-Phát triển các cơ lớn khi trẻ tham gia các bài tập vận động như:Đi,chạy,bò
-Phát triển các cơ nhỏ và sự khéo léo của đôi bàn ta
-Có 1 số thói quen tốt trong ăn uống,giữ vệ sinh cá nhân
-Hình thành ở trẻ ý thức giữ gìn sức khỏe
-Trẻ biết đi,chạy,bò 1 cách khéo léo khi tham gia các vận động:Nhảy xa,bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân,đi có mang vật trên đầu
-Trẻ biết cách sử dụng khéo léo ngón tay trong các hoạt động tạo hình:Dán hình,tô màu,xếp hình
-Biết xếp hàng rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng và xúc miệng bằng nước muối
-Dạy trẻ biết tác dụng của thức ăn đối với sự cao lớn,khỏe mạnh của cơ thể
-Dạy trẻ ăn nhiều loại thức ăn
-Mạc ấm khi thời tiết trở lạnh
-Tránh những nơi ,trò chơi nguy hiểm
50 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3469 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Những con vật đáng yêu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường mầm non Ngô Thì Nhậm
I. Xây dựng và tổ chức thực hiện chủ đề
1. Mục tiêu, nội dung, hoạt động của chủ đề:
Chủ đề: Những con vật đáng yêu
Thời gian thực hiện: 7 tuần từ 1/3/2010 đến 16/4/2010
Giáo viên thực hiện: Nguyễn Minh Hương
Nguyễn Thống Nhất
Lớp:D1
TT
Lĩnh vực phát triển
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
1
Phát triển thể chất
-Phát triển các cơ lớn khi trẻ tham gia các bài tập vận động như:Đi,chạy,bò…
-Phát triển các cơ nhỏ và sự khéo léo của đôi bàn tay
-Có 1 số thói quen tốt trong ăn uống,giữ vệ sinh cá nhân
-Hình thành ở trẻ ý thức giữ gìn sức khỏe
-Trẻ biết đi,chạy,bò 1 cách khéo léo khi tham gia các vận động:Nhảy xa,bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân,đi có mang vật trên đầu
-Trẻ biết cách sử dụng khéo léo ngón tay trong các hoạt động tạo hình:Dán hình,tô màu,xếp hình…
-Biết xếp hàng rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng và xúc miệng bằng nước muối
-Dạy trẻ biết tác dụng của thức ăn đối với sự cao lớn,khỏe mạnh của cơ thể
-Dạy trẻ ăn nhiều loại thức ăn
-Mạc ấm khi thời tiết trở lạnh
-Tránh những nơi ,trò chơi nguy hiểm
-Vận động cơ bản:
Trẻ nhảy xa,bò bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân,đi có mang vật trên đầu
-Các trò chơi vận động:
Gà trong vườn rau,bắt bướm,mèo và chim sẻ,1 đoàn tàu
-Các hoạt động:Làm bưu thiếp,xâu các con vật màu vàng,dán hình con gà,xếp hình ao cá,tô màu lật đật,tô màu con cá to-nhỏ,dán dây hình tròn.
-Các vận động mô phỏng lời đồng dao:1 đoàn tàu,kéo cưa lừa xẻ,tập tầm vông…Vận động theo nhạc bài hát của chủ đề:Bé với ngày 8/3,những con vật đáng yêu
-Trò chuyện với trẻ về thói quen ăn uống văn minh
-Rèn thói quen vệ sinh cá nhân,rửa tay bằng xà phòng
-Giới thiệu các nhóm thực phẩm và ích lợi của thức ăn đối với cơ thể trong cách bữa ăn hàng ngày của trẻ.
-Nhắc nhở trẻ cởi bớt áo khi trời nóng,mặc áo lúc trời lạnh.
-Bám sát,nhắc nhở trẻ tránh những trò chơi có thể gây nguy hiểm
2
Phát triển nhận thức
-Hình thành và phát triển ở trẻ 1 số hiểu biết ban đầu về ngày ngày hội 8/3.Hình thành và phát triển ở trẻ hiểu biết cơ bản về những con vật xung quanh bé
-Trẻ biết đặc trưng của ngày hội 8/3
-Trẻ biết tên gọi,đặc điểm,nhận biết đúng các con vật gần gũi xung quanh bé:Con gà,con chó,con mèo…
-Trẻ nhận biết đúng,gọi tên đúng môi trường sống của các con vật có trong chủ điểm
KHÁM PHÁ KHOA HỌC:
-Các trải nghiệm,khám phá về đặc trưng của ngày hội 8/3
-Trò chuyện với trẻ về các con vật gần gũi xung quanh bé:Gà-vịt,chó-mèo,trâu-bò,ong-bướm,tôm-cua-cá,voi-hổ….
