Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh: Đồ dùng chung trong gia đình

A- MỞ CHỦ ĐỀ

 I. CHUẨN BỊ:

1. Chuẩn bị của cô:

- Tranh hình ảnh về đồ dùng chung trong gia đình. Bàn, ghế, giường, tủ, chén, nồi.

- Bảng, giấy rô ki, bút dạ.

- Hệ thống câu hỏi.

2. Chuẩn bị của trẻ.

- Tìm hiểu về các đồ dùng chung trong gia đình .

- Hứng thú tham gia vào hoạt động.

` II.TRÒ CHUYỆN:

1. Câu hỏi tạo hứng thú:

- Bạn nào hảy kể về gia đình mình nào?

 + Mọi người trong gia đình thường sum họp vơi nhau vào lúc nào?

 + Mọi người thường dùng gì để ăn cơm?

 +Tình cảm của con dành cho gia đình mình thế nào?

2. Câu hỏi kích thích khám phá:

- Hãy kể tên, đặc điểm của đồ dùng chung trong gia đình

- Công dụng của đồ dùng chung trong gia đình?

- Con sẻ làm gì để bảo quan đồ dùng chung trong gia đình?

B – KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ

 

doc24 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5389 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh: Đồ dùng chung trong gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD NGỌC HỒI Trường MN Bờ Y Lớp Lá 3 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Thực hiện từ: 29/10/2012 đến 2/11/2012 CHỦ ĐỀ NHÁNH. ĐỒ DÙNG CHUNG TRONG GIA ĐÌNH A. KẾ HOẠCH Thứ Ngày Thứ hai 29/10/2012 Thứ ba 30/10/2012 Thứ Tư 31/10/2012 Thứ năm 1/10/2012 Thứ Sáu 2/10/2012 Môn THỂ DỤC Khám phá LQCV VĂN HỌC ÂM NHẠC Đề tài Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian (CS13) Đồ dùng chung trong gia đình bé Làm quen nhóm chữ cái e, ê Thơ. Làm anh Sợi rơm vàng B. THEO DÕI CHỈ SỐ Chỉ số Nội dung chỉ số Hoạt động Ngày đánh giá Ghi chú CS 13 Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian Giờ học 29 /10/2012 CS 27 Biết một số thông tinquan trọng về bản thân và gia đình. Giờ sinh hoạt 30/10/2012 CS 15 Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn Giờ sinh hoạt 1/11/2012 DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN Giáo viên giảng dạy Nguyễn Thị Một CHỦ ĐỀ: ĐỒ DÙNG CHUNG TRONG GIA ĐÌNH Từ ngày 29 tháng 10 đến 02 thàng 11 năm 2012 MỞ CHỦ ĐỀ I. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của cô: - Tranh hình ảnh về đồ dùng chung trong gia đình. Bàn, ghế, giường, tủ, chén, nồi... - Bảng, giấy rô ki, bút dạ. - Hệ thống câu hỏi. 2. Chuẩn bị của trẻ. - Tìm hiểu về các đồ dùng chung trong gia đình . - Hứng thú tham gia vào hoạt động. ` II.TRÒ CHUYỆN: 1. Câu hỏi tạo hứng thú: - Bạn nào hảy kể về gia đình mình nào? + Mọi người trong gia đình thường sum họp vơi nhau vào lúc nào? + Mọi người thường dùng gì để ăn cơm? +Tình cảm của con dành cho gia đình mình thế nào? 2. Câu hỏi kích thích khám phá: - Hãy kể tên, đặc điểm của đồ dùng chung trong gia đình - Công dụng của đồ dùng chung trong gia đình? - Con sẻ làm gì để bảo quan đồ dùng chung trong gia đình? B – KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết gọi tên, đặc điểm của các đồ dùng chung trong gia đình. - Nhận biết được công dụng của các đồ dùng chung trong gia đình. - Biết yêu quý và bảo quản các đồ dùng chung trong gia đình/ - Giáo dục cháu yêu thương quý trọng bà con họ hàng 2. Kĩ năng: - Phát triển kĩ năng quan sát, tư duy, chú ý. - Rèn kĩ năng cắt dán, vẽ, tô màu các đồ dùng chung trong gia đình