Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông

I. Trong lớp học.

-Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về các phương tiện giao thông.

- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.

- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.

- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.

- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.

II. Ngoài lớp học:

- Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.

- Đồ chơi ngoài trời.

 

docx36 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1377 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP I. Trong lớp học. -Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về các phương tiện giao thông. - Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh. - Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đóng vai theo chủ đề. - Trò chơi vận động,trò chơi dân gian. II. Ngoài lớp học: - Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước. - Đồ chơi ngoài trời. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC Thực hiện từ ngày:01/04 đến ngày 05/04/2013 - Góc xây dựng: Xây dựng bến xe,trạm xăng… - Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về các phương tiện,chơi lắp ráp các loại PTGT. - Góc phân vai: Chơi đóng vai người điều khiển các phương tiện,người bán vé. - Góc nghệ thuật: Vẽ,tô màu ,cắt dán,nặn các loại PTGT,múa hát các bài hát theo chủ đề . - Góc thiên nhiên: Đong đo xăng dầu. I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn - Biết dùng các khối gỗ,gạch để xây được bến xe,trạm xăng - Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi. - Biết thể hiện vai chơi:người điều khiển các PTGT,người bán vé. - Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn các PTGT,hát các bài hát trong chủ đề. - Biết dùng nước để chơi đong đo xăng dầu. - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng chơi đóng vai,vé xe,trang phục. - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào,gạch,các PTGT,ô tô - Giấy màu,keo dính,đất nặn,các bài hát trong chủ đề. - Tranh ảnh về các loại PTGT - chai lọ,nước III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoaït ñoäng 1: Thoûa thuaän - Cô cùng trẻ hát bài: “ Em tập lái ô tô” - Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính. - Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi. * Hoaït ñoäng 2: Quaù trình chôi - Cho treû veà nhoùm chôi - Toå chöùc cho trẻ chôi - Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi. - Góc xây dựng: Biết xây thành bến xe,trạm xăng,biết tác dụng của bến xe,trạm xăng. - Góc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về các loại PTGT ,nhận xét nói về lợi ích và đặc điểm của các PTGT. - Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi: - Góc phân vai: Biết phân vai chơi người điều khiển PTGT ,người bán vé xe,ve tàu. - Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán các loại PTGT ,hát các bài hát trong chủ đề. - Góc thiên nhiên: Biết cách dùng chai lọ,nước chơi đong đo dầu. - Biết giao lưu giữa các góc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt * Hoaït ñoäng 3: Nhaän xeùt sau khi chôi - Toå chöùc cho chaùu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan. - Kết thúc cho chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. -Trẻ hát -Trẻ ûkeå teân caùc goùc chôi - Trẻ trò chuyện ,thảo luận về nội dung chơi các góc -Trẻ về góc chơi -Trẻ chơi - Trẻ liên kết với các góc để chơi - Cháu hứng thú tham gia vào nhóm chơi - Giao lưu đoàn kết -Trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Trẻ chú ý - Caùc nhoùm caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày:01/04 đến ngày 05/04/2013 Hô hấp 1: Thổi bóng Tay 2: Đưa tay lên cao sang ngang Buïng 2: Nghiêng người sang hai bên Chaân 4: Đứng co chân I. Mục đích yêu cầu. - Kiến thức: - Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh - Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục. - Kỷ năng: - Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng. - Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh. - Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng - Thái độ: - Trẻ ngoan chú ý tập luyện. II. Chuẩn bị. - Maùy cassete, baêng nhaïc,bài hát: “Em tập lái ô tô” - Saân tập rộng rãi, saïch seõ,xắc xô III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng của coâ Hoaït ñoäng của treû Hoaït ñoäng 1: Khôûi ñoäng - Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn - Coâ höôùng daãn treû khởi động các khớp tay chân Hoaït ñoäng 2: Troïng ñoäng - Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.theo bài hát: “Cánh đồng và các bé ngoan.” + Ñoäng taùc hoâ haáp 1:Thổi bóng -Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác thổi bóng thực hiện 1-2 lần. + Ñoäng taùc tay 2:Đưa tay lên cao sang ngang -CB: Đứng thẳng, hai ay thả xuôi - N1: Đưa tay sang ngang - N2: Đưa tay lên cao - N3: giống nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác bụng 2:Nghiêng người sang hai bên - CB: Đứng thẳng, tay chống hông - N1: Nghiêng người sang phải - N2: Đứng thẳng -N3: Nghiêng người sang trái -N4: Hai tay thả xuôi đứng thẳng + Động tác chân 4:Đứng co chân - CB:Đứng thẳng,tay chống hông -N1: Co chân trái lên,chân phải làm trụ - N2:Đưa chân trái về - N3:Co chân phải lên,chân trái làm trụ - N4: Về tư thế chuẩn bị.(đổi chân). - Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng. Hoaït ñoäng 3 : Hoài tónh - Cho trẻ chơi “vào rừng hái hoa” - Cô động viên khen ngợi trẻ. - Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. -Trẻ khởi động các khớp tay chân -Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ hồi tỉnh ********************************************************************** Thöù hai, ngaøy 01 thaùng 04 naêm 2013 Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa 1.Đón trẻ - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định 2.Trò chuyện - Cô trò chuyện với trẻ về một số loại PTGT đường bộ như ô tô,xe đạp,xe máy.đặc điểm tác dụng của chúng. - Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề. 3.Thể dục sáng. - Tập các động tác của bài tập phát triển chung: hô hấp 1,tay 2,bụng 2,chân 4 4.uống sữa. Cô tổ chức cho cháu uống sữa HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC Làm quen một số PTGT phổ biến I.Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi,lợi ích,mô tả được một số đặc điểm nổi bật của một số PTGT đường bộ,đường sắt - Trẻ biết được lợi ích của các PTGT là phương tiện vận chuyển hàng hóa,chở người - Kỷ năng: - Rèn kỹ năng tri giác, phát triển tư duy,khả năng chú ý ghi nhớ - Rèn khả năng phát âm làm giàu vốn từ cho trẻ - Thái độ: -Trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông,biết tôn trọng tài xế,giữ gìn môi trường sạch sẽ.. II. Chuẩn bị - Cô chuẩn bị mô hình các PTGT đường bộ,đường sắt. - NDTH:ÂN: “Em tập lái ô tô” - NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường II.