I. MỤC TIÊU:
1. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động chung của nhóm, lớp.
- Trẻ thể hiện tình cảm của mình qua bài hát: Cây bắp cải và bài thơ: củ cà rốt.
- Thích được cùng cô chăm sóc cây: Nhổ cỏ, tưới nước.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện được kỹ năng phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể khi bước lên xuống bậc cao.
- Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời các câu hỏi đơn giản như: rau gì đây? Nó dùng để làm gì? Nó có màu gì? Trẻ đọc thuộc, rỏ ràng bài thơ “Củ cà rốt”
- Rèn cho trẻ kỹ năng hát đúng lời, đúng nhạc bài hát “cây bắp cải”.
- Rèn kỹ năng cầm bút và di màu cho trẻ.
3. Kiến thức:
- Trẻ biết bước lên xuống bậc cao.
- Trẻ nhớ tên bài hát và hát đúng lời, đúng nhạc bài hát: Cây bắp cải.
- Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc bài thơ: Củ cà rốt.
- Trẻ biết di màu bắp cải.
II. CHUẨN BỊ:
- Bậc gỗ cao 12cm.
- Đàn, băng đĩa.
- Tranh minh họa bài thơ: Củ cà rốt.
- Tranh di màu mẫu: bắp cải.
- Một số đồ dùng đồ chơi liên quan chủ đề ở các góc hoạt động: Tranh ảnh, hoạ báo.cho trẻ làm sách tranh và khám phá thêm.
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4636 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh: Các loại rau bé thích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh :"CÁC LOẠI RAU BÉ THÍCH”
1 tuần ( Từ ngày 24/ 12 đến ngày 28/12/2012)
I. MỤC TIÊU:
1. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động chung của nhóm, lớp.
- Trẻ thể hiện tình cảm của mình qua bài hát: Cây bắp cải và bài thơ: củ cà rốt.
- Thích được cùng cô chăm sóc cây: Nhổ cỏ, tưới nước.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện được kỹ năng phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể khi bước lên xuống bậc cao.
- Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời các câu hỏi đơn giản như: rau gì đây? Nó dùng để làm gì? Nó có màu gì? Trẻ đọc thuộc, rỏ ràng bài thơ “Củ cà rốt”
- Rèn cho trẻ kỹ năng hát đúng lời, đúng nhạc bài hát “cây bắp cải”.
- Rèn kỹ năng cầm bút và di màu cho trẻ.
3. Kiến thức:
- Trẻ biết bước lên xuống bậc cao.
- Trẻ nhớ tên bài hát và hát đúng lời, đúng nhạc bài hát: Cây bắp cải.
- Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc bài thơ: Củ cà rốt.
- Trẻ biết di màu bắp cải.
II. CHUẨN BỊ:
- Bậc gỗ cao 12cm.
- Đàn, băng đĩa.
- Tranh minh họa bài thơ: Củ cà rốt.
- Tranh di màu mẫu: bắp cải.
- Một số đồ dùng đồ chơi liên quan chủ đề ở các góc hoạt động: Tranh ảnh, hoạ báo...cho trẻ làm sách tranh và khám phá thêm.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thể dục sáng
Tập theo nhạc.
Khởi động: Cho trẻ đi chạy các kiểu khác nhau theo nhạc.
Trọng động; BTPTC: Tập các động tác hô hấp, tay, chân, bụng, bật
theo nhạc tập thể dục buổi sáng của trường.
Hồi tĩnh: Cho trẻ điều hòa nhẹ nhàng theo nhạc.
Hoạt động chơi tập có chủ đích
HĐVĐ: xem ai bước lên xuống bậc cao.
HĐNBTN: Rau khoai, rau ngót.
HĐÂN:
Dạy hát cây bắp cải l2
HĐVH: Thơ củ cà rốt l2.
HĐTH: di màu bắp cải.