bé, sưu tầm cắt dán hình ảnh về đồ dùng chung trong gia đình . - Sao chép tên của các đồ dùng chung trong gia đình. 3. Thái độ: - Hứng thú với các hoạt động tìm hiểu về đồ dùng chung trong gia đình. - Có ý thức yêu thương quý trọng các đồ dùng chung trong gia đình. II. MẠNG NỘI DUNG – HOẠT ĐỘNG. * Hãy kể tên, đặc điểm của đồ dùng chung trong gia đình - Trò chuyện cùng trẻ về một số đồ dùng chung trong gia đình. - Quan sát tranh vẽ về một số đồ dùng chung trong gia đình. - Cắt dán, hình ảnh bàn, ghế, tủ. nồi, chén… - Sao chép tên các loại đồ dùng chung Ơ ĐỒ DUNG CHUNG TRONG GIA ĐÌNH BÉ * Công dụng của đồ dùng chung trong gia đình - Trò chuyện cùng trẻ về công dụng của một số đồ dùng chung trong gia đình. - Cho trẻ quan sát một số công dụng của đồ dùng chung trong gia đình/ - Cắt dán hình ảnh về công dụng của các đồ dùng chung * Con sẻ làm gì để bảo quản đồ dùng chung trong gia đình? - Trò chuyện cùng trẻ về cách bảo quan các loại đồ dùng. - Tô màu và cắt dán một số đồ dùng chung trong gia đình. - Sao chép tên một số đồ dùng chung trong gia đình. III – KẾ HOẠCH TUẦN. Tên hoạt động Thứ 2 29/10/12 Thứ 3 30/10/12 Thứ 4 31/10/12 Thứ 5 1/11/12 Thứ 6 2/11/12 Đón trẻ Đón trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ. Thể dục buổi sáng Thứ 2,3, 4,5, 6 tập bài đồng diễn toàn trường. HĐ ngoài trời Mở chủ đề Đồ dùng chung trong gia đình Trò chơi: Thỏ mẹ, thỏ con - Đi cầu đi quán Sinh hoạt tập thể - Trò chuyện - Nu na nu nống - Mèo đuổi chuộc Sinh hoạt tập thể Hoạt động học THỂ DỤC Khám phá LQCV VĂN HỌC ÂM NHẠC Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian (CS13) Đồ dùng chung trong gia đình bé Làm quen nhóm chữ cái e, ê Thơ. Làm anh Sợi rơm vàng Hoạt động góc Phân vai: Bác sĩ (Ống nghe, búp bê, trang phục bác sĩ, ống xi ranh không có kim, các loại thuốc làm bằng sỏi, đèn pin). Học tập: Sưu tầm làm ảnh về họ hàng của bé (tranh ảnh, kéo, hồ dán, chữ cái) Hoàn thiện trên bản mở Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, cắt dán về các thành viên trọng họ hàng(giấy A4, bút màu, tranh mẫu, tranh ảnh). Xây dựng: Ngôi nhà có nhiều có nhiều cửa sổ (Tranh mẫu, Các khối gỗ, cây xanh, hàng rào) Góc sách: Xem sách, đọc sách. (các loại sách, truyện tranh chủ đề bản thân). Thứ hai ngày 16 tháng 10 năm 2012 Hoạt động Thể dục: Đề tài : ĐI THAY ĐỔI TỐC ĐỘ, HƯỚNG DÍCH DẮC THEO HIỆU LỆNH I.Yêu cầu. -Trẻ biết đi thay đổi tốc độ. -Rèn kỹ năng đinh hướng trong không gian, kỉ năng đi dích dắc theo hiệu lệnh của cô. -Dạy trẻ nói trọn câu rõ ràng tròn câu. - Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của việc tập thể dục đối với sức khỏe của bản thân trẻ. Vòng thể dục,bài hát ,máy cát sét. III.Tổ chức hoạt động. *Hoạt động 1:Khởi động Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, mủi bàn chân, gót chân, khom lưng, đi bình thường. Tập theo bài hát cả nhà thương nhau. *Hoạt động2:Trọng động -Bài tập phát triển chung: tập theo nhạc bài hát Nào chúng ta tập thể dục sáng.. + Tay:đưa tay lên cao,hạ xuống.2l.8n. + Chân:hai tay đưa ra trước chân khụy gối. + Bụng: hai tay đưa lên cao rồi cuối gập người xuống 2 tay chạm đầu ngón chân. + Chân:bật tại chỗ. -Vân động cơ bản. Chạy thay đổi tốc độ, hướng dich dắc theo hiệu lệnh + Cho trẻ đọc bài thơ “ Mẹ của