-Phân vai: Bác lái xe
-Xây dựng: Xây đường đi , ô tô , tàu hỏa .
-Học tập: Dán bánh xe , đèn cho ô tô tàu hỏa
-Nghệ thuật: Tô màu ô tô, tàu hỏa
- Ôn bài cũ
- Cho trẻ làm quen giai điệu bài hát ‘ Đoàn tàu nhỏ xíu ‘’
-Trò chơi dân gian : tập tầm vồng
23 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9149 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông đường bộ ô tô, tàu hỏa (Tuần 2), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LỚP NHÓM
Chủ đề: Phương tiện giao thông đường bộ ô tô , tàu hỏa
&
Tuần 2: Từ ngày 25/03 -29 /03 /2013
Các Hoạt Động
THỨ 2
25/03
THỨ 3
26/03
THỨ 4
27/03
THỨ 5
28/03
THỨ 6
29/03
Đón trẻ - Trò chuyện
- Trò chuyện về xe đạp , xe máy , ô tô, tàu hỏa :
-Bé hãy kể về phương tiện giao thông mà bé biết ? (Xe đạp , xe máy , ô tô ,tàu hỏa
+ Bé không chơi gần xe đạp , xe máy , ô tô …
+ Bé không được chơi dưới long đường
- Chơi theo ý thích
Thế dục sáng
Tập theo nhạc bài hát “ em tập lái ô tô ”
Hoạt động ngoài trời
* Quan sát : quan sát tranh ô tô tải
- Trò chơi: lái ô tô
- Chơi tự do
* Quan sát:quan sát tranh xe tắcxi
- Trò chơi: Lái ô tô
- Chơi tự do
* Quan sát :tranh xe buýt
-Trò chơi: lái ô tô
-Chơi tự do
* Quan sát : tranh tàu hỏa
-Trò chơi: lái ô tô
- Chơi tự do.
* Quan sát : tranh ô tô khách
Trò chơi: lái ô tô
- Chơi tự do
Chơi - tập có chủ đích
HĐGDT C
- Chạy theo
hướng thẳng
-Trò chơi :Ô tô
và chim sẻ
HĐVH
Truyện – thơ
Thơ :
- Khuyên bạn
HĐTH &KP
-Nhận biết và
gọi tên :
- Ô tô, tàu hỏa
HĐGDÂN
-Dạy hát bài :
- Đoàn tàu
nhỏ xíu
-Nghe hát :
em đi qua gã
tư đường phố
HĐGDTC
- Chạy theo
hướng thẳng
-Trò chơi :
Ô tô
và chim sẻ
Hoạt động góc
-Phân vai: Bác lái xe
-Xây dựng: Xây đường đi , ô tô , tàu hỏa .
-Học tập: Dán bánh xe , đèn cho ô tô tàu hỏa
-Nghệ thuật: Tô màu ô tô, tàu hỏa
Hoạt động chiều
- Ôn bài cũ
- Cho trẻ làm quen giai điệu bài hát ‘ Đoàn tàu nhỏ xíu ‘’
-Trò chơi dân gian : tập tầm vồng
BGH ký duyệt
Giáo viên
Nguyễn Thị Phương Dung
Nguyễn Thị Lành
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC HOẠT ĐỘNG
GIÁO DỤC MỘT NGÀY CHO TRẺ
ĐÓN TRẺ
I. Yêu cầu:
Trẻ đến lớp biết chào hỏi cô giáo, cha mẹ.
Biết cất dép gọn gàng, đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị:
Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
Đồ dùng đồ chơi cho trẻ
III. Tiến hành:
- Cô thường xuyên trò chuyện với phụ huynh để biết đặc điểm của từng trẻ.
- Nhắc nhở trẻ biết chào hỏi cô, bố mẹ và khách đến thăm trường.
- Hướng dẫn trẻ dẹp đồ dùng đúng nơi quy định.
- Cô quan tâm đến sức khoẻ từng trẻ, chú ý đến những trẻ yếu.
- Nhắc nhở trẻ tự vệ sinh cá nhân, ăn mặc gọn gàng, giữ thân thể sạch sẽ.
CHƠI TỰ CHỌN
Yêu cầu:
Trẻ chơi theo ý thích.
Biết chọn trò chơi, đồ chơi mà mình thích.
II. Chuẩn bị:
Những đồ chơi dễ lấy, dễ cất.
Đồ chơi ngoài trời: Bóng, cầu tuột, đu quay…
III. Tiến hành:
Sau khi vào lớp, cô hướng dẫn trẻ vào các hoạt động mà trẻ thích: chơi với những đồ chơi ngoài trời hoăc những đồ chơi trong lớp.
Cô bao quát lớp, nhắc trẻ sau khi chơi phải dọn dẹp ngăn nắp.