-Truyện:Thỏ ngoan,đôi bạn nhỏ
3
Phát triển ngôn ngữ
-Trẻ hiểu được những lời nói đơn giản của những người gần gũi xung quanh.
-Trẻ có khả năng cảm nhận,hát,đọc thơ,kể chuyện cùng với cô
-Trẻ biết diễn đạt theo ý hiểu:Nói to,rõ ý không nói ngọng
-Trẻ phát triển khả năng giao tiếp bằng lời,thể hiện nguyện vọng của cá nhân với bạn,cô giáo,người thân trong gia đình
-Trẻ biết nói các yêu cầu của mình với người khác bằng những câu nói đơn giản
-Trẻ biết cảm nhận cái hay,cái đẹp,biết hát,đọc thơ,kể chuyện cùng cô
-Trẻ diễn đạt ý hiểu của mình bằng các câu nói rõ ràng,nói to,không nói ngọng
-Đọc thơ:Tìm ổ,con voi
-Kể chuyện:Thỏ ngoan,đôi bạn nhỏ
-Trò chuyện về:Con gà-con vịt
-Trò chuyện về:Con chó-con mèo
-Trò chuyện về:Con trâu-con bò
-Trò chuyện về:Con ong-con bướm
-Trò chuyện về:Con tôm-con cua-con cá
-Trò chuyện về:Con voi-con hổ
4
Phát triển tình cảm-xã hội
-Phát triển ở trẻ tình cảm quan tâm đến người thân trong gia đình,các vật xung quanh mình
-Phát triển ở trẻ tính mạnh dạn,tự tin,tự lực
-Hình thành ở trẻ ý thức quan tâm,giữ gìn,bảo vệ môi trường,yêu các con vật trong tự nhiên
-Trẻ biết quan tâm đến các thành viên trong gia đình,bạn bè,cô giáo,các con vật gần gũi với trẻ
-Vui vẻ,cởi mở,mạnh dạn,tự tin trong sinh hoạt.Động viên trẻ bộc lộ những suy nghĩ và cảm xúc của mình qua cử chỉ,điệu bộ,lời nói
-Trẻ học cách bảo quản,giữ gìn đồ dùng,dồ chơi,tiết kiệm điện nước,bỏ rác đúng nơi quy định
-Cho trẻ xem băng hình về các con vật gần gũi xung quanh bé
-Đọc thơ:Tìm ổ,con voi
-Thể hiện tình cảm đối với bạn bè,cô giáo,các thành viên trong gia đình thể hiện qua các bài hát,câu truyện…
-Nghe các câu truyện về các loài vật
-Thu nhặt rác trong lớp,thu dọn đồ chơi khi chơi xong…
CHUẨN BỊ HỌC LIỆU CHO CHỦ ĐỀ:
-Tranh ảnh về:Ngày hội 8/3,các loài vật gần gũi xung quanh bé
-Trò chơi,bài hát,câu truyện:
+Trò chơi:1 đoàn tàu,kéo cưa lừa xẻ,tập tầm vông
+Bài hát:Bông hoa mừng cô,gà trống mèo con và cún con,con chim hót trên cành cây…
+Truyện:Thỏ ngoan,đôi bạn nhỏ
-Bút sáp,giấy báo,giấy vẽ,hồ dán
-Băng hình về ngày hội 8/3,các loài vật gần gũi xung quanh bé
GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ:
Nghe hát:Bông hoa mừng cô
Trò chuyện với trẻ:
-Bài hát nói về cái gì?
-Ngày mùng 8/3 là ngày gì?
-Ngày mùng 8/3 bé sẽ làm gì để tặng bà,tặng mẹ,tặng các bạn nữ?