Dạo chơi ngoài trời
DCNT:
Nhặt lá vàng.
TCVĐ :
- Kéo co.
- Dung dăng dung dẻ.
DCNT: HĐCCĐ: QS rau muống.
- TC: Gà vào vườn rau.
- Gieo hạt.
DCNT:
- Chơi chi chi chành chành.
- Cáo và thỏ.
DCNT
HĐCCĐ : QS quả cà chua.
TCVĐ :
- Cáo và thỏ.
- Trời mưa.
DCNT:
- Dạo chơi khu giáo dục thể chất.
- Ô tô và chim sẻ
Chơi tập sáng
*Góc xây dựng: Xây vườn rau của bé
*Góc phân vai: Chơi bán rau xanh.
*Góc thư viện: Xem sách tranh; đọc thơ, truyện về các loại rau bé thích.
*Góc nghệ thuật: Tô màu các loại rau quen thuộc.
Chơi tập chiều
- Chơi TCDG : Chi chi chành chành.
- Ôn TC : Gà vào vườn rau.
- Chơi ở góc xây dựng.
- Xem tranh về một số loại rau.
- TC bọ dừa.
- Chơi ở góc phân vai.
- Tập cho trẻ bỏ rác đúng nơi quy định.
- Ôn TC kéo co
- Chơi ở góc nấu ăn.
- Trò chuyện về một số loại rau.
- Ôn TC lộn cầu vồng.
- Chơi ở góc xây dựng.
- Đóng mỡ chủ đề.
- Ca múa hát tập thể.
- Bình bầu bé ngoan.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thứ 2 / 24 / 12 /2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HĐVĐ:
Xem ai bước lên xuống bậc cao.
DCNT:
Nhặt lá vàng.
TCVĐ :
- Kéo co.
- Dung dăng dung dẻ.
CTC:
- Chơi TCDG :Chi chi chành chành.
- Ôn TC : Gà vào vườn rau.
- Chơi ở góc xây dựng.
- Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin khi thực hiện bước lên xuống bậc cao.
- Trẻ thực hiện được kỹ năng xem ai bước lên xuống bậc cao giỏi, khi bước lên xuống bậc cao không nghiêng, không cúi đầu và không làm đổ bậc.
- Trẻ biết bước lên xuống bậc cao theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ biết tham gia vệ sinh sân trường sạch sẽ.
- Nắm được cách và luật chơi.
- Trẻ thích và tích cực tham gia vào trò chơi.
- Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi.
- Trẻ biết chơi ở góc xây dựng, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
- Xắc xô.
- Bậc gổ cao 12cm.
- Một số quả.
- Xắc xô.
- Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Lớp học sạch sẽ.
- Đồ chơi ở gócxây dựng.
*Hoạt động 1: "Rèn các kiểu đi, chạy"
Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy với tốc độ khác nhau.
* Hoạt động 2: "Bé tập thể dục nào"
Tập các động tác thể dục theo bài hát: Cây bắp cải.
* Hoạt động 3: Vận động cơ bản: “Bước lên xuống bậc”
- Hôm nay lớp mình sẽ tổ chức xem ai bước lê xuống bậc cao giỏi?.
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: LM một lần.
+ Lần 2: Gọi 1 trẻ lên thực hiện, cô cho trẻ nhắc lại các kỹ năng khi bước lên xuống bậc cao.
- Trẻ thực hiện: Cho trẻ thực hiện với hình thức thi đua. Mỗi trẻ thực hiện 2 – 3 lần.
- Cô bao quát, chú ý sửa sai cho trẻ
* Hoạt động 4: Trò chơi vận động: “Hái quả”
- Cô giới thiệu tên trò chơi: hái quả
- Cách chơi: Cho trẻ về 2 đội đứng đối diện nhau. Lần lượt từng trẻ của 2 đội lên thi nhau hái quả trên tay cô, cô cầm quả cao hơn đầu trẻ để trẻ kiểng chân lên hái quả và bỏ vào rổ.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
* Hoạt động 5: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
*Hoạt động 1: Nhặt lá vàng.
