Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm: Trường mầm non (Tiếp)

1.Phát triển thể chất:

 - Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A, cụ thể:

 + Trẻ trai: Cân nặng từ 12,9 - 20,8 kg

 Chiều cao từ 94,4 - 11,5 cm

 + Trẻ gái: Cân nặng từ 12,6 - 20,7 kg

 Chiều cao từ 93,5 - 109,6 cm

 - Đi, chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng.

 - Giữ được thăng bằng trên một chân.

 - Ném xa 2m bằng hai tay.

 - Cầm kéo cắt.

 - Rửa tay,lau mặt,đánh răng,cởi quần áo có sự giút đỡ.

 - Cầm được bình rót nước vào cốc.

 - Nhận biết mọt số vật dụng và nơi nguy hiểm.

 2.Phát triển nhận thức:

 -Thích tìm hiểu, khám phá đồ vật và hay đặt câu hỏi: Ai đấy? Cái gì đấy?.

 - Nói được một vài đặc điểm nổi bật của sự vật, hiện tượng quen thuộc.

 - Nhận biết được sự thay đổi rõ nết của sự vật, hiện tượng.

 - Nhận biết được tay phải, tay trái của bản thân.

 - Đếm được trong phạm vi 5.

 - Nhận biết được sự khác nhau về kích thước của 2 đối tượng.

 - Gọi đúng tên hình tròn, hình vuông, hình tam giác.

 - Nhận biết một số nghề phổ biến, gần gũi.

 - Biết họ tên của bản thân, của người thân trong gia đình, tên trường, lớp mầm non.

 