Cô cùng trẻ xem tranh,xem băng hình về ngày 8/3
KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ:
Khám phá chủ đề qua các hoạt động chính:
-Tìm hiểu về ngày hhoij 8/3 qua tranh ảnh,băng hình
-Tìm hiểu về các loài vật gần gũi với trẻ qua thăm quan,dạo chơi
-Tìm hiểu về đặc điểm,tên gọi của các con vật qua quan sát,trải nghiệm
-Khám phá các công việc mọi người thường làm trong ngày 8/3,chăm sóc các con vật qua trò chuyện,xem sách,tranh ảnh,băng hình,xem tivi…
-Nghe thơ,đọc thơ,đọc truyện,kể chuyện về ngày 8/3,về những con vật đáng yêu xung quanh bé
-Tô màu,trang trí tranh ảnh
-Chơi:Bán hàng,xâu hạt,xây dựng
-Trò chuyện về ngày hhoij 8/3
-Trò chuyện về các con vật gần gũi xung quanh bé
ĐÓNG CHỦ ĐỀ:
-Trưng bày tranh,ảnh qua hoạt động tạo hình của trẻ
-Biểu diễn văn nghệ:Nghe hát:Bông hoa mừng cô,gà trống mèo con và cún con,con chim hót trên cành cây
VĐTN:Kéo cưa lừa xẻ,tập tầm vông,chim bay,trời nắng trời mưa
Chương trình học chủ điểm những con vật đáng yêu
Tuần
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
T1
-BTPTC: Gà gáy
-VĐCB: Nhảy xa
-TCVĐ:Gà trong vườn rau
NBTN:
Bé với ngày 8/3
GDÂN:
Nghe:Bông hoa mừng cô
VĐTN:Kéo cưa lừa xẻ
LQVH:
Truyện:Thỏ ngoan L1
TH:
Làm bưu thiếp
T2
-BTPTC: Gà gáy
-VĐCB: Nhảy xa
-TCVĐ:Gà trong vườn rau
NBTN:
Con gà-con vịt
GDÂN:
Dạy hát:1 con vịt
TC:Hãy bắt chước
LQVH:
Truyện:Thỏ ngoan L2
NBPB:
Xâu các con vật màu vàng
T3
-BTPTC: Con mèo
-VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân
-TCVĐ:Bắt bướm
NBTN:
Con mèo-con chó
GDÂN:
VĐTN:Tập tầm vông
Nghe:Gà trống,mèo con và cún con
LQVH:
Thơ:Tìm ổ L1
TH:
Dán hình con gà
T4
-BTPTC: Con mèo
-VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân
-TCVĐ:Bắt bướm
NBTN:
Con trâu-con bò
GDÂN:
Dạy hát:Rửa mặt như mèo
TC:Hãy lắng nghe
LQVH:
Thơ:Tìm ổ L2
Xếp hình ao cá
T5
- BTPTC: Thỏ con
-VĐCB:Đi có mang vật trên đầu
-TCVĐ:Mèo và chim sẻ
NBTN:
Con ong-con bướm
GDÂN:
Nghe:Con chim hót trên cành cây
VĐTN:Chim bay
LQVH:
Truyện:Đôi bạn nhỏ L1
TH:
Tô màu lật đật
T6
- BTPTC: Thỏ con
-VĐCB:Đi có mang vật trên đầu
-TCVĐ:Mèo và chim sẻ
NBTN:
Con tôm-cua-cá
GDÂN:
Dạy hát:Con cá vàng
TC:Hãy bắt chước
LQVH:
Truyện:Đôi bạn nhỏ L2
TH:
Tô màu con ca to-nhỏ
T7
- BTPTC: Tập theo nhạc
-VĐCB: Tung bóng bằng 2 tay
-TCVĐ:1 đoàn tàu
NBTN:
Con voi-con hổ
GDÂN:
VĐTN:Trời nắng trời mưa
Nghe:Chú voi con ở bản đôn
LQVH:
Thơ:Con voi
TH:
Dán dây hình tròn
Tuần 1: (Thời gian từ 1/3 đến 5/3/2010) Bé với ngày 8/3
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón và trả trẻ
-TC: Thời tiết trong ngày
-TC: Các loại hoa có trong lớp
-TC: Gia đình bé có trồng cây gì?
-TC: Trường mình có những cây hoa gì?
-TC: Bé làm gì để trở thành con ngoan
Thể dục sáng
Tập theo nhạc -Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay ra phía trước
-Chân:Bước sang ngang
-Bụng:Quay sang 2 bên
Hoạt động học
-BTPTC: Gà gáy
-VĐCB: Nhảy xa
-TCVĐ:Gà trong vườn rau
NBTN:
Bé với ngày 8/3
GDÂN:
Nghe:Bông hoa mừng cô
VĐTN:Kéo cưa lừa xẻ
LQVH:
Truyện:Thỏ ngoan L1
TH:
Làm bưu thiếp
Hoạt động ngoài trời
- QS: Thời tiết
- VĐ: 1 đoàn tàu
- Chơi tự do
- QS: Hồ nước
- VĐ:Bong bóng xà phòng
- Chơi tự do
- QS: Cây xanh
- VĐ:Bóng tròn to
- Chơi tự do
- QS:Hoa
- VĐ:Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
- Ôn thơ đã học
- VĐ: Chi chi chành chành
- Chơi tự do
Hoạt động góc
Góc tạo hình: Trẻ di màu các bông hoa tặng mẹ
Góc gia đình: Bé tập nấu các món ăn bé thích
Góc xây dựng: Bé xếp công viên,vườn hoa
Góc âm nhạc: Hát các bài hát về động vật(TT)
Hoạt động chiều
VĐ: Lộn cầu vồng
Rèn nếp rửa tay
VĐ: Nu na nu nống
Rèn nếp đi vệ sinh
VĐ: Dung dăng dung dẻ
Nghe băng đĩa nhạc
VĐ: Tập tầm vông
Chơi tự do
Biểu diễn văn nghệ
Chơi tự do
Thứ 2 ngày 1 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
GDTC:
-BTPTC: Gà gáy
-VĐCB: Nhảy xa
-TCVĐ:Gà trong vườn rau
-KT:Trẻ nhớ tên bài học,trẻ biết nhún gót bật lên phía trước
-KN:Trẻ biết khuỵu gối nhún gót và tiếp đất nhẹ nhàng.
Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa 2 chân và người khi tiếp đát
-Thái độ:Trẻ hứng thú,vui vẻ khi tập luyện và chơi trò chơi
Sàn tập rộng,sạch sẽ
*Bước 1: Khởi động: Cô cùng trẻ làm thành đoàn tàu
*Bước 2 : Trọng động:
-BTPTC:Gà gáy
+ĐT1:Gà gáy
+ĐT2:Gà vỗ cánh
+ĐT3:Gà mổ thóc
-VĐCB:Nhảy xa
+Cô giới thiệu tên bài tập sau đó tập mẫu lần 1 không giải thích
+Cô làm mẫu lần 2 cho trẻ xem,vừa làm vừa giải thích:Cô đứng chụm 2 chân,2 tay cô thả xuôi.Cô khuỵu gối nhún gót và bật người lên phía trước,cô tiếp đất bằng 2 chân
+Trẻ thực hiện:Cô sửa sai cho cá nhân trẻ sau đó cho trẻ tập theo nhóm 3-4 trẻ,cả lớp...
*Bước 3: TCVĐ:Gà trong vườn rau
Cô nói tên trò chơi sau đó cô nói cách chơi và chơi cùng trẻ từ 2-3 lần.
*Bước 4:Hồi tĩnh:Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng trong lớp.
Thứ 3 ngày 2 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
NBTN;
Bé với ngày 8/3
-KT:Dạy trẻ nhận biết gọi tên ngày lễ,1 số hoạt động thường làm trong ngày hội 8/3.Trong ngày 8/3 người ta thường làm gì?...
-KN:Trẻ gọi được tên ngày 8/3,nhận biết được 1 số công việc được làm trong ngày 8/3
-Thái độ:Trẻ hào hứng,thích thú chờ đón ngày 8/3
Băng hình về ngày 8/3
*Bước 1:Cô cùng trẻ xem băng hình về ngày 8/3
*Bước 2 :Cô đàm thoại cùng trẻ;
-Các con vừa xem trong đĩa có những ai?
-Trong đĩa mọi người đang làm gì?
-Đố các con biết sắp đến ngày gì?
-Ngày 8/3 là ngày dành cho những ai?
-Ngày 8/3 bé sẽ làm gì để tặng quà cho bà,cho mẹ,cho chị?...
=>GD trẻ:Phải yêu quý,nghe lời người lớn trong gia đình
*Bước 3:Cô cho trẻ xem tranh về hoạt động trong ngày 8/3
*Bước 4: Cô cho trẻ ngồi thành từng nhóm tô màu các loại hoa đẻ tặng bà,tặng mẹ,tặng chị…
Thứ 4 ngày 3 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
GDÂN:
Nghe:Bông hoa mừng cô
VĐTN:Kéo cưa lừa xẻ
-KT:Trẻ nhận ra giai điệu bài hát,thể hiện được 1 số động tác minh họa cho bài hát
-KN: Trẻ biết tên bài hát,nhận ra giai điệu của bài hát,1 số trẻ thuộc và hát được theo bài hát
Trẻ biết cách vận động đúng và theo nhạc bài hát.Trẻ nghe hát sôi nổi,đu đưa theo điệu nhạc
-Thái độ:Trẻ vui vẻ,hào hứng Thích nghe hát và vận động theo nhạc Dạy trẻ cách vận động theo nhạc của bài hát,đúng nhịp,đúng giai điệu
-Đàn ,nhạc
*Bước 1:Cô đàm thoại với trẻ:
-Sắp đến ngày gì các con có biết không?
-Ngày 8/3 là ngày dành cho những ai?
-Ngày 8/3 các bé sẽ làm gì?
Cô giới thiện tên bài hát nghe:Bông hoa mừng cô
*Bước 2: Nghe hát:Bông hoa mừng cô
-Cô giới thiệu tên bài hát sau đó cô hát cho trẻ nghe lần 1
-Cô hát cho trẻ nghe lần 2 sau đó giảng giải nội dung bài hát cho trẻ nghe
-Cô bật đĩa cho trẻ vừa nghe hát vừa xem để trẻ hình dung ra nôi dung bài hát
*Bước 3: VĐTN:Kéo cưa lừa xẻ
-Cô hỏi trẻ cách vận động?
-Cô hướng dẫn lại cách vận động cho trẻ xem sau đó cô cùng trẻ vận động theo nhạc 2-3 lần
*Bước 4:Cô nhận xét giờ học
Thứ 5 ngày 4 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
LQVH:
Truyện:Thỏ ngoan L1
-KT:Trẻ nhớ được tên truyện và tên các nhân vật
-KN:Trẻ biết được tên truyện,tên các nhân vật và 1 số chi tiết của truyện
-Thái độ:Thích nghe cô kể chuyện
Yêu quý mọi người trong gia đình
Tranh truyện
*Bước 1:Cô cùng trẻ Vận động theo bài hát:Trời nắng trời mưa và đàm thoại
-Các con vừa hát bài hát gì?
-Trong bài hát có nhắc đến cái gì?
-Con thỏ có đôi tai như thế nào?
Hôm nay cô có 1 câu chuyện rất hay kể về chú thỏ đấy,các con có muốn nghe không?
*Bước 2:
Cô giới thiệu tên truyện và kể cho trẻ nghe:
-Lần 1 :Kể không tranh
-Lần 2 :Kể bằng tranh sau đó cô hỏi trẻ tên truyện sau đó cô đám thoại cùng trẻ:
-Trong truyện có những ai?
-Trong truyện có bạn gì?
-Bạn thỏ dã làm gì?
-Bạn thỏ có ngoan không?
-Các con có nên học tập theo bạn thỏ không?
=> Giáo dục trẻ: Các con phải ngoan ngoãn,nghe lời ông bà bố mẹ,yêu quý các loài động vật xung quanh mình
-Cô hỏi lại trẻ tên truyện?
*Bước 3:
Cô cùng trẻ đi xung quanh lớp tìm xem bạn thỏ đang trốn ở đâu?
Thứ 6 ngày 5 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
TH:
Làm bưu thiếp
- KT:Trẻ nhận biết và gọi tên đúng bưu thiếp,dạy trẻ trang trí bưu thiếp dành tặng cho bà,cho mẹ,cho chị nhân ngày 8/3
- KN:Trẻ quan sát và chọn đúng màu,chi tiết,gọi được tên bưu thiếp,Trang trí được bưu thiếp dành tặng bà,mẹ,chị…nhân ngày 8/3
- Thái độ:Yêu thích các màu sắc đẹp
Bưu thiếp mẫu của cô
Giấy làm bưu thiếp cho trẻ
Bút màu
Hồ dán
Hoa giấy…
* Bước 1:Cô cùng trẻ nghe hát bài:Bông hoa mừng cô sau đó cô đàm thoại cùng trẻ:
-Các con vừa nghe bài hát có tên là gì?
-Sắp đến ngày gì rồi hả các con?
-Ngày 8/3 là ngày dành cho những ai?
Các con có muốn làm 1 món quà về dành tặng bà,mẹ,chị không?
Cô giới thiệu Bưu thiếp mẫu của cô
* Bước 2: Cô giới thiệu Bưu thiếp mẫu và hỏi trẻ:
-Đây là cái gì?
-Có màu gì?...
Cô trang trí mẫu cho trẻ xem,lần 1 dán không giải thích
Cô trang trí mẫu lần 2:Vừa trang trí vừa giải thích cho trẻ nghe:
-Cô dùng bút màu vẽ hình mà cô thích lên trên bưu thiếp sau đó cô tô màu cho thật đẹp
-Ngoài ra cô còn dùng những bông hoa giấy dán lên bưu thiêp cho thật đẹp…
*Bước 3:Trẻ thực hiện:Cô đi xung quanh bao quát trẻ,giúp đỡ trẻ yếu,hướng dẫn lại cách làm nếu trẻ không biết làm
*Bước 4:Nhận xét bài của trẻ
Tuần 2: (Thời gian từ 8/3 đến 12/3/2010) Con vật nuôi trong gia đình
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón và trả trẻ
-TC: Hôm nay ai đưa bé đi học?
-TC: Khi đến lớp bé làm gì?
-TC: Nhà bé nuôi những con vật gì?
-TC: Bé yêu quý con vật nào nhất?
-TC: Bé làm gì để trở thành con ngoan
Thể dục sáng
Tập theo nhạc -Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay ra phía trước
-Chân:Bước sang ngang
-Bụng:Quay sang 2 bên
Hoạt động học
-BTPTC: Gà gáy
-VĐCB: Nhảy xa
-TCVĐ:Gà trong vườn rau
NBTN:
Con gà-con vịt
GDÂN:
Hát: Một con vịt
TC: Hãy bắt chước
LQVH:
Truyện:Thỏ ngoan L2
TH:
Xâu các con vật màu vàng
Hoạt động ngoài trời
- QS: Thời tiết
- VĐ: 1 đoàn tàu
- Chơi tự do
- QS: Con gà
- VĐ:Bóng tròn to
- Chơi tự do
- QS: Con vịt
- VĐ:Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
- Ôn thơ
- VĐ:Bong bóng xà phòng
- Chơi tự do
- QS:Bầu trời
- VĐ: Tập tầm vông
- Chơi tự do
Hoạt động góc
Góc tạo hình: Trẻ di màu con gà con vịt(TT)
Góc văn học:Bé xem tranh về các loài động vật
Góc xây dựng: Bé xếp công viên,vườn hoa
Góc âm nhạc: Hát,nghe các bài hát về thế giới động vật
Hoạt động chiều
VĐ: Con bọ dừa
Rèn nếp đi vệ sinh
VĐ: Chi chi chành chành
Rèn nếp học
VĐ: Gà trong vườn rau
Nghe băng,đĩa nhạc
VĐ: Bắt bướm
Chơi tự do
Biểu diễn văn nghệ
Chơi tự do
Thứ 2 ngày 8 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
GDTC:
-BTPTC: Gà gáy
-VĐCB: Nhảy xa
-TCVĐ:Gà trong vườn rau
-KT:Trẻ nhớ tên bài học,trẻ biết nhún gót bật lên phía trước
-KN:Trẻ biết khuỵu gối nhún gót và tiếp đất nhẹ nhàng.
Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa 2 chân và người khi tiếp đát
-Thái độ:Trẻ hứng thú,vui vẻ khi tập luyện và chơi trò chơi
Sàn tập rộng,sạch sẽ
*Bước 1: Khởi động: Cô cùng trẻ làm thành đoàn tàu
*Bước 2 : Trọng động:
-BTPTC:Gà gáy
+ĐT1:Gà gáy
+ĐT2:Gà vỗ cánh
+ĐT3:Gà mổ thóc
-VĐCB:Nhảy xa
+Cô giới thiệu tên bài tập sau đó tập mẫu lần 1 không giải thích
+Cô làm mẫu lần 2 cho trẻ xem,vừa làm vừa giải thích:Cô đứng chụm 2 chân,2 tay cô thả xuôi.Cô khuỵu gối nhún gót và bật người lên phía trước,cô tiếp đất bằng 2 chân
+Trẻ thực hiện:Cô sửa sai cho cá nhân trẻ sau đó cho trẻ tập theo nhóm 3-4 trẻ,cả lớp...
*Bước 3: TCVĐ:Gà trong vườn rau
Cô nói tên trò chơi sau đó cô nói cách chơi và chơi cùng trẻ từ 2-3 lần.
*Bước 4:Hồi tĩnh:Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng trong lớp.
Thứ 3 ngày 9 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
NBTN;
Con gà-con vịt
-KT:Dạy trẻ tên gọi,màu sắc,đặc điểm đặc trưng của con gà,con vịt
-KN:Trẻ phát âm đúng và phát triển kỹ năng quan sát.
-Thái độ:Trẻ yêu quý bảo vệ các loài động vật
Băng hình về con gà.con vịt
Tranh về con gà,con vịt
*Bước 1:Cô cùng trẻ xem băng về con gà.con vịt
*Bước 2 :Cô đàm thoại cùng trẻ;
-Các con vừa xem trong đĩa có những con vật nào?
-Con gà có màu gì?
-Con gà sống ở đâu?
-Con gà thường ăn gì?
Cô cho trẻ xem tranh về con gà.Về màu sắc,đặc điểm…
-Con vịt có những màu gì?
-Con vịt có biết bơi không?
-Con vịt bơi ở đâu?
-Con vịt thường ăn những loại thức ăn gì?
Cô cho trẻ xem tranh về con vịt,về màu sắc,tên gọi,môi trường sống…
=>GD trẻ:Phải yêu quý và bảo vệ các loài động vật
*Bước 3: Cô cùng trẻ nghe hát bài hát con gà-con vịt
Thứ 4 ngày 10 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
GDÂN:
Hát: Một con vịt
TC: Hãy bắt chước
-KT:Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát,nhớ tên bài hát
-KN:Trẻ hát đúng lời,đúng nhạc,nhún nhảy theo nhạc,biết múa minh họa theo nội dung bài hát.Thích chơi trò chơi
-Thái độ:Trẻ vui vẻ,hào hứng
-Đàn ,nhạc
*Bước 1:Cô đàm thoại với trẻ:
-Đố các con biết con gà kêu như thế nào?
-Con vịt kêu như thế nào?
-Con vịt bơi ở đâu?
-Hôm nay cô sẽ dạy các con 1 bài hát rất hay về chú vịt con các con có biết bài hát nào về bạn vịt không?
*Bước 2:Dạy hát:một con vịt
-Cô hát bài hát 1 lần cho trẻ nghe sau đó cô hỏi trẻ tên bài hát
-Cô hát lại bài hát và giảng giải nội dung cho trẻ nghe:Cô đọc xuôi bài hát cho trẻ nghe và giải thích cho trẻ nghe
-Cô dạy trẻ hát: Hát không nhạc lần lượt:Cả lớp,sau đó theo nhóm,theo tổ,cả lớp.Cô mời các cá nhân trẻ lên hát.Cô hỏi lại trẻ tên bài hát?