em” và chuyển thành 2 hàng dọc + Bài thơ nói về điều gì? Mẹ thường làm gì để chăn sóc các con? + Để cơ thể khỏe mạnh con phải như thế nào ? + Con thường tập thể dục vào thời gian nào trong ngày? + Vì sao con phải tập thể dục? + Giáo dục trẻ biết yêu thể dục và thường xuyên tập thể dục biết giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ giúp trẻ có sức khỏe tốt + Cô giới thiệu bài.. + Cô làm mẫu 1 lần kết hợp l giải thích kỹ năng. Tư thế chuẩn bị, đứng trước vách chuẩn khi có hiệu lệnh thi các con đi, khi cô nói sang trái thì các con phai chuyển hướng sang bên trái, chuyển sang trái thì chuyển sang trái. Và cứ đi như thế cho đến khi hết đường dích dắc cô đẫ đề ra. - Cho 2 cháu lên đi mẫu. Lớp nhận xét - Tổ chức cho lớp thực hiện 2 cháy 1 lần. ******************************* * * ** * * * * ********************************** * Trò chơi: Chuyền bóng + Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi 1lần. + Tổ chức cho trẻ chơi. *Hoạt động 3:Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm động tác pha nước chanh uống. ******************** Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2012 Hoạt động:Khám phá khoa học Đề tài: Họ hàng gia đình bé I Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết xưng hô đúng mực họ hàng bên nội ,bện ngoại(như ông bà nội, ông bà ngoại cậu dì ,chú bác cô..) -Rèn trí nhớ và phát triển tư duy cho trẻ. -Dạy trẻ nói trọn câu mạch lạc -Giáo dục trẻ lễ phếp với ngườ lớn,và nhường nhịn em nhỏ II.Chuẩn bị: -Tranh họ hàng của gia đình bé .Bút màu.giấy vẽ.m -III.Tổ chức hoạt động. -*Hoạt động 1: Hướng trẻ vào bài. - Cho trẻ võn động hát bài: cả nhà thương nhau. -Trò chuyện về bài hát. nói về điều gì?. - Gia đình con có những ai? - Ngoài những người trong gia đình ra thì còn có rất nhiều bà con họ hàng và giờ học hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu về họ hàng gia đình mình nhé * Hoạt động 2:Tìm hiểu về họ hàng nhà bé - Cho trẻ quan sát tranh chủ điểm và đàm thoại nội dung tranh. - Cháu có nhận xét gì về bức tranh naỳ?(tranh vẽ gia đình có mấy người? đó là những ai? - Người sinh ra bố con con gọi như thế nào? ông bà nội sinh ra bố và ai nữa?anh trai, em trai em gái chị gái của bố con gọi là gì? - Ai là người sinh ra mẹ của con?ông bà ngoại còn sinh ra những ai nữa?Vì sao con gọi là cậu, là dì? - Ai kể được nơi ở của ông bà, câu dì...? - Cô, dì, chú, bác đang ở đâu, Còn trẻ hay đã già? - Đối với những người lớn con phải như thế nào? - Họ hàng thường tập hợp gặp gỡ nhau vào những dịp nào? -Tình cảm của mọi người trong họ hàng đói xử với nhau như thế nào? - Con đã làm gì để cho bố mẹ vui lòng - Giáo dục cháu biết lễ phép với người lớn…. * Hoạt động 3:Luyện tập -Trò chơi :sắp xếp các thành viên trong họ hàng gia đình theo thứ tự từ ông bà cha mẹ , cô chú, dì cậu…anh chị…theo yêu cầu -Cho trẻ thực hiện. -Trò chơi: tìm họ tìm hàng Trò chơi vẽ họ hàng nhà bé Kết thúc :Hướng trrẻ vào hoạt động góc. ******************** Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2012 Hoạt động: Văn học Đề Tài: Truyện Ba cô gái I. YÊU CẦU - Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện Ba cô gái, biết kể câu chuyện, trả lời được các câu hỏi đàm thoại - Trẻ có kỷ năng quan sát, trò chuyện về nội dung