* Đón trẻ:
-Cô ân cần,niềm nở,vui vẻ đón trẻ ,cất đồ dùng cho trẻ
-Nhắc trẻ cô,chào các bạn,chào người đưa đi học
-Trao đổi qua với phụ huynh về tình hình của trẻ để tiện theo dõi trên lớp
* Trò chuyện:
-Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ kính yêu,tình cản của Bác đối với mọi người
-Giáo dục trẻ ngoan và lễ phép. trẻ yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
32 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5029 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề Quê hương đất nước (Tuần 2), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HỌP MẶT ĐẦU TUẦN
Chủ đề nhánh 2: Bác Hồ của em
(Thực hiện 1 tuần, từ ngày 20,tháng 5,năm 2013 đến ngày 24/05/2013)
* Đón trẻ:
-Cô ân cần,niềm nở,vui vẻ đón trẻ ,cất đồ dùng cho trẻ
-Nhắc trẻ cô,chào các bạn,chào người đưa đi học
-Trao đổi qua với phụ huynh về tình hình của trẻ để tiện theo dõi trên lớp
* Trò chuyện:
-Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ kính yêu,tình cản của Bác đối với mọi người
-Giáo dục trẻ ngoan và lễ phép. trẻ yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp 2
Tay 4
Chân 1
Bụng 4
Tập kết hợp bài “Ai yêu nhi đồng”
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1) Kiến thức:
-Trẻ biết tập thể dục sáng với các bài tập: hô hấp 2,tay 4,chân 1,bụng 4
2) Kỉ năng:
-Trẻ tập đúng,đều các động tác thể dục
-Rèn luyện kỉ năng vận động,phát triển thể lực cho trẻ
3) Thái độ:
-Trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động
-Tập trung chú ý trong giờ học
II- CHUẨN BỊ:
-Các bài tập
-Sân bãi sạch sẽ,thoáng mát
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* HOẠT ĐỘNG: Khởi động
- Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn
- Cô hướng dẫn trẻ khởi động các khớp tay chân
* HOẠT ĐỘNG: Trọng động
- Trẻ tập các động tác cùng cô
+ Động tác hô hấp2:Gà gáy
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy, thực hiện 1-2 lần.
*) Động tác tay 4: Đánh chéo hai tay ra hai phía trước,phía sau
*Đứng thẳng,hai tay thả xuôi
+Tay phải đưa về phía trước,tay trái phía sau
+Đưa tay trái về phía trước,tay phải phía sau
+Đưa hai tay lên cao ngang vai
+Hạ hai tay xuống
*) Ñoäng taùc chaân 1: Đứng thẳng,hai tay chống hông
-Chân phải bước lên phía trước,dầu gối khụy
- Co chân phải lại,đứng thẳng
- Chân trái bước lên phía trước,đầu gối khụy
- Co chân trái lại,đứng thẳng
*) Động tác bụng 4: Tay để sau lưng,cúi người về trước
- CB: Đứng thẳng, tay thả xuôi
- N1: Đứng thẳng hai tay để sau lưng
- N2: Cúi người về trước
-N3: Đứng thẳng ,đầu ngửa ra phía sau
-N4: Về tư thế chuẩn bị.
*)HOẠT ĐỘNG: Hồi tĩnh
-Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng ra ngoài
-Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng,hít thở không khí trong lành
-Kết hợp điểm danh trẻ buổi sáng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC
.Góc xây dựng: Xây khu phố của em,xây lăng Bác
.Góc phân vai: Cửa hàng bán quà lưu niệm,gia đình,nấu ăn
.Góc học tập: Chơi với hột hạt,chử số,xem truyện tranh
.Góc nghệ thuật: Trẻ biểu diễn các bài hát,bài thơ về chủ đề
.Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh,quan sát vật chìm nổi
I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
-Trẻ biết cách chơi ở các góc.biết thể hiện vai chơi
-Trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện cùng cô,trả lời được những câu hỏi đơn giản của cô
-Trẻ tích cực,hứng thú tham gia hoạt động
-Biết chơi ở góc vận động, góc thiên nhiên.