- Cô dặn dò trẻ trước lúc xuống sân.
- Cho trẻ gần cô và hỏi trẻ: Trên sân trường có rất nhiều lá vàng, chúng ta phải làm gì?
- Tổ chức cho trẻ nhặt lá vàng bỏ vào sọt rác cho sạch sẽ.
- Cô tha gia với trẻ, khuyến khích trẻ nhặt lá vàng bỏ đúng nơi quy định.
* Hoạt động 2: TCVĐ
- TC1: Kéo co.
- TC2: Dung dăng dung dẻ.
Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi.
* Chơi TCDG : Chi chi chành chành.
- Cô trò chuyện với trẻ về các trò chơi dân gian mà trẻ biết.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi. Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi đúng và chơi cùng với trẻ.
* Ôn TC : Gà vào vườn rau.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi.
- Cô động viên khuyến khích trẻ tham gia vào trò chơi, đặc biệt là những trẻ nhút nhát.
* Chơi ở góc xây dựng.
Cho trẻ chơi ở góc xây dựng, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
III. ĐÁNH GIÁ.
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 / 25 / 12 /2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HĐNBTN:
Rau khoai, rau ngót.
DCNT:
HĐCCĐ QS rau muống TCVĐ :
- Gà vào vườn rau.
- Gieo hạt.
CTC:
- Xem tranh về một số loại rau.
- TC bọ dừa.
- Chơi ở góc phân vai.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ một số loại rau biết ích lợi của một số loại rau.
- Rèn luyện phát triển ngôn ngữ, phát âm to, rỏ.
- Trẻ gọi được tên và nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của rau khoai, rau ngót và ích lợi của rau khoai, rau ngót.
- Trẻ biết quan sát, biết đặc điểm nổi bật của rau muống.
- Nắm được cách và luật chơi.
- Trẻ thích và biết được một số loại rau xung quanh trẻ qua hình ảnh.
- Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi.
- Trẻ biết chơi ở góc phân vai, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
- Rau khoai, rau ngót.
- Hình ảnh một số loại rau.
- Rau muống.
- Hình ảnh một số loại rau xung quanh trẻ.
- Đồ chơi ở góc phân vai.
*Hoạt động 1: "Gây hứng thú"
- Cô cùng trẻ đi đến vườn rau. C/c thấy có những rau gì nào? (rau khoai, rau ngót).
- Cô cho trẻ nói tên về các loại rau đó và cho trẻ về chổ ngồi.
* Hoạt động 2: "Bé biết rau củ gì?"
* Rau khoai
- C/c xem cô gì đây nào? Cho trẻ lên chọn rau khoai đưa lên.
- Hỏi trẻ gì đây nào? Cho trẻ nói theo: tổ, nhóm, cá nhân, lớp nhiều lần.
- Hỏi trẻ về đặc điểm của rau khoai như thế nào? Cô đến từng trẻ cho trẻ xem. Đây là gì của rau khoai? Vậy rau khoai dùng để làm gì? C/c đã được ăn chưa? Sau đó cô khái quát lại.
* Rau ngót.
- Cô còn có gì đây c/c? Cho trẻ lên chọn rau ngót đưa lên.
- Hỏi trẻ gì đây nào? Cho trẻ nói theo: tổ, nhóm, cá nhân, lớp nhiều lần.
- Hỏi trẻ về đặc điểm của rau ngót như thế nào? Rau ngót dùng để làm gì? C/c đã được ăn chưa? Sau đó cô khái quát lại và cho trẻ nhắc lại.
*Giáo dục trẻ: biết chăm sóc bảo vệ một số loại rau, biết ích lợi của một số loại rau.
* Hoạt động 3: Bé chơi các trò chơi.
- TC1: Rau gì biến mất?