THỂ DỤC SÁNG
Tập kết hợp với bài “Em đi chơi thuyền ”
I. Yêu cầu:
Trẻ tập đúng động tác theo sự hướng dẫn của cô.
Trẻ có thói quen thường xuyên tập thể dục.
Rèn luyện sức khoẻ, tạo sức bền cho trẻ.
Tạo cho trẻ tinh thần thoải mái để bước vào các hoạt động khác được dễ dàng.
Phát triển thể lực qua các động tác mà trẻ tập.
II. Chuẩn bị:
Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát, an toàn.
III. Tiến hành:
1.Khởi động:
Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu theo yêu cầu của cô. Sau đó đứng về vị trí tập.
2.Trọng động:
- Động tác hô hấp : máy bay
- Động tác tay vai :máy bay cất cánh
- Động tác bụng lườn 3: Máy bay bay
- Động tác chân 2: máy bay hạ cánh
3.Hồi tĩnh:
Trẻ đi vòng tròn, hít thở nhẹ nhàng1 – 2 vòng
HỌP MẶT- ĐIỂM DANH
I. Yêu cầu:
Trẻ biết bạn vắng mặt trong tổ của mình.
Trẻ kể lại được công việc trẻ làm ở gia đình.
II. Chuẩn bị:
Sổ điểm danh
Nội dung buổi họp mặt.
III. Tiến hành:
Trẻ kể tên bạn vắng, nhằm giúp trẻ biết quan tâm đến bạn.
Tổ trưởng báo cáo bạn vắng mặt trong tổ của mình.
Trẻ kể công việc của mình làm được khi ở gia đình.
Cô đưa ra một số tiêu chuẩn cho tuần học mới.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích:
Yêu cầu:
Trẻ có ý thức khi quan sát, chú ý lắng nghe và trả lời tốt các câu hỏi của cô đặt ra.
Chuẩn bị:
Đồ dùng, đồ chơi phù hợp theo từng chủ điểm.
Tiến hành:
- Cô chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho trẻ quan sát. Trẻ tập trung quan sát, trả lời các câu hỏi của cô, hoặc đặt các câu hỏi mà trẻ thắc mắc cho cô giải đáp.
- Thông qua nội dung quan sát, cô giáo dục phù hợp cho trẻ theo nội dung đó.
2. Trò chơi vận động: “ Lái ô tô ”
Cách chơi:
Cô cho trẻ giả làm những bác tài xế chạy xe trên đường , cô giả làm chú công an ,khi có tín hiệu đèn xanh chú công an phất cờ ,khi đó các bác tài xế mới được qua đường , nếu bác tài xế nào không chấp hành đúng luật giao thông sẽ bị phạt ra ngoài một lần chơi
Trẻ chơi 2- 3 lần. Cô bao quát trẻ khi chơi.
3. Chơi tự do:
Yêu cầu:
Trẻ chơi theo ý thích nhưng có mục đích, nội dung phù hợp với từng chủ đề của chủ điểm.
Chuẩn bị:
Đồ dùng, đồ chơi theo chủ điểm và các loại hột hạt: đậu, hột me, lá cây…
Tiến hành:
- Trẻ chọn đồ chơi và thực hiện theo ý thích của mình.
- Cô hướng trẻ chơi tự do nhưng đúng theo chủ đề.
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc phân vai : Bác lái xe
* Yêu Cầu
-Trẻ biết đóng vai bác tài xế , và đóng vai người hành khcahs đi trên xe ,biết trao đổi với bạn bằng ngôn của trò chơi
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết nhường nhịn bạn trong khi chơi
* Chuẩn bị:
- Vô lăng
- Vé số, bàn nghế,
* Tiến hành:
Cô cùng trẻ thỏa thuận góc chơi. Cô giới thiệu, và giải thích cách chơi, cho trẻ chơi, lúc đầu cô làm vai bác tài xế , trẻ là người hành khách ……
Cô giáo dục trẻ khi chơi không quăng nem đồ chơi, không tranh giành đồ chơi với bạn
Cô bao quat trẻ chơi và hướng dẫn trẻ tập thể hiện bằng ngôn ngữ của trò chơi. Cô gợi ý cho trẻ liên kết các góc chơi
Giáo dục trẻ cất đồ chơi găn nắp khi hết gời chơi
Góc xây dựng: Xây đường đi ô tô, tàu hỏa
* Yêu câu
-Trẻ biết xếp các khối gỗ đứng cách thưa nhau để tạo thành đường cho ô tô , tàu hỏa đạp chạy , cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm nhà và cho trẻ trồng cây xanh ở hai bên đường
Trẻ biết giữ gìn đồ chơi , cô giáo dục trẻ biết bảo vệ công trình của mình .
