Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Gia đình của bé

1. Phát triển thể chất.

1.1. Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Biết tên một số thực phẩm quen thuộc, một số món ăn hàng ngày trong gia đình; biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ đối với sức khoẻ bản thân.

- Biết làm một số việc tự phục đơn giản: Đánh răng, rửa tay bằng xà phòng, lau mặt, mặc áo quần.

1.2 Vận động:

- Thực hiện được một số vận động: Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc, bật tại chổ và phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi thực hiện vận động: Trườn theo hướng thẳng.

- Thực hiện được một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay.

1.3 Giáo dục an toàn:

- Biết tránh 1 số nơi nguy hiểm để an toàn cho bản thân mình: Ổ cắm điện, dao, bếp.ở trong gia đình.

2. Phát triển nhận thức.

- Thích tìm hiểu khám phá về gia đình của mình. Tham gia tích cực vào hoạt động nhóm.

- Trẻ biết những người thân trong gia đình, công việc của mỗi thành viên; biết được các kiểu nhà khác nhau nhưng đều để ở và một số nhu cầu của gia đình (nhu cầu ăn mặc, phương tiện đi lại, ăn - ngủ - nghỉ ngơi – giải trí, yêu thương quan tâm giúp đỡ lẫn nhau); chức năng, chất liệu và cách sử dụng của một số đồ dùng trong gia đình.

- Biết đếm theo khả năng, tách gộp, xếp tương ứng 1-1: trong phạm vi 2.

 3. Phát triển ngôn ngữ.

- Biết và sử dụng đúng từ, câu nói đơn giản để trò chuyện cùng cô và các bạn về gia đình của mình, xưng hô phù hợp với các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh.

- Trẻ hiểu được nội dung và nhớ tên chuyện và các nhân vật trong truyện: Nhổ củ cải.

- Trẻ đọc thơ, kể lại chuyện đã được nghe có nội dung liên quan đến chủ đề về gia đình: Gió từ tay mẹ, thăm nhà bà.