+ Cô giới thiệu tên trò chơi.
+ Cô nêu cách chơi: Cô cất rau gì thì trẻ nói tên rau đó.
Cho cả lớp chơi 2 – 3 lần.
- TC2: Thi xem đội nào giỏi?
+ Cô giới thiệu tên trò chơi.
+ Cô nêu cách chơi và luật chơi: cô mời 2 đội lên chơi, nhiệm vụ 2 đội lên chọn rau theo yêu cầu của cô. Đội nào chọn được nhiều và đúng đội đó chiến thắng.
*Hoạt động 1: QS rau muống.
- Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân.
- Cho trò chuyện với trẻ, cho trẻ quan sát rau muống và hỏi trẻ rau gì đây? Cho trẻ nói những gì mình đã dược quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
* Hoạt động 2: TCVĐ
- TC1: Gà vào vườn rau.
- TC2: Gieo hạt.
Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi.
* Xem tranh về một số loại rau.
- Cô tập trung trẻ lại trò chuyện cùng trẻ về một số loại rau.
- Cô cho trẻ xem tranh về một số loại rau xung quanh trẻ.
* TC bọ dừa.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi.
- Cô động viên khuyến khích trẻ tham gia vào trò chơi, đặc biệt là những trẻ nhút nhát.
* Chơi ở góc phân vai.
Cho trẻ chơi ở góc phân vai, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
III. ĐÁNH GIÁ.
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 / 26 / 12 /2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HĐÂN:
Dạy hát “Cây bắp cải” (l2)
NH: Lý cây xanh.
VĐ: Lá xanh.
DCNT:
- Chơi chi chi chành chành.
- Cáo và thỏ.
CTC:
- Tập cho trẻ bỏ rác đúng nơi quy định.
- Ôn TC kéo co
- Chơi ở góc nấu ăn.
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của các loại rau và biết ơn người trồng rau.
- Rèn kỹ năng cho trẻ hát đúng nhạc theo lời bài hát.
- Trẻ nhớ tên bài hát và hát thuộc bài hát.
- Biết tên trò chơi. Nắm được cách và luật chơi.
- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
- Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định.
- Trẻ biết chơi ở góc nấu ăn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
- Đàn, đĩa bài hát.
- Sân bãi sạch sẽ.
- Lớp học sạch sẽ.
- Đồ chơi ở góc nấu ăn.
*Hoạt động 1: "Gây hứng thú"
Cùng trẻ chơi TC bắp cải xanh và hỏi trẻ có bài hát gì nói về cây bắp cải?
* Hoạt động 2: "Cô và trẻ cùng hát"
- Cô mỡ một đoạn nhạc và hỏi trẻ đây là nhạc của bài hát gì? Cho trẻ nhắc lại tên bài hát
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân, cả lớp hát kết hợp đàn.
- Sau mỗi lần hát cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát.
*Giáo dục trẻ biết ích lợi của các loại rau và biết ơn người trồng rau.
* Hoạt động 3: Cô hát cho trẻ nghe.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát: Lý cây xanh.
- Hỏi trẻ tên bài hát.
- Lần 2 cô hát diễn cảm và mời trẻ đứng dậy làm động tác minh họa cùng cô theo lời bài hát.
- Cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát.
* Hoạt động 4: Cô và trẻ cùng vận động.
- Vận động theo nhạc bài hát: Lá xanh.
- Cô giới thiệu tên bài hát, cho trẻ hát và vận động theo lừoi bài hát cùng cô 2 làn.
Mời trẻ đứng dậy và hát lại bài hát: cây bắp cải. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*Hoạt động 1: Chơi chi chi chành chành.
- Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân.
- Cô hỏi trẻ trò chơi chi chi chành chành.
- Cô nhắc lại cách chơi sau đó cho trẻ chơi.
*Hoạt động 2: Chơi cùng bé.
- TC: cáo và thỏ.
Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi.
*Tập cho trre bỏ rác đung nơi quy định.
- Cô ổn định lớp.
- Cô hỏi trẻ: Khi ăn bánh kẹo thì vỏ bánh kẹo (lá vàng trên sân...) chúng ta phải nhặt bỏ ở đâu? Sau đó tập cho trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định.
* Ôn TC kéo co.
Cô làm động tác kéo co và hỏi trẻ đó là trò chơi gì? Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi.
* Chơi ở góc nấu ăn.
Cho trẻ chơi ở góc nấu ăn, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
III. ĐÁNH GIÁ.
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 / 27 / 12 /2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HĐVH:
Thơ: Củ cà rốt L2.
DCNT:
HĐCCĐ QS quả cà chua.
TCVĐ :
- Cáo và thỏ.
- Trời mưa.
CTC:
- Trò chuyện về một số loại rau.
- Ôn TC lộn cầu vồng.
- Chơi ở góc xây dựng.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây xanh và ích lợi của của cà rốt đối với cơ thể.
- Rèn kỹ năng trả lời rỏ ràng một số câu hỏi của cô.
- Trẻ nhớ tên, đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ biết quan sát, biết đặc điểm nổi bật của quả cà chua.
- Nắm được cách và luật chơi.
- Trẻ biết tên một số loại rau xung quanh trẻ.
- Trẻ thích và tích cực tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn.
- Trẻ biết chơi ở góc xây dựng, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
- Tranh minh họa bài thơ.
- Quả cà chua.
- Lớp học sạch sẽ.
- Tranh minh họa một số loại rau quen thuộc với trẻ
- Đồ chơi ở góc xây dựng.
*Hoạt động 1: "Gây hứng thú"
- Cô đọc 2 câu thơ cuối cùng của bài thơ và đố trẻ cô vừa đọc 2 câu thơ có trong bài thơ gì?
- Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ.
* Hoạt động 2: "Cô cùng trẻ đọc thơ”
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe.
+ L1: Cô đọc diễn cảm kết hợp tranh minh họa.
Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì?
+ L2: Cho trẻ đọc lại bài thơ cùng cô.
* Đàm thoại:
- Cô vừa đọc cho c/c nghe bài thơ có tên là gì?
- Lá và củ màu gì?
- Đất đội như thế nào?
- Củ cà rốt có màu gì? Còn lá của củ cà rốt màu gì c/c?
* Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc bảo vệ cây và ích lợi của của cà rốt đối với cơ thể.
- Trẻ đọc thơ: Cô cho trẻ đọc thơ theo tổ, nhóm, cá nhân, lớp cùng cô.
* Hoạt động 3: Bé chơi các trò chơi.
- TC: Thi đội nào nhanh nhất.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi: Cho 2 đội lên chọn củ cà rốt. Đội nào chọn được nhiều và đúng đội đó chiến thắng.
* Hoạt động 4: Bé nào khéo nhất?
Cho trẻ về bàn di màu củ cà rốt.
*Hoạt động 1: QS quả cà chua.
- Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân.
- Cho trò chuyện với trẻ, cho trẻ quan sát quả cà chua và hỏi trẻ quả gì đây? Cho trẻ nói những gì mình đã dược quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
* Hoạt động 2: TCVĐ
- TC1: Cáo và thỏ.
- TC2: Trời mưa.
Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi.
* Trò chuyện về một số loại rau.
Cô tập trung trẻ lại và hỏi trẻ: C/c biết những loại rau nào?
- Cho trẻ kể, sau đó cô khái quát lại kết hợp cho trẻ xem tranh một số loại rau gần gũi với trẻ.
* Ôn TC lộn cầu vồng.
Cô làm động tác lộn cầu vồng và hỏi trẻ đó là trò chơi gì? Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi.
* Chơi ở góc xây dựng.
Cho trẻ chơi ở góc xây dựng, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ không tranh giành đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng.