doc60 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1949 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm: Trường mầm non (Tiếp), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu giáo dục trẻ 3-4 tuổi 1.Phát triển thể chất: - Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A, cụ thể: + Trẻ trai: Cân nặng từ 12,9 - 20,8 kg Chiều cao từ 94,4 - 11,5 cm + Trẻ gái: Cân nặng từ 12,6 - 20,7 kg Chiều cao từ 93,5 - 109,6 cm - Đi, chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng. - Giữ được thăng bằng trên một chân. - Ném xa 2m bằng hai tay. - Cầm kéo cắt. - Rửa tay,lau mặt,đánh răng,cởi quần áo có sự giút đỡ. - Cầm được bình rót nước vào cốc. - Nhận biết mọt số vật dụng và nơi nguy hiểm. 2.Phát triển nhận thức: -Thích tìm hiểu, khám phá đồ vật và hay đặt câu hỏi: Ai đấy? Cái gì đấy?. - Nói được một vài đặc điểm nổi bật của sự vật, hiện tượng quen thuộc. - Nhận biết được sự thay đổi rõ nết của sự vật, hiện tượng. - Nhận biết được tay phải, tay trái của bản thân. - Đếm được trong phạm vi 5. - Nhận biết được sự khác nhau về kích thước của 2 đối tượng. - Gọi đúng tên hình tròn, hình vuông, hình tam giác. - Nhận biết một số nghề phổ biến, gần gũi. - Biết họ tên của bản thân, của người thân trong gia đình, tên trường, lớp mầm non. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Nghe hiểu được lời nói trong giao tiếp đơn giản. - Diễn đạt nhu cầu, mong muốn để người khác hiểu. - Trả lời được một số câu hỏi của người khác. - Kể lại chuyện dựa theo câu hỏi. 4. Phát triển tình cảm - xã hội: - Thích chơi cùng bạn, không tranh dành đồ chơi. - Có biểu hiện quan tâm đến người thân. - Cảm nhận được một số trạng thái cảm xúc của người khác và có biểu lộ phù hợp. - Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn đơn giản của người khác. - Biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, xin phép. - Biết bỏ rác đúng nơi quy định cất dọn đồ dùng, đồ chơi. - Cố gắng tự thực hiện các công việc tiếp theo. 5. Phát triển thẩm mỹ: - Trẻ bộc lộ cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật gần gũi. - Trẻ thích hát, nghe hát, nghe nhạc. - Biết kết hợp với vận động đơn giản: Nhún nhảy, dậm chân, vỗ tai…. - Biết sử dụng màu sắc, đường nét, hình dạng tạo ra các sản phẩm đơn giản. - Biết giữ gìn sản phẩm. Thứ 2 ngày 23 tháng 8 năm 2010 Tập huấn chuyên đề cụm, tại trường mầm non Châu Khê Gồm có - Trường mầm non Cam Lâm - Trường mầm non Lạng Khê - Trường mầm non Bình Chuẩn - Trường mầm non Châu Khê Thứ 3 ngày24 tháng 8 năm 2010 Kế hoạch ngày I. Đón trẻ kiểm tra vện sinh - Cô đến sớm mở cửa thông thoáng phòng lớp học vệ sinh trong và lớp học sạch sẽ chuẩn bị đồ dùng, nước uống cho trẻ - Huy động phụ huynh đưa con đến trường lớp chuyên cần - Cô âu yếm ân cần với những trẻ còn nhút nhát II. Thể dục sáng: - Cô hướng dẫn cho trẻ tập đội hình đội ngũ.xếp hàng dọc hàng ngang theo hiệu lệnh của cô III. Hoạt động có chủ đích : Ổn định lớp - Cô giới thiệu tên trường,lớp,và các bạn trong lớp - Giới thiệu tên cô và tên các bạn - Giới các cô trong trường và công việc của các cô như cô hiệu trưởng, cô hiệu phó .... - Cho trẻ biết nhiệm vụ của các cô và các bạn ởi trong trường IV. Hoạt động ngoài trời - Hoạt động có mục đích : Quan sát đu quay - Trò chơi vận động : Mèo đuổi chuột - Chơi tự do : Cho trẻ chơi tự do trên sân trường VI. Hoạt động góc : - Cô cho trẻ vui chơi ở các góc cô bao quát trẻ chơi VII. Hoạt động chiều: - Cô và trẻ trò chuyện về trường mầm non - Cho trẻ nhắc lại tên trường tên lớp. - Cho trẻ vui chơi các góc. - Vệ sinh trả trẻ. Thứ 4 ngày 25 tháng 8 năm 2010 Kế hoạch ngày I. Đón trẻ: kiểm tra vệ sinh. - Cô vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ, thông thoáng phòng lớp học. - Chuẩn bị đồ dùng nước uống đủ cho trẻ. - Trò chuyện với trẻ về trường lớp mầm non. II. Thể dục sáng: Tập theo lời ca “ Trường chúng cháu là trường mầm non” - Cô mở băng đài trẻ tập cùng cô. III. Hoạt động có mục đích: Ổn định lớp - Cô giới thiệu với trẻ về đồ dùng đồ chơi của trường, của lớp ,và một số hoạt động của lớp. - Bầu lớp trưởng phụ trách chung. - Bầu lớp phó làm thay lớp trưởng khi lớp trưởng vắng mặt. - Bầu các tổ, bầu tổ trưởng tổ phó của các tổ. - Cô nói rõ cho trẻ biết một số công việc của trẻ ở lớp, công việc của cô. IV. Hoạt động ngoài trời: a. Hoạt động có mục đích: Quan sát lá bàng. b.Trò chơi vận động : Trò chơi mèo đuổi chuột. c. Chơi tự do: cho trẻ chơi tự do trên sân. V. Hoạt động góc: - Cô cho trẻ ở các góc. - Cô hướng dẫn trẻ chơi. VI Hoạt động chiều. - Cô cho trẻ nhắc lại những bạn lớp trưởng, lớp phó của lớp, các tổ trưởng tổ phó trong lớp - Cho trẻ làm quen các đồ chơi của lớp. - Cho trẻ vui chơi theo các nhóm trẻ. - Vệ sinh trả trẻ. Thứ 5 ngày 26 tháng 8 năm 2010 Kế hoạch ngày I. Đón trẻ kiểm tra vệ sinh - Cô vệ sinh lớp học sạch sẽ. - Chuẩn bị đồ dùng cô và trẻ đầy đủ, có đủ nước uống nước rửa cho trẻ. - Trò chuyện với trẻ về các đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Cô động viên những trẻ còn nhút nhát. II. Thể dục sáng: Tập bài tập phát triển chung. - Trể tập các động tác cùng cô. III. Hoạt động có mục đích: Rèn nề nếp cho trẻ. - Cô rèn cho trẻ một số nề nếp thói quen của lớp. - Đến lớp biết chào cô về nhà biết chào bố chào mẹ, ong bà... - Rèn cho trẻ khi chơi các đồ dùng đồ chơi biết lấy và cất đúng nơi quy định - Rèn cho trẻ có thói quen đi tiểu tiện đúng nơi quy định. - Rèn cho trẻ có thói quen biết rửa tay trước khi ăn và sau khi ăn. - Rèn cho trẻ ăn quà bánh biết bỏ rác vào sọt rác... IV. Hoạt động ngoài trời: a. Hoạt động có mục đích: Quan sát cành bàng. b. Trò chơi vận động : Bịt mắt bắt dê. c. Chơi tự do : Cho trẻ chơi tự do trên sân. V. Hoạt độnh góc: - Cho trẻ chơi ở các góc. - Cô bao quát trẻ chơi. VI. Hoạt động chiều: - Cô tiếp tục rèn một số nề nếp thói quen cho trẻ. - Cho trẻ chơi ở các góc mà trẻ thích. - Vệ sinh- Dặn dò trẻ - Trả trẻ. Thứ 6 ngày 27 tháng 8 năm 2010 Kế hoạch ngày I. Đón trẻ - Điểm danh – Trò chuyện sáng. - Cô đi sớm mở cửa thông thoáng phòng lớp học. - Vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ. - Trò chuyện với trẻ về hai ngày nghỉ. II. Thể dục sáng: Tập theo lời ca “ Trường chúng cháu là trường mầm non” - Trẻ tập các động tác cùng cô. III. Hoạt động có mục đích: Cho trẻ nhận biết các đồ dùng của trẻ - Cô gới thiệu cho trẻ biết các đồ dùng của cá nhân trẻ, cố, khăn... - Cô phát các đồ dùng cho trẻ để trẻ quan sát các kí hiệu trên đồ dùng của mình để cho trẻ nhớ các ký hiệu. - Cô nhắc lại cho trẻ các kĩ năng thao tác vệ sinh như rửa tay, rửa mặt... - Cô quan sát nhắc nhở trẻ để trẻ tự rửa. IV. Hoạt động ngoài trời: a. Hoạt động có mục đích: Quan sát cái đu quay. b. Trò chơi vận động : Kéo co. c. Chơi tự do : Cho trẻ chơi tự do trên sân V. Hoạt động góc: - Cho trẻ vui chơi ở các góc. VI. Hoạt động chiều: - Cô cho trẻ nhắc lại các ký hiệu đồ dùng của trẻ. - Cho trẻ hát một số bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non” “ Vui đến trường” - Cho trẻ vui chơi. - Vệ sinh trả trẻ. Thứ 3 ngày 30 