- Trẻ biết liên kết các góc
* Chuẩn bi
Gạch , cây xanh , hang rao , các khối gỗ , các loại xe ….., tàu hỏa …
* Tiến hành
Cô cùng trẻ thỏa thuận góc chơi.
Ai làm chủ công trình?
Chủ công trình làm những công việc gì ?
Thái độ của chủ công trình đối với các chú thợ xây như thế nào
Ai làm chú thợi xây ?
Công việc của chú thợ xây làm gi ?
Muốn xây được đường đi cho ô tô, tàu hỏa ,các chú thợ xây cần những vật lệu gì để xây ?
Hướng dẫn trẻ biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi của góc chơi, trẻ chơi, cô quan sát và đánh giá trẻ .
Cô bao quat trẻ trong khi trẻ chơi và giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi , bảo vệ công trình mình đâng xây dựng .
3. Góc nghệ thuật :tô màu tranh ô tô , tàu hỏa
* Yêu Cầu
- Trẻ cầm bút chì màu để tô , cô hướng dẫn trẻ kỹ năng tô màu , tô từ trên xuống hoặc tô từ trái sang phải .
- Không tranh giành với bạn trong khi chơi
- Biết rửa tay khi hết giờ chơi
* Chuẩn bị:
- Chì màu cho trẻ
- Tranh ô tô , tàu hỏa ….
* Tiến hành:
- Cô cùng trẻ thỏa thuận góc chơi. Cô giới thiệu,về các tranh mà trẻ chuẩn bị tô màu . Hướng dẫn trẻ chọn màu để tô , động viên trẻ tô không lem ra ngoài .
4. Góc học tập : Dán bánh xe , đèn xe cho ô tô, tàu hỏa
* Yêu cầu:
- Trẻ biết chọn đúng tranh phương tiện giao thông đường bộ để gắn
- Biết gọi đúng tên tiện phương tiện giao thông đường bộ ,đường sắt …..
- Có ý thức giữ tranh ảnh .
* Chuẩn bị:
- Một số đèn xe ô tô, tàu hỏa ….
- Xe , hồ cho trẻ
* Tiến hành:
Cô hưỡng dẫn trẻ về góc chơi , cô gợi ý cho trẻ lấy những chấm tròn rồi dán những chiếc bóng đèn làm bóng đèn xe ô tô, hoặc tàu lửa
VỆ SINH- ĂN TRƯA
I. Yêu cầu:
Trẻ thực hiện vệ sinh trước khi ăn.
Biết tên thức ăn và chất dinh dưỡng trong thức ăn.
Biết mời cô trước khi ăn và thu dọn sau khi ăn.
II. Chuẩn bị:
Bàn ghế đầy đủ cho trẻ.
Nơi trẻ ăn sạch sẽ, thoáng mát.
Đảm bảo đủ thức ăn cho trẻ.
III. Tiến hành:
-Cô cho trẻ ngồi vào bàn và giới thiệu các món ăn, giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn và hết xuất.
-Các cô bao quát từng bàn ăn của trẻ, động viên trẻ ăn hết xuất.
-Các cháu còn yếu ăn chậm, cô đúc cho trẻ ăn hết xuất.
-Khi ăn xong cô hướng dẫn cho trẻ bỏ chén vào rổ đựng chén, một cô lau mặt cho trẻ, cho trẻ uống nước.
NGỦ TRƯA
I. Yêu cầu:
Trẻ ngủ đủ giấc.
Tạo không gian yên tĩnh khi trẻ ngủ.
II. Chuẩn bị:
Đầy đủ chiếu gối cho trẻ.
Phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ, ít ánh sáng.
III. Tiến hành:
Để trẻ vào giấc ngủ được dễ dàng, cô kể chuyện cho trẻ nghe.
Chú ý tư thế ngủ cho trẻ.
Nhắc trẻ giữ yên tĩnh khi ngủ.
Trẻ thu dọn chiếu gối gọn gàng sau khi ngủ.
VỆ SINH - ĂN XẾ
I. Yêu cầu:
Trẻ ăn hết phần.
Trẻ biết thu dọn sau khi ăn.
II.Chuẩn bị:
Trang bị bàn ăn, đầy đủ thức ăn cho trẻ.
III.Tiến hành:
Sau khi ngủ dậy, trẻ tự vệ sinh cá nhân.
Cho trẻ tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng để trẻ tỉnh ngủ.
-Khi trẻ ngồi vào bàn cô giới thiệu món ăn làm cho trẻ thích thú và ăn ngon miệng hơn, giúp cho trẻ ăn hết xuất.
-Cô bao quát từng bàn ăn, nếu trẻ nào yếu không tự múc cơm ăn được, cô phải đút và động viên cho trẻ ăn hết xuất.
