Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm VIII: Quê hương – Đất nước – Bác Hồ - Trường tiểu học

1. Mục đích yêu cầu:

* Kiến thức:

 - Trẻ biết hàng ngày thể dục sáng ( tập các bài tập phát triển chung ) giúp trẻ phát triển toàn diện, cơ thể khoẻ mạnh, hài hoà, cân đối.

* Kỹ năng:

 - Hình thành ở trẻ các kỹ năng vận động đơn giản, phù hợp lứa tuổi.

 - Luyện các cơ bắp phát triển, khả năng nhanh nhạy.

* Thái độ:

 - Có ý thứctham gia tập luyện để cơ thể phát triển.

 - Biết thường xuyên luyện tập thể dục sáng sẽ có sức khoẻ tốt để vui chơi.

2. Chuẩn bị:

 - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ

 - Loa đài, âm ly, đầu đĩa

 - Các bài tập phát triển chung.

3. Tổ chức hoạt động:

 a. Khởi động:

- Cho trẻ đi bằng các kiểu đi chân: Đi thường, đi bằng gót chân, mũi chân. Sau đó xếp thành hàng theo tổ.

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1572 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm VIII: Quê hương – Đất nước – Bác Hồ - Trường tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM VIII: Quê hương – Đất nước – Bác Hồ - Trường tiểu học Chủ đề nhánh: “Trường tiểu học”(1 tuần ) ( Thực hiện từ ngày 10/5 đến ngày 14/5/2010) A. ĐÓN TRẺ: * Cất đồ dùng cá nhân , trò chuyện, điểm danh. B. THỂ DỤC SÁNG: ( Chung cho cả tuần ) 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ biết hàng ngày thể dục sáng ( tập các bài tập phát triển chung ) giúp trẻ phát triển toàn diện, cơ thể khoẻ mạnh, hài hoà, cân đối. * Kỹ năng: - Hình thành ở trẻ các kỹ năng vận động đơn giản, phù hợp lứa tuổi. - Luyện các cơ bắp phát triển, khả năng nhanh nhạy. * Thái độ: - Có ý thứctham gia tập luyện để cơ thể phát triển. - Biết thường xuyên luyện tập thể dục sáng sẽ có sức khoẻ tốt để vui chơi. 2. Chuẩn bị: - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ… - Loa đài, âm ly, đầu đĩa… - Các bài tập phát triển chung. 3. Tổ chức hoạt động: a. Khởi động: - Cho trẻ đi bằng các kiểu đi chân: Đi thường, đi bằng gót chân, mũi chân. Sau đó xếp thành hàng theo tổ. b. Trọng động: - Thứ 3, 5, 6 tập kết hợp với bài: “ Cháu vẫn nhớ trường mần non” - Thứ 2, 4, tập với các động tác sau: * Bài tập phát triển chung: Mỗi động tác thực hiện 4 lần 8 nhịp. - Hô hấp: - Tay: - Chân: - Bụng, lườn: - Bật: c. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng vòng quanh sân trường 1, 2 vòng C. HOẠT ĐỘNG GÓC: Tên góc Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức HĐ Góc phân vai - Trẻ biết thoả thuận với nhau để đưa ra chủ đề chơi chung. - Trẻ chơi GĐ bố mẹ biết chăm sóc con, đưa con đi học - Cửa hàng bán thực phẩm, cửa hàng nước giải khát - Bác sỹ khám bệnh - Trẻ biết chơi với các đồ chơi ở các góc, biết nhập vào vai chơi, biết lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định. - Các loại đ/c ở góc nấu ăn, gia đình, bán hàng, bác sỹ… Cô hỏi trẻ về các góc chơi, cho trẻ chọn các góc chơi mà mình lựa chọn, - Cô hướng dẫn và bao quát trẻ chơi ở góc Góc xây dựng - Trẻ biết xếp nhà, xây dựng trường tiểu học, xấy đường đi vào trường. - Trẻ biết sử dụng gạch để xây nhà và xây dựng đường đi - Biết ghép hình - Gạch XD, cây xanh, hàng rào, thảm cỏ, - Đồ chơi lắp ghép - Cô hướng dẫn và bao quát trẻ chơi Góc nghệ thuật - Trẻ tô màu, vẽ về trường tiểu học - Trờ truyện về chủ điểm - Trẻ biết vẽ, tô màu, xé, cắt, dán tranh ¶nh vÒ chủ đề - Trang ảnh, giấy gam, bút sáp, kéo, hồ dán….. Cô hướng dẫn, bao quát trẻ chơi. Góc thư viện - Biết xem tranh truyện về chủ điểm - Biết nhận biết phân biệt các con số từ 1 đến 10, - Ôn phía phải, phía trái, có sự định hướng - Trẻ biết kể lại chuyện - Phân biệt các con số và biết đếm, - Sách báo - Một số chuyện đã được học cô gợi ý cho trẻ kể lại. - Lôtô từ 1 đến 10. - Cô hướng dẫn trẻ và cùng trẻ kể lại chuyện đã học Góc âm nhạc - Trẻ hát và biểu diễn, chơi với các dụng cụ âm nhạc thành thạo - Biết thể hiện các bài hát về chủ đề. - Phân biệt các âm thanh của các nhạc cụ khác nhau - Trẻ thuộc các bài hát trong chủ đề, thể hiện các bài hát tự nhiên và đúng theo giai điệu của bài hát. - Phân biệt âm thanh của các nhạc cụ khác nhau. - Dụng cụ âm nhạc. cô hướng dẫn và bao quát trẻ chơi Góc thiên nhiên - Chơi với cát, nước, các vật chìm nổi, đong nước vào chai. Chăm sóc cây xanh - TrÎ biÕt ch¬i víi c¸t n­íc. - c¸t, n­íc, xèp, mÈu gç , cây xanh - Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi Thø hai ngµy 10 th¸ng 05 n¨m 2010. A. §ãn trÎ, TDS, Trß chuyÖn, ®iÓm danh: B. Ho¹t ®éng chung cã môc ®Ých häc tËp: Ph¸t triÓn ng«n ng÷: Ôn tập 29 chữ cái I. Môc ®Ých yªu cÇu: * KiÕn thøc: - TrÎ nhËn biÕt, ph¸t ©m ®óng 29 chữ cái. BiÕt nhËn xÐt vÒ cÊu t¹o cña 29 ch÷ c¸i * Kü n¨ng: - Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng quan s¸t, ghi nhớ có chủ định - BiÕt ph©n biÖt ®iÓm kh¸c vµ gièng nhau * Th¸i ®é: - Cã ý thøc tham gia vµo c¸c H§C cña líp. - BiÕt ch¬i cïng nhau. - II. ChuÈn bÞ: - 29 thẻ chữ cái III. Tæ chøc ho¹t ®éng: HĐ của cô HĐ của trẻ 1.Ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài hát: Em yêu trường em - Trò chuyện về chủ đề 2. Bài mới: - Cô đưa lần lượt 29 chữ cái ra và cho trẻ nhận biết và phát âm - Cho trẻ nhận biết về cấu tạo chữ - Cho lần lượt trẻ nhận biết và phát âm theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ) 3. Kết thúc: - Cô nhận xét giờ học. - GD trẻ có ý thức trong giờ học Trẻ hát Trẻ phát âm Trẻ phát âm Trẻ nghe C. Ho¹t ®éng ngoµi trêi: Quan sát có chủ đích: Quan sát thời tiết TCVĐ: Mèo đuổi chuột Chơi tự do *Yªu cÇu: + KT: TrÎ ®­îc d¹o ch¬i XQ s©n tr­êng, biÕt ®­îc thêi tiÕt và không khí trong ngày hôm nay như thế nào? Biết cách chơi TCVĐ + KN: - Rèn cho trẻ ghi nhớ có chủ đích, nhanh nhẹn + Thái độ: - TrÎ mÆc trang phôc phï hîp thêi tiÕt - GD trẻ bảo vệ môi trường * ChuÈn bÞ: - DÐp trÎ, trang phôc phï hîp * Tæ chøc ho¹t ®éng: a. Quan sát có chủ đích: Quan sát thời tiết - C« dÉn trÎ ®i d¹o ch¬i. Sau ®ã c« cïng trÎ trß chuyÖn, trao ®æi, ®µm tho¹i vÒ thời tiÕt cña ngµy h«m nay nh­ thÕ nµo?. - C¸c con thÊy thêi tiÕt cña ngµy h«m nay ntn? - Chóng ®ang ë thêi tiÕt mïa g×? - QuÇn ¸o mÆc nh­ thÕ nµo? - ( Các câu hỏi đưa ra theo sự hứng thú của trẻ ) - K/qu¸t KT: (Dựa theo các câu hỏi mà trẻ hỏi ) - GD trÎ: Không khí trong lành sẽ cho chúng ta một sức kheo tốt, nếu không khí bị ô nhiễm thì sẽ gây ra các bệnh cho cơ thể con người và động vật. Vì vậy các con phải bảo vệ môi trường luôn Sanh – Xạch – Đẹp. b. Trß ch¬i cã luËt: “MÌo ®uæi chuột” - C« nãi tªn TC, c¸ch ch¬i, luËt ch¬i - Tæ chøc cho trÎ ch¬i - NhËn xÐt sau khi ch¬i c. Ch¬i tù do: Ch¬i víi ®å ch¬i ngoµi trêi d­íi sù qu¶n lý cña c« D. ho¹t ®éng gãc: C« bao qu¸t, h­íng dÉn trÎ ch¬i E. Ho¹t ®éng chiÒu: Trò chơi mới: Cướp cờ * Mục đích: Trẻ biết cách chơi, luật chơi - Phát triển tố chất nhanh nhẹn * Chuẩn bị: - 1 mảnh vải, phấn, sân rộng rãi * Tiến hành: Cô cho trẻ hát bài hát: Cháu vẫn nhớ trường mần non Cô nói tên TC: Cướp cờ - Cô giới thiệu cách chơi: Chia trẻ làm hai đội bằng nhau, đứng trước vạch mốc, mỗi phe đếm số thứ tự ( đếm to cho đối phương biết ). Chọn một bạn làm đội trưởng đứng ra điều khiển cuộc chơi - Trưởng trò gọi một số nào đó thì hai cháu cùng số ở hai đội chạy nhanh lên để cướp cờ, rồi chạy nhanh về phe mình, nếu một trong 2 trẻ cướp được cờ đưa ra khỏi vòng mà không bị bạn của đối phương đập thì trẻ cướp cờ phải chạy nhanh mang cờ về cho phe minh, bạn của phe đối phương đuổi kịp đập vào người bạn cướp cờ là đội thắng. Nếu không đập vào người bạn để cướp cờ chạy được về phe mình thì phe cướp cờ được điểm. Trưởng trò tiếp tục gọi bạn khác lên - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét sau khi chơi. * Cho trẻ ôn lại bài cũ: Cho trẻ nhận biết và phát ầm 29 chữ cái * Chơi tự chọn ở các góc F. Trả trẻ: - Nêu gương cuối ngày - Vệ sinh trả trẻ G. Nhận xét cuối ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thø ba ngµy 11 th¸ng 05 n¨m 2010. A. §ãn trÎ, TDS, Trß chuyÖn, ®iÓm danh: B. Ho¹t ®éng chung cã môc ®Ých häc tËp: Ph¸t triÓn thÈm mü: ¢m nh¹c: - H¸t và múa minh họa bài: “ Cháu vẫn nhớ trường mầm non”. Sáng