tháng 8 năm 2010 Kế hoạch ngày I. Đón trẻ kiểm trẻ kiểm tra vệ sinh - Cô trò chuyện với trẻ về ngày Quốc khánh 2 - 9 cô nói lên ý nghĩa của ngày lễ đó cho trẻ - Cô chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho cô và trẻ II. Thể dục sáng : tập theo bài tập phát trưởn chung - Trẻ tập theo cô từng động tác III. Hoạt động có mục đích: Cho trẻ ôn luyện một số bài thơ đã học - Bài thơ “ Tình bạn’’, “ Bạn mới’’ - Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe 1-2 lần cô nói lại nội dung bài thơ - Cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lần - Cho tổ đọc cùng cô2-3 tổ đọc - Cho cả lớp đọc cùng cô - hỏi lại trẻ tên bài thơ - Giáo dục trẻ qua nội dung bài thơ IV. Hoạt động ngoài trời Hoạt động có mục đích : Quan sát thời tiết Trò chơi vận động : Bịt mắt bắt dê c. Chơi tự do : Cho trẻ chơi tự do trên sân trường V. Hoạt động góc Cho trẻ vui chơi ở các góc VI. Hoạt động chiều : - Cho trẻ ôn lại những bài thơ “ Tình bạn ”, “ Bạn mới ” - Cho trẻ chơi tự do - Vệ sinh trả trẻ Thứ 4 ngày 1 tháng 9 năm2010 Kế hoạch ngày I. Đón trẻ kiểm tra vệ sinh: - Cô đi sớm vệ sinh phòng nhóm trẻ sạch sẽ - Cô chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho cô và trẻ đầy đủ - Trò chuyện với trẻ về thời tiết II. Thể dục sáng :tập theo lời ca bài “Ai hỏi cháu” - Trẻ tập theo lời bài hát cùng cô III. Hoạt động có mục đích Tiếp tục cho trẻ ôn luyện lại một số bài hát - Cô nhắc lại tên một số bài hát mà trẻ đã được học - Cho trẻ hát cùng cô 2-3 lần - Cho trẻ hát theo tổ các tổ thi đua nhau - Cho trẻ hát theo nhóm trẻ - Cô hỏi lại trẻ tên bài hát - Giáo dục trẻ qua những nội dung bài hát IV. Hoạt động ngoài trời a. Hoạt động có mục đích : Quan sát cây hoa sam b. Trò chơi vận động : Gà trong vườn hoa c. Chơi tự do : Cho trẻ chơi tự do trên sân trường V. Hoạt động góc - Tổ chức cho trẻ chơi ởi các góc VI. Hoạt động chiều - Cho trẻ tập một số tiết nục văn nghệ để biểu diện ngày khai giảng năm học mới - Chơi tự do - Vệ sinh trả trẻ Thứ 5 ngày 2 tháng 9 năm 2010 Nghỉ ngày lễ 2 tháng 9 Thứ 6 ngày 3 tháng 9 năm 2010 Nghỉ để chuẩn bị khai giảng năm học mới Chủ đề lớn: Trường Mầm Non ( 3 tuần) Mục tiêu: 1. Phát triển thể chất: * Dinh dưỡng sức khỏe: - Trẻ biết được một số món ăn ở trường mầm non biết ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm ăn hết suất. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Trẻ biết được một số đồ dùng ở trường mầm non, trẻ có một số kĩ năng sử dụng đồ dùng dồ chơi. * Vận động: - Trẻ biết thực hiện một số động tác với các loại tập thể dục sáng, thể dục giờ học. 2. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết tên trường, địa chỉ của trường, tên lớp, trẻ biết trường mầm non là nơi trẻ được vui chơi, học tập. - Trẻ cóa niềm vui hứng thú đi học, trẻ biết trong trường có các cô giáo và các bạn. - Trẻ biết phân biệt các màu sắc qua các đồ dùng đồ chơi. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ biết mạnh dạn sử dụng một số từ mới, biết phát âm rõ ràng mạch lạc, không nói ngọng, nói lắp, trẻ mạnh dạn giao tiếp với cô giáo, với bạn bè và mọi người. - Biết đọc thơ, hát, kể chuyện các bài về trường mầm non. 4. Phát triển tình cảm, xã hội: - Trẻ biết yêu quý trường mầm non, biết kính trọng các thầy cô giáo, yêu quý các bạn trong lớp. - Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi của trường của lớp. 5. Phát triển thẩm mỹ: - Trẻ biết tham gia vào các hoạt động vui chơi, hát múa trong lớp trong trường. - Trẻ biết dùng bút màu để tô vẽ về trường mầm non. - Trẻ biết thể hiện qua các sản phẩm nặn, xé dán, vẽ tranh. Kế hoạch chăm sóc sức khỏe vệ sinh nuôi dưỡng Chủ đề lớn: Trường mầm non TT Nội dung csskvs- nuôi dưỡng Mục đích yêu cầu Tổ chức hoạt động Kết quả *Nuôi dưỡng 1.