câu chuyện - Trẻ kể câu chuyện rỏ ràng, diễn đạt được cử chỉ điệu bộ của bài hát - Giáo dục cháu yêu thương quý trong ông bà bố mẹ II/ CHUẨN BỊ - Hệ thống câu hỏi đàm thoại - Truyện ba cô gái III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG * Hoạt động 1. Trò chuyện chủ điểm - Cho lớp đọc bài thơ “Mẹ của em” - Các con vừa đọc bài thơ nói về ai? - Cho trẻ kể về gia đình mình? - Mẹ thường làm những công việc gì? Các con làm gì để giúp đở mẹ? - Có một câu chuyện nói về mẹ và các con các con có biết đó là câu chuyện gì không? * Hoạt động 2. dạy trẻ kể chuyện Ba cô gái - Kể cho lớp nghe câu chuyện 1 lần - Tóm tắc nội dung câu chuyện. Câu chuyện nói về bà già nghèo có ba cô con gái, Bà vô cùng yêu thương các con. Ba cô gái lớn và điều đi lấy chồng xa bà ở một mình và ốm nặng. Bà nhờ sóc nâu mang thư đến cho các con của bà nhưng chỉ có cô út là về thăm mẹ lúc mẹ ốm - Cô cùng cả lớp kể lại câu chuyện 1 lần * Đàm thoại - Các con vừa kể câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những nân vật nào? - Bà già đã sinh được bao nhiêu đứa con - Bà già nhờ sóc nâu làm công việc gì? - Sóc nâu đến gặp chị nào trước? Và điều gì đã xảy ra? - Khi đến gặp chi hai sóc nâu nói thế nào? Và điều gì đã xảy ra khi sóc nâu dứt lời? - Khi sóc nâu đến gặp cô út thì sao? - Sóc nâu đã nói gì với chị út? - Qua câu chuyện con đã học tập được điều gì? * Trẻ kể chuyện - Luyện cho lớp kể câu chuyện 1-2 lần - Lớp, tổ, cá nhân tập kể câu chuyện - Cô chú ý quan sát luyện cho trẻ kể đúng cử chi giọng điệu của từng nhân vật * Hoạt động 3 - Trò chơi 1. Thỏ mẹ, thỏ con - Cô hướng dân cách chơi và luật chơi - Tổ chức cho lớp chơi - Trò chơi 2. Vẽ mẹ của bé - Cho trẻ nói lên tình cảm của mình dành cho mẹ - Vậy bây giờ các con hảy vẽ về mẹ của mình nhé. ****************************************** Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012 HOẠT ĐỘNG. TOÁN To¸n: nhËn biÕt mèi quan hÖ h¬n kÐm vÒ sè l­îng trong ph¹m vi 6 I,Yªu cÇu: -TrÎ nhËn biÕt mèi quan hÖ h¬n kÐm vÒ sè l­îng trong ph¹m vi 6 -RÌn kü n¨ng ®Õm ®Õn 6,so s¸nh,ph¸t triÓn kh¶ n¨ng quan s¸t, ghi nhí ,ph¸t triÓn t­ duy cho trÎ. -D¹y trÎ nãi trän c©u,m¹ch l¹c c¸c thuËt ng÷ to¸n häc h¬n, kÐm.. -Gi¸o dôc trÎ biÕt liªn hÖ thùc tÕ, cã ý thøc tèt trong giê häc. II.ChuÈn bÞ: -b¸t, th×a, ly sè l­îng 6 ®ñ cho c« vµ trÎ(®å dïng cña c« lín h¬n ®å dïng cña trÎ)trÎ..vë to¸n, bót mµu.®µn organ. III.Tæ chøc ho¹t ®éng: *Ho¹t ®éng 1 H­íng trÎ vµo bµi -C« ®µn cho trÎ h¸t bµi :Nhµ cña t«i. -Bµi h¸t nãi vÒ ®iÒu g×? -Ng«i nhµ lµ n¬i ë cña ai?§Ó cho ng«i nhµ s¹ch ®Ñp con ph¶i lµm g×? -Trong gia ®×nh con cÇn nh÷ng ®å dïng nµo? -Gi¸o dôc ch¸u biÐt gi÷ g×n ®å dïng trong gia ®×nh… *Ho¹t ®éng 2: «n ®Õm ®Ðn 6.nhËn biÕt sè l­îng 6.nhËn biÕt sè 6 -C« g¾n 6 c¸i b¸t,t­¬ng øng 6 c¸i th×a -Cho trÎ ®Õm sè l­îng 2 nhãm ®å vËt.Con cã nhËn xÐt g× vÒ sè l­îng 2 nhãm ®å vËt nµy?ch¸u chän ch÷ sè t­¬ng øng ®Æt vµo 2 nhãm ®å vËt cho phï hîp?cho trÎ ph¸t ©m sè 6 * Ho¹t ®éng 3: NhËn biÕt mèi quan hÖ h¬n kÐm trong ph¹m vi 6. - Cã 6 c¸i th×a.6 c¸i b¸t cho trÎ ®Õm -§iÒu g× sÏ x¶y ra nÕu c« bít 1 c¸i th×a? sè th×a Ýt h¬n sè b¸t lµ mÊy?B¸t h¬n th×a lµ mÊy? Lµm sao con biÕt ®­îc ®iÒu ®ã.? -Lµm thÕ nµo ®Ó nhãm th×a b»ng nhãm b¸t?Thªm mÊy?cho trÎ ®Õm sè l­îng ®å vËt -Theo con cßn cã c¸ch nµo lµm cho 2 nhãm sè l­îng th×a vµ b¸t b»ng nhau k? con h·y lªn lµm gióp c«? -NhËn xÐt c¸ch lµm cña trÎ. -VËy 5 thªm 1 ®­îc mÊy?