-Trẻ chơi vui vẻ,giúp đỡ bạn cùng chơi,đoàn kết khi chơi
II.CHUẨN BỊ:
-Các góc chơi
.Góc xây dựng: Hàng rào,gạch
.Góc phân vai: Các loại quà lưu niệm
.Góc học tập: Hột hạt,sách tranh
.Góc nghệ thuật: Các bài hát,bài thơ,dụng cụ âm nhạc
.Góc Thiên nhiên: Cây xanh,nước,vật chơi chìm nổi
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*.Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi
- Cô giới thiệu chủ đề chơi,giới thiệu góc chơi chinh,công việc cùa các góc chơi
- Cô hỏi trẻ thích chơi ở góc nào
-Cho trẻ tự chọn góc chơi và vai chơi
- Cho trẻ thỏa thuận Và về góc chơi
-Nhắc nhở trẻ thái độ khi chơi
*.Hoạt động : Quá trình chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nội dung ở các góc
-Chú trọng hơn ở góc chơi chính
- Hướng dẫn trẻ chơi đúng nội dung ở các góc.
- Cô đến từng góc chơi hướng dẫn trẻ cách chơi và chơi cùng trẻ
-Cô bao quát trẻ chơi và xử lí tình huống có thể xảy ra trong khi chơi
.Góc xây dựng: Cô tổ chức,hướng dẫn trẻ xây khu phố của em,xây lăng Bác
.Góc phân vai: Tổ chức,hướng dẫn trẻ chơi cửa hàng bán quà lưu niệm,nấu ăn,gia đình
.Góc Học tập:Tổ chức,hướng dẫn trẻ chơi với hột hạt,xem truyện tranh
.Góc nghệ thuật: Tổ chức hướng dẫn trẻ biểu diễn các bài hát,bài thơ về chủ đề
.Góc Thiên nhiên: Tổ chức,hướng dẫn trẻ chăm sóc cây xanh,quan sát vật chìm nổi
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
*Hoạt động :Nhận xét sau khi chơi:
-Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan các góc
-Cho trẻ nhận xét nhóm mình nhóm bạn
-Cô nhận xét lại
-Cho trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định
Thứ hai ngày 20,tháng 05,năm 2013
ĐÓN TRẺ-TRÒ CHUYỆN-THỂ DỤC SÁNG
* Đón trẻ:
-Cô ân cần,niềm nở,vui vẻ đón trẻ ,cất đồ dùng cho trẻ
-Nhắc trẻ cô,chào các bạn,chào người đưa đi học
-Trao đổi qua với phụ huynh về tình hình của trẻ để tiện theo dõi trên lớp
* Trò chuyện:
-Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ kính yêu,tình cản của Bác đối với mọi người
-Giáo dục trẻ ngoan và lễ phép. trẻ yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
* Thể dục sáng:
-Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng với các động tác Hô hấp 2,Tay 4,Chân 1,Bụng 4
-Cô hướng dẫn trẻ tập
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Tổ chức cho trẻ uống sữa buổi sáng
HOẠT ĐỘNG HỌC-KPKH
Đề tài: Tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu
I.MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1)Kiến thức:
- Trẻ biết về Bác Hồ,biết tình cảm của Bác đối với nhân dân và các cháu thiếu nhi
- Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam
2) Kỷ năng:
- Rèn kỹ năng tri giác, phát triển tư duy,khả năng chú ý ghi nhớ
- Rèn khả năng phát âm làm giàu vốn từ cho trẻ
3)Thái độ:
-Trẻ chú ý tập trung trong giờ học
II. CHUẨN BỊ:
- Cô chuẩn bị tranh ahrnh về Bác Hồ
-Câu hỏi đàm thoại
II-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
* HOẠT ĐỘNG: Ôn định lớp
-Cô cho trẻ hát bài “Em mơ gặp Bác Hồ”
-Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát:
+Bài hát tên gì?
+Bài hát nói đến ai?
+Bác Hồ là ai các con có biết không?
-Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam chúng ta đấy các con ạ
-Giáo dục trẻ yêu quý quê hương đất nước,yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
* HOẠT ĐỘNG: Tìm hiểu về Bác Hồ,tình cảm của Bác đối với nhân dân,các cháu nhi đồng
-Tổ chức cho trẻ quan sát 1 số hình ảnh về Bác Hồ:
+Trên màn hình là ai?
+Bác đang làm gì,cùng v ới ai?
+Bác có yêu thương nhân dân không?
-Bác rất yêu thương nhân dân,người luôn chăm lo,bảo vệ nhân dân,tìm mọi cách để giúp nhân dân ta thoát khỏi cảnh lầm than,nô lệ
-Cho trẻ quan sát trên màn hình hình ảnh của Bác với các cháu thiếu nhii:
+Đây là Bác với ai đây?
+Bác và các cháu thiếu nhi đang làm gì?
+Qua đây các con thấy tình cảm của Bác đối với các chúa thiếu nhi như thế nào?
+Bác không chỉ yêu thương nhân dân mà còn đặc biệt quan tâm và chăm lo cho các cháu thiếu nhi,vì các cháu thiếu nhi là thế hệ trẻ,là tương lai,trụ cột của đất nước đấy các con ạ
-Hằng năm khi Bác còn sống vẩn thường gửi quà cho các cháu vào các dịp lễ tết như ngày 1/6 là ngày tết thiếu nhi
-Chứng tỏ Bác có 1 tình yêu thương rất là đặc biệt đến các cháu thiếu nhi đúng không nào?
-Vì vậy các cháu thiếu nhi ai cũng yêu quý,kính trọng Bác
-Hơn thế nữa tất cả mọi người dân Việt Nam và nhiều người dân trên thế giới vẩn yêu quý,kính trọng và nhớ ơn Bác
-Khi nào các con được bố mẹ cho ra Hà Nội chơi và viếng lăng Bác các con sẽ thấy được hình hài của Bác
-Giao dục trẻ luôn nhớ ơn,kính trọng Bác Hồ.học tập chăm chỉ,ngoan ngoãn để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ
*)Hoạt động: Cũng cố
-Cho trẻ quan sát các hình ảnh,hoạt động của Bác
-Trò chuyện với trẻ thêm về một số hình ảnh đó
-Giáo dục trẻ yêu quý,kính trọng và luôn nhứ ơn Bác Hồ
*Kết thúc:Cho trẻ hát “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh” và nhẹ nhàng ra ngoài
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Tập hát bài “Em bé tập nói »
-Chơi tự do
I- MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
-Trẻ thuộc bài hát,hiểu nội dung,nhớ tên tác giả
- Trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát
- Trẻ mạnh dạn tự tin, chú ý trong hoạt động
- Tích cực hứng thú tham gia hoạt động
II-CHUẨN BỊ:
- Dụng cụ âm nhạc
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*)Hoạt động : trò chuyện,giới thiệu
-Tổ chức cho trẻ quan sát tranh về Bác Hồ
-Cho trẻ gọi tên “Bác Hồ”
-Hỏi trẻ Bác Hồ là ai?
-Cô giới thiệu cho trẻ biết
-Các con có yêu Bác Hồ không?
-Cho trẻ hát bài “Em bé tập nói”
-Cô hát lần 1,giới thiệu tên tác giả
-Cô hát lần 2 tóm tắt nội dung
-Dạy trẻ hát từng câu cho đến hết bài
-Tổ chức cho cả lớp hát theo cô 3-4 lần
-Tổ chức cho tổ, nhóm, cá nhân hát
-Chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên khuyến khích trẻ hát
*)Hoạt động : Chơi tự do
-Tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích
-Cô bao quát trẻ
HOAÏT ÑOÄNG LAØM QUEN TIEÁNG VIEÄT
Làm quen từ: Bác Hồ,Nhi đồng,sinh nhật Bác
I. MUÏC ÑÍCH YEÂU CAÀU:
- Treû nhaän bieát,hieåu và đọc được các töø: Bác Hồ,Nhi đồng,sinh nhật Bác
- Treû phaùt aâm ñuùng, to, roõ caùc töø: Bác Hồ,Nhi đồng,sinh nhật Bác
- Giaùo duïc treû bieát yeâu quyù Bác Hồ
II. CHUAÅN BÒ:
-Tranh ảnh về Bác Hồ và các cháu nhi đồng
-Câu hỏi đàm thoại
-Các từ tiếng việt: Bác Hồ,Nhi đồng,sinh nhật Bác
III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
Dieãn bieán hoaït ñoäng
Nhaän xeùt
*)Hoaït ñoäng: Laøm quen vôùi töø môùi: Bác Hồ,Nhi đồng,sinh nhật Bác
*Làm quen từ “ Bác Hồ ”
- Coâ cho treû quan saùt tranh vẽ Bác Hồ và hỏi trẻ :
+Đây là ai?