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Ổn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài “Em tập lái ô tô” - Hỏi trẻ bài hát gì?bài hát nói đến gì?có phương tiện giao thông gì trong bài hát. - Ngoài ra còn có những loại phương tiện giao thông đường bộ nào nữa?cho trẻ kể tên các phương tiện. - Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường ,không vứt rác bừa bãi,khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật lệ giao thông. HĐ2: Làm quen một số PTGT phổ biến. - Cô cùng trẻ chơi và hát bài “em tập lái ô tô”cho trẻ đi tham quan mô hình về các loại PTGT đường bộ và đường sắt,trò chuyện về các PTGT ,cho trẻ gọi tên các phương tiện đó.sau đó cho trẻ nhẹ nhàng về chỗ ngồi. - Hỏi trẻ vừa rồi các con được quan sát về các PTGT gì?ô tô,xe máy,xe đạp là phương tiện giao thông đường gì?tàu lửa là phương tiện đường gì?hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu kỷ hơn về các phương tiện đo nhé. - Cô cho trẻ tìm hiểu về xe ô tô. - Hỏi trẻ xe gì?đây là ô tô khách.cho trẻ gọi tên. - Xe ô tô khách gồm những bộ phận nào đây?cô chỉ vào từng bộ phận và hỏi trẻ. - Thân xe có hình gì?bánh xe màu gì?hình gì?để xe chạy được thì cần có nhiên liệu gì? - Xe ô tô khách có lợi ích gì không?xe ô tô khách dùng để chở người,giúp con người đi lại nhanh chóng,mọi người đi từ bắc vào nam dễ dàng hơn. - Người lái xe khách gọi là ai nhỉ?các con đã được đi xe khách chưa?vậy để ngồi trên xe được an toàn chúng mình phải làm gì? - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông,ngồi trên xe không được thò đầu ra cửa sổ,không chạy nhảy trên xe.ăn quà bánh phải bỏ vào thùng rác,không vứt ra đường phố. - Tương tự cô cho trẻ tìm hiểu về xe đạp và xe máy. - Cô cùng trẻ hát bài:Đoàn tàu nhỏ xíu”.Trong bài hát nói tới phương tiện gì?tàu lửa là phương tiện đường gì? - Cô cho trẻ tìm hiểu về tàu lửa.tàu lửa gồm có những bộ phận nào đây?có các toa tàu,bánh xe lửa,đầu xe lửa. - Bánh xe hình gì?các toa tàu nối lại với nhau được một đoàn tàu có rất nhiều toa. - Tàu lửa có công dụng gì?chở hàng hóa và chở người. - Chúng ta phải làm gì để giữ an toàn khi tàu chạy?không đứng gần đường ray tàu,tàu chạy phải hạ cửa xuống. -Người lái tàu được gọi là ai nhỉ?giáo dục trẻ biết tôn trọng chú lái tàu,bảo vệ đồ dùng đồ chơi. * HĐ3:Trò chơi: - TC:Chọn đúng phương tiện theo yêu cầu. - Cô phát đồ dùng cho trẻ và yêu cầu trẻ chon phương tiện đúng,giơ lên và gọi tên. - Cô tổ chức cho trẻ chơi.động viên trẻ chơi đầy đủ,vui vẻ. - Kết thúc cô tuyên dương khen ngợi trẻ.cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài. -Trẻ hát -Trẻ chú ý -Trả lời -Trẻ quan sát và trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ trả lời -Trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát PTGT đường bộ Trò chơi: Ô tô về bến Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu. - Treû bieát quan sát về các PTGT đường bộ,biết về đặc điểm ,tên gọi,nơi hoạt động của chúng. - Phát triển khả năng quan sát có chủ định. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. - Các loại PTGT đường bộ. - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát. - NDTH:ÂN: “Em tập lái ô tô” - NDLG:Giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ H§1: Ôn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài: “Em tập lái ô tô” - Hỏi trẻ bài hát gì? Bài hát nói về phương tiện giao thông gì? - Ô tô là phương tiện giao thông đường gì?ngoài ra còn có phương tiện GT nào nữa. - Cho trẻ kể tên về các loại PTGT khác. H§2: Quan sát PTGT đường bộ. - Cô dẫn trẻ đi xem mô hình về các PTGT đường bộ. - Hôm nay cô cháu mình cùng quan sát tìm hiểu về các PTGT nhé. - Cô cho trẻ quan sát xe máy.trò chuyện cùng trẻ. - Đây là xe gì?xe máy chạy ở đâu?xe máy gồm những bộ phận nào?cho trẻ goi tên từng bộ phận của xe. - Để xe máy chạy được thì cần có nhiên liệu gì? - Bánh xe hình gì?màu gì?xe máy dùng để làm gì? - Khi ngồi trên xe máy chúng mình phải làm gì để bảo vệ tính mạng? - Giáo dục trẻ biết đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy.không cười đùa khi ngồi trên xe.phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - Ngoài xe máy là PTGT đường bộ thì còn có phương tiện nào nữa? - Cho trẻ quan sát xe ô tô.cho trẻ gọi tên. - Đây là xe gì?