tác: - Nghe h¸t: “ Trường em”. ST: - Trß ch¬i: “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật” I. Môc ®Ých yªu cÇu: * KiÕn thøc: - TrÎ biÕt tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶, hiÓu néi dung bµi h¸t nãi về tình cảm của các bạn nhỏ dù xa trường mầm non nhưng vẫn nhớ trường da diết và khi quay về trường thấy mọi vật xung quanh đếu mới hơn - TrÎ biÕt h¸t vµ múa minh họa bài: “ Cháu vẫn nhớ trường mầm non” - Høng thó nghe c« h¸t, nghe nh¹c bµi : “ Trường em” - TÝch cùc tham gia trß ch¬i. * Kü n¨ng: - RÌn kü n¨ng nghe h¸t thÓ hiÖn sù hån nhiªn vui t­¬i. - RÌn kh¶ n¨ng ghi nhí, kü n¨ng nhanh nhÑn khi ch¬i trß ch¬i. * Th¸i ®é: - GD trẻ có ý thức trong giờ học - BiÕt ®oµn kÕt khi ch¬i II. ChuÈn bÞ: - Dông cô ©m nh¹c, - Trang phôc phï hîp. III. Tæ chøc ho¹t ®éng: C¸c H§ Ho¹t ®éng c« Ho¹t ®éng trÎ H§1: ¤§TC, H§2: H¸t+ và múa minh họa H§3: Nghe h¸t: H§ 4:Trß ch¬i ©m nh¹c H§5:KÕt thóc - Cho trÎ ®äc bài đồng dao: “Gáng gáng gồng gồng” (trß chuyÖn C§) *Hát + múa minh họa - C« giíi thiÖu bµi h¸t: “ Cháu vẫn nhớ trường mầm non” ( Nh¹c: - LÇn 1: C« h¸t diÔn c¶m theo giai ®iÖu bµi h¸t Hái trÎ tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶? + LÇn 2: C« h¸t vµ múa minh họa * Néi dung cña bµi h¸t: Bài hát với giai điệu vui tươi dí dỏm nói về không cảnh các bạn nhỏ đã lớn khôn phải xa mái trường MN mến yêu để đến một ngôi trường mới mẻ và nhiều lạ lẫm - C« h¸t lÇn 3: D¹y trÎ h¸t vµ múa minh họa * H­íng dÉn trÎ múa minh họa + Mêi trÎ h¸t vµ múa C¶ líp h¸t, múa minh họa theo bài (2- 3 lÇn.) - Tæ, nhãm, c¸ nh©n : H¸t + múa minh họa lu©n phiªn ( 2,3 lÇn) ( c« kÕt hîp söa sai cho trÎ) * Nghe h¸t: “ Trường em” - C« h¸t lÇn 1: Giíi thiÖu tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶. - LÇn 2: C« h¸t vµ móa minh häa + Bµi h¸t víi giai điệu nhẹ nhàng em ái miêu tả về trường em, một không khí vui tươi mang nhiều tiếng hát để chúng em cùng nhau học trên mái trường thân thương - C« h¸t lÇn 3: C« mêi trÎ lªn h­ëng øng *Trß ch¬i: Nghe tiếng hát tìm đồ vật - C« giíi thiÖu tªn TC, c¸ch ch¬i, luËt ch¬i - Cho trÎ ch¬i 2,3 lÇn - NhËn xÐt sau khi ch¬i. * GD trÎ có ý thức trong giờ học - Cho trÎ đọc bài thơ: Cô giáo của em - TrÎ ®äc - TrÎ nghe - TrÎ tr¶ lêi - TrÎ nghe+ QS - TrÎ thùc hiÖn - TrÎ nghe - TrÎ nghe + quan s¸t - TrÎ h/ øng- móa cïng cô - TrÎ ch¬i Trẻ nghe Trẻ đọc C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan s¸t cã môc ®Ých: Quan sát V­ên hoa trong tr­êng. TCVĐ: Chó sói xấu tính Chơi tự chọn *Yªu cÇu: + Kiến thức: - TrÎ ®­îc quan s¸t vµ nãi ®­îc tªn c¸c lo¹i hoa trong v­ên, BiÕt ®­îc ®Æc điÓm c¸c lo¹i hoa trong s©n tr­êng. Lợi ích các loài hoa này +Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhanh nhẹn, ghi nhớ có chủ định + Thái độ: GDBVMT, * ChuÈn bÞ: - DÐp trÎ. - V­ên hoa * Tæ chøc ho¹t ®éng: - C« dÉn trÎ ®i d¹o ch¬i đi đến vườn hoa. Sau ®ã c« cïng trÎ trß chuyÖn, trao ®æi, ®µm tho¹i vÒ nh÷ng g× trÎ nh×n thÊy trong v­ên hoa.Trẻ nói được lợi ích của các loại hoa này, loại hoa này cần gì để sống và phát triển ( Các câu hỏi được đưa ra theo sự nhận thức và hứng thú của trẻ ) - K/qu¸t KT: Trong v­ên cã rÊt nhiÒu c¸c lo¹i hoa kh¸c nhau mçi lo¹i hoa cã mét ®Æc ®iÓm riªng biÖt cña chóng vµ mµu s¾c kh¸c nhau, hoa làm đẹp và giúp chúng ta có một không khí trong lành - GD trÎ: V× vËy c¸c con ph¶i biÕt yªu quý vµ ch¨m sãc c¸c loµi hoa tong v­ên tr­êng chóng m×nh bằng cách bắt sâu tưới nước cho hoa b. Trß ch¬i cã luËt: Chó sói xấu tính - C« giíi thiÖu TC, c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. - Tæ chøc cho trÎ ch¬i ( 2 – 3 lÇn ) - NhËn xÐt sau khi ch¬i. c. Ch¬i tù do: Ch¬i víi ®å ch¬i ngoµi trêi d­íi sù qu¶n lý cña c« D. ho¹t ®éng gãc: C« bao qu¸t, h­íng dÉn trÎ ch¬i E.Ho¹t ®éng ¨n: Cho trÎ vÖ sinh, ¨n tr­a. G. Ho¹t ®éng ngñ: VÖ sinh phßng nhãm, cho trÎ lÊy gèi ngñ. H. Ho¹t ®éng chiÒu: Khám phá khoa học: Trò chuyện với trẻ về các đồ dùng học sinh ở trường tiểu học Thø tư ngµy 12 th¸ng 05 n¨m 2010. A. §ãn trÎ, TDS, Trß chuyÖn, ®iÓm danh: B. Ho¹t ®éng chung cã môc ®Ých häc tËp: Ph¸t triÓn thÈm mü: T¹o h×nh: Cắt dán đồ dùng học tập I. Môc ®Ých yªu cÇu: * KiÕn thøc: - Củng cố kiến thức về cắt dán đồ dùng học tập - Dạy trẻ cách thể hiện khác nhau , cách sắp xếp bố cục khác nhau khi dán * Kü n¨ng: - LuyÖn kü n¨ng cắt dán để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện thật đẹp - H×nh thµnh ë trÎ kh¶ n¨ng khéo léo. Ph¸t triÓn ãc quan s¸t, luyÖn c¬ tay ph¸t triÓn * Th¸i ®é: - Trẻ ngoan ngoãn học giỏi - Yªu quý s¶n phÈm lµm ra. II. ChuÈn bÞ: - §å dïng cña trÎ: giấy màu, hồ dán, kéo - Một số đồ dùng học sinh và mẫu của cô III. Tæ chøc ho¹t ®éng: H§ H§ cña c« H§ cña trÎ H§1:¤§TC TC vÒ C§ H§2: Bµimíi H§ 3: TrÎ cắt H§ 4: Tr­ng bµy s¶n phÈm H§ 5: KÕt thóc: *Cho trÎ h¸t bµi h¸t: “ Cháu vẫn nhớ trường mầm non”, chia ®å dïng - C« ®­a ra các đồ dùng của học sinh ra cho trÎ q/s¸t vµ nhËn xÐt - C« cã đồ dùng g× ®©y? - Đồ dùng nµy cã ®Æc ®iÓm g×? - Đồ dùng này làm bằng chất liệu gì? - C« chèt: Đây là những đồ dùng của học sinh tiểu học, những đồ dùng này có những dặc diểm khác nhau và làm bắng chất liệu cũng khác nhau + Sau ®ã c« cho trÎ quan s¸t mÉu cña c« * §µm tho¹i vµ trß chuyÖn vÒ c¸c s¶n phÈm ®ã - C« cắt ®­îc g× ®©y? - Đồ dùng nầy cã nh÷ng ®Æc ®iÓm nµo? - Đồ dùng ®­îc c« cắt nh­ thÕ nµo? - Hái trÎ c¸ch cắt các đồ dùng này + C« cắt mÉu mét đồ dùng cho trÎ quan s¸t. * Hái ý t­ëng cña tõng trÎ - Con ®Þnh cắt đồ dùng g×? Cắt d¸n nh­ thÕ nµo? - Cho trÎ nãi c¸ch cắt *TrÎ cắt - KhuyÕn khÝch trÎ cắt ®Ñp vµ phï hîp - §éng viªn trÎ yÕu kÐm - Trong khi trÎ cắt: C« gîi ý bao qu¸t khuyÕn khÝch ®Ó trÎ cắt ®Ñp, s¸ng t¹o * Mêi c¶ líp dõng tay ®Ó tr­ng bµy sp’ - Tr­ng bµy theo tæ - NhËn xÐt SP cña m×nh cña b¹n, ®éng viªn vµ khen trÎ. C¸c con h«m nay cắt ®­îc g×? * GD trÎ: Những đò dùng này rất cần thiết đối với các bạn học sinh vì vậy khi lên học các con phải biết chân trọng và bảo vệ sách vở không bị bẩn. - C« nhËn xÐt chung c¶ líp - Cho trÎ ®äc bµi ®ång dao: §i cÇu ®i qu¸n - TrÎ h¸t, chia ®å dïng - TrÎ q/s¸t n/x - TrÎ q/s¸t - TrÎ nãi - TrÎ nãi TrÎ q/s¸t TrÎ nãi TrÎ xÐ - TrÎ tr­ng bµy sp’ - TrÎ nghe - TrÎ ®äc C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát có mục đích: Quan sát cây bạch đàn TCVĐ: Bịt mắt bắt dê Chơi tự chọn * Mục đích yêu cầu: + Kiến thức: Trẻ biết tên cây và đặc điểm ích lợi của cây đối với con người + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng ghi nhớ có chủ định - Tham gia chơi hứng thú + Thái độ: GDBVMT * Chuẩn bị: - Khắn bông bay Trang phục gọn gàng đầy đủ, tâm thế cho trẻ * Tổ chức HĐ a. Quan sát có mục đích: Qsát cây bạch đàn Cô cho trẻ hát bài: “ Cho tôi đi làm mưa với”. và đi ra ngoài sân và hỏi trẻ: - Đây là cây gì? ( Cây bạch đàn) - Ai cho cô biết cây bạch đàn có đặc điểm gì?( Thân, lá, rễ, cành...) - Lá cây màu gì? - Trồng cây để làm gì? - Cây có lợi ích gì đối với con người và động vật? - Muốn cây luôn xanh tươi thì phải làm gì? - Cô chốt: Cây bạch đàn có gốc, thân, cành, lá cây, trồng cây để làm đẹp, chống sói mòn đất và giúp môi trường xanh sạch đẹp hơn, trồng cây còn có không khí trong lành cho chúng ta hít thở hàng ngày, - Muốn cây luôn xanh tươi thì phải bảo vệ cây, trồng thật nhiều cây xanh. b. TCVĐ: Bịt mắt bắt dê *Cô giới thiệu tên trò chơi, Cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét sau khi chơi *Cho trẻ chơi tự chọn ở trên sân dưới sự bao quát của cô. D. HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ, cho trẻ về các góc chơi mà trẻ đã lựa chọn - Cô bao quát và chơi cùng trẻ. E. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Dạy trẻ cách rửa tay - Cho trẻ ôn lại bài cũ: Cho trẻ ôn chữ cái đã học - Chơi tự chọn các góc - Nêu gương – bình cờ - vệ sinh – trả trẻ H. Nhận xét cuối ngày: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thø n¨m ngµy 13 th¸ng 05 n¨m 2010. A. §ãn trÎ, TDS, Trß chuyÖn, ®iÓm danh: B. Ho¹t ®éng chung cã môc ®Ých häc tËp: Ph¸t triÓn thÓ chÊt: Bật xa, ném xa bằng 2 tay I.Môc ®Ých yªu cÇu: * KiÕn thøc: - TrÎ biÕt bật xa và ném xa bằng 2 tay * Kü n¨ng: - Trẻ biết thực hiện bài tập - RÌn luyÖn sù khÐo lÐo cña c¬ thÓ, tù tin.chó ý l¾ng nghe tÝn hiÖu * Th¸i ®é: - Cã ý thøc khi tham gia tËp luyÖn - Gi¸o dôc trÎ khi tËp luyÖn vµ khi ch¬i ®oµn kÕt II. ChuÈn bÞ: S©n b·i b»ng ph¼ng, s¹ch sÏ, Bóng, ghế thể dục III. Tæ chøc ho¹t ®éng: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ H§1: ¤§TC, TCC§ H§2:Bµi míi H§ 3: KÕt thóc *Khëi ®éng: - Cho trÎ võa h¸t “ Cháu vẫn nhớ trường mầm non” vµ võa ®i vßng trßn b»ng c¸c kiÓu ch©n kh¸c nhau. Sau ®ã cho trÎ ®øng thµnh hai hµng ngang d·n c¸ch ®Òu. * Träng ®éng: + Bµi tËp ph¸t triÓn chung:2 lÇn 8 nhÞp Tay: Ch©n: Bông: BËt: - Bµi tËp nhÊn m¹nh: §Tay, Ch©n Cho trÎ quay mÆt vµo nhau ®øng ®èi diÖn c¸ch nhau 3- 4 m. + VËn ®éng c¬ b¶n: a. Bật xa, ném xa bằng 2 tay - C« giíi thiÖu bµi tËp: - C« thùc hiÖn mÉu lÇn 1. - C« thùc hiÖn: - TTCB: §øng ë v¹ch xuÊt ph¸t nghe tÝn hiÖu chân trái bước lên ghế hai tay chống hông mắt nhìn thẳng và bật xa về phía trước. Sau đó đi đến vạch xuất phát cầm bóng bằng 2 tay rồi lấy lực bằng cách ngả người về phía sau và ném bóng bằng 2 tay - Mêi hai trÎ lªn thùc hiÖn mÉu - TrÎ thùc hiÖn: +LÇn 1: C« bao qu¸t h­íng dÉn trÎ lÇn l­ît lªn bËt +LÇn 2, 3: KhuyÕn khÝch trÎ m¹nh d¹n, tù tin * GD trÎ: Chú ý lắng ghe và quan sát cô không đùa nghịch trong giờ học * Håi tÜnh: - Cho trÎ ®i nhÑ nhµng 1-2 vßng, quanh s©n tr­êng råi vÒ líp. - TrÎ ®i - TrÎ tËp - TrÎ nghe - TrÎ nghe vµ Q/S -TrÎ thùc hiÖn mÉu - TrÎ thùc hiÖn - TrÎ nghe vµ Q/S - TrÎ ch¬i - TrÎ ®i C. Ho¹t ®éng ngoµi trêi: .Ho¹t ®éng cã môc ®Ých: T­íi c©y . TCVĐ: Ai nhanh nhất Chơi tự chọn *Yªu cÇu: - TrÎ biÕt c©y xanh cã rÊt nhiÒu lîi Ých cho con ng­êi, do vËy cÇn ph¶i trång, ch¨m sãc hµng ngµy vµ b¶o vÖ c©y, ®­îc hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh tõ c©y xanh. * ChuÈn bÞ: - B×nh t­íi c©y, n­íc. * Tæ chøc ho¹t ®éng: - C« dÉn trÎ ®Õn bån hoa, c¸c c©y trong s©n tr­êng. Dïng b×nh n­íc ®Ó t­íi cho c©y. (Nh¾c trÎ kh«ng lµm ­ít quÇn ¸o) - GD vÖ sinh c¸ nh©n trÎ: b. Trß ch¬i cã luËt: “Ai nhanh nhÊt” - C« giíi thiÖu TC, c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. - Tæ chøc cho trÎ ch¬i ( 2 – 3 lÇn ) - NhËn xÐt sau khi ch¬i. c. Ch¬i tù do: Ch¬i víi ®å ch¬i ngoµi trêi d­íi sù qu¶n lý cña c« D. ho¹t ®éng gãc: C« bao qu¸t, h­íng dÉn trÎ ch¬i E.Ho¹t ®éng ¨n: Cho trÎ vÖ sinh, ¨n tr­a. G. Ho¹t ®éng ngñ: VÖ sinh phßng nhãm, cho trÎ lÊy gèi ngñ. H. Ho¹t ®éng chiÒu: - Cho trẻ ôn lại chữ cái và số - Vệ sinh phòng nhóm cùng cô - Cho trÎ ®äc th¬, kÓ chuyÖn, móa h¸t vÒ chñ ®Ò I. Tr¶ trÎ: B×nh cê, vÖ sinh, tr¶ trÎ. K. NhËn xÐt cuèi ngµy: ................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docchu de QH DN.doc