-Sau khi ăn xong trẻ tự cất chén, muỗng, cô lau mặt và cho trẻ uống nước.
Một cô dọn vệ sinh phòng ăn và một cô thay quần áo cho
SINH HOẠT CHIỀU
I. Yêu cầu:
Ôn bài cũ, hoặc dạy cho trẻ kiến thức mới .
Trẻ chú ý trong giờ học
Chuẩn bị:
Đồ dùng, đồ chơi đầy đủ ở các góc.
III. Tiến hành:
Trẻ được hoạt động tự do theo ý thích, tập thói quen làm việc một mình.
Chơi trò chơi dân ;Xỉa cá
Ôn lại bài cũ cho trẻ.
Chơi ở các góc.
NÊU GƯƠNG
I. Yêu cầu:
Trẻ nhớ và thực hiện theo những quy định của lớp.
Rèn luyện những hành vi, thái độ đúng đắn.
Ham thích đạt được tiêu chuẩn.
II. Chuẩn bị:
Bảng bé ngoan.
Cờ.
III. Tiến hành:
Cả lớp hát bài “ Cả tuần đều ngoan”.
Cô nhận xét chung.
Lần lượt từng trẻ lên cấm cờ.
Cả lớp hát bài” Hoa bé ngoan”
TRẢ TRẺ
I. Yêu cầu:
Trẻ biết chào hỏi khi về.
Biết tự lấy đồ dùng của mình về.
II. Chuẩn bị:
Các nội dung cần thông báo đến phụ huynh.
Tiến hành:
Cô cho trẻ ngồi vòng tròn cô kể chuyện cho trẻ nghe hoặc hát và đọc thơ cho trẻ nghe.
-Khi tới giờ đón cô không trả trẻ cho người lạ.
-Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏc của trẻ trong ngày.
- Cô nhận thẻ đón trẻ tận tay phụ huynh.
Nhắc trẻ chào hỏi bố mẹ, cô giáo khi về.
Trò chuyện với phụ huynh về sức khoẻ, tình hình học tập của trẻ trong ngày
Tuần 02
THỨ HAI NGÀY 25 - 03/ 2013
ĐÓN TRẺ - CHƠI TỰ CHỌN –THỂ DỤC SÁNG
HỌP MẶT ĐIỂM DANH
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1/ Quan sát có mục đích :quan sát tranh ô tô tải
Yêu cầu:
Trẻ biết ý thức khi quan sát, phát hiện nhanh đối tượng được quan sát.
Làm quen với trò chơi mới.
Tạo được sản phẩm theo ý thích.
Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi trò chơi vận động
* Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ
- ,Giấy ,viết chì màu….
- Đồ dùng tạo hình, đồ chơi ngoài trời.
* Tiến hành:
- Cô tập chung cháu lại và hỏi trẻ đây là cái gì ?
- Xe ô tô tải có những đặc điểm gì ?
- Xe ô tô tải chạy ở đâu ?
Xe ô tô tải gọi là phương tiện gì ?
-Xe ô tải cho ta lợi ích gì ?
* Cô củng cố :xe ô tô tải được gọi là phương tiện giao thông đường bộ , xê ô tô tải thường chở vật liệu , chở hàng hóa từ nơi này đên khác
2 / TCVĐ: lái ô tô
3/ Chơi tự do :
- Cháu chơi theo ý thích
Chơi - tập có chủ đích
Môn: GDTC
Đề tài: Chạy Theo Hướng Thẳng
I. Yêu cầu:
-Trẻ tập theo cô các động tác của bài tập phát triển chung:
-Trẻ chạy đúng tư thế và đúng hướng
-Trẻ hứng thú cùng chơi trò chơi vận động với cô.
II. Chuẩn bị:
- Lớp học thoáng mát .
III. Hướng dẩn:
*Ổn định: Đọc bài thơ : “ Bé và mẹ ”.
*Trò chuyện
-Lớp vừa đoc bài thơ gì ?
- Mẹ đã dạy bé điều gì ?
- Bé có vâng lời mẹ không ?
- Vâng lời mẹ các con phải làm gì ?
- Đúng rồi !các con không được qua đường một mình , phải ăn nhiều có đủ chất dinh dưỡng và thường xuyên luyện tập thể dục để cho cơ thể của chúng ta luôn luôn khỏe mạnh . Vây bây gời cô cháu mình cùng nhau tập thể dục bài “Chạy theo hướng thẳng ” nhé .
Hoạt động 1: Khởi động
Trẻ làm các động tác khởi động :đi bình thường , đi các kiểu , kiễng , hạ gót chân, đi thường , chạy chậm ,chạy nhanh ,đi thường , trở về 3 tổ .