(6 bít 1 ®­îc mÊy?) Lóc nµy sè l­îng 2 nhãm ®å vËt nµy nh­ thÕ nµo víi nhau? ®Òu b»ng mÊy?theo con chän sè mÊy ®Ó biÓu thÞ cho nhãm ®å vËt cã sè l­îng 6?(sè l­îng 5) -Cho trÎ ph¸t ©m sè 6.Sè 5 -¡n xong con th­êng lµm g×? -Con dïng c¸i g× ®Ó uèng n­íc? -C« g¾n 6 c¸i ly.cho trÎ ®Õm.? Cã mÊy c¸i b¸t?.nÕu c« bít 2 c¸i ly th× ®iÒu g× sÏ x¶y ra víi 2 nhãm ®å vËt trªn? v× sao cßn biÕt ®­îc ®iÒu ®ã? - Con sÏ lµm nh­ thÕ nµo ®Ó 2 nhãm ®å vËt nµy cã sè l­îng b»ng nhau? - Cã mÊy c¸ch?cho trÎ lªn thùc hiÖn c« vµ c¶ líp quan s¸t ,kiÓm tra vµ nhËn xÐt. -Gi¸o dôc trÎ… * Ho¹t ®éng 3: LuyÖn tËp -Trß ch¬i:thùc hiÖn theo yªu cÇu cña c«. -Trß ch¬i:thö tµicña bÐ. -C« giíi thiÖu c¸ch ch¬i vµ tæ chøc cho trÎ ch¬i.2-3 lÇn -Trß ch¬i thùc hµnh: cho trÎ thùc hµnh trong vë to¸n. ******************************** Thứ 6 ngày 19 tháng10 năm 2012 Hoạt động âm nhạc:Đề tài: NHÀ CỦA TÔI (Thu Hiền) - Nghe hát :Đưa cơm cho mẹ em đi cày -Trò chơi:Tiếng hát ở đâu -Vận động:theo nhịp. I. Yêu cầu: - Dạy trẻ hát thuộc và vận động theo nhịp diễn cảm trọn vẹn bài hát.biết tên bài hát hiểu nội dung bài hát. - Rèn kỹ năng phối hợp tay, chân để biểu diễn diễn cảm,rèn chú ý, ghi nhớ và khả năng cảm thụ âm nhạc.. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc. - Giáo dục trẻ biết thuơng yêu ngôi nhà của mình… II/ Chuẩn bị - Phách tre,trống lắc., đàn III.Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng trẻ vào bài. - Cô kể chuyện nhà bạn mai - Đàm thoại về nội dung truyện,và cho trẻ kể về nhà của mình. - Cô đàn cháu đoán tên giai điệu bài hát. * Hoạt động 2: Dạy hát kết hợp vỗ tay thêo tiết tấu chậm. - Cô cho trẻ hát thuộc diễn cảm trọn vẹn bài hát 2- lần. -Theo con bài hát này có thể vận động theo hình thức nào là phù hợp nhất? - Cho trẻ thực hiện vận động theo nhịp nhiều hình thức( lớp,nhóm tổ cá nhân). - Theo con baì hát này có có thể vận động theo hình thúc nào nữa?. - Cho trẻ thực hiện hát kết hợp nhún theo nhịp . * Đàm thoại: - Bài hát có tên là gì?tác giả?Nội dung bài hát nói về điều gì? - Ngôi nhà là nơi ở của ai? -Tình cảm của mỗi người trong gia đình đối với nhau như thế nào? - Để cho ngôi nhà luôn sạch đẹp con phải làm gì? - Nếu một ngày nào đó con đi học phải xa ngôi nhà của mình thì tâm trạng của con như thế nào? - Giáo dục cháu yêu thương và vâng lời bố mẹ,yêu quí ngôi nhà của mình * Hoạt động 3: Nghe hát: đưa cơm cho mẹ em đi cày - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. - Cô giới thiệu tên và nội dung bài hát - Cháu thấy giai điệu bài hát này như thế nào?- - Nội dung bài hát nói về điều gì? - Cô mở máy hát trẻ nghe kết hợp cùng cô thể hiện tình cảm qua bài hát - Giáo dục cháu biết giúp đỡ cha mẹ *Hoạt động 4: Trò chơi: “nghe tiếng hát tìm đồ” - Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi ********************** ĐÓNG CHỦ ĐỀ Nghe nhạc : Hôm nay chúng ta tiếp tục cuộc hành trình khám phá góc chơi của mình nữa nhé Gợi ý về nhóm thảo luận ý tưởng làm gì tiếp theo Trẻ thảo luận nhóm * Góc học tập. xin qua góc thư viện để làm tranh truyện Con làm góc học tập xong chưa? Con qua góc thư viện làm gì? Muốn làm tranh truyện con sẽ làm gì?