-Cô đọc to “ Bác Hồ” 2-3 lần to,rõ ràng,chính xác
-Cho trẻ đọc lại 2-3 lần
-Chô tổ đọc
-Mời nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Mời cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Làm quen từ “Nhi đồng”
-Cho trẻ quan sát tranh Bác và các cháu nhi đồng và hỏi trẻ:
+Đây là tranh vẽ ai?
+Bác Hồ cùng với ai đây nữa?
-Cô đọc to “Nhi đồng” 2-3 lần to,rõ ràng,chính xác
-Cho trẻ đọc lại 2-3 lần
-Chô tổ đọc
-Mời nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Mời cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Làm quen từ “Sinh nhật Bác”
-Cô hỏi trẻ :Sắp đến ngày 19/05 rồi đấy các con a,các con có biết ngày 19/05 là ngày gì không?
- Cô đọc to “Sinh nhật Bác” 2-3 lần to,rõ ràng,chính xác
-Cho trẻ đọc lại 2-3 lần
-Chô tổ đọc
-Mời nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Mời cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Keát thuùc :
- Coâ cho treû ñoïc laïi töø môùi hoïc. Qua ñoù giaùo duïc trẻ yêu quê hương,đất nước,yêu Bác Hồ
*)Hoạt động : Chơi tự do
-Tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích
-Cô bao quát trẻ
HOẠT ĐỘNG GÓC
.Góc chủ đạo- Góc xây dựng: Xây khu phố của em,xây lăng Bác
.Góc phân vai: Cửa hàng bán quà lưu niệm,gia đình,nấu ăn
.Góc học tập: Chơi với hột hạt,chử số,xem truyện tranh
.Góc nghệ thuật: Trẻ biểu diễn các bài hát,bài thơ về chủ đề
.Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh,quan sát vật chìm nổi
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ biết cách chơi ở các góc, biết thể hiện vai chơi
-Tạo ra sản phẩm khi chơi
-Trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động
-Trẻ chơi ngoan,an toàn ,vui vẻ cùng bạn
II-CHUẨN BỊ:
- Các góc chơi
-Đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các góc
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*HOẠT ĐỘNG : Thỏa thuận trước khi chơi
-cô giới thiệu chủ đề chơi, góc chơi, vai chơi, công việc,nhiệm vụ của góc của vai
-Tổ chức cho trẻ thỏa thuận và về góc chơi
- Nhắc nhở trẻ về thái độ khi chơi
*HOẠT ĐỘNG : Qúa trình chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nội dung ở các góc
-Cô hướng dẫn trẻ chơi
-Đi đến từng góc hướng dẫn và chơi cùng trẻ
-Quan tâm hơn ở góc chơi chính
.Góc xây dựng: Tổ chức,hướng dẫn trẻ xây lăng Bác Hồ
-Cô hướng dẫn trẻ chơi
-Động viên ,khuyến khích trẻ chơi
-Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các góc
*HOẠT ĐỘNG : Nhận xét sau khi chơi
-Tổ chức cho trẻ đi tham quan các góc
-Hướng dẫn trẻ nhận xét nhóm mình, nhóm bạn
-Cô nhận xét lại
-Tuyên dương-động viên-khuyến khích trẻ
-Tổ chức cho trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
