Đón trẻ ,cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định,ổn định lớp.
-Trò chuyện với trẻ về lớp học của b,tn lớp học,tên các góc chơi trong lớp,cc loại bảng biểu.
-Trò chuyện về cc hoạt động ở lớp mẫu gio,v một số quy định cho hỏi,muốn nĩi phải giơ tay,xin phép,đi học đúng giờ,cơng việc của cơ gio.
- Hô hấp 2 ,Tay 5,Lưng bụng 2,Chân 1.
- Tập với gậy,nơ,vịng.
42 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1851 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần 3, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3
Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 09/9-13/09/2013
Chủ đề nhánh 3 : “Lớp học của bé”
Thứ ngày
Hoạt động
Thứ 2
09/9
Thứ 3
10/9
Thứ 4
11/9
Thứ 5
12/9
Thứ 6
13/9
ĐT-TCS
TDS
-Đón trẻ ,cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định,ổn định lớp.
-Trò chuyện với trẻ về lớp học của bé,tên lớp học,tên các gĩc chơi trong lớp,các loại bảng biểu.
-Trò chuyện về các hoạt động ở lớp mẫu giáo,và một số quy định chào hỏi,muốn nĩi phải giơ tay,xin phép,đi học đúng giờ,cơng việc của cơ giáo.
- Hô hấp 2 ,Tay 5,Lưng bụng 2,Chân 1.
- Tập với gậy,nơ,vịng.
HỌAT ĐỘNG CHUNG
KPKH
Trị chuyện về lớp mẫu giáo,cơng việc của cơ giáo.
PTNT
Xếp tương ứng 1-1,ghép đơi.
PTNN
- Thơ: Cơ và cháu
PTTC
-Ném xa bằng một tay
-ĐTHT:Tay 3.
-TC:Mèo đuổi chuột
PTTM
HVĐ “Cháu vẽ ơng mặt trời”
NH:“Cơ giáo miền xuơi”
TCÂN: “Bạn nào hát”
HỌAT ĐỘNG GÓC
Góc PV: mẹ con,bác sĩ.nấu ăn,Cơ giáo,lớp học,..
Góc XD : Xây hàng rào,xây công viên,trường học,…
Góc HT: Xem tranh ảnh.chơi lắp ráp về đồ dùng đồ chơi của bé,xem tranh về các hoạt động ở trường lớp.
Góc NT: vẽ cắt xe dán tô mầu về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi…hát vận động bài hát theo chủ đề.
Góc TN:Trồng cây,hoa và tưới nước cho cây, hoa.
HỌAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Làm đồ chơi từ lá cây.
-TC:Thả đĩa ba ba
- Quan sát các gĩc chơi trong lớp.
Tc: “Ai đốn giỏi”
Chơi tự do
- Quan sát thời tiết trong ngày
Tc:“Trời mưa”
Chơi tự do
-Dạo chơi thiên nhiên
Tc: “rồng rắn’
-Chơi tự do
Lao động cuối tuần
-TC: Cướp cờ
Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG LQTV
- Bạn trai
- Bạn gái
- Nắm tay
- Cơ giáo
- Học sinh
- Vẽ tranh
- Tơ màu
- Trị chơi
- Vui vẻ
- ăn cơm
- Lau miệng
- Đi ngủ
Oân lại các từ trong tuần
HĐCHIỀU
-Tơ màu tranh về lớp học.
- Dạy thơ:Cơ và cháu
-chơi tự do ở các góc
- Ơn lại các bài hát,bài thơ đã học.
- Chơi ở các gĩc
- Tập hát: “cháu vẽ ơng mặt trời”
- Chơi ở các gĩc
-Biểu diễn văn nghệ.
Vệ sinh - Nêu gương - Trả trẻ
CHUẨN BỊ MƠI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các gĩc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về trường mầm non
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đĩng vai theo chủ đề.
- Trị chơi vận động,trị chơi dân gian.