-Cô hát cùng trẻ,hát cả lớp cùng với nhạc
*Bước 3:TC:Hãy bắt chước
Cô nói tên trò chơi và hỏi trẻ cách chơi?
Cô nhắc lại cách chơi sau đó cô chơi cùng trẻ 2-3 lần
Thứ 5 ngày 11 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
LQVH:
Truyện: Thỏ ngoan L2
-KT:Trẻ nhớ được tên truyện và tên các nhân vật,hiểu được nội dung của câu chuyện
-KN:Trẻ biết được tên truyện,tên các nhân vật và 1 số chi tiết của truyện
-Thái độ:Thích nghe cô kể chuyện
Yêu quý mọi người trong gia đình
Tranh truyện
Bài hát:Trời nắng trời mưa
*Bước 1:Cô cùng trẻ vận động theo bài hát:Trời nắng trời mưa sau đó cô đàm thoại cùng trẻ:
-Bài hát hát về ai?
-Các con hãy nhớ lại xem có câu chuyện nào kể về chú thỏ không?
*Bước 2:
Cô giới thiệu tên truyện và kể cho trẻ nghe:
-Lần 1 :Kể không tranh
-Lần 2 :Kể bằng tranh sau đó Cô đàm thoại cùng trẻ:
-Trong truyện có những ai?
-Trong truyện có bạn gì?
-Bạn thỏ dã làm gì?
-Bạn thỏ có ngoan không?
-Các con có nên học tập theo bạn thỏ không?
-Cô hỏi lại trẻ tên truyện?
-Lần 3:Cô cùng trẻ kể lại chuyện
=> Giáo dục trẻ: Các con phải bảo vệ,yêu quý các loại hoa,các loại cây.Không hái hoa,bẻ cành...
Cô hỏi lại trẻ tên truyện?
*Bước 3:Cô nhận xét buổi học
Thứ 6 ngày 12 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
Tạo hình:
Xâu cấc con vật màu vàng
- KT:Trẻ nhận biết được các màu vàng và xâu đúng được các con vật có màu vàng,gọi tên đúng màu
- KN:Trẻ quan sát và chọn đúng màu vàng,xâu được các con vật màu vàng đúng như cô hướng dẫn
- Thái độ:Yêu thích các màu sắc đẹp,thích học xâu vòng
Vòngmẫu của cô
Đồ dùng cho trẻ xâu các con vật màu vàng
* Bước 1:Cô đàm thoại cùng trẻ :
-Đố các con biết đây là cái gì?
-Cái này dùng để làm gì?
-Các con vật này có màu gì?
-Đố các con biết cô xâu các con vật màu vàng này vào dây như thê nào?
* Bước 2: Cô giới thiệu vòng mẫu và dạy trẻ xâu vòng các con vật màu vàng.Sau đó cô xâu mẫu lần 1 không giải thích
Cô xâu lần 2,vừa xâu,cô vừa giải thích cách xâu cho trẻ nghe
- 1 tay cô cầm các con vật màu vàng(Tay cô giữ bát),1 tay cô cầm đầu dây.Cô xâu dây từ từ vào các con vật màu vàng,nơi có lỗ tròn
-Sau đó cô dùng tay kia rút đầu dây và cô đã xâu được 1 con vật màu vàng vào dây.Và cứ như thế cô xâu cho đến khi hết các con vật màu vàng vào dây
*Bước 3:Trẻ thực hiện:Cô đi xung quanh bao quát trẻ,giúp đỡ trẻ yếu,hướng dẫn lại cách làm nếu trẻ không biết làm
*Bước 4:Nhận xét bài của trẻ
Tuần 3: (Thời gian từ 15/3 đến 19/3/2010) Con vật nuôi trong gia đình
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón và trả trẻ
-TC: Thời tiết mùa hè?
-TC: Con vật nuôi trong gia đình mà bé thích?
-TC: Nhà bé nuôi những con vật gì?
-TC: Bé thường làm gì để chăm sóc các con vật?