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4427 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Gia đình của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A. MỤC TIÊU 1. Phát triển thể chất. 1.1. Dinh dưỡng và sức khỏe: - Biết tên một số thực phẩm quen thuộc, một số món ăn hàng ngày trong gia đình; biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ đối với sức khoẻ bản thân. - Biết làm một số việc tự phục đơn giản: Đánh răng, rửa tay bằng xà phòng, lau mặt, mặc áo quần. 1.2 Vận động: - Thực hiện được một số vận động: Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc, bật tại chổ và phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi thực hiện vận động: Trườn theo hướng thẳng. - Thực hiện được một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay. 1.3 Giáo dục an toàn: - Biết tránh 1 số nơi nguy hiểm để an toàn cho bản thân mình: Ổ cắm điện, dao, bếp...ở trong gia đình. 2. Phát triển nhận thức. - Thích tìm hiểu khám phá về gia đình của mình. Tham gia tích cực vào hoạt động nhóm. - Trẻ biết những người thân trong gia đình, công việc của mỗi thành viên; biết được các kiểu nhà khác nhau nhưng đều để ở và một số nhu cầu của gia đình (nhu cầu ăn mặc, phương tiện đi lại, ăn - ngủ - nghỉ ngơi – giải trí, yêu thương quan tâm giúp đỡ lẫn nhau); chức năng, chất liệu và cách sử dụng của một số đồ dùng trong gia đình. - Biết đếm theo khả năng, tách gộp, xếp tương ứng 1-1: trong phạm vi 2. 3. Phát triển ngôn ngữ. - Biết và sử dụng đúng từ, câu nói đơn giản để trò chuyện cùng cô và các bạn về gia đình của mình, xưng hô phù hợp với các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh. - Trẻ hiểu được nội dung và nhớ tên chuyện và các nhân vật trong truyện: Nhổ củ cải. - Trẻ đọc thơ, kể lại chuyện đã được nghe có nội dung liên quan đến chủ đề về gia đình: Gió từ tay mẹ, thăm nhà bà. - Biết bày tỏ nhu cầu, tình cảm của mình bằng ngôn ngữ rỏ ràng. 4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội. - Có một số kỹ năng ứng xữ phù hợp trong gia đình (lễ phép với người lớn, nhường nhịn em bé, yêu thương, quan tâm, giúp đỡ đến mọi người trong gia đình và người thân). - Biết giữ gìn, sử dụng hợp lí, tiết kiệm đồ dùng, đồ chơi trong gia đình (tắt nước khi rữa tay xong, tắt điện khi ra khỏi phòng, cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định...). - Phát triển kỹ năng xã hội thông qua trò chơi: Bế em, mẹ - con, phòng khám nha khoa, cửa hàng ăn uống. 5. Phát triển thẩm mỹ - Biết làm đẹp gia đình, giữ gìn sạch sẽ. - Thích tham gia các hoạt động múa, hát một số bài hát về chủ điểm gia đình: Cả nhà thương nhau, nhà của tôi, chiếc khăn tay. - Yêu quý và giữ gìn sản phẩm của mình làm ra. Biết tô màu ngôi nhà, vẽ trang trí cái ca. B. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng học tập: - Tranh về cảnh sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, những kiểu nhà tiêu biểu, một số đồ dùng trong gia đình. - Máy chiếu. - Tranh minh hoạ bài thơ: Gió từ tay mẹ, thăm nhà bà. Câu chuyện “Nhổ củ cải”. - Đồ dùng trong gia đình có số lượng 2. - Bút màu, giấy vẽ, tranh vẽ mẫu về trang trí cái ca, tô màu ngôi nhà. - Nhạc cụ, mũ chóp, đàn, xắc xô. - Giấy màu, họa báo và một số đồ dùng trong gia đình. 2. Đồ chơi ở các góc. - Góc khám phá xã hội: Tranh ảnh về chủ đề, giấy màu, bút,... cho trẻ hoạt động ở trên tường. - Các vật liệu trong thiên nhiên và vật liệu tái sử dụng: vỏ hộp – chai, thìa nhựa, ống hút đảm bảo an toàn với trẻ. 3. Huy động phụ huynh. - Tranh ảnh, hoạ báo, võ hộp, vải vụn, loong bia để làm đồ chơi bổ sung các góc - Một số tranh liên quan về chủ đề gia đình để trẻ khám phá. - Lịch, báo, giấy