III. ĐÁNH GIÁ.
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 / 28 / 12 /2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HĐTH: Di màu bắp cải.
DCNT:
- Dạo chơi khu giáo dục thể chất.
- Ô tô và chim sẻ
CTC:
- Đóng mỡ chủ đề.
- Ca múa hát tập thể.
- Bình bầu bé ngoan.
- Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
- Phát triển kỹ năng cầm bút và di màu bắp cải cho trẻ.
- Trẻ biết di màu cây bắp cải theo hướng dẫn của cô.
- Biết tên trò chơi. Nắm được cách và luật chơi.
- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
- Trẻ nhớ lại bài thơ, bài hát và các nội dung của chủ đề: các loại rau bé thích thông qua các hoạt động như: Trò chuyện, múa hát, đọc thơ.
- Biết kể về một số loại quả quen thuộc cho cô và các bạn biết.
- Thích múa hát cùng bạn bè.
- Biết cùng cô nhận xét mình và bình xét cho bạn
- Tranh bắp cải đã di màu.
- Bút sáp màu.
- Vỡ tạo hình của trẻ.
- Khu giáo dục thể chất sạch sẽ, an toàn với trẻ.
- Trang trí chủ đề mới.
- Sân bãi sạch sẽ.
- Nhạc.
- Đồ chơi ở các góc.
*Hoạt động 1: "Thi xem ai nhanh"
- Cô chia trẻ về 2 đội, nhiệm vụ 2 đội lên chọn bắp cải cho cô. Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả.
*Giáo dục trẻ biết chăm sóc và lợi ích của bắp cải.
* Hoạt động 2: "Bé di màu bắp cải cùng cô"
* Quan sát tranh mẫu di màu.
- Cho trẻ nhận xét tranh mẫu di màu bắp cải.
- Cô khái quát lại.
* Cô làm mẫu:
- Cô vừa di màu vừa đàm thoại cùng trẻ, cô nhắc lại cách cầm bút, di qua di lại.
- Cho trẻ làm động tác di màu trên không.
* Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ về bàn di màu bắp cải.
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn giúp đỡ trẻ di màu bắp cải.
* Hoạt động 3: Bé nào khéo tay.
- Cô cho trẻ đưa tranh lên trưng bày.
- Cô tuyên dương trẻ và cho trẻ về góc chơi.
*Hoạt động 1: Dạo chơi khu giáo dục thể chất.
- Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân.
- Cô giơi thiệu với trẻ: Khu giáo dục thể chất.
- Cho trẻ chơi với những đồ chơi trong khu giáo dục thể chất. Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát và động viên trẻ chơi.
*Hoạt động 2: Chơi cùng bé.
- TC: Ô tô và chim sẻ.
Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi trên sân. Cô bao quát trẻ chơi.
*Đóng chủ đề: các loại rau bé thích.
- Cô cùng trẻ hát bài hát: "cây bắp cải ". Đàm thoại về bài hát.
- Bạn nào giỏi lên kể một số loại rau cho cô và các bạn nghe nào?
- Cô cùng trẻ hát múa, đọc thơ theo các nội dung đã học trong chủ đề.
* Mỡ chủ đề: quả gì ngon nhất?
- Cô cùng trẻ quan sát và đàm thoại một số tranh minh họa về các loại quả được trang trí ở góc chủ đề.
- Con biết còn có những quả nào nào nữa không?
* Ca múa hát tập thể.
- Cô cho trẻ xuống sân ca múa hát những bài hát có trong chủ đề. Cho động viên khuyến khích trẻ hát và vận động các bài hát theo cô.
* Bình bầu bé ngoan.
- Cho trẻ nhận xét về bạn, về mình. Sau đó cô nhận xét lại và phát phiếu bé ngoan cho trẻ.
III. ĐÁNH GIÁ.
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Cac loai rau be thich tuan 2.doc