Hoạt động 2: Trọng động
a) Bài tập phát triển chung:
Động tác 1: Hô hấp :máy bay chuẩn bị cất cánh
Động tac 2 : Tay vai : Máy bay cất cánh
Động tác 3: Lưng bụng : Máy bay
Động tác 4 : Máy bay hạ cánh
Động tác 5 : bật tại chỗ
b) Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng
-Cô giới thiệu tên vận động.
-Cô vận động mẫu phân tích động tác: Tư thế chạy các con đứng chân trước chân sau và đứng sau vạch chuẩn hai tay các con nắm hờ , khi có hiệu lệnh của cô các con giả làm các bác tài xế chạy về bãi đậu xe của mình , phía bên tay phải của cô là bãi đậu xe khách , bên tay trái của cô là bãi đậu xe tắc xi.
-Mời cháu khá lên tập cho lớp xem
-Mời lần lượt từng trẻ lên đi tập cho đến hết lớp (cô chú ý sửa sai cho trẻ )
-Mời cháu yếu tập lại
- Cá nhân xung phong
c). Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ
Cách chơi :
Cô cho trẻ giả làm các chú chim sẻ ,cô làm người lái xe ,khi có hiệu lệnh các chú chm sẻ bay ra đường để kiếm ăn ,khi nghe tiếng còi xe chạy “bim , bim ” thì các chú chim sẻ phải chạy nhanh về hai bên đường , chú chim sẻ nào không chạy về kịp thì phải ra ngoiaf 1 lần chơi.
Trẻ chơi 2- 3 lần. Cô bao quát trẻ khi chơi.
Hoạt động 3: Hồi tỉnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết vào góc chơi , nhận vai chơi theo sự hướng dẫn của cô.
-Trẻ làm quen với cách xếp và biết xếp các khối gỗ đứng cách thưa nhau để tạo thành đường đi cho ô tô , tàu hỏa ……
-Trẻ tô màu không lem ra ngoài
- Biết chấm hồ vào mặt trái của giấy để dán đèn ô tô , tàu hỏa ….
-Cháu biết giữ vệ sinh cá nhân khi chơi hồ dán .
II. Chuần bị:
-Một số vô lăng , nghế , tiền , …
-Các khối gỗ đủ cho trẻ xây , cây xanh , bông hoa….
-Một số đèn xe ô tô , đèn xe lửa …..
- Tranh ô tô , tàu hỏa …
III Hướng dẫn:
-Phân vai: Bác lái xe
-Xây dựng: Xây đường đi ô tô, tàu hỏa ….
- Học tập : Dán bánh xe ô tô , tàu hỏa …
-Nghệ thuật: tô màu tranh ô tô , tàu hỏa ,….
Sinh Hoạt chiều
Cô cho trẻ làm quen bài thơ mới “ khuyên bạn ”
Chơi trò chơi “xẻ cá mè ”
Cô bao quat trẻ trong khi trẻ chơi.
Trả trẻ
cô trẻ tận tay phụ huynh.Nhắc trẻ chào hỏi bố mẹ, cô giáo
Trò chuyện với phụ huynh về sức khỏe , học tập của trẻ trong ngày
THỨ BA, NGÀY 26 / 03 / 2013
ĐÓN TRẺ - CHƠI TỰ CHỌN - THỂ DỤC SÁNG
HỌP MẶT ĐIỂM DANH
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1/ Quan sát có mục đích : tranh tàu hỏa
* Yêu cầu:
Trẻ biết ý thức khi quan sát, trả lời được một số câu hỏi của cô
Cháu chú ý nghe cô hướng dẫn luật , cách chơi ,trò chơi vận động “ lái ô tô ”
Chơi không tranh giành đồ chơi
* Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ
- Đất ,giấy ,viết chì màu….
- Đồ dùng tạo hình, đồ chơi ngoài trời.
* Tiến hành:
- Cô tập chung cháu lại và ch trẻ quan sát tranh tàu hỏa và hỏi trẻ
- Cô có tranh gì đây ?
- Tàu hỏa những bộ phận nào ?
-Tàu hỏa chạy ở đâu ?
- Tàu hỏa được gọi là phương tiện gì ?
-Tiêng còi của tàu hỏa kêu như thế nào ?
-Các con đã được đi tàu hỏa bao giờ trưa ?
*Cô củng cố và mở rộng kiến thức : Tàu hỏa còn được gọi là tàu lửa , tàu hỏa chạy trên đường sắt . Tàu hỏa có một đầu tàu và nhiều toa tầu lên tàu hỏa chở được nhiều người và nhiều hàng hóa từ nơi này đến nơi khác .