Ăn uống. 2.Chăm sóc giấc ngủ *Vệ sinh cá nhân-nề nếp thói quen - Cô giáo ; Là tấm gương về sự gọn gàng,sạch sẽ,không để móng tay,móng chân. - Cá nhân trẻ:trẻ đến lớp sạch sẽ gọn gàng.Đầu tóc gọn gàng không có chấy. -có thói quen tốt trong nề nếp vệ sinh. -Trẻ được ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng. - Trẻ được uống và sử dụng nước sạch.Trẻ được ăn chín uống sôi,ăn hết suất - Trẻ được ngủ tại trường ngủ đủ giấc. - Cô ăn mặc sạch sẽ gọn gàng phù hợp theo công việc. - Trẻ được cô hướng dẫn các thao tác vệ sinh cho trẻ. - Trẻ được thợc hiện các đồ dùng và các thao tác vệ sinh dưới sự hướng dẫn của cô. -Trẻ có thói quen tốt trong việc thực hiện vệ sinh trên lớp. . _Tổ chức họp phụ huynh thống nhất về chế độ ăn của trẻ,tuyền với phụ huynh cho trẻ ăn tại lớp,tuyên truyền với phụ huynh mua phiếu ăn bán trú,mua gối - Làm tốt công tác phối kết hợp với phụ huynh để mua đồ dùng vệ sinhcho trẻ. - Cô giáo hướng dẫn cho trẻ thao tác vệ sinh - ở lớp có 1 gương soi lược chải' Cô tự kiểm tra mình trước khi lên lớp. -kiểm tra thao tác vệ sinh trẻ. 100% trẻ được ăn bán trú Cô giáo ăn mặc sạch sẽ khi đến trường. -100% trẻ được vệ sinh sạch sẽ. *Chăm sóc sức khỏe 1.SK Định kỳ 2. Cân đo sức khỏe theo dõi biểu đồ - Trẻ được khám sức khỏe - Trẻ được cân đo theo dõibiểu đồ về cân nặng và chiều cao - Phối kết hợp vối y tế kết hợp với phụ nữ với phụ huynh để trẻ được khám sức khỏe định kỳ đầy đủ - Phối kết hợp với phụ huynh để thông tin về sức khỏe của trẻ . Khi được cân đo để phối hợp chăm sóc trẻ. 100%trẻ được khám sức khỏe định kỳ 100% trẻ được cân đo theo dõi biểu đồ cân nặng và chiều cao. * Vệ sinh môi trường -nhóm lớp - Cần chú ý đến cảnh quan sư phạm phù hợp với lứa tuổi mầm non. - Phòng học sạch sẽ,gọn gàng,không ẩm mốc. - Sân chơi sạch sẽ,công trình vệ sinh khô ráo,tránh hôi khai. - Môi trường trong và ngoài lớp sắp xếp gọn gàng sạch sẽ - Cô chuẩn bị đồ dùng vệ sinh đầy đủ. - Xây dựng các góc hoạt động phù hợp. - Môi trường nhóm lớp sạch sẽ,không có mùi hôi,đồ dùng đồ chơi, chăn ga gối được vệ sinh sạch sẽ. . Kế hoạch chăm sóc giáo dục tuần 1 Chủ đề nhánh:" Bé đến trường mầm non” Thời gian: ( từ ngày 06 - 10/ 09/ 2010 ) Ngày Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Thê dục sáng - Đón trẻ: Gợi ý cho trẻ quan sát các góc ở trong lớp và cùng trò chuyện với trẻ về đồ dùng, đồ chơi trong các góc - TDS: Tập theo băng nhạc Hoạt động học có chủ định PTNT KPHK " Trò chuyện với trẻ về trường mầm non " Hoặc LQVT: " Nhận biết đồ dùng theo hình dạng màu sắc " PTTM: Tạo hình " Tô màu xanh trường mầm non" PTTM: ÂN - Hát và VĐ TN " Vui đến trường " - NH: "Cô giáo" - TC: Đoán tên bạn hát PTNN: - Truyện " Đôi bạn tốt " Hoặc thơ: " Bạn mới" PTTC: " Đi, chạy theo đường thẳng " TCVĐ: Bắt bướm Hoạt động gúc - Góc đóng vai: Cô giáo; Gia đình đưa con đi học - Góc âm nhạc - tạo hình: hát các bài hát về chủ đề. + Tô màu tranh về trường mầm non và các hoạt động của cô, bác trong trườn mầm non. - Góc khoa học và toán: Nối tranh, phần loại đồ chơi. - Góc sách chuyện: Xem chuyện tranh, kể chuyện theo tranh - Góc xây dựng, Lắp ráp: Lắp ráp trường mầm non của bé Hoạt động ngoài trời - Nghe kể chuyện. - Nhặt lá cây, hoa để vẽ làm đồ chơi. - Chơi: " Ai tinh mắt " " Ai biến mất " - Chơi: " Giúp cô tìm