( vẽ tranh,tô màu,đóng tập ) * Góc nghệ thuật: Làm thiệp viết thiệp mời giúp bạn - Con đã phân công ai giúp bạn chưa? - Hôm nay các con cố gắng giúp bạn làm cho xong để bạn đi mời các bạn nữa nha - Các con đã chuẩn bị quà tặng sn cho bạn chưa? *Góc xây dựng: - Nhóm con hôm nay xây gì?( làm công viên nước - Hôm qua con đã làm được gì? Hôm nay làm thêm gì? - Hôm nay la buổi chơi cuối cùng các con cố gắng hoàn thành tốt cho xong ý Tưởng của nhóm mình nhé *Góc gia đình: - Gia đình chuẩn bị sinh nhật đến đâu rồi ? - Đã đi đưa thiệp mời chưa? - Ý tưởng sẽ làm them gì nữa không ? - Con định khi nào tổ chức sinh nhật? -Vậy các con chuẩn bị cho bữa tiệc thật chu đáo vào nhé rồi đi mời các bạn và các cô đến dự nửa - Cô cho trẻ vào góc chơi và gợi ý giúp đỡ trẻ - Cô tập trung trẻ lại - Các con đã làm xong sản phẩm của mình chưa? Nhóm nào sẽ mời cô và các bạn tham quan nhóm của mình nào? Trẻ mời tham quan góc nghệ thuật * Góc NT làm tranh đẹp không? Giới thiệu ranh nhóm của mình làm được cho cô và các bạn cùng nghe nào? Góc NT làm tranh để làm gì? Quan sát xem con không hài long về bức tranh nào?Vì sao? Thấy nhóm NT có sang tạo không? Có khéo tay không nào? Tiếp theo là nhóm nào nhỉ? Tham quan góc học tập Nhóm con làm được gì?( sao chép chữ ,trả lời câu hỏi, cắt dán hình ảnh) Góc thư viện : Góc thư viện đã làm được gì nào?( làm truyện tranh) Vậy con hãy kể câu chuyện của mình nào? * Góc bán hàng: Nhóm con bán được nhiều hang chưa? Hôm nay có định bán thêm gì nữa không ? Trong tuần vừa qua của hang con đã bán những gì? * Góc xây dựng: Nhóm trưởng nhóm mình giới thiệu xem nhóm con đã làm được gì? Góc xây dựng rất sang tạo * Góc gia đình: Hôm nay sinh nhật bạn nào? Thế con đã mời các bạn đến dự sn hết chưa? Vậy gia đình con đã chuẩn bị những gì để chuẩn bị cho bữa tiệc sn nào? Hôm nay sn bạn nhóm nào đã chuẩn bị quà tặng bạn rồi lên tặng quà cho bạn nào? Thổi nén và hát tổ chức sn vui vẽ Cô tập hợp trẻ lại Cô giáo dục nhắc nhở trẻ ************************** TUẦN 2 HOẠT ĐỘNG CHIỀU *** Thứ 2 ngày 22 tháng 10 năm 2012 Hoạt Động: KPXH Đề tài: Làm quen bài mới. Các thành viên trong gia đình bé I/ Yêu câu - Trẻ nhận biết được công việt của các thành viên trong gia đình, biết được việc làm của mình để giúp đở bố mẹ - Rèn cho trẻ có kỉ năng ghi nhớ, tư duy, ghi nhớ trong khi học, - Cháu trả lời các câu hỏi rỏ ràng tròn câu. - Giáo dục cháu yêu quý các thành viên trong gia đình, biết giúp đở người thân những công việc vừa sức. II/ Tổ chức hoạt động - Tranh ảnh về công việc của các thành viên trong gia đình - Tranh ảnh bé giúp đở bố mẹ III. Tổ chức hoạt động * Hoạt động 1. Trò chuyện chủ điểm - Cho cháu vận động bài hát cả nhà thương nhau. - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát - Giáo dục cháu qua nội dung bài hát * Hoạt động 2. Khám phá xã hội + Câu hỏi khám phá 1 “ Công việc của các thành viên trong gia đình” - Cho cháu kể về công việc của các thành viên trong gia đình mình - Cho cháu quan sát một số hình ảnh nói về nghề nghệp của các thành viên? + Câu hỏi khám phá 2. Cháu làm gì để giúp đở người thân trong gia đình - Cho cháu kể về việc làm của mình để giúp đở bố mẹ. - Cho cháu quan sát hình ảnh nói về một số việc làm giúp đở bố