2 / TCVĐ: lái ô tô
3/ Chơi tự do :Cháu chơi theo ý thích của trẻ
Chơi - tập có chủ đích
HĐ Văn học (thơ )
Đề tài :khuyên bạn
I. Yêu cầu:
KT: - Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ
- Trẻ biết tên bài thơ
- Trẻ thuộc thơ
KN: Trẻ phát triểnđược ngôn ngữ của mình
- Biết trả lời tròn câu khi trả lời câu hỏi của cô
TĐ- Hứng thú hoạt cảnh lại bài thơ
II. Chuẩn bị:
-Tranh minh nội dung bài thơ
- Mô hình
* Nội dung tích hợp :
-Giáo dục âm nhạc: “đoàn tàu nhỏ xíu ”.
III. Hướng dẫn:
* Ổn định: Hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu ”
* Trò chuyện :
- Lớp vừa hát bài gì ?
- Tàu hỏa chạy ở đâu ?
- Có một bài thơ tả về chiếc tàu hỏa muốn biết tàu hỏa chạy ở đâu và chạy như thế nào các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ “ Khuyên bạn ” Của nhà thơ Nguyễn Thị Sen
Hoạt động 1: Cô đọc thơ
- Cô đọc lần 1 tóm tăt nội dung:bài thơ dặn các bạn nhở không được chơi ở gần đường sắt , rất là nguy hiểm . và nhắc nhở mọi người phải luôn chấp hành luật giao thông cho tốt
- Cô đọc lần 2 cho trẻ xem tranh minh họa
Hoạt động 2 : Đàm thoại
-Cô vừa cho cho lớp mình nghe bài thơ gì ?
- Trong bài thơ dạy các bạn nhỏ điều gì ?
- Nếu chơi ở gần đường tàu chạy điều gì sẽ xẩy ra ?
- Vậy chúng ta phải làm gì để không bị tai nạn ?
Hoạt động 3 : trẻ đọc thơ
-Lớp đọc cùng cô 1-2 lần
-Tổ đọc – Nhóm đọc ( cô chú ý sửa sai )
- Cá nhân đọc
-Lớp đọc lại 1 lần
Hoạt động 4:Trẻ hoạt cảnh lai bài thơ
- Cô đọc lại bài thơ cho trẻ hoạt cảnh lại bài thơ
*Kết thúc: Cho trẻ hát bài “ đoàn tàu nhỏ xíu ” làm đoàn tàu đi ra ngoài
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết đóng vai bác tài xế , vai hành khách đi xe và trao đổi bằng ngôn ngữ của trò chơi.
-Trẻ xếp các khối gỗ đứng cách thưa nhau để tạo thành đường đi của ô tô , tàu hỏa , trồng được cây xanh ở hai bên đường
-Trẻ biết chấm hồ để dán bánh xe , đèn xe,đèn tàu hỏa …
-Trẻ biết chọn chì màu để tô màu , khi tô không lem ra ngoài
II. Chuẩn bị:
- Vô lăng , vé số , nghế …
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xây, cây xanh . ngôi nhà
- Một số đèn xe , đền tàu cắt sẵn …
- Chì màu , tranh ô tô ,tàu hỏa ….
III. Hướng dẫn:
-Phân vai: Bác lái xe
-Xây dựng: Xây đường đi ô tô , tàu hỏa …..
-Học tập: Dán đèn xe ô tô , tàu hỏa .
-Nghệ thuật: tô màu tranh ô tô tàu hỏa
Sinh Hoạt chiều
Cô cho trẻ đọc lại bài thơ “ khuyên bạn ”
Đọc đồng dao : lúa ngô , đậu lành
Cô bao quat trẻ trong khi trẻ chơi.
Trả trẻ
cô trẻ tận tay phụ huynh.Nhắc trẻ chào hỏi bố mẹ, cô giáo
Trò chuyện với phụ huynh về sức khỏe , học tập của trẻ trong ngày
Thứ tư ngày 27 /03 / 2013
ĐÓN TRẺ - CHƠI TỰ CHỌN - THỂ DỤC SÁNG
HỌP MẶT- ĐIÊM DANH
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1/ Quan sát có mục đích: tranh xe buýt
* Yêu cầu:
Cháu chú ý quan sát và trả lời được câu hỏi của cô
Cháu biết chơi trò chơi vận động “ lái ô tô ”,hứng thú khi chơi trò chơi
Chơi không tranh giành đồ chơi
* Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ
- Giấy ,viết chì màu tranh ô tô , tàu hỏa ….
- Đồ dùng tạo hình, đồ chơi ngoài trời.
* Tiến hành:
- Cô tập chung cháu lại và cho trẻ quan sát tranh xe buýt
- Đây là tranh xe gì ?
- Xe buýt được gọi là phương tiện gì ?
- Xe buýt có những đặc điểm gì ?
- Xe buýt chở được nhiều người hay ít người .