để cho trẻ cùng cô tạo môi trường học tập. MẠNG NỘI DUNG GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT MÁI NHÀ - Trẻ biết tách gộp nhóm đối tượng trong PV2. Biết được nhà là nơi gia đình cùng chung sống và có nhiều kiểu nhà khác nhau, vật liệu để làm nhà. - Đọc thuộc bài thơ “Thăm nhà bà” - Hát kết hợp vận động minh họa bài hát: Nhà của tôi. Biết tô màu ngôi nhà. - Biết giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. GIA ĐÌNH CỦA BÉ - Biết đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. - Biết đếm theo khả trong PV2. Trẻ biết được trong gia đình có các thành viên: Tôi, bố mẹ, anh chị; tên và công việc của các thành viên trong gia đình. - Đọc thuộc bài thơ “Gió từ tay mẹ” - Biết hát và vỗ nhịp bài hát: Cả nhà thương nhau. - Biết được tình cảm của bé với các thành viên trong gia đình. GIA ĐÌNH THÂN YÊU NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH - Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng khi thực hiện vận động: bật tại chổ, trườn theo hướng thẳng. - Biết xếp tương ứng 1-1, đếm – tách gộp nhóm đối tượng trong PV2, biết được một số nhu cầu của gia đình (nhu cầu ăn mặc, phương tiện đi lại, ăn - ngủ - nghỉ ngơi – giải trí, yêu thương quan tâm giúp đỡ lẫn nhau); chức năng, chất liệu và cách sử dụng của một số đồ dùng trong gia đình. - Hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên và các nhân vật trong chuyện: Nhổ củ cải. - Biết vẽ trang trí cái ca. Hát, múa : Chiếc khăn tay và hát đúng lời, đúng gia điệu các bài hát trong chủ đề. MẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC *HĐKPXH - KH: - Gia đình bé có ai? - Ngôi nhà bé ở. - Một ngày của mẹ. - Thí nghiệm vật chìm vật nổi. *HĐLQVT: Đếm theo khả năng; tách gộp; xếp tương ứng 1 – 1 trong: PV2 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ *HĐLQVH: - Thơ: Gió từ tay mẹ, thăm nhà bà. - Chuyện: Nhổ củ cải - Kể chuyện về Bác Hồ: Món quà của bác Hồ. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ *HĐTH: - Tô màu ngôi nhà - Vẽ trang trí cái ca. * HĐÂN: - Hát vỗ nhịp “Cả nhà thương nhau”, hát vận động “ Nhà của tôi”, hát múa “Chiếc khăn tay” - Biểu diễn văn nghệ. GIA ĐÌNH THÂN YÊU PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT. *HĐVĐ: - Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. - Bật tại chổ. - Trườn theo hướng thẳng. TC: kéo cưa lừa xẻ, mèo đuổi chuột, kéo co, cáo và thỏ, thi xem ai nhanh. PHÁT TRIỂN TC&KNXH - Trò chơi đóng vai: gia đình, phòng khám bệnh, siêu thị của bé, mẹ và con. Trò chơi xây dựng (xây nhà của bé). - Xem tranh, ảnh về chủ đề gia đình. - Trò chuyện về mối quan hệ và tình cảm giữa những người trong cùng một gia đình - Biết tránh 1 số nơi nguy hiểm để an toàn cho bản thân mình: Ổ cắm điện, dao, bếp...ở trong gia đình KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ Thời gian: 3 tuần ( Từ ngày 22/10 đến ngày 16/11/2012) CĐ Thứ GIA ĐÌNH CỦA BÉ GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT MÁI NHÀ NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH 2 HĐVĐ: Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. HĐTH: Tô màu ngôi nhà. HĐVĐ: Bật tại chổ HĐVĐ: Trườn theo hướng thẳng. 3 HĐLQVT: Đếm theo khả năng trong PV2. HĐLQVT: Tách gộp nhóm đối tượng trong PV2. HĐLQVT: Xếp tương ứng 1 – 1 trong PV2. HĐLQVT: Ôn đếm, tách gộp nhóm số lượng trong PV2. 