NÊU GƯƠNG-VỆ SINH-TRẢ TRẺ
-Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày
- Hướng dẫn trẻ nhận xét các bạn
- Cô nhận xét lại
- Tuyên dương trẻ ngoan học giỏi
- Động viên khuyến khích trẻ khác buổi sau cô gắng hơn
- Vệ sinh sạch sẽ,chuẩn bị quần áo,mũ nón gọn gàng cho trẻ
- Trả trẻ tân tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
*Nhận xét cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
************************************************************************************************************************************************
Thứ 3 ngày 21,, tháng 05 ,năm 2013
ĐÓN TRẺ_TRÒ CHUYỆN_THỂ DỤC SÁNG
* Đón trẻ:
-Cô ân cần,niềm nở,vui vẻ đón trẻ ,cất đồ dùng cho trẻ
-Nhắc trẻ cô,chào các bạn,chào người đưa đi học
-Trao đổi qua với phụ huynh về tình hình của trẻ để tiện theo dõi trên lớp
* Trò chuyện:
-Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ kính yêu,tình cản của Bác đối với mọi người
-Giáo dục trẻ ngoan và lễ phép. trẻ yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
* Thể dục sáng:
-Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng với các động tác Hô hấp 2,Tay 4,Chân 1,Bụng 4
-Cô hướng dẫn trẻ tập
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Tổ chức cho trẻ uống sữa buổi sáng
HOẠT ĐỘNG HỌC-PTNT
Ôn to-nhỏ,rộng-hẹp
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1) Kiến thức:
-Trẻ biết to-nhỏ,rộng-hẹp.biết vật gì to hơn,vật gì nhỏ hơn,vật gì rộng hơn,vật gì hẹp hơn
2) Kỉ năng:
- Rèn kỉ năng ghi nhớ có chủ định,phát triển tư duy trực quan hình tượng cho trẻ
-Trẻ có kỉ năng quan sát,so sánh giữa các vật với nhau
- Luyện nói, phát âm cho trẻ
3) Thái độ:
- Trẻ tập trung chú ý trong giờ học
II-Chuẩn bị:
- Mổi trẻ một trái bóng nhỏ,một trái bóng to.Một cuốn sách rộng hơn và một cuốn sách hẹp hơn
-Câu hỏi đàm thoại
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*)Hoạt động : Trò chuyện-giới thiệu:
-Cô cho trẻ hát bài “Ai yêu nhi đồng”
-Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát:
+Bài hát tên gì?
+Bài hát nói đến ai?
+Bác Hồ là ai?
-Giáo dục trẻ yêu quý quê hương đất nước,yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
*) Hoạt động : Ôn To-nhỏ,rộng-hẹp
-Cô Lấy 2 quả bóng,moottj quả bóng to,một quả bóng nhỏ và hỏi trẻ quả bóng nào to,quả bóng nào nhỏ?
-Hỏi trẻ vì sao biêt quả nào to,quả nào nhỏ?
-Cô giới thiệu lại
-Cô tiếp tục lấy ra 2 cuốn sách:1 cuốn có chiều rộng rộng hơn,1cuốn có chiều rộng hẹp hơn cuốn kia
-Cô hỏi trẻ: Các con quan sát xem 2 cuốn sách này thì cuốn nào có chiều rộng rộng hơn,cuốn nào có chiều rộng hẹp hơn?
-Hỏi trẻ vì sao?
