Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông (tuần 2)

I. Trong lớp học.

-Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về các phương tiện giao thông.

- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.

- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.

- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.

- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.

II. Ngoài lớp học:

- Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.

- Đồ chơi ngoài trời.

 

docx37 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12486 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông (tuần 2), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP I. Trong lớp học. -Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về các phương tiện giao thông. - Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh. - Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đóng vai theo chủ đề. - Trò chơi vận động,trò chơi dân gian. II. Ngoài lớp học: - Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước. - Đồ chơi ngoài trời. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC Thực hiện từ ngày:08/04 đến ngày 12/04/2013 - Góc xây dựng: Xây dựng bến tàu thuyền… - Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về các PTGT đường thủy,chơi lắp ráp các loại PTGTđương thủy. - Góc phân vai: Chơi đóng vai người điều khiển các PTGT đường thủy,người bán vé đi tàu thuyền. - Góc nghệ thuật: Vẽ,tô màu ,cắt dán,nặn các loại PTGT đường thủy,múa hát các bài hát theo chủ đề . - Góc thiên nhiên: Đong đo xăng dầu. I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn - Biết dùng các khối gỗ,gạch để xây được bến tàu thuyền. - Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi. - Biết thể hiện vai chơi:người điều khiển các PTGT đường thủy,người bán vé. - Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn các PTGT đường thủy,hát các bài hát trong chủ đề. - Biết dùng nước để chơi đong đo xăng dầu. - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng chơi đóng vai,vé tàu thuyền,trang phục. - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào,gạch,các PTGT đường thủy. - Giấy màu,keo dính,đất nặn,các bài hát trong chủ đề. - Tranh ảnh về các loại PTGT đường thủy. - Chai lọ,nước III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoaït ñoäng 1: Thoûa thuaän - Cô cùng trẻ hát bài: “ Em đi chơi thuyền” - Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính. - Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi. * Hoaït ñoäng 2: Quaù trình chôi - Cho treû veà nhoùm chôi - Toå chöùc cho trẻ chôi - Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi. - Góc xây dựng: Biết xây thành bến tàu thuyền,biết bến phà là nơi cho thuyền tàu đỗ. - Góc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về các loại PTGT đường thủy,nhận xét nói về lợi ích và đặc điểm của các PTGTđương thủy. - Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi: - Góc phân vai: Biết phân vai chơi người điều khiển PTGT đường thủy,người bán vé tàu thuyền. - Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán các loại PTGT đường thủy ,hát các bài hát trong chủ đề. - Góc thiên nhiên: Biết cách dùng chai lọ,nước chơi đong đo dầu. - Biết giao lưu giữa các góc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt * Hoaït ñoäng 3: Nhaän xeùt sau khi chôi - Toå chöùc cho chaùu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan. - Kết thúc cho chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. -Trẻ hát -Trẻ ûkeå teân caùc goùc chôi - Trẻ trò chuyện ,thảo luận về nội