* Cô củng cố và mỏ rộng kiến thức :Xe buýt được gọi là phương tiện giao thông trên đường bộ . Xe buýt chở được nhiều người và nhiều hàng hóa đi từ nơi này đến nơi khác
2 / TCVĐ: lái ô tô
3/ Chơi tự do ; Chơi theo ý thích của trẻ
Chơi - tập có chủ đích
Môn : Tìm hiểu & khám phá
Đề tài :nhận biết và gọi tên xe ô tô , tàu hỏa
I. Yêu cầu:
-Trẻ gọi đúng tên ô tô , tàu hỏa .
-Trẻ hứng thú chơi trò chơi
II.Chuẩn bị:
- Tranh lô tô , xe ô tô , tàu hỏa
*Nội dung thích hợp:
- GDAN : hát bài “ Lái ô tô ”
III. Hướng dẫn:
*Ổn định:
- Hát bài “ Lái ô tô ”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài hát gì vây?
- Ô tô chạy ở đâu ?
- Ngoài ô tô còn có một phương tiện chạy trên đường sắt nữa ?
- Để biết được phương tiện nào chạy trên đường bộ , phương tiện nào chạy trên đường sắt cô cháu mình cùng nhau nhận biết và gọi tên ô tô , tàu hỏa nhé.
Hoạt động 1: Nhận biết và gọi tên ô tô , tàu hỏa
-Cô đưa tranh xe ô tô khách ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ
- Cô có tranh gì đây ?
- Cô gọi 3-4 trẻ trả lời
- Cô cho trẻ đọc 1-2 lân ( xe ô tô khách )
- Xe ô tô khách có những bộ phận nào ?
- Xe ô tô khách được gọi là phượng tiện giao thông gì ?
- Xe ô tô khách giúp ta điều gì ?
* Cô củng cố : Ô tô khách gọi là phương tiện giao thông đương bộ , ô tô khách chở được nhiều người và nhiều hàng hóa đi từ nơi này đến nơi khác .Ngoài ô tô khách còn rất nhiều loại ô tô khác nữa chạy trên đường bộ như xe ô tô con , xe ô tô tải , xe buýt ……
- Tiếp tục cô giả làm tiếng còi của tàu hỏa cho trẻ đoán
- Đố lớp mình đó là gì ?
- Cô đưa tranh tào hỏa cho lớp quan sát
- Cô gọi 3-4 trẻ trả lời
- Lớp đọc lại 1-2 lần ( tàu hỏa )
- Tàu hỏa có những đặc điểm gì ?
- Tàu hỏa được gọi là phương tiện gì ?
- Tàu hỏa chạy ở đâu ?
-Tiếng còi tàu hỏa kêu như thế nào ?
-Tàu hỏa cho ta lợi ích gì ?
- Cô củng cố lại : tàu hỏa là phương tiện giao thông chạy trên đường sắt , người ta con gọi là xe lửa nữa , tàu hỏa chở được nhiều người và nhiều hàng hóa .
Hoạt động 2: Luyện tập
Cô cho trẻ chơi trò chơi : Chọn tranh theo yêu cầu của cô
- Cách chơi : Cô nói đặc điểm hoặc công dụng của phương tiện giao thông nào trẻ chọn nhanh tranh phương tiện giao thông đó giơ lên và gọi tên phương tiện giao thông đó .
- Cô cho lớp chơi 2-3 lần chơi
Hoạt động 3 :Củng cố
Cô thấy lớp mình chơi trò chơi rất giỏi , cô sẽ thưởng cho lớp mình thêm 1 trò chơi nữa đó là trò chơi “ Thi xem đội nào nhanh”
Cách chơi như thế này :Ở phía trên cô có hai tấm bảng và rất nhiều tranh phương tiện giao thông . nhiệm vụ thành viên của hai đội sẽ lên chọn tranh ô tô , tàu hỏa gắn lên bảng .thời gian sẽ được tính trong vòng mọt bài hát nếu đội nào gắn được nhiều tranh thì đội đó thắng cuộc .
Lớp chơi 2-3 lần
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình , cháu biết liên kết các góc chơi
-Trẻ biết xếp các khối gỗ cách thưa nhau tạo thành đường cho ôt tô , tàu hỏa đi và trồng được nhiều cây xanh ở hai bên đường .
-Trẻ tô màu ô tô , tàu hỏa , tô không lem ra ngoài
-Trẻ biết giữ gìn vệ sinh khi dán tranh
II. Chuẩn bị:
Sinh Hoạt chiều
Cô cho trẻ làm quen với bài hát mới “đoàn tàu nhỏ xíu ”
Chơi trò chơi dân gian “tập tầm vông ”
Cô bao quat trẻ trong khi trẻ chơi.