mẹ. * Giáo dục cháu phải biết yêu thương giúp đở bố mẹ và người thân. * Troạt động 3. Trò chơi - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dán các thành viên trong gia đình theo thứ tự từ ông bà đến bố mẹ, các con. Dán công việc làm mà trẻ đã làm để giúp đở bố mẹ - Trò chơi tô màu người thân của bé. ************** Thứ 3 ngày 23 tháng 10 năm 2012 Hoạt Động: Toán Đề tài: LQBM. Số 6 (T3) I/ Yêu cầu - Trẻ nhận biết được số lượng 6, số 6, biết chia nhóm số lượng 6 thành 2 phần theo yêu cầu - Trẻ có kỉ năng chia nhóm số lượng 6 thành 2 nhóm và biết chọn chữ số gắn tương ứng với từng nhóm số lượng. - Trẻ đếm và nói được số lượng từng nhóm trẻ đã chia - Giáo dục cháu chú ý trong giờ học, II/ Chuẩn bị - Lô tô học toán đủ cho cô và cháu - Chữ số từ 1-6 III/ Tổ chức hoạt động * Hoạt động 1. Trò chuyện chủ điểm - Cho lớp hát bài “ Ba sẻ là cánh chim” - Trò chuyện về nội dung bài hát - Giáo dục cháu qua nội dung bài hát * Hoạt động 2. Cung cấp kiến thức - Cho cháu lên gắn số lượng 6 - Cho lớp đếm lại số lượng 6 - Theo các con số lượng 6 thì gắn chữ số máy - Vậy từ số lượng 6 chia thành 2 nhóm có được không? - Vậy theo con thì chia thành nhóm mấy với nhóm mấy? - Vậy nhóm có 2 cái và nhóm có 4 cái thì dùng số mấy để gắn biểu thị? + Lần lượt giáo viên hướn dân cháu chia nhóm số lượng 6 *. Hoạt động 3. Trò chơi luyện tập - Cho cháu chọn lô tô và xếp xho cô 6 cái áo - Từ 6 cái áo chia thành 2 nhóm - Nhóm 1-5, 2-4.3-3 và ngược lại - Cô quan sát sửa sai cho trẻ ************** Thứ 4 ngày 24 tháng 10 năm 2012 Hoạt Động: Văn học Đề tài: LQBM. Truyện Ba cô gái (T2) I/ YÊU CẦU - Trẻ kể được câu chuyện ba cô gái, Biết thể hiện tính cách của từng nhân vật trong câu chuyện - Rèn cho trẻ kỷ năng kể chuyện diễn cảm, kỷ năng đóng kịch thể hiện tính cách của nhân vật trong câu chuyện - Trẻ kể chuyện rỏ ràng, diễn cảm - Giáo dục cháu yêu thương quý trong ông bà bố mẹ II/ CHUẨN BỊ - Bộ rối Ba cô gái III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG * Hoạt động 1. Hướng trẻ vào bài - Cho lớp hát bài cả nhà thương nhau - Trò chuyện về bài hát - Giáo dục cháu qua nội dung bài hát *. Hoạt động 2. Dạy trẻ kể chuyện- đóng kịch “Ba cô gái” - Cho lớp kể lại câu chuyện 1 lần - Cho châu nhắc lại tính cách của từng nhân vật - Cho cháu nhân vai mà trẻ sẻ thể hiện trong câu chuyện - lần lượt cho cháu lên đóng kịch - Cho trẻ nhận xét tuyên dương * Hoạt động 3. Trò chơi - Chia lớp thành 3 nhóm + Nhóm 1 Hát bài Cả nhà thương nhau + Nhóm 2 Đọc thơ “Mẹ của em” + Nhóm 3 Kể chuyện “Ba cô gái” ************** Thứ 5 ngày 25 tháng 10 năm 2012 Hoạt Động: Luyên viết Đề tài: Ôn Nhóm chữ cái o,ô,ơ,a,ă. â I/ Yêu cầu - Cháu nhận biết được nhóm chữ cáo o.ô.ơ.a,ă,â. Nghe và viết được chữ cái vào vở 5 ôly - Trẻ có kỷ năng nghe viết chữ cái theo yêu cầu của giáo viên - Cháu phát âm đúng, rỏ ràng chữ cái o.ô.ơ.a,ă,â. - Giáo dục cháu về nhà đọc và viết chữ cái đã học II/ Chuẩn bị - Bút chì, Vở 5 ôly - Bàn ghế đúng kích cở III/ Tổ chức hoạt động * Hoạt động 1. Trò chuyện - Cho lớp chơi trò chơi “ Thỏ mẹ bồng thỏ con” - Trò chuyện về trò chơi * Hoạt động 2. Cung cấp - Cho cháu đọc lại nhóm chữ cái o.ô.