4 HĐÂN : Hát vỗ nhịp: Cả nhà thương nhau. HĐÂN : Hát, vận động : Nhà của tôi. HĐÂN : Hát múa: Chiếc khăn tay HĐÂN : Biểu diễn văn nghệ 5 HĐVH: Thơ Gió từ tay mẹ. HĐVH: Thơ Thăm nhà bà. HĐVH: Chuyện Nhổ củ cải HĐTH: Vẽ trang trí cái ca. 6 HĐKPXH:Gia đình bé có ai?. HĐKPKH: Ngôi nhà bé ở. HĐKPXH: Một ngày của mẹ. HĐKPKH: Thí nghiệm vật chìm vật nổi. Chủ đề nhánh : “GIA ĐÌNH CỦA BÉ” 1 tuần ( Từ ngày 22/ 10 đến ngày 26/10/2012) I. MỤC TIÊU: 1. Thái độ: - Tích cực tham gia vào các hoạt động chung của nhóm, lớp. Tự hào với mọi người về gia đình mình. - Trẻ có một số hành vi tốt trong khi chơi, ăn uống, vệ sinh và giao tiếp lễ phép với mọi người trong gia đình. - Thể hiện được tình cảm của trẻ về gia đình mình thông qua hoạt động âm nhạc: Cả nhà thương nhau, trò chơi phân vai. 2. Kỹ năng: - Rèn sự khéo léo phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể thông qua hoạt động vận động: Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. - Rèn cho trẻ kỹ năng đếm theo khả năng trong PV2. - Rèn cho trẻ kỹ năng hát kết hợp vỗ nhịp theo lời bài hát: Cả nhà thương nhau. - Rèn cho trẻ kỹ năng diễn tả về gia đình của mình bằng những câu ngắn gọn, đủ câu. Trẻ đọc bài thơ “Gió từ tay mẹ” rỏ ràng, chính xác. 3. Kiến thức: - Trẻ biết đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. - Biết đếm theo khả năng nhóm đối tượng trong PV2. - Biết kể về các thành viên - công việc của các thành viên trong gia đình, hiểu được các mối quan hệ trong gia đình. - Hiểu và nhớ nội dung, đọc thuộc bài thơ: Gió từ tay mẹ. - Trẻ biết hát kết hợp vỗ nhịp theo lời bài hát: Cả nhà thương nhau. II. CHUẨN BỊ: - Đàn, băng đĩa. - Tranh minh họa bài thơ: Gió từ tay mẹ - Đồ dùng trong gia đình có số lượng 2/trẻ. - Tranh sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. - Một số đồ dùng đồ chơi liên quan chủ đề ở các góc hoạt động: Tranh ảnh, hoạ báo...cho trẻ làm sách tranh và khám phá thêm. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thể dục sáng Tập theo nhạc. - - Hô hấp: Thổi nơ. - Tay: Hai tay giang ngang, ra trước (5l x 4n). - Chân: đưa ra trước, khụy gối (4l x 4n) - Bụng: Đứng hai chân dang rộng, giơ hai tay lên cao.(4l x 4n) - Bật: Đứng thẳng, hai tay chống hông. Bật tách khép chân tại chổ.(4l x 4n) Hoạt động học có chủ đích HĐVĐ: Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. HĐLQVT: Đếm theo khả năng trong PV2. HĐÂN : Hát vỗ nhịp “Cả nhà thương nhau” HĐVH:Thơ Gió từ tay mẹ. HĐKPXH: Gia đình bé có ai? Hoạt động ngoài trời Dạo chơi khu thiên nhiên. TC : - Tìm đúng nhà. - Lộn cầu vồng. QS : Tranh gia đình ít con. TC : - Bồ câu và mèo. - Oẳn tù tì. - Vẽ theo ý thích. QS: Tranh gia đình đông con. TC: - Trời mưa. - Dung dăng dung dẻ. Dạo chơi ở vườn trường. TC: - Thi xem ai nhanh. - Tập tàm vông. - Nhặt lá. - Tập TC ném bóng vào rổ. - Giúp bố chuyển gạch. - Cây cao cỏ thấp. Hoạt động góc *Góc xây dựng: Xây nhà của bé *Góc phân vai: Chơi mẹ con; bác sỹ; bán hàng. *Góc thư viện: Xem sách tranh; đọc thơ, truyện về gia đình. *Góc nghệ thuật: Tô màu, vẽ về gia đình bé. Hoạt động chiều - Tập trò chơi kéo cưa lừa xẻ. - Thực hành lau mặt. - Hoạt động góc. - Làm quà tặng bạn. - Sinh nhật bé yêu. - Hoạt động góc. - Đọc chuyện cho trẻ nghe: Ông và cháu. - Tập TC xúc bóng. - Hoạt động góc. - Khi người lạ vào nhà cho quà con làm gì? - Chơi TC mèo đuổi chuột. - Hoạt động góc. - Đóng, mở chủ đề. CMHTT. BBN. - Hoạt động góc. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY Thứ 2 / 22 / 10 /2012 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐVĐ: Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. HĐNT: HĐCCĐ Dạo chơi khu thiên nhiên. TC : - Tìm đúng nhà. - Lộn cầu vồng. HĐC: - Tập trò chơi kéo cưa lừa xẻ. - Thực hành lau mặt. - Hoạt động góc. - Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin khi thực hiện vận động đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. - Phát triển cơ chân thông qua vận động đi và rèn kỹ năng giữ thăng bằng khi đi. - Trẻ biết đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. - Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật của khu thiên nhiên. - Nắm được cách và luật chơi. - Trẻ biết tên và cách chơi, thích và tích cực tham gia vào trò chơi. - Trẻ biết lau mặt sạch sẽ. - Trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. - Phấn vẽ, bóng nhựa. - Xắc xô, khu thiên nhiên sạch sẽ - Lớp học sạch sẽ, xắc xô. - Khăn lau mặt. - Đồ chơi ở các góc. *Hoạt động 1: "Rèn các kiểu đi, chạy" Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy với tốc độ khác nhau. * Hoạt động 2: "Bài tập phát triển chung" - Tay: Hai tay giang ngang, ra trước (4l x 4n). - Chân: đưa ra trước, khụy gối (6l x 4n) - Bụng: Đứng hai chân dang rộng, giơ hai tay lên cao.(4l x 4n) - Bật: Đứng thẳng, hai tay chống hông. Bật tách khép chân tại chổ.(4l x 4n) * Hoạt động 3: Vận động cơ bản: “Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc” - Cô giới thiệu bài tập hôm nay: Đi thay đổi hướng theo đường zíc zắc. - Cho trẻ lên làm thử để xem kinh nghiệm của trẻ. - Cô làm mẫu: + Lần 1: LM toàn phần không dùng lời. + Lần 2: LM kết hợp giải thích rỏ ràng: hai chân cô đứng sát vạch kẽ, khi nghe hiệu lệnh cô bắt đầu bước đi theo đường zíc zắc, khi đi giữ thẳng người và chú ý không được giẫm lên vạch kẽ. - Trẻ thực hiện: Cô mời một trẻ lên làm thử, sau đó lần lượt trẻ thực hiện cho đến hết lớp (1 lần). Cô chú ý sửa sai. - Cô tổ chức thi đua giữa các trẻ với nhau . Cô chú ý sửa sai cho trẻ * Hoạt động 4: Trò chơi vận động: “Chuyền bóng qua đầu” - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 1-2 lần. * Hoạt động 5: Hồi tĩnh Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng. *Hoạt động 1: Dạo chơi khu thiên nhiên. - Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân. - Cho trẻ quan sát cảnh vật ở khu thiên nhiên. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét. - Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát. - Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục. * Hoạt động 2: TCVĐ - TC1: Tìm đúng nhà. - TC2: Lộn cầu vồng. Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. Nhận xét trẻ chơi. - Cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi. * Tập chơi CTCDG kéo cưa lừa xẻ. - Cho 2 trẻ ngồi đối diện nhau, cô đọc 2 câu đồng dao trong trò chơi và hỏi trẻ: 2 câu đồng dao cô vừa đọc có trong TCDG gì? Và chúng ta sẽ chơi ntn? - Cho trẻ đoán tên trò chơi. - Cô giới thiệu tên, cách chơi và luật chơi của trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. - Cho trẻ chơi. Cô quan sát và hướng dẫn, giúp đỡ trẻ chơi đúng. * Thực hành lau mặt. - Cô cho trẻ nhắc lại cách lau mặt. - Hỏi trẻ: Chúng ta lau mặt vào lúc nào? Vì sao phảil au mặt? - Cho trẻ thực hành lau mặt, cô quan sát và giúp đỡ trẻ. - Giáo dục trẻ: biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ. * Hoạt động góc. Cho trẻ chơi tự chọn ở các góc, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. III. ĐÁNH GIÁ. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 3 / 23 / 10/2012 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐLQVT: Đếm theo khả năng trong PV2. HĐNT: HĐCCĐ : QS : Tranh gia đình ít con. TC : - Bồ câu và mèo. - Oẳn tù tì. - Vẽ theo ý thích. HĐC: - Làm quà tặng bạn. - Sinh nhật bé yêu. - Hoạt động góc. - Trẻ nắm được cách chơi và tham gia tích cực vào trò chơi cũng cố. - Phát triển kỹ năng đếm cho trẻ: Đếm không bỏ sót hay trùng lặp một đối tượng. - Trẻ biết đếm theo khả năng trong phạm vi 2. - Trẻ biết quan sát và nêu lên được các thành viên trong gia đình ít con qua tranh. - Nắm được cách và luật chơi. - Trẻ biết vẽ những gì mình thích. - Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đến các bạn sinh nhật trong tháng. - Trẻ biết ngày sinh nhật của mình và của bạn. - Trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. - Mỗi trẻ có mô hình số áo, quần có số lượng 2. - Đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp. - Tranh minh họa gia đình ít con. - Phấn vẽ. - Một số hộp quà, giấy, bút màu...