Trả trẻ
Cô trả trẻ tận tay phụ huynh.Nhắc trẻ chào hỏi bố mẹ, cô giáo
Trò chuyện với phụ huynh về sức khỏe , học tập của trẻ trong ngày
Thứ năm, ngày 28 /0 3 / 2013
Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
Hoạt dộng ngoài trời:
1/ Quan sát có mục đích :Tranh tắc xi
* Yêu cầu:
Cháu hứng thú quan sát và trả lời được câu hỏi của cô
Cháu chơi đúng luật chơi trò chơi vận động “ Lái ô tô ”,hứng thú khi chơi trò chơi
Chơi không tranh giành đồ chơi
* Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ
- Giấy,viết chì màu….
- Đồ dùng tạo hình, đồ chơi ngoài trời.
* Tiến hành:
- Cô tập chung cháu lai cho trẻ quan sát tranh “ xe tắc xi ”
-Cô hỏ trẻ cô có tranh gì đây ?
- Xe tắc xi có những đặc điểm gì ?
- Xe tắc xi được gọi là phương tiện gì ?
- Xe tắc xi giúp cho ta điều gì ?
*Cô củng cố và giáo dục trẻ : Xe tắc xi được gọi là phương tiện giao thông đường bộ , giúp cho ta đi từ nơi này đến nơi khác , Các con không được qua đường một mình khi không có cha mẹ đi cùng.
2 / TCVĐ: lái ô tô
3/ Chơi tự do :Cháu chơi theo ý thích của trẻ
Chơi - tập có chủ đích
Môn :GDAN
Dạy hát: Đoàn tàu nhỏ xíu
Nghe hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
I.Yêu cầu:
-Trẻ làm quen với giai điệu bài hát và nói đúng tên bài hát, hát cùng với cô bài “Đoàn tàu nhỏ xíu ”
-Trẻ hứng thú nghe cô hát và múa minh họa cùng cô
II.Chuẩn bị:
-Đàn, trống lắc nhỏ.
III.Hướng dẩn:
*Ổn định : Đọc bài thơ“ Khuyên bạn ”
*Trò chuyện
- Lớp vừa đọc bài thơ gì ?
- Tiếng của còi tàu như thế nào ? ?
- Tàu hỏa chạy ở đâu ?
- Muốn biết tiếng còi tàu kêu như thê nào tàu hỏa chạy ở đâu cô cháu mình làm quen với giai điệu của bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu ”
Hoạt động 1: Ca hát “Đoàn tàu nhỏ xíu ”
- Cô hát lần 1 tóm nội dung: Bài hát nói về một một đoàn tàu đang chạy trên đường sắt , đứng đầu là chú lái tàu còn phía sau có rất nhiều các toa tàu lối đuôi nhau . Và các bạn nhỏ cũng đang đứng xếp hàng bươc một hai đi vào lớp trông giống một đoàn tàu .
- Cô hát lần 2
-Cả lớp hát cùng cô 2-3 lần.
-Tổ - nhóm hát cùng cô.( cô chú ý sửa sai )
-Cá nhân hát cùng với cô.
-Cả lớp hát lại một lần
Hoạt động 2 :Vận động mimh họa
-Để cho bài hát hay hơn chúng ta phải làm gì ?
- Cô gọi 2-3 trẻ nói về suy nghĩ của trẻ ( vận động theo phách , vận động theo nhịp …..)
- Tất cả sũy nghĩ của các bạn đều hay , Nhưng theo cô chúng ta cùng nhau làm động tác múa minh họa nhé .
- Cô cho cả lớp hát và vận động cùng cô 1-2 lần
Hoạt động 3: Nghe hát: “ Em đi qua ngã tư đường phố ”
-Cô giới thiệu bài hát .Cô hát lần một tóm tắt nội dung : Bài hát nói về các bạn nhỏ đang học luật giao thông trong sân trường ,khi có tín hiệu của đền đỏ thì các bạn dừng lại , khi có tín hiệu đèn xanh bật lên thì các bạn qua đường .
-Cô hát cho trẻ nghe lần 2 sau đó cô cho trẻ cùng đứng lên minh họa cùng cô.
*Kết thúc: Cho trẻ đọc bài thơ đèn giao thông đi ra ngoài
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết vào góc chơi biết nhường nhịn bạn trong khi chơi
- Trẻ biết phối hợp cùng bạn để xây hoàn thành công trình của mình
-Trẻ biết dùng nhiều màu khác nhau để tô màu tranh ô tô, tàu hỏa cho đẹp
-Trẻ giữ vệ sinh khi chơi hồ dán
II. Chuẩn bị:
- Vô lăng , vé số , nghế …
-
File đính kèm:
- chu de giao thong(1).doc