ơ.a,ă,â - Vậy bây giờ các con có thể viết nhóm chữ cái này vào vở 5 ô ly được không? - Cho lớp đọc bài thơ” Mẹ của em về bàn ngồi - Nhắc cháu cách ngồi khi viết - Cô đọc lần lượt từng chữ cái và yêu cầu trẻ mỗi chữ cái viết thành 1 hàng - Cô quan sát sửa sai cho trẻ - Cô nhân xét sửa sai bài viết của trẻ * Hoạt động 3. Trò chơi - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi Đi cầu đi quán ************** Thứ 6 ngày 26 tháng 10 năm 2012 Hoạt Động: Luyên viết Đề tài: biểu diễn văn nghệ cuối tuần I/ Yêu cầu - Cháu biết hát, múa, đọc thơ, kể chuyện về các bài mà cháu đã được học - Rèn cho trẻ có kỷ năng ghi nhớ, kỷ năng biểu diễn - Cháu hát múa đọc thơ, kể chuyện rỏ ràng - Giáo duc cháu qua giờ học II/ Chuẩn bị - Sân khâu - Hoa cho trẻ múa - Rối III. Tổ chức hoạt động * Hoạt động 1. Trò chuyện chủ điểm - Tổ chức cho chơi. Đi cầu đi quán” - Trò chuyện về trò chơi * Hoạt động 2. Biểu diễn văn nghệ - Các con đã được học bài hát gì? Bài Thơ gi? Câu chuyện gì - Theo con thì bài hát Cả nhà thương nhau thì con sẻ biểu diễn bằng hình thức gì? - Bài Thơ Mẹ của em thì đọc như thế nào? - Vậy câu chuyện Ba cô gái thì kể như thế nào? Hay là đóng kịch - lần lượt cho cháu lên biểu diên - Lớp nhận xét tuyên dương trẻ * Hoạt động 3. Sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi - Chia lớp thành nhóm và sắp xếp lại đồ chơi ở các góc. ************** Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2012 Hoạt động:Khám phá Đề tài: Đồ dùng chung trong gia đình bé I Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết gọi tên, đặc điểm, công dụng của một số đồ dùng chung trong gia đình bàn ghế, giường, tủ, . - Rèn kỷ năng quan sát, ghi nhớ và phát triển tư duy cho trẻ. - Dạy trẻ nói trọn câu rỏ ràng mạch lạc - Giáo dục trẻ biết yêu quý các đồ dùng chung trong gia đình mình. II.Chuẩn bị: -Tranh vẽ các đồ dùng chung trong gia đình - Bút màu.giấy vẽ. III.Tổ chức hoạt động. *Hoạt động 1: Hướng trẻ vào bài. - Cho trẻ vận động hát bài: cả nhà thương nhau. -Trò chuyện về bài hát. nói về điều gì?. - Mẹ thường làm gì để chăm sóc các con? - Mẹ là người luôn yêu thương và chăm sóc các con vậy tuân này chúng ta tìm hiểu về đồ dùng chung trong gia đình vậy các con còn nhớ câu hỏi khám phá trong tuần này khay không? * Hoạt động 2: Tìm hiểu về đồ dùng chung trong gia đình. - Tên đặc điểm của đồ dùng chung trong gia đình - Bạn nào biết gì về đồ dùng chung trong gia đình nào? Kể tên - Cho trẻ quan sát tranh đồ dùng chung trong gia đình? - Theo con các đồ dùng này có tên gọi là gì? Màu sắc như thế nào? Hình dạng như thế nào? - Lần lượt khuyến khích cháu nói tên và đặc điểm của bàn, ghế, tủ. * Công dụng của đồ dùng chung - Theo các con thì bàn, ghế, giường, tủ dùng để làm gì? - Hằng ngày ở nhà con ngủ ở đâu? Ngủ với ai? - Tủ dùng để làm gì? - Bàn và ghế để làm gì? * Con làm gì để bảo quan các đồ dùng chung trong gia đình - Khi ăn cơm xong thì con thường làm gì? Vì sao - Hằng ngày con làm gì khi cất quần áo của mình vào tủ - Ngủ dậy con thường làm gì? Vì sao * Giáo dục cháu bảo quản các đồ dùng trong gia đình * Hoạt động 3:Luyện tập Trò chơi 1. Thi xem đội nào nhanh Chia lớp thành 2 đội và thi nhau lên tim đồ dùng chung và gắn lên bản. Trò chơi 2: Bé tài năng - Tìm và tô màu đồ dùng chung trong gia đình ********************

File đính kèm:

  • docchu diem gia dinh.doc
Giáo án liên quan