để trẻ làm quà tặng bạn. - Bánh kẹo, quà. - Đồ chơi ở các góc. *Hoạt động 1: Bé nào giỏi nhất? Cho cả lớp vừa đi vừa hát và đến góc hoạt động “Bé vui học toán” cùng cô quan sát xem ở góc học toán hôm nay có gì ? - Cho trẻ nhận xét một số đồ chơi có số lượng là 1. *Hoạt động 2: “Bé nào đếm giỏi nhất?” - Bây giờ c/c hãy xếp cho cô 1 chiếc áo ra trước mặt. Tất cả có bao nhiêu chiếc áo c/c? - Hỏi trẻ: Để có 2 chiếc áo, chúng ta phải làm gì? Thêm mấy chiếc áo nào? - Cho trẻ đếm xem tất cả có bao nhiêu chiếc áo. - Cho trẻ đếm số chiếc áo theo tổ, nhóm, cá nhân. Khi trẻ đếm cô nhắc trẻ: C/c nhớ đếm không được bỏ sót chiếc áo nào, và không đếm trùng lặp nhé. - Cho trẻ vừa cất vừa đếm số chiếc áo vào rổ. - Cho trẻ lấy ra 2 chiếc quần và xếp theo ý thích của trẻ. - C/ c hãy đếm xem có tất cả bao nhiêu chiếc quần c/c? Cho trẻ đếm theo các hướng khác nhau. (Tổ, nhóm, cá nhân). - Cho trẻ vừa cất vừa đếm số chiếc quần vào rổ. *Hoạt động 3: “Bé nhanh trí” TC1: “Kết bạn” Cách chơi: Chúng ta vừa đi vừa hát. Khi nghe cô nói “kết bạn kết bạn” thì c/c nhanh chân chạy về đứng thành nhóm. Mỗi nhóm chỉ có 2 bạn. TC2: “Đội nào nhanh nhất” Cách chơi: Cô mời 2 đội lên chơi. Nhiệm vụ của 2 đội sẽ lên khoanh tròn đồ dùng trong gia đình có số lượng 2. Khi nào có hiệu lệnh thì 2 đội dừng tay. Đội nào khoanh được nhiều nhất và đúng đội đó sẽ chiến thắng. Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả sau khi chơi. *Hoạt động 1: QS : Tranh gia đình ít con. - Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân. - Cho trẻ quan sát tranh gia đình ít con. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét. - Cho trẻ nói những gì mình đã dược quan sát. - Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục *Hoạt động 2: TCVĐ - TC1: Bồ câu và mèo. - TC2: Oẳn tù tì. Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. Nhận xét trẻ chơi. *Hoạt động 3: Vẽ theo ý thích - Cho trẻ vẽ trên sân trường với những gì mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ vẽ * Làm quà tặng bạn. - Cô giới thiệu những bạn sinh nhật trong tháng 11. - Hôm nay chúng mình cùng tổ chức mừng sinh nhật của các bạn. C/c sẽ làm gì để để thể hiện tình cảm của mình dành cho các bạn trong ngày sinh nhật? - Trẻ thực hiện, cô bao quát, hướng dẫn trẻ làm. * Sinh nhật bé yêu. - Cho trẻ nhắc lại tên các bạn sinh nhật trong tháng. - Cho các bạn sinh nhật của tháng lên nói cảm nhận của buổi sinh nhật ngày hôm nay. - Cả lớp hát bài: Mừng sinh nhật. Các bạn cùng thổi nến và ước. Chương trình văn nghệ. - Cô hướng dẫn trẻ tổ chức. Trẻ thực hiện cô bao quát, hướng dẫn trẻ làm. - Cô dọn bánh kẹo cho trẻ ngồi xung quanh bàn và liên hoan. * Hoạt động góc. Cho trẻ chơi tự chọn ở các góc, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. III. ĐÁNH GIÁ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................... Thứ 4 / 24/ 10 /2012 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH HĐÂN: Hát vỗ nhịp “Cả nhà thương nhau” NH: Mẹ yêu con TC: Bao nhiêu bạn hát. HĐNT: HĐCCĐ: QS: Tranh gia đình đông con. TC: - Trời mưa. - Dung dăng dung dẻ. HĐC: - Đọc chuyện cho trẻ nghe: Ông và cháu. - Tập TC xúc bóng. - Hoạt động góc. - Trẻ cảm nhận được giai điệu của bài nghe hát. - Rèn cho trẻ kỹ năng hát đúng lời và đúng giai điệu bài hát. - Trẻ hát thuộc, rỏ lời và đúng giai