-Cô giải thích cho trẻ rõ: Cuốn sách rộng hơn vì khi ta chồng 2 cuốn sách lên nhau thì nó dư ra một đoạn so với cuốn kia
-Cô cho trẻ quna sát một số đồ chơi trong lớp xem đồ chơi nào to hơn,đồ chơi nào nhỏ hơn,đồ nào rộng hơn,đồ nào hẹp hơn
-Cô hướng dẫn trẻ so sánh
-Chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên khuyến khích trẻ
*Hoạt động : Trò chơi luyện tập
-Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi Ai đoán nhanh
-Cô phổ biến cách chơi,luật chơi
-Tổ chức cho trẻ chơi
-Chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên khuyến khích trẻ
*Kết thúc: cô nhận xét tuyên dương trẻ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Quan sát thời tiết trong ngày
-TC : Trời mưa
-Chơi tự do
I- MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1) Kiến thức:
-Trẻ biết được thời tiết trong ngày như thế nào
-Trẻ trả lời được những câu hỏi đơn giản của cô
2) Kỉ năng:
- Phát triển tính ham học hỏi,khám phá của trẻ,phát triển tư duy trực quan hình tượng cho trẻ,khả năng nhìn nhận,quan sát
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc,rõ ràng cho trẻ
3) Thái độ:
- Tích cực hứng thú trong hoạt động
- Trẻ chơi ngoan,tập trung chú ý trong giờ học
II- CHUẨN BỊ:
-Sân chơi sạch sẽ ,thoáng mát
-Câu hỏi đàm thoại
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*) Hoạt động : Quan sát thời tiết trong ngày
-Cô tổ chức cho trẻ hát bài Nắng sớm
-Trò chuyện về bài hát
-Cho trẻ ra ngoài sân và ngồ dưới bóng mát
-Tổ chức cho trẻ quan sát thời tiết và gợi hỏi trẻ:
+Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Trời nắng hay trời mưa?
+Trời nắng thì bầu trời có gì?
+Nhiệt độ như thế nào,nóng hay là lạnh các con nhỉ?
+Trời nắng đi ra ngoài các con phải làm sao?
+Nếu như trời mưa thì khi đi ra ngoài các con phải làm sao?
-Giáo dục trẻ ăn mặc phù hợp với thời tiết, biết giữ gìn,bảo vệ sức khỏe
*) Hoạt động : Trò chơi Trời mưa
-Cô giới thiệu hoạt động
-Cô thực hiện mẩu 1 lần
-Tổ chức cho trẻ chơi
-Cô bao quát,động viên,khuyến khích trẻ
*Kết thúc: Cô nhận xét,tuyên dương trẻ
*) Hoạt động: Chơi tự do
-Tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích
-Cô bao quát trẻ
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen từ: Thiếu niên,Các cháu,,kính yêu
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
- Treû nhaän bieát vaø hieåu ñöôïc caùc töø: Thiếu niên,Các cháu,,kính yêu
- Treû phaùt aâm ñuùng, to, roõ caùc töø: Thiếu niên,Các cháu,,kính yêu
- Giaùo duïc treû giöõ gìn vaø baûo veä caùc di tích lòch söû
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh vẽ Bác Hồ và các cháu
-Câu hỏi đàm thoại
-Từ tiếng việt: Thiếu niên,Các cháu,,kính yêu
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*) Hoạt động : Làm quen tiếng việt: Thiếu niên,Các cháu,kính yêu
*Làm quen từ Thiếu niên::
- Coâ cho treû quan saùt tranh vẽ Bác Hồ và các cháu thiếu niên,hỏi trẻ :
+Đây là ai?
+Bác Hồ cùng với ai đây?
-Cô đọc to “ Thiếu niên” 2-3 lần to,rõ ràng,chính xác
-Cho trẻ đọc lại 2-3 lần
-Chô tổ đọc
-Mời nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Mời cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Làm quen từ “Các cháu”
-Cho trẻ quan sát tranh Bác và các cháu nhỏ và hỏi trẻ:
+Đây là tranh vẽ ai?
+Bác Hồ cùng với ai đây nữa?
-Cô đọc to “Các cháu nhỏ” 2-3 lần to,rõ ràng,chính xác
-Cho trẻ đọc lại 2-3 lần
-Chô tổ đọc
-Mời nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Mời cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Làm quen từ “Kính yêu”
-Các con thấy Bác Hồ là người như thế nào ?
-Vậy chúng mình có yêu Bác Hồ không ?