ô tô khách gồm những bộ phận nào đây?ô tô khách dùng để làm gì?chạy ở đâu?để xe chạy được thì cần có nhiên liệu gì đây? - Khi ngồi trên ô tô chúng ta phải làm gì để được an toàn?không thò đầu ra cửa sổ,không chạy nhảy cười đùa.phải chấp hành luật giao thông đường bộ. - Tương tự cho trẻ tìm hiểu và quan sát về xe đạp. - Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông đường bộ,đi về bên phải theo chiều đi của mình,ngồi trên xe thì đội mũ bảo hiểm. - HĐ3 :TC: Ô tô về bến - Cô giới thiệu trò chơi: - Cách chơi: Cô phát tranh lô tô về các phương tiện giao thông đường bộ,đặt các hình về các phương tiện về các góc tượng trưng là bến,cho trẻ chơi em tập lái ô tô,khi có hiệu lệnh ô tô về bến thì các phương tiện về đúng bến của mình.bạn nào về nhầm bến thì bị nhảy lò cò. -Tổ chức cho trẻ chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi. - Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ. *Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đoàn kết -Trẻ hát -Trả lời -Trẻ kể tên các loại PTGT -Trả lời -Trẻ trả lời -Chú ý -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Chú ý -Chú ý -Chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Ô tô khách,xe đạp,xe máy. I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được các loại PTGT đường bộ - Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về các phương tiện giao thông. - NDTH:ÂN: “Em tập lái ô tô” III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1. - Cô cùng trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô”. - Trò chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nói tới PTGT gì?em bé tập làm gì? - Trẻ kể tên các PTGT đường bộ khác. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. * Hoạt động 2. Học từ tiếng việt. - Cô cho trẻ xem về xe ô tô khách.hỏi trẻ đây là xe gì? - Cô phát âm mẫu: ô tô khách - Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân. - Ô tô khách chạy ở đâu?có công dụng gì? - Cô đọc câu đố: Xe hai bánh Chạy bon bon Máy nổ dòn Kêu bình bịch - Câu đố nói về xe gi nhỉ?cho trẻ xem về xe máy. - Cô phát âm mẫu: xe máy và cho trẻ phát âm - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Xe máy có những bộ phận nào?chạy ở đâu?có lợi ích gì?chở người và chở hàng hóa.xe máy cần có nhiên liệu gì để chạy được. - Khi ngồi trên xe máy chúng ta phải làm gì để đảm bảo an toàn? - Cô cho trẻ chơi trời tối trời sáng.cho trẻ xem tranh về xe đạp. - Cô phát âm xe đạp và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Xe đạp đi ở đâu?cần có gì để xe chạy được.có sức người đạp thì xe mới đi được. - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:xe ô tô khách,xe đạp,xe máy. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật GT đường bộ khi tham gia giao thông. - Kết thúc cho trẻ hát và vận động bài “Em tập lái ô tô” nhẹ nhàng ra chơi. - Trẻ hát - Trẻ trò chuyện. -Trẻ trò chuyện - Trẻ xem về ô tô - Trẻ trả lời - Trẻ phát âm 3 lần - Trả lời - Trẻ phát âm 3 lần liên tục - Trẻ xem tranh -Trẻ phát âm 3 lần -Trẻ phát âm 3 lần -Trẻ phát âm lại các từ -Trẻ hát nhẹ nhàng ra chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chính:GXD: Xây dựng bến xe KH:GHT:Xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông GPV:Chơi đóng vai người điều khiển các phương tiện GNT:Vẽ,tô màu các loại PTGT GTN:Đong đo xăng dầu I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch để xây được bến xe - Biết xem tranh ảnh về các loại PTGT - Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi người điều khiển các phương tiện. - Vẽ,tô màu về các loại PTGT - Trẻ biết cách đong đo xăng dầu bằng chai lọ II.Chuẩn bị. -GXD: Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng,PTGT -GHT: Tranh ảnh về các loại PTGT - GPV: Các PTGT,trang phục - GNT: Giấy vẽ,bút,sáp màu. - GTN: Chai lọ,nước. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô cùng trẻ hát bài “Bạn ơi có biết” - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các góc chơi. - Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD:Xây dựng bến xe - Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc - Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi. *HĐ2:Qúa trình chơi. - Cho trẻ về góc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây?để xe có bãi đậu thì cần xây gì? con sử dụng nguyên liệu gì để xây bến xe,có những loại PT nào được vào bến. - Con xem tranh gì đây?tranh ảnh nói về các loại phương tiện nào?những loại phương tiện này có đặc điểm gì?chúng hoạt động ở đâu?có công dụng gì? - Con chơi góc nào đây?ai là tái xế lái xe?lái xe gì? - Con sẽ vẽ về gì?có những loại loại PTGT nào?chúng chạy ở đâu? - Góc thiên nhiên có gì đây các con?để xe chạy được thì cần có nhiên liệu gì? - Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc. *Nhận xét sau khi chơi: - Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. Trẻ hát -Trẻ kể tên các góc chơi -Thảo luận,bàn bạc về nội dung chơi -Trẻ chọn góc chơi bạn chơi -Trẻ chơi -Trả lời -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Nhận xét góc chơi của bạn -Chú ý -Trẻ cất dọn đồ chơi HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ tập hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu” Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tên bài hát,hát thuộc bài hát - Phát triển khả năng ghi nhớ. - Trẻ chú ý trong giờ học,biết yêu thích và tuân thủ luật giao thông. II.Chuẩn bị. - Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ,tranh về tàu lửa. -NDTH:KPKH:Trò chuyện về các PTGT III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1.Ôn định lớp - Cô cùng trẻ chơi “chi chi chành chành” - Trò chuyện cùng trẻ về các PTGT và lợi ích của cây. - Cho trẻ kể tên một số loại PTGT mà trẻ biết. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông. HĐ2:Dạy hát: “Đoàn tàu nhỏ xíu” - Hôm nay cô có một bài hát ,các con có muốn biết đó là bài hát nói về gì không?cô cho trẻ xem tranh về tàu lửa. - Dạy hát: Đoàn tàu nhỏ xíu - Cô hát lần 1:giới thiệu tên bài hát,tác giả - Cô hát lần 2:giới thiệu nội dung bài hát.Bài hát nói về đoàn tàu nhỏ xíu ,người đi đầu là chú lái tàu,còn phía sau các cháu nối đuôi nhau làm toa tàu thành một đoàn tàu có nhiều toa. - Cô cho trẻ đọc lời bài hát cùng cô 2 lần. - Tập cho trẻ hát từng câu một đến hết bài - Tổ chức cho trẻ hát theo tổ,nhóm.cô động viên trẻ tham gia đầy đủ. - Kết thúc cô hỏi lại trẻ tên bài hát - Cô cho trẻ hát lại bài hát . - Kết thúc cho trẻ về các góc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ,hứng thú,không tranh giành đồ chơi của bạn - Kết thúc cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. -Trẻ chơi -Trẻ trò chuyện -Chú ý -Chú ý - Trẻ hát -Trẻ hát -Trẻ chơi -Cất dọn đồ chơi *Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ: - Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng. - Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về. - Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập. *Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ****************************************************************** Thứ 3 ngày 02tháng 04 năm 2013 Đón trẻ-trò chuyện-thể dục sáng-uống sữa. 1. Ñoùn treû. - Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh 2.Trò chuyện. -Cô trò chuyện với trẻ về một số PTGT đường bộ,lợi ích và nơi hoạt động của chúng. - Cô mở máy cho trẻ nghe các bài hát,câu chuyện trong chủ đề 3.Thể dục sáng. -Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hô hấp 1,tay 2,bụng 2,chân 4. HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN So sánh dài ngắn của hai đối tượng I. Mục đích yêu cầu: 1. KiÕn thøc: - TrÎ biÕt so s¸nh, ph©n biÖt sù gièng vµ khác nhau gi÷a chiÒu dài cña hai ®èi t­îng. - Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng t­ duy, quan s¸t. 2. kÜ n¨ng: - LuyÖn kÜ n¨ng so s¸nh dài ngắn. - Ph¸t triÓn t­ duy logic cho trÎ, ph¸t triÓn kh¶ n¨ng quan s¸t,so s¸nh. 3. Th¸i ®ộ - BiÕt nghe vµ lµm theo hiÖu lÖnh cña c« gi¸o. II. ChuÈn bÞ: 1. §å dïng ®å ch¬i: - Hai hình học có chiều dài khác nhau - Nh¹c bµi '' Em tập lái ô tô'' - Mét sè side tr×nh chiÕu trªn m¸y vi tÝnh. - H×nh ¶nh trß ch¬i trªn m¸y vi tÝnh. III.Tæ chøc ho¹t ®éng: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ HĐ1:Ổn định tæ chøc líp: - C« cho trÎ xem tr×nh chiÕu mét sè h×nh ¶nh về các loại PTGT - C« trß chuyÖn cïng trÎ: - Chóng m×nh võa xem g×? - Cã nh÷ng lo¹i PTGT nào?chúng hoạt động ở đâu? - C« gi¸o dôc trÎ yªu quÝ b¶o vệ các PTGT. 1 . ¤n tËp nhËn biÕt sù gièng nhau vµ kh¸c nhau râ nÐt vÒ chiÒu dài cña hai ®èi t­îng: - C¸c h×nh ¶nh cña b¨ng n¬ ®­îc tr×nh chiÕu trªn m¸y vi tÝnh. - C« cã b¨ng n¬ h×nh g× ®©y? - §©u lµ chiÒu dµi cña b¨ng n¬? - §©u lµ chiÒu réng cña b¨ng n¬? - C« ®­a ra tiÕp h×nh ¶nh cña b¨ng n¬ kh¸c vµ hái trÎ: - §©u lµ chiÒu réng cña b¨ng n¬ ? - Hai b¨ng n¬ nµy cã chiÓu dài b»ng nhau kh«ng? - C« chång hai b¨ng n¬ lªn nhau. - V× sao con biÕt hai b¨ng n¬ nµy cã chiÒu dài kh«ng b»ng nhau? ( V× b¨ng n¬ màu đỏ thõa ra so víi b¨ng n¬ màu vàng.) 2. D¹y trÎ so s¸nh chiÒu dài hai ®èi t­îng: - Cho trÎ lÊy ræ ®å ch¬i vµ gäi tªn nh÷ng ®å dïng trong ræ - C¸c con thấy đồ dùng của mình có gì?hình gì?màu gì? - C« cho trÎ chọn hình theo yêu cầu của cô, b©y giê chóng m×nh cïng kiÓm tra l¹i xem hai hình này có chiều dài như thế nào với nhau nhé. ( C« cho trÎ ®Æt chång hai hình lªn nhau ) - Cã hình gì thừa ra không? - C« kÕt luËn: hai hình này có chiều dài không bằng nhau,hình chữ nhật màu vàng dài hơn hình chữ nhật màu đỏ.cô cho trẻ gọi tên dài hơn,ngắn hơn. - C« yªu cÇu trÎ nh¸c l¹i kÕt qu¶: hình chữ nhật màu vàng dài hơn hình chữ nhật màu đỏ.vì sao con biết? - C« cho trẻ cất hình chữ nhật màu đỏ và đưa ra hình chữ nhật màu xanh.và cho trẻ so sánh chiều dài của hai đối tượng. - C« chèt l¹i vÒ chiÒu dài cña hai ®èi t­îng. 2. Trß ch¬i luyÖn tËp: - Trß ch¬i:Cô có hai dây thun có màu sắc khác nhau,bây giờ chúng mình xem cô sẽ quấn quanh sợi day thun vào và xem thử dây thun nào dài hơn và dây nào ngắn hơn nhé. - C« tæ chøc cho trÎ ch¬i 2 -3 lÇn, kiÓm tra kÕt qu¶ cña trÎ sau mçi lÇn ch¬i. - Trẻ quan sát - Trả lời - Quan s¸t. - Tr¶ lêi. - Trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ thực hiện - LÊy ræ gäi tªn ®å dïng. - Trẻ chọn -Chú ý - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời -Trẻ so sánh HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI Quan sát PTGT đường sắt Trò chơi: Người tài xế giỏi Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết về một số PTGT đường sắt,đặc điểm tác dụng của chúng. -Trẻ biết chơi trò chơi,hiểu cách chơi ,luật chơi. - Phát triển kỷ năng nhanh nhẹn. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc,tư duy -Trẻ ngoan chú ý trong giờ học II.Chuẩn bị: - Tranh ảnh về một số PTGT đường sắt - Sân chơi rộng rãi,sạch sẽ. - NDTH:ÂN: “Đoàn tàu nhỏ xíu” III.Tổ chức hoạt động: Hoạt độngcủa cô Hoạt động của trẻ HĐ1:Trò chuyện - Cô cùng trẻ hát “Đoàn tàu nhỏ xíu” - Hỏi trẻ bài hát gì? - Bài hát nói tới gì?tàu lửa là PTGT đường gì? - Cho trẻ kể tên một số loại PTGT khác mà trẻ biết. HĐ2:Quan sát PTGT đường sắt - Cô tổ chức cho trẻ được trò chuyện về các PTGT. - Cô đọc câu đố: Cái gì chạy trên đường ray Đưa em đi khắp chốn gần nơi xa Khi về đỗ ở sân ga Người lên kẻ xuống vào ga rộn ràng. - Cho trẻ xem tranh về tàu hỏa.cho trẻ gọi tên. - Tàu hỏa là phương tiện giao thông đường gì?chạy ở đâu?tàu hỏa có đặc điểm gì?có những bộ phận nào? - Bánh tàu hỏa có hình gì?tàu hỏa chạy ở đâu? - Tàu hỏa có công dụng gì?vận chuyển hàng hóa và chở người. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông .ngồi trên tàu xe khi ăn quà bánh phải bỏ rác vào đúng nơi quy định. HĐ3:TCVĐ:Người tài xế giỏi - Cô giới thiệu tên trò chơi - Giới thiệu cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội,hai bạn đứng đầu hàng sẽ làm người lái tàu các bạn còn lại làm toa tàu.thi xem hai đội sẽ làm người tài xế giỏi bằng cách lái tàu theo sự điều khiển của cô,khi nào cô nói tàu rẽ phải thì người đứng đầu rẽ phải,rẽ trái,chạy vòng tròn.bạn nào điều khiển sai phải ra ngoài một lần chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cô động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng. -Tổ chức cho trẻ lên làm người quản trò. * Chơi tự do - Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,an toàn. - Kết thúc hoạt động cô vệ sinh cho trẻ. -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Chú ý -Chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Xích lô,xe ngựa,xe cứu thương I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được một số loại PTGT đường bộ,biết công dụng đặc điểm,nơi hoạt động của chúng. - Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt,trẻ hiểu nghĩa các từ. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học ,biết yêu quý bảo vệ các PTGT. II. Chuẩn bị. - Đồ dùng tranh ảnh về các loại xe: xích lô,xe ngựa,xe cứu thương. - NDTH:ÂN:Bạn ơi có biết - NDLG:Giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1.ổn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài “Bạn ơi có biết” - Trò chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nói về gì?có những loại PTGT nào? - Cho trẻ kể tên một số PTGT khác mà trẻ biết. * Hoạt động 2: Học từ tiếng việt. - Cô cho trẻ chơi:trời tối trời sáng - Cô cho trẻ xem tranh về xe xích lô.hỏi trẻ xe gì? - Cô phát âm :“xích lô” và cho trẻ phát âm. -Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Xích lô là một phương tiện giao thông đường bộ,có đặc điểm gì đây?có mấy bánh,muốn xích lô chạy được thì cần có ai?xích lô dùng để làm gì?xích lô dùng cho người đi du lịch,tham quan cảnh vật,và dùng để chở người. - Cô cho trẻ nghe âm thanh tiếng kêu của xe cứu thương.hỏi trẻ đó là tiếng của xe gì? - Cô cho trẻ xem tranh về xe cứu thương - Cô phát âm mẫu: “xe cứu thương” và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân - Xe cứu thương có đặc điểm gì?có những bộ phận nào?có chuông kêu để báo

File đính kèm:

  • docxchu de giao thong tuan 1.docx
Giáo án liên quan