điệu bài hát. - Trẻ biết quan sát và nêu lên được các thành viên trong gia đình đông con. - Nắm được cách chơi, luật chơi. - Trẻ biết tên và nắm được nội dung câu chuyện. - Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, luật chơi của trò chơi. - Trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. - Đàn, băng đĩa. - Mũ chóp. - Tranh minh họa gia đình đông con. - Câu chuyện: Ông và cháu. - Đồ chơi ở các góc. *Hoạt động1: “Trò chuyện cùng trẻ" - Trong gia đình con có những ai? - Vậy c/c làm gì để thể hiện tình cảm của mình đối với ba mẹ? - Có một bài hát nói về tình cảm của mọi người trong gia đình mà c/c đã biết, c/c đoán xem đó là bài hát gì? * Hoạt động 2: “ Bé nào thông minh?” - Bây giờ c/c chú ý lắng nghe xem đây là nhạc của bài hát nào nhé! Cô mỡ một đoạn nhạc cho trẻ nghe và nói tên bài hát. - Cô và trẻ hát bài: Cả nhà thương nhau (1 lần ) - Để bài hát sinh động hơn theo các con chúng ta cần làm gì? - Và hôm nay cô sẽ hướng dẫn c/c vừa hát vừa vỗ nhịp theo lời bài hát nhé! - Cho trẻ tự vỗ nhịp để kiểm tra kỹ năng của trẻ. - Dạy trẻ vỗ nhịp. - Cô vỗ nhịp kết hợp lời bài hát cho trẻ xem. - Cho trẻ hát dưới nhiều hình thức khác nhau (Tổ, nhóm, cá nhân). Trong quá trình trẻ hát, vỗ nhịp cô chú ý sửa sai cho trẻ. Khi trẻ vỗ được cô kết hợp cho trẻ cầm dụng cụ gõ. *Hoạt động 3: " Bé nghe hát cùng cô” - Cô giới thiệu tên bài hát. - Cô hát cho trẻ nghe bài hát "Mẹ yêu con" (1 lần) diển cảm kết hợp động tác. - Lần 2 cho nghe băng *Hoạt động 4: TC: “Bao nhiêu bạn hát?”. - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi, cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cho cả lớp hát, vỗ nhịp bài: “Cả nhà thương nhau” *Hoạt động 1: QS Tranh gia đình đông con. - Cô dặn dò và cho trẻ xuống sân. - Cho trẻ quan sát tranh minh hoạ gia đình đông con. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét. - Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát. - Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục. *Hoạt động 2: TCVĐ - TC1: Trời mưa. - TC2: Dung dăng dung dẻ. Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. Nhận xét trẻ chơi. - Cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi. * Đọc chuyện cho trẻ nghe: Ông và cháu. - Cô giới thiệu tên câu chuyện. - Cô đọc chuyện cho trẻ nghe và đàm thoại nội dung câu chuyện. * Tập TC xúc bóng. - Cô giới thiệu tên, cách chơi, luật chơi của trò chơi. - Cho trẻ nhắc lại tên và cách chơi luật chơi. - Cho trẻ chơi. Cô quan sát và hướng dẫn, giúp đỡ trẻ chơi đúng. * Hoạt động góc. Cho trẻ chơi tự chọn ở các góc, cô bao quát trẻ chơi. Nhắc nhở trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. III. ĐÁNH GIÁ ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 /25/ 10/2012 NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐVH: Thơ Gió từ tay mẹ. HĐNT: HĐCCĐ: Dạo chơi ở vườn trường. TC: - Thi xem ai nhanh. - Tập tàm vông. - Nhặt lá. HĐC: - Khi người lạ vào nhà cho quà con làm gì? - Chơi TC mèo đuổi chuột. - Hoạt động góc. - Biết thể hiện tình cảm của mình với mọi người trong gia đình. - Phát triển kỹ năng nghe, kỹ năng ban đầu đọc đúng nhịp diệu. - Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ và đọc thuộc bài thơ. - Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật của vườn trường. - Nắm được cách và luật chơi. - Trẻ biết những việc cần làm khi có người lạ vào nhà: báo với bố mẹ, không đi theo và nhận quà của người lạ. - Trẻ nhớ lại tên trò chơi, cách chơi, luật chơi của trò chơi. - Trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng. - Tranh về bài thơ. - Giấy, bút tô, vẽ. - Vườn trường sạch sẽ. - Sọt rác.

File đính kèm:

  • docGia dinh cua be.doc