dung chơi các góc -Trẻ về góc chơi -Trẻ chơi - Trẻ liên kết với các góc để chơi - Cháu hứng thú tham gia vào nhóm chơi - Giao lưu đoàn kết -Trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Trẻ chú ý - Caùc nhoùm caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày:08/04 đến ngày 12/04/2013 Hô hấp 1: Thổi bóng Tay 3: Hai cánh tay xoay tròn vào nhau Buïng 1: Cúi xuống tay chạm ngón chân Chaân 2: Nhảy tách chân sang ngang I. Mục đích yêu cầu. - Kiến thức: - Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh - Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục. - Kỷ năng: - Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng. - Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh. - Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng - Thái độ: - Trẻ ngoan chú ý tập luyện. II. Chuẩn bị. - Maùy cassete, baêng nhaïc,bài hát: “Em đi chơi thuyền” - Saân tập rộng rãi, saïch seõ,xắc xô III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng của coâ Hoaït ñoäng của treû Hoaït ñoäng 1: Khôûi ñoäng - Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn - Coâ höôùng daãn treû khởi động các khớp tay chân Hoaït ñoäng 2: Troïng ñoäng - Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.theo bài hát: “Em đi chơi thuyền.” + Ñoäng taùc hoâ haáp 1:Thổi bóng -Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác thổi bóng thực hiện 1-2 lần. + Ñoäng taùc tay 3:Hai cánh tay xoay tròn vào nhau -CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi - N1: Tay để trước ngực,hai cánh tay xoay tròn vào nhau - N2: Đưa tay lên cao - N3: giống nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác bụng 1:Cúi xuống tay chạm ngón chân - CB: Đứng thẳng, tay thả xuôi - N1: Đưa hai tay lên cao - N2: Cúi xuống tay chạm ngón chân -N3: Giống nhịp 1 -N4: Về tư thế chuẩn bị + Động tác chân 2: Nhảy tách chân sang ngang - CB:Đứng thẳng,tay thả xuôi -N1: Nhảy tách chân sang ngang kết hợp đưa hai tay sang ngang - N2: Nhảy đưa chân về,tay xuôi theo người - N3: Giống nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. - Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng. Hoaït ñoäng 3 : Hoài tónh - Cho trẻ chơi “bóng tròn to”nhẹ nhàng - Cô động viên khen ngợi trẻ. - Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. -Trẻ khởi động các khớp tay chân -Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ hồi tỉnh ********************************************************************** Thöù hai, ngaøy 08 thaùng 04 naêm 2013 Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa 1.Đón trẻ - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định 2.Trò chuyện - Cô trò chuyện với trẻ về một số loại PTGT đường thủy như tàu,thuyền,ca nô.đặc điểm tác dụng của chúng. - Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề. 3.Thể dục sáng. - Tập các động tác của bài tập phát triển chung: hô hấp 1,tay 3,bụng 1,chân 2 4.uống sữa. Cô tổ chức cho cháu uống sữa HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC Làm quen một số PTGT đường thủy phổ biến I.Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi,lợi ích,mô tả được một số đặc điểm nổi bật của một số PTGT đường thủy - Trẻ biết được lợi ích của các PTGT đường thủy là phương tiện vận chuyển hàng hóa,chở người - Kỷ năng: - Rèn kỹ năng tri giác, phát triển tư duy,khả năng chú ý ghi nhớ - Rèn khả năng phát âm làm giàu vốn từ cho trẻ - Thái độ: -Trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông,biết tôn người lái tàu thuyền,giữ gìn môi trường sạch sẽ.. II. Chuẩn bị - Cô chuẩn bị các tranh ảnh PTGT đường thủy - NDTH:ÂN: “Em đi chơi thuyền” - NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường II.