bạn" - Vẽ tự do trên sân Hoạt động chiều - Tổ chức các trò chơi ' Đoán tên " - Ôn vận động bài hát: " Vui đến trường " - Tập kể lại chuyện: " Đôi bạn tốt " - Hát cho trẻ nghe một số bài hát về chủ đề Kế hoạch hoạt động góc Chủ đề nhánh:"Bé đến trường mầm non" TT Nội dung Yêu cầu - chuẩn bị Tổ chức hoạt đông Lưu ý 1 Góc phân vai " Cô giáo, gia đình đưa con đi học" * Yêu cầu: - Trẻ biết thể hiện thái độ, tình cảm như cô giáo đối với trẻ - Trẻ biết thể hiện vai chơi * Chuẩn bị: - Một số dụng cụ dạy học của cô giáo - Xắc xô, ghế, và một số đồ chơi khác *HĐ1: Trò chuyện khơi gợi - Cô và trẻ hát bài " Trường chúng cháu là trường mầm non " - Cô và trẻ trò chuyện về trường mầm non - Đến trường các con có ai ? ( Cô giáo ) - Góc phân vai hôm nay các con sẽ chơi đóng vai - Cô giáo đón nhận các bạn học nhé: Cho trẻ nhận vai. Cô chú ý bổ sung đồ chơi cho các nhóm chơi tổ chức hoạt động hàng ngày 2 Góc xây dựng " Lắp ráp trường mầm non của bé " * Yêu cầu: - Trẻ biết tái tạo lắp ghép các chi tiết tạo thành trường mầm non. - Biết bố cục công trình hợp lý, bố cục cân đối - Biết liên kết các nhóm chơi * Chuẩn bị: - Nhiều ngôi nhà rời - Gạch to, nhỏ, và một số mảnh gỗ rời - cây xanh, thang leo, đu quay cầu trượt, xít đu, thảm cỏ, nhà, cổng trường - Góc xây dựng hôm nay sẽ xây dụng gì ? xây lớp học - đường đi tới lớp, trước khi xây phải xây từ trong ra ngoài - Cây xanh có đường đi - có hoa cho thêm đẹp - Cho trẻ nhận vai - Cô nâng cao yêu cầu vào cuối chủ đề 3 Góc học tập " Nối tranh, phân loại đồ dùng " * Yêu cầu: - Trẻ biết nối và phân loại đồ chơi - Cô hưỡng dẫn cho trẻ cách xem sách, mở sách để trẻ hứng thú xem sách * Chuẩn bị: - Sưu tầm một số tranh ảnh về trường mầm non - Một số đồ dùng để trẻ nối và phân loại - Một số tranh chuyện - Cho trẻ nối và phân loại đồ chơi - cho trẻ xem sách và kể chuyện theo tranh Chú ý rèn kĩ năng cho những trẻ còn yếu 4 Góc nghệ thuật * Yêu cầu: - Trẻ biết gọi tên một số nhạc cụ như: trống lắc, phách tre xắc xô, kèn… - Trẻ hát đúng nhạc và thích hát một số bài hát theo chủ đề " Trường mầm non " * Chuẩn bị: - Xắc xô, trống lắc, phách trẻ, trống con.. - Bút màu, giấy A4 trẻ tô, nôi, vẽ - Ca sý tí hon sẽ biểu diễn bài hát theo chủ đề " Trường mầm non " - Trẻ nối tranh về trường mầm non - Cần phát huy tính sáng tạo cho trẻ 5 Góc thiên nhiên * Yêu cầu: - Trẻ biết chăm sóc cây, biết tưới cây, lau lá sạch sẽ - Trẻ chơi với cát, nước, đá sỏi. * Chuẩn bị: - Góc thiên nhiên có đủ nước cát, cây cảnh, xốp - Cô tổ chức cho trẻ chơi với cát sỏi, đong nước - Cho trẻ kéo xe chơi cát cho nhóm xây dựng - Cô giới thiệu các góc chơi, cho trẻ lấy kí hiệu về góc chơi của mình *HĐ2: Quá trình chơi: - Cô đi các nhóm nhắc nhở động viên trẻ chơi. Trẻ biết liên kết các nhóm chơi, khi chơi không tranh giành đồ chơi của bạn. Cô nhập vai chơi cùng trẻ *HĐ3: Kết thúc buổi chơi; - Cô đi các nhóm nhận xét chung ở nhóm chơi tốt Cô chuẩn bị đầy đủ nước,cát,đá sỏi. -Cô cho trẻ nhận xét chung nhóm chơi tốt. Thể dục sáng - Thứ 2 - 4 - 6: Tập theo lời ca bài: "Trường chúng cháu là trường mầm non" - Thứ 3 - 5: Bài tập phát triển chung. : I. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: -Trẻ biết tập các động tác theo lời ca theo băng đĩa. -Trẻ biết tập bài tập phát triển chung đều đẹp b. Kỹ năng: -Luyện kỹ năng chạy theo nhạc,hiệu lệnh của cô. -Phát triển cơ tay ,chân,phát triển toàn diện cho trẻ. c. Thái độ: -Trẻ tập thể dục thường xuyên cho cơ thẻ khỏe mạnh, ngoan ngoãn trong khi tập không xô đẩy nhau. 2. Chuẩn bị: - Băng đĩa thể dục,sân tập sạch sẽ, quần áo trẻ gọn gàng. - Cô tập thuộc các động tác . 