- Cô đọc to “Kính yêu” 2-3 lần to,rõ ràng,chính xác
-Cho trẻ đọc lại 2-3 lần
-Chô tổ đọc
-Mời nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Mời cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Keát thuùc :
- Coâ cho treû ñoïc laïi töø môùi hoïc. Qua ñoù giaùo duïc trẻ yêu quê hương,đất nước,yêu Bác Hồ
*)Hoạt động : Chơi tự do
-Tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích
HOẠT ĐỘNG GÓC
.Góc chủ đạo- Góc phân vai: Cửa hàng bán quà lưu niệm,gia đình,nấu ăn
.Góc xây dựng: Xây khu phố của em,xây lăng Bác
.Góc học tập: Chơi với hột hạt,chử số,xem truyện tranh
.Góc nghệ thuật: Trẻ biểu diễn các bài hát,bài thơ về chủ đề
.Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh,quan sát vật chìm nổi
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ biết cách chơi ở các góc, biết thể hiện vai chơi
-Tạo ra sản phẩm khi chơi
-Trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động
-Trẻ chơi ngoan,an toàn ,vui vẻ cùng bạn
II-CHUẨN BỊ:
-Đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các góc.
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*HOẠT ĐỘNG : Thỏa thuận trước khi chơi
-cô giới thiệu chủ đề chơi, góc chơi, vai chơi, công việc,nhiệm vụ của góc của vai
-Tổ chức cho trẻ thỏa thuận và về góc chơi
-Nhắc nhở trẻ về thái độ chơi
*HOẠT ĐỘNG : Qúa trình chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nội dung ở các góc
-Cô hướng dẫn trẻ chơi
- Cô đi đến từng góc hướng dẫn và chơi cùng trẻ
-Quan tâm hơn ở góc chơi chính
.Góc phân vai: cô tổ chức,hướng dẫn trẻ chơi Cửa hàng bán quà lưu niệm
-Động viên ,khuyến khích trẻ chơi Cửa hàng giải khát,gia đình,cô giáo,bác sĩ
-Động viên khuyến khích trẻ chơi
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các góc
*HOẠT ĐỘNG : Nhận xét sau khi chơi
-Tổ chức cho trẻ đi tham quan các góc
-Hướng dẫn trẻ nhận xét nhóm mình, nhóm bạn
-Cô nhận xét lại
-Tuyên dương-động viên-khuyến khích trẻ
-Tổ chức cho trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Tập hát: Múa với bạn tây nguyên
-Chơi tự do
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
-Trẻ thuộc bài hát,hiểu nội dung,nhớ tên tác giả
- Trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát
- Trẻ mạnh dạn tự tin, chú ý trong hoạt động
- Tích cực hứng thú tham gia hoạt động
II-CHUẨN BỊ:
- Dụng cụ âm nhạc
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*)Hoạt động : trò chuyện,giới thiệu
-Tổ chức cho trẻ quan sát tranh về Bác Hồ
-Cho trẻ gọi tên “Bác Hồ”
-Hỏi trẻ Bác Hồ là ai?
-Cô giới thiệu cho trẻ biết
-Các con có yêu Bác Hồ không?
-Giáo dục trẻ yêu quê hương,Bác Hồ,biết vâng lời người lớn
*)Hoạt động : Tập hát: Múa với bạn tây nguyên
-Cô hát lần 1,giới thiệu tên tác giả
-Cô hát lần 2 tóm tắt nội dung
-Dạy trẻ hát từng câu cho đến hết bài
-Tổ chức cho cả lớp hát theo cô 3-4 lần
-Tổ chức cho tổ, nhóm, cá nhân hát
-Chú ý sửa sai cho trẻ
*Hoạt động : Chơi tự do
- Tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích
- Cô bao quát trẻ
NÊU GƯƠNG-VỆ SINH-TRẢ TRẺ
-Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày
- Hướng dẫn trẻ nhận xét các bạn
- Cô nhận xét lại
- Tuyên dương trẻ ngoan học giỏi
- Động viên khuyến khích trẻ khác buổi sau cô gắng hơn
- Vệ sinh sạch sẽ,chuẩn bị quần áo,mũ nón gọn gàng cho trẻ
- Trả trẻ tân tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
*Nhận xét cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**********************************************************************************************************************************************
Thứ tư, ngày 22, tháng 05, năm 2013
ĐÓN TRẺ- TRÒ CHUYỆN- THỂ DỤC SÁNG
* Đón trẻ:
-Cô ân cần,niềm nở,vui vẻ đón trẻ ,cất đồ dùng cho trẻ
-Nhắc trẻ cô,chào các bạn,chào người đưa đi học
-Trao đổi qua với phụ huynh về tình hình của trẻ để tiện theo dõi trên lớp
* Trò chuyện:
-Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ kính yêu,tình cản của Bác đối với mọi người
-Giáo dục trẻ ngoan và lễ phép. trẻ yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
* Thể dục sáng:
-Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng với các động tác Hô hấp 2,Tay 4,Chân 1,Bụng 4
-Cô hướng dẫn trẻ tập
-Động viên,khuyến khích trẻ
*Tổ chức cho trẻ uống sữa buổi sáng
HOẠT ĐỘNG HỌC_PTNN
Truyện: Con rồng cháu tiên
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1)Kiến thức:
-Trẻ biết tên câu truyện,tên tác giả
Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện. Nhớ được các nhân vật trong truyện.
2)Kỉ năng:
- Kỹ năng chú ý lắng nghe, quan sát.
- Kỹ năng ghi nhớ, suy luận để trả lời các câu hỏi của cô.
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc, phát triển vốn từ cho trẻ.
3)Thái độ:
-Trẻ mạnh dạn tham gia trò chuyện cùng cô và các bạn
-Tích cực hứng thú tham gia hoạt động
-Chú ý trong giờ học
II-CHUẨN BỊ;
-Truyện,tranh ảnh minh họa hoặc tranh ảnh trình chiếu
-Câu hỏi đàm thoại
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*)Hoạt động : Trò chuyện ,giới thiệu
-Cô cho trẻ hát bài “Ai yêu nhi đồng”
-Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát:
+Bài hát tên gì?
+Bài hát nói đến ai?
+Bác Hồ là ai?
-Giáo dục trẻ yêu quý quê hương đất nước,yêu quý,nhớ ơn Bác Hồ
*) Hoạt động : Kể chuyện diễn cảm
-Cô kể chuyện cho trẻ nghe.
- Lần 1: Cô kể diễn cảm
- Lần 2 : Cô kể diễn cảm kết hợp cho trẻ xem side trên màn hình.
* Trích dẫn:
- “ Lạc Long Quân là một chang trai khôi ngô,tuấn tú,tài giỏi,yêu nước,thương dân.Âu cơ là một cô gái xinh đẹp,2 người họ gặp nhau và kết nên duyên vợ chồng,rồi Âu Cơ mang thai và sinh ra một bọc 100 trứng,sau 7 ngày mổi trứng trong bọc nở ra 1 người con trai.trăm người con trai này lớn nhanh như thổi,ai cũng khỏe mạnh và thông minh tuyệt vời
-Họ ở đầm ấm với nhau được một thời gian,tuy rất hạnh phúc nhưng trong lòng Lạc Long Quân vẩn nhớ nhung thủy phủ(Là nơi chàng sinh ra).còn Âu Cơ lại sống quen với cảnh núi non,họ bèn quyết định mổi người dẫn theo 50 con,50 theo cha về miền biển,50 theo mẹ về miền núi non cao để thay nhau trị vì thiên hạ
-Trăm người con đó trở thành tổ tiên của người Bách Việt.người con cả trị vì nước Văn Lang và lấy hiệu là Hùng Vương
-Vua Hùng là người dựng nước,truyền nối được 18 đời.do sự tích Lạc Long Quân và Âu Cơ nên dân tộc Việt Nam vẩn kể mình là Con rồng cháu tiên.
*) Hoạt động : Dạy trẻ kể truyện
-Cô dạy trẻ đọc theo cô lần lượt từng câu cho đến hết bài
-Tổ chức cho cả lớp đọc 2-3 lần
-Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc
-Chú ý hướng dẫn ,sửa sai cho trẻ
-Luyện phát âm cho trẻ
-Động viên khuyến khích trẻ đọc thơ
*) Đàm thoại:
*Cô đăt câu hỏi đàm thoại cho trẻ:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
-Trong chuyện có những nhân vật nào?
- Lạc Lo
File đính kèm:
- Chu de Que huongDat nuocTuan 2.doc