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Ổn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền” - Hỏi trẻ bài hát gì?có phương tiện giao thông gì trong bài hát.em bé đi đâu? - Thuyền là PTGT đi ở đâu?gọi là PTGT đường gì?ngoài thuyền thì đi dưới nước còn có PTGT gì nữa? - Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường ,không vứt rác bừa bãi,khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật lệ giao thông. HĐ2: Làm quen một số PTGT đương thủy phổ biến. - Cô cùng trẻ chơi và hát bài “em đi chơi thuyền”cho trẻ đi tham quan mô hình về các loại PTGT đường thủy ,trò chuyện về các PTGT đường thủy ,cho trẻ gọi tên các phương tiện đó.sau đó cho trẻ nhẹ nhàng về chỗ ngồi. - Hỏi trẻ vừa rồi các con được quan sát về các PTGT gì?tàu biển,thuyền buồm,ca nô là phương tiện giao thông đường gì?hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu kỷ hơn về các phương tiện đó nhé. - Cô cho trẻ tìm hiểu về tàu biển. - Hỏi trẻ bức tranh có phương tiện gì?đây là tàu biển,cho trẻ gọi tên. - Tàu biển gồm những bộ phận nào đây?cô chỉ vào từng bộ phận và hỏi trẻ.cho trẻ gọi tên. - Tàu biển chạy ở đâu?dùng để làm gì? - Tàu biển dùng để chở người và hàng hóa. - Người lái tàu được gọi là ai nhỉ?các con đã được đi tàu biển chưa?vậy để ngồi trên tàu thuyền được an toàn chúng mình phải làm gì? - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông,ngồi trên tàu không được chạy nhảy,cười đùa,không vứt rác bừa bãi lên tàu. - Tương tự cô cho trẻ tìm hiểu về ca nô và thuyền buồm - Cô cho trẻ chơi “trời tối trời sáng”cho trẻ xem tranh về ca nô.hỏi trẻ đây là phương tiện gì?ca nô chạy ở đâu? - Ca nô gồm có những bộ phận nào đây?có các khoang chứa,và đầu máy. - Ca nô là phương tiện dùng để cứu hộ có ích,dùng để tuần tra trên biển. - Cô đọc câu đố: Làm bằng gỗ Nổi trên sông Có buồm giong Nhanh tới bến - Câu đố nói về phương tiện gì nhỉ?cho trẻ xem tranh về thuyền buồm,quan sát và trò chuyện về thuyền buồm. - Thuyền buồm dùng để làm gì?chở người đi đánh cá. - Cô cháu mình vừa tìm hiểu về các PTGT đường thủy.các PTGT đường thủy có rất nhiều công dụng dùng chở người và hàng hóa trên biển về đất liền.khi ngồi trên tàu thuyền không chạy nhảy cười đùa,không vứt rác xuống tàu thuyền và xuống sông biển.biết tôn trọng người lái tàu thuyền. *Ai tinh mắt hơn: - Cô cho trẻ so sánh giữa tàu biển và ca nô có điểm gì giống và khác nhau? - Giống nhau:đều là phương tiện giao thông đường thủy. - Khác nhau:tàu biển lớn hơn ca nô,dùng để chở người và hàng hóa trên biển,ca nô dùng để cứu hộ. * HĐ3:Trò chơi: - TC1:Chọn đúng phương tiện theo yêu cầu. - Cô phát đồ dùng cho trẻ và yêu cầu trẻ chon phương tiện đúng,giơ lên và gọi tên. - Cô tổ chức cho trẻ chơi.động viên trẻ chơi đầy đủ,vui vẻ. - Kết thúc cô tuyên dương khen ngợi trẻ.cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài. -TC2:Về đúng bến. - Cô giới thiệu cách chơi,luật chơi,tổ chức cho trẻ chơi. -Kết thúc cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi. -Trẻ hát -Trẻ chú ý -Trả lời -Trẻ quan sát và trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ trả lời -Trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trả lời -Trẻ chơi -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Dạo chơi sân trường Trò chơi: Thuyền về bến Chơi tự do Mục đích yêu cầu. - Treû bieát dạo chơi quan sát sân trường,nhận xét về thiên nhiên,khung cảnh sân trường. - Phát triển khả năng quan sát có chủ định. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. - Trang ảnh về PTGT đường thủy - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát. - NDTH:ÂN: “Khúc hát dạo chơi”, “em đi chơi thuyền” - NDLG:Giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ H§1: Ôn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài: “Khúc hát dạo chơi” - Hỏi trẻ bài hát gì? Bài hát nói về hoạt động dạo chơi. - Hỏi trẻ về chủ đề tuần này đang học. - Cho trẻ kể tên về các PTGT đường thủy mà trẻ biết. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông. H§2: Dạo chơi sân trường - Cô dẫn trẻ ra sân trường. - Hôm nay cô cháu mình cùng dạo chơi sân trường nhé. - Cô cho trẻ quan sát sân trường và hỏi trẻ sân trường chúng ta có gì? - Có những loại cây nào?cho trẻ gọi tên các loại cây. - Để cây cho bóng mát sân trường có không khí trong lành cho chúng ta học tập vui chơi thì chúng ta phải làm gì? - Giáo dục trẻ biết bảo vệ cây xanh,không bứt lá bẻ cành.chăm sóc cây. - Sân trường còn có khu vực gì đây?khu vực đồ chơi ngoài trời. - Có những đồ chơi gì đây?cho trẻ gọi tên các đồ chơi ngoài trời. - Để có đồ chơi bền đẹp thì chúng ta phải làm gì?biết bảo vệ đồ chơi,chơi nhẹ nhàng. - Để sân trường sạch sẽ,mát mẻ chúng ta phải biết giữ vệ sinh không vứt rác bừa bãi,biết trồng nhiều cây xanh cho không khí trong lành,mát mẻ. - HĐ3 :TC: Thuyền về bến - Cô giới thiệu trò chơi: - Cách chơi: Cô phát đồ chơi cho trẻ cầm trên tay,có PTGT đường thủy và PTGT đường bộ,cô chuẩn bị hai bến của các phương tiện bến xe và bến tàu.cho trẻ vừa chơi điều khiển các phương tiện,khi có hiệu lệnh các PTGT về bến thì các phương tiện chạy nhanh về bến phương tiện của mình. -Tổ chức cho trẻ chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi. - Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ. *Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đoàn kết -Trẻ hát -Trả lời -Trẻ kể tên các loại PTGT đường thủy mà trẻ biết. -Trả lời -Trẻ trả lời -Chú ý -Trẻ trả lời -Chú ý -Chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Sông,ca nô,cái ghe I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được nơi hoạt động của các PTGT đường thủy,các PTGT đường thủy - Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về các phương tiện giao thông đường thủy - NDTH:ÂN: “Em đi chơi thuyền” -NDLG:Giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1. - Cô cùng trẻ hát bài “ Em đi chơi thuyền”. - Trò chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nói tới PTGT gì?em đi chơi gì? - Trẻ kể tên các PTGT đường thủy khác. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông đường thủy khi tham gia giao thông. * Hoạt động 2. Học từ tiếng việt. - Cô cho trẻ xem tranh về ca nô.hỏi trẻ đây là phương tiện gì?ca nô chạy ở đâu? - Cô phát âm mẫu: ca nô - Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân. - Ca nô chạy ở đâu?có công dụng gì?gồm những bộ phận nào? - Cô cho trẻ xem tranh về các ghe. - Cô phát âm mẫu: cái ghe và cho trẻ phát âm - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Cái ghe này được làm bằng nguyên liệu gì?chạy ở đâu?có lợi ích gì? - Các PTGT đường thủy chạy ở đâu? - Cô cho trẻ chơi trời tối trời sáng.cho trẻ xem tranh về sông - Cô phát âm :sông và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Sông là một nơi hoạt động của các PTGT đường thủy,thuyền,ghe. - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:ca nô,cái ghe,sông. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật GT khi tham gia giao thông,ngồi trên tàu thuyền không chạy nhảy,cười đùa.biết tránh xa sông ao hồ khi không có người lớn. - Kết thúc cho trẻ hát và vận động bài “Em đi chơi thuyền” nhẹ nhàng ra chơi. - Trẻ hát - Trẻ trò chuyện. -Trẻ trò chuyện - Trẻ xem về ô tô - Trẻ trả lời - Trẻ phát âm 3 lần - Trả lời - Trẻ phát âm 3 lần liên tục - Trẻ xem tranh -Trẻ phát âm 3 lần -Trẻ phát âm lại các từ -Trẻ hát nhẹ nhàng ra chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chính:GXD: Xây dựng bến tàu thuyền KH:GHT:Xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông đường thủy GPV:Chơi đóng vai người điều khiển các PTGT đường thủy GNT:Vẽ,tô màu các loại PTGT đường thủy GTN:Đong đo xăng dầu I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch để xây được bến tàu thuyền - Biết xem tranh ảnh về các loại PTGT đường thủy - Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi người điều khiển các PTGT đường thủy - Vẽ,tô màu về các loại PTGT đường thủy - Trẻ biết cách đong đo xăng dầu bằng chai lọ II.Chuẩn bị. -GXD: Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng,PTGT đường thủy -GHT: Tranh ảnh về các loại PTGT đường thủy - GPV: Các PTGT. - GNT: Giấy vẽ,bút,sáp màu. - GTN: Chai lọ,nước. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô cùng trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền” - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các góc chơi. - Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD:Xây dựng bến tàu thuyền - Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc - Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi. *HĐ2:Qúa trình chơi. - Cho trẻ về góc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây?để tàu thuyền có bãi đậu thì cần xây gì? con sử dụng nguyên liệu gì để xây bến tàu thuyền,có những loại PT nào được vào bến.ai là người bảo vệ bến tàu thuyền? - Con xem tranh gì đây?tranh ảnh nói về các loại phương tiện nào?những loại phương tiện này có đặc điểm gì?chúng hoạt động ở đâu?có công dụng gì? - Con chơi góc nào đây?ai là thủy thủ lái tàu?lái tàu gì gì? - Con sẽ vẽ về gì?có những loại loại PTGT đường thủy nào?chúng chạy ở đâu? - Góc thiên nhiên có gì đây các con?để thuyền tàu chạy được thì cần có nhiên liệu gì? - Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc. *Nhận xét sau khi chơi: - Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. Trẻ hát -Trẻ kể tên các góc chơi -Thảo luận,bàn bạc về nội dung chơi -Trẻ chọn góc chơi bạn chơi -Trẻ chơi -Trả lời -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Nhận xét góc chơi của bạn -Chú ý -Trẻ cất dọn đồ chơi HOẠT ĐỘNG CHIỀU Đọc đồng dao:Dung dăng dung dẻ Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tên bài đồng dao,hiểu ý nghĩa của bài đồng dao,trẻ vui chơi tự nhiên. - Phát triển khả năng ghi nhớ. - Trẻ chú ý trong giờ học. II.Chuẩn bị. - Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ,tranh về tàu lửa. -NDTH:KPKH:Trò chuyện về các PTGT III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1.Ôn định lớp - Cô cùng trẻ chơi “chi chi chành chành” - Trò chuyện cùng trẻ về các PTGT đường thủy và lợi ích của chúng. - Cho trẻ kể tên một số loại PTGT đường thủy mà trẻ biết. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông. HĐ2:Đọc đồng dao:Dung dăng dung dẻ - Cô cho trẻ xem tranh về các bạn đang chơi trò chơi dân gian. - Hôm nay cô có muốn chơi một trò chơi dân gian không? - Đọc đồng dao: Dung dăng dung dẻ - Cô đọc lần 1:giới thiệu tên bài - Cô đọc lần 2:giới thiệu nội dung bài đồng dao.bài đồng dao nói về trò chơi dung dăng dung dẻ,các em bé chơi rất vui vẻ. - Cô cho trẻ đọc lời bài đồng dao cùng cô 2 lần. - Tập cho trẻ từng câu một đến hết bài - Tổ chức cho trẻ đọc đồng dao theo tổ,nhóm.cô động viên trẻ tham gia đầy đủ. - Sau khi trẻ thuộc bài thì cho trẻ chơi minh họa theo lời đồng dao. - Cô chơi cùng trẻ. - Kết thúc cho trẻ về các góc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ,hứng thú,không tranh giành đồ chơi của bạn - Kết thúc cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. -Trẻ chơi -Trẻ trò chuyện -Chú ý -Chú ý -Trẻ đọc đồng dao -Trẻ đọc đồng dao -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Cất dọn đồ chơi *Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ: - Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng. - Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về. - Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập. *Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ****************************************************************** Thứ 3 ngày 09 tháng 04 năm 2013 Đón trẻ-trò chuyện-thể dục sáng-uống sữa. 1. Ñoùn treû. - Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh 2.Trò chuyện. -Cô trò chuyện với trẻ về một số PTGT đường thủy,lợi ích và nơi hoạt động của chúng. - Cô mở máy cho trẻ nghe các bài hát,câu chuyện trong chủ đề 3.Thể dục sáng. -Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hô hấp 1,tay 3,bụng 1,chân 2. HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN Định hướng không gian phải - trái I. Mục đích yêu cầu: 1. KiÕn thøc: -Trẻ biết định hướng trong không gian,áp dụng vào thực tế,nhận biết được bên trái bên phải của bản thân và của người khác. 2.Kỷ năng: - Phát triển kỷ năng nhận biết,phân biệt định hướng trong không gian 3.Thái độ: -Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động. II.Chuẩn bị: -Đồ chơi để các góc chơi. III.Tổ chức hoạt động Hoaït ñoäng của coâ Hoaït ñoäng của trẻ Hoaït ñoäng môû ñaàu: - Lôùp haùt : “ Daáu tay.” Hoaït ñoäng troïng taâm: * OÂn xaùc ñònh caùc phía phaûi - traùi, phía tröôùc – sau treân baûn thaân - Tay beù ñaâu? Beù coù maáy tay? - Tay phaûi ñaâu? Tay phaûi beù thöôøng laøm gì? Coøn tay traùi thì sao? Tay traùi ñaâu? Treân cô theå beù coøn coù gì nöõa? Coâ gôïi hoûi cho treû xaùc ñònh vò trí Caùc beù yeâu thích chôi troø chôi cuøng coâ khoâng naøo? @ Troø chôi “ Laøm theo lôøi coâ”: + Laéc (voã tay) tay phaûi (traùi) + Daäm chaân traùi (phaûi) + Böôùc doàn veà phía phaûi 2 caùi + Böôùc doàn veà phía phaûi nhieàu hôn 1 + Baät veø phía tröôùc 2 caùi + Baät luøi ra sau ít hôn 1 caùi @ Troø chôi: “Xem ai taøi nhaát” Caùc ñoäi chuù yù quan saùt chung quanh lôùp ñeå noùi nhanh vò trí ñoà vaät ôû phía naøo cuûa mình khi coâ hoûi nha! - Coâ noùi phía treû noùi teân ñoà vaät phía ñoù: + Phía phaûi + Phía traùi - Coâ noùi teân ñoà vaät treû xaùc ñònh vò trí: +Tivi…… + Keä ñoà chôi……. - Coâ cho treû ñoåi vò trí vaø xaùc ñònh laïi vò trí caùc phía ( coâ gôïi hoûi töøng nhoùm baïn trai, gaùi) + Caùc baïn gaùi ôi! coâ ñang ôû phía naøo cuûa con? ….. + Caùc baïn trai ôi! coâ ñang ôû phía naøo cuûa con? ….. * Xaùc ñònh vò trí ñoà vaät phía phaûi –phía traùi; phía tröôùc – phía sau @ Troø chôi “ Xem ai nhanh hôn”: - Caùc beù chôi gioûi quaù coâ thöôûng cho moãi baïn moùn quaø ….naøo choïn nhanh quaø mình thích … . - Vôùi nhöõng ñoà chôi naøy caùc beù chôi vôùi coâ troø chôi “Xem ai nhanh hôn ” - Chuù yù nghe coâ noùi vaø ñaët nhanh ñoà chôi vaøo ñuùng phía yeâu caàu cuûa coâ nha + Buùp beâ phía tröôùc + vieát maøu phía phaûi + vieân gaïch phía traùi + Roå ñeå phía sau - Haõy noùi cho coâ bieát phía coù ñoà chôi, ñoà duøng ôû phía naøo cuûa con? + Buùp beâ + Hoäp vieáp maøu + Vieân gaïch + Caùi roå - Vaø coâ hoûi ngöôïc laïi ….. + Phía tröôùc + Phía sau + Phía phaûi + Phía traùi * Luyeän taäp: Troø chôi “Keát baïn” + Cho treû chôi “ Caëp keø” xaùc ñònh phía baïn ñöùng beân caïnh mình ( phía traùi – phaûi ) - Keát 3 coâ gôïi hoûi chaùu xaùc dònh baïn ôû phía naøo cuûa chaùu ( phía traùi – phaûi; phía tröôùc sau) Hoaït ñoäng keát thuùc: - Chaùu haùt “Beù khoûe beù ngoan” - Chaùu haùt vaän ñoäng theo coâ - Chaùu ñöa tay vaø traû lôøi - Chaùu traû lôøi - Chaùu ñöa tay vaø traû lôøi - Chaùu keå vaø xaùc ñònh vò trí caùc boä phaän - Chaùu thöïc hieän - Chaùu nghe coâ noùi - Chaùu keå ñoà vaät phía tröôùc - Chaùu keå ñoà vaät phía sau - Chaùu keå ñoà vaät phía phaûi - Chaùu keå ñoà vaät phía traùi - Ti vi …..phia….. - Keä ñoà chôi ….phía….. - Chaùu thöïc hieän theo lôøi coâ - Chaùu xaùc ñònh phía coâ ñöùng so vôùi mình - Chaùu xaùc ñònh phía coâ ñöùng so vôùi mình - Chaùu haùt voã tay - Chaùu choïn ñoà chôi veà 3 haøng ngang - Chaùu nghe coâ noùi - Chaùu ñaët vò trí ñoà chôi , ñoà duøng theo yeâu caàu cuûa coâ - Chaùu nghe coâ noùi - Phía phaûi cuûa con - Phía traùi cuûa con - Trẻ trả lời - Chaùu nghe coâ noùi - Chaùu haùt ñi quanh lôùp - Chaùu tham gia chôi vaø xaùc ñònh phía baïn ñöùng so vôùi chaùu - Chaùu haùt vaän ñoäng theo coâ HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI Quan sát PTGT đường thủy Trò chơi: Cái gì biến mất Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết về một số PTGT đường thủy,đặc điểm tác dụng của chúng. -Trẻ biết chơi trò chơi,hiểu cách chơi ,luật chơi. - Phát triển kỷ năng nhanh nhẹn. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc,tư duy -Trẻ ngoan chú ý trong giờ học II.Chuẩn bị: - Tranh ảnh về một số PTGT đường thủy - Sân chơi rộng rãi,sạch sẽ. - NDTH:ÂN: “Em đi chơi thuyền” III.Tổ chức hoạt động: Hoạt độngcủa cô Hoạt động của trẻ HĐ1:Trò chuyện - Cô cùng trẻ hát “Em đi chơi thuyền” - Hỏi trẻ bài hát gì? - Bài hát nói tới PTGT gì?em bé đi đâu? - Cho trẻ kể tên một số loại PTGT đường thủy khác mà trẻ biết. HĐ2:Quan sát PTGT đường thủy - Cô tổ chức cho trẻ được trò chuyện về các PTGT đường thủy. - Cô đọc câu đố: Thân tôi bằng sắt Nổi được trên sông Chở chú hải quân Tuần tra trên biển - Câu đố nói về phương tiện gì? - Cho trẻ xem tranh về tàu thủy.cho trẻ gọi tên. - Tàu thủy là phương tiện giao thông đường gì?chạy ở đâu?tàu thủy có đặc điểm gì?có những bộ phận nào đây? - Tàu thủy dùng để làm gì?dùng chở chú hải quân tuần tra trên biển để giữ gìn biển đảo cho tổ quốc.ngoài ra tàu thủy còn được dùng để đánh cá. - Ngoài ra còn có PTGT đường thủy nào nữa? - Cho trẻ xem tranh về ca nô.cho trẻ gọi tên. - Ca nô chạy ở đâu?có những bộ phận nào đây?ca nô dùng để làm gì?chở người để cứu hộ khi tàu thuyền gặp nạn,khi mùa lũ về. -Tương tự cho trẻ quan sát tìm hiểu về thuyền buồm,ghe. - Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông .ngồi trên thuyền tàu không chạy nhảy,ăn quà bánh phải bỏ rác vào đúng nơi quy định,không vứt rác xuống ao hồ sông,biển. HĐ3:TC: Cái gì biến mất - Cô giới thiệu tên trò chơi - Giới thiệu cách chơi: Cô cho trẻ quan sát các PTGT cho trẻ gọi tên các phương tiện,sau đó cho trẻ chơi trời tối trời sáng cô cất 1-2 PTGT và cho trẻ nói xem phương tiện nào vừa biến mất. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cô động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng. -Tổ chức cho trẻ lên làm người quản trò. * Chơi tự do - Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,an toàn. - Kết thúc hoạt động cô vệ sinh cho trẻ. -Trẻ hát -Trẻ

File đính kèm:

  • docxchu de giao thong tuan 2.docx