3. Tiến hành: a. Khởi động: - Trẻ đi hai vòng tròn kết hợp các kiểu chân tay. b. Trọng động: - Hô hấp: Gà gáy - ĐT Tay vai: Đưa hai tay ra ngang, nâng lên, hạ xuống giả làm cánh chim ( 4 lần ), có thể kết hợp vừa đi vừa làm động tác - Động tác bụng: Gà mổ thóc đứng cúi người về trước, tay gõ đầu gối và nói " Túc tục " sau đó về tư thế chuẩn bị. - Động tác chân: Hai tay đưa ngang vai, hai tay đưa về phía trước khựu đầu gối về tư thế chuẩn bị - Động tác bật: Tư thế chuẩn bị; đứng thẳng, tay chống hông hoặc tay đưa cao. Bật nhảy về phía trước hoặc bật nhảy tại chỗ theo nhịp vỗ tay hay vừa nhảy vừa nói: " Chích chích", " ộp ộp " ( 3 - 4 lần ) nghỉ một chút rồi thực hiện tiếp một lần nữa: c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. Thứ 2 ngày 06 tháng 09 năm 2010 Kế hoạch ngày I. Đón trẻ - KTVS - điểm danh : - Cô trò chuyện cùng trẻ về tên trường tên lớp - Tên cô giáo - Tên bạn bè, và những hoạt động của trẻ biết bào vệ, vệ sinh trường lớp. II. Thể dục sáng: - Tập theo lời ca: "Trường chúng cháu là trường mầm non" III. Hoạt động học có chủ đích: Khám phá khoa học: MTXQ Trò chuyện với trẻ về trường mầm non. 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ biết trong trường mầm non có những ai và làm những việc gì. b. Kỹ năng: - Trả lời được các câu hỏi của cô, chơi các trò chơi hứng thú và biết cách chơi. c. Giáo dục: - Trẻ yêu thích đến trường, thể hiện tình cảm của mình qua một bài hát về trường mầm non. 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Tranh ảnh về công việc của cô, các bác trong trường mầm non. + Đài băng có ghi bài hát. - Đồ dùng của trẻ: + Chuẩn bị tâm thế cho trẻ thoải mãi. + Chiếu ghế đủ cho trẻ 3. Tiến hành hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Hoạt đông 1: - Cho trẻ hát bài " Trường …mầm non " - Trò chuyện cùng trẻ về tên trường, tên lớp, địa chỉ trường, tên cô giáo. b. Hoạt đông 2: Quan sát và đàm thoại - Cho trẻ quan sát một số tranh và đàm thoại; + Trong tranh có những ai ? + Cô giáo đang làm gì ? + Làm những công việc đó để làm gì ? - Cho trẻ xem tranh về các cấp dưỡng, bác bảo vê, cô hiệu trưởng, hiệu phó. - Giáo dục trẻ trường mầm non là mãi trường đầu tiên đã nuôi dạy các em khôn lớn, các con phải biết yêu quý kính trọng cô bác trong trường và giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp. c. Hoạt động 3: Chơi trò chơi: " Thi nói nhanh " - Cô hướng dẫn trẻ cách chơi, luật chơi. + Cách chơi: Khi cô đưa hình ảnh ra cho 2 đội quan sát. + Luật chơi: Nếu đội nào rung xắc xô trước sẽ được đoán và đoán đúng thì đội đó thắng. - Cho trẻ chơi 2 - 3 lần. d. Hoạt động 4: - Cho trẻ hát bài " Cháu đi mẫu giáo " - Nhận xét - kết thúc giờ học - Cả lớp hát cùng cô bài hát " Trường chúng cháu là trường mầm non " - Trò chuyện cùng cô về trường mầm non Châu Khê lớp mẫu giáo bé có cô Hà, cô Phương. - Chú ý quan sát và đàm thoại cựng cô. - Có cô giáo. - Cô giáo đang dạy các con học, cho ăn, ngủ. - Trẻ xem tranh về các cô giáo trong trường - Lắng nghe. - Trẻ hứng thú chơi - Cả lớp hát. VI. Hoạt động ngoài trời: a. Hoạt động học có chủ đích: Tham quan nhà bếp b. Trò chơi vận động: Ai tinh mắt c. Chơi tự do: V. Hoạt động góc: - Góc đóng vai: Cô giáo; Gia đình đưa con đi học - Góc âm nhạc - tạo hình: + Hát các bài hát về chủ đề. + Tô màu tranh về trường mầm non và các hoạt động của cô, bác trong trườn mầm non. - Góc khoa học và toán: Nối tranh, phần loại đồ chơi. - Góc