-TC: Bé làm gì để trở thành con ngoan
Thể dục sáng
Tập theo nhạc -Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay ra phía trước
-Chân:Bước sang ngang
-Bụng:Quay sang 2 bên
Hoạt động học
- BTPTC: Con mèo
-VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay, 2 cẳng chân
-TCVĐ:Bắt bướm
NBTN:
Con mèo-con chó
GDÂN:
VĐTN: Tập tầm vông
Nghe: Gà trống, mèo con và cún con
LQVH:
Thơ:Tìm ổ L1
TH:
Dán hình con gà
Hoạt động ngoài trời
- QS: Bầu trời
- VĐ: Bong bóng xà phòng
- Chơi tự do
- QS: Con mèo
- VĐ:1 đoàn tàu
- Chơi tự do
- QS: Con chó
- VĐ:Tập tầm vông
- Chơi tự do
- Ôn thơ
- VĐ:Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
- Hát
- VĐ: Chi chi chành chành
- Chơi tự do
Hoạt động góc
Góc tạo hình: Trẻ di màu con chó-con mèo
Góc văn học:Bé xem tranh về các loài động vật
Góc xây dựng: Bé xếp công viên,vườn hoa
Góc âm nhạc: Hát,nghe các bài hát về thế giới động vật(TT)
Hoạt động chiều
VĐ: Con bọ dừa
Rèn nếp đi vệ sinh
VĐ: Chi chi chành chành
Rèn nếp học
VĐ: Gà trong vườn rau
Nghe băng,đĩa nhạc
VĐ: Bắt bướm
Chơi tự do
Biểu diễn văn nghệ
Chơi tự do
Thứ 2 ngày 15 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
GDTC:
- BTPTC: Con mèo
-VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay, 2 cẳng chân
-TCVĐ:Bắt bướm
-KT:Rèn cho trẻ kỹ năng bò bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân,trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân
-KN:Trẻ biết bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân.Biết cách chơi trò chơi
-Thái độ:Trẻ hứng thú,vui vẻ khi tập luyện và chơi trò chơi
Sàn tập rộng,sạch sẽ
*Bước 1: Khởi động: Cô cùng trẻ làm thành đoàn tàu
*Bước 2 : Trọng động:
-BTPTC:Con mèo
+ĐT1:Hô hấp
+ĐT2:Vẫy tay
+ĐT3:Bụng:Ngồi xuống,đứng lên
-VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay,2 cẳng chân
+Cô giới thiệu tên bài tập sau đó tập mẫu lần 1 không giải thích
+Cô làm mẫu lần 2 cho trẻ xem,vừa làm vừa giải thích:Cô đứng ở trước vạch xuẩt phát khi có tín hiệu chuẩn bị,cô từ từ cúi người 2 tay để dưới vạch,2 cẳng chân để sau.Khi cô hô “bò” các con bò nhịp nhàng tay nọ chân kia,từ từ cho đến vạch đích
+Trẻ thực hiện:Cô sửa sai cho cá nhân trẻ sau đó cho trẻ tập theo nhóm 3-4 trẻ,cả lớp...
*Bước 3: TCVĐ:Bắt bướm
Cô nói tên trò chơi sau đó cô nói cách chơi và chơi cùng trẻ từ 2-3 lần.
*Bước 4:Hồi tĩnh:Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng trong lớp.
Thứ 3 ngày 16 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
NBTN;
Con mèo-con chó
-KT:Dạy trẻ tên gọi,màu sắc,đặc điểm đặc trưng của con mèo,con chó
-KN:Trẻ phát âm đúng và phát triển kỹ năng quan sát.
-Thái độ:Trẻ yêu quý bảo vệ các loài động vật
Băng hình về con mèo,con chó
Tranh về con mèo,con chó
*Bước 1:Cô cùng trẻ xem băng về con mèo,con chó
*Bước 2 :Cô đàm thoại cùng trẻ;
-Các con vừa xem trong đĩa có những con vật nào?
-Con mèo có những màu gì?
-Con mèo có mấy mắt,mấy tai,mấy miệng,mấy mũi,mấy chân?
-Con mèo kêu như thế nào?
-Con mèo thích ăn gì?
Cô cho trẻ xem tranh về con mèo.Về màu sắc,đặc điểm…
-Con chó có những màu gì?
-Con chó có mấy mắt,mấy tai,mấy miệng,mấy mũi,mấy chân?
-Con chó sủa như thế nào?
-Con chó thích ăn gì?
Cô cho trẻ xem tranh về con chó,về màu sắc,tên gọi,môi trường sống…
=>GD trẻ:Phải yêu quý và bảo vệ các loài động vật
*Bước 3: Cô cùng trẻ nghe hát bài hát::Gà trống,mèo con và cún con
Thứ 4 ngày 17 tháng 3 năm 2010
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn
Lưu ý
GDÂN:
VĐTN: Tập tầm vông
Nghe: Gà trống, mèo con và cún con
-KT:Dạy trẻ cách vận động theo nhạc của bài hát,đúng nhịp,đúng giai điệu
-KN:Trẻ biết cách vận động đúng và theo nhạc bài hát.Trẻ nghe hát sôi nổi,đu đưa theo điệu nhạc
-Thái độ:Trẻ vui vẻ,hào hứng
-Đàn ,nhạc
*Bước 1:Cô đàm thoại với trẻ:
-Cô vận động bài :Tập tầm vông cho trẻ xem
-Đố trẻ biết tên vận động cô vừa làm?
-Hỏi trẻ cách vận động?
-Hôm nay cô sẽ dạy các con VĐTN bài tập tầm vông,lớp mình có rất nhiều bạn biết về V
File đính kèm:
- GA chu de dong vat.doc