sách chuyện: Xem chuyện tranh, kể chuyện theo tranh - Góc xây dựng, Lắp ráp: Lắp ráp trường mầm non của bé VI. Hoạt động chiều: *Nội dung: - Vệ sinh ăn quà chiều. - Làm quen bài thơ: "Bạn mới" 1. Mục đích yêu cầu: *Kiến thức: -Trẻ biết tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ, -Trẻ biết đọc thơ diễn cảm *Kỹ năng: - Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm,đúng âm điệu của bài thơ - Trẻ biết trả lời một số câu hỏi của cô *Giáo dục: Trẻ biết yêu mến các bạn,yêu quý trường lớp của mình, chăm ngoan học 2.Chuẩn bị:Cô đọc thuộc bài thơ 3.Tiến hành: - Cô giới thiệu bài thơ,tên tác giả - Cô đọc thơ 2lần - Cô cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần -Tổ đọc nối tiếp - Cho nhóm -cá nhân đọc - Cô hỏi tên bài thơ,tên tác giả - Giáo dục:Trẻ biết yêu quý cô giáo ,bạn bè * Chơi tự do – Trả trẻ. Đánh giá cuối ngày ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………......................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 07 tháng 09 năm 2010. Kế hoạch ngày I. Đón trẻ - KTVS - điểm danh : - Cô trò chuyện cùng trẻ về tên trường tên lớp, tên cô giáo, tên bạn bè, và những hoạt động của trẻ biết bào vệ, vệ sinh trường lớp. II. Thể dục sáng: Tập bài tập phát triển chung III. Hoạt động học có chủ đích: Phát triển thẩm mỹ: Tô màu tranh trường mầm non 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ biết cách cầm bút vẽ đúng màu vào hình in rộng, không cho màu ra ngoài. b. Kỹ năng: - Luyện tư thế ngồi và cách cầm bút cho trẻ, luyện kĩ năng vẽ. c. Giáo dục: - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, biết giữ gìn vệ sinh trường;lớp sạch sẽ. 2.Chuẩn bị. - Đồ dùng của cô: + Tranh gợi ý - Đồ dùng của trẻ: + Giấy A4 có hình in rỗng để cho trẻ, bút sáp màu đủ cho trẻ + Bàn ghế đủ cho trẻ 3. Tiến hành hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Hoạt đông 1: ổn định cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non " + Bài hát nói về gì ? + Đến trường các con có vui không ? + Ngôi trường cháu đang học có màu gì ? Có nhiều đồ chơi không ? b. Hoạt đông 2: - Giới thiệu tranh vẽ ngôi trường mầm non đã được tô màu. - Đàm thoại về nội dung bức tranh, màu sắc - Cô tô mẫu cho trẻ xem, giới thiệu cấch cầm bút, cách tô màu. c. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Cô hỏi lại cách cầm bút, tư thế ngồi. - Cô phát giấy cho trẻ thực hiện. - Cô quan sát, giúp đỡ hưỡng dẫn trẻ khi trẻ đang lỳng túng - Trong khi trẻ vẽ cô đi từng bàn động viên trẻ, nhắc trẻ tô không lem màu ra ngoài. - Hỏi trẻ con vẽ cái gì ? Mái nhà này con tô màu gì ? d. Hoạt động 4: Trưng bài sản phẩm - Cho trẻ đưa bài của mình lên giá để trưng bày sản phẩm. - Cho trẻ nhận xét sản phẩm mình thích, vì sao ? Mời tác giả của bức tranh đó lên giới thiệu - Cô giới thiệu nhận xét trẻ - Kết thúc: giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của bạn, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Cả lớp hát - Có ạ ! - Ngôi trường có màu vàng, có rất nhiều đồ chơi. - Chú ý xem và nghe cô giới thiệu. - Cùng đàm thoại về bức tranh chú ý nghe cô nói. - Chú ý nghe cô nói - Trẻ tô màu - Trẻ trả lời - Nhìn tranh mình tô và trả lời câu hỏi của cô - Trẻ đưa sản phẩm lên giá để treo. - Trẻ nhận xét và trả lời - Trẻ lắng nghe, ra chơi. III. Hoạt động ngoài trời: a. Hoạt động học có chủ đích: Nhặt lá cây, hoa để làm đồ chơi b. Trò chơi vận động: " Ai biến mất " c. Chơi tự do: VI. Hoạt động góc: - Góc đóng vai: Cô giáo; Gia

File đính kèm:

  • docchu diem truong mam non(2).doc