II. Ngồi lớp học:
- Gĩc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
- Đồ chơi ngồi trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC
Thực hiện từ ngày:09/09 đến ngày 13/09/2013
Góc phân vai : Mẹ con,nấu ăn,bác sĩ,cơ giáo,lớp học.…
Góc xây dựng : xây công viên,xây hàng rào,trường học…
Góc học tập : Xem tranh ảnh về trường lớp,chơi lắp ráp về đồ dùng đồ chơi,xem tranh về các hoạt động ở lớp
Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn cắt,xé dán về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi…Hát vận động các bài hát theo chủ đề…
Góc thiên nhiên : Tưới nước chăm sóc cây xanh,trồng cây xanh.
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gạch để xây được trường học ,xây cơng viên,xây hàng rào,bố trí khuơn viên phù hợp đẹp mắt
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi,nấu ăn,bác sĩ,cơ giáo,lớp học.biết chọn vai mình thích
- Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi.biết hát và vận động các bài hát trong chủ đề
- Biết chăm sĩc cây,trồng cây xanh
- Giúp trẻ phát triển ngơn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II . CHUẨN BỊ
- Góc phân vai : Các đồ dùng nấu ăn,đồ dùng bác sĩ,bộ trái cây…
- Góc xây dựng : Khối gỗ,cây xanh,ngôi nhà,chậu hoa,…
- Góc học tập : Tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi trường mầm non,láp ráp,…
- Góc nghệ thuật : Giấy vẽ,màu,bút chì,hồ dán,kéo,các bài hát trong chủ đề…
- Góc thiên nhiên : Cây xanh,xô,chậu,nước ,…
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô ,hát 1 bài hát,đọc 1 bài thơ,đố 1 câu đố…
- Đàm thoại với trẻ về bài hát,bài thơ,câu đố,.
- Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát,câu đố…
* Hoạt động : Qúa trình chơi.
- Hỏi trẻ có những góc chơi gì?
- Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính.
- Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích.
+ Góc phân vai : Hướng dẫn trẻ chơi mẹ con,giả làm bác sĩ khám bệnh nhân,làm cô giáo dạy hoc sinh,…
+ Góc xây dựng : Hướng dẫn trẻ xây trường học,xây hàng rào xung quanh trường,xây vườn hoa,…phân bố sao cho hợp lý và đẹp mắt…
+ Góc học tập : quan sát tranh trường mầm non và đàm thoại với trẻ về tranh ảnh,chơi lắp ráp về đồ dùng đồ chơi,xem tranh về các hoạt động ở trường mầm non.
+ Góc nghệ thuật : Hướng dẫn trẻ cắt,xé dán,tô mầu về trường lớp,đồ dùng đồ chơi,…hát và vận động các bài hát theo chủ đề trường mầm non,…
+ Góc thiên nhiên : Hướng dẫn trẻ tưới nước,chăm sóc cây xanh,…
- Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi.
* Hoạt động : Nhận xét sau khi chơi.
- Trước khi hết giờ 5 phút,cô cho trẻ tập trung lại,hỏi trẻ ở các góc chơi đã chơi được những gì?cho trẻ đi tham quan nhận xét các gĩc chơi
- Mời vài trẻ tự nhận xét các góc chơi của mình.
- Cô nhận xét chung tất cả các góc chơi của trẻ,khuyến khích tuyên dương trẻ chơi ngoan và động viên những góc chơi chưa ngoan.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
************************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày: 09/09 đến ngày 13/09/2013
Hơ hấp 2: Thổi bĩng
Tay 5: Đánh xoay trịn hai vai
Bụng 2: Quay người sang hai bên
Chân 1: Đứng,một chân đưa lên trước khuỵu gối
I.Mục đích yêu cầu.
-Kiến thức: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành
- Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- Kỷ năng:
- Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng.
- Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng,ghi nhớ động tác
- Thái độ:
- Trẻ ngoan chú ý tập luyện.
II. Chuẩn bị.
- Máy cassete, băng nhạc,gậy,nơ,vịng thể dục,xắc xơ
- Sân tập rộng rãi, sạch sẽ
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động : Khởi động.
- Cho trẻ xếp 3 hàng dọc cho trẻ đi theo vòng tròn,kết hợp đi với các kiểu tư thế đi khác nhau như: bằng bàn chân,gót chân,mũi chân…
- Cho trẻ cử động các cổ tay,chân bụng để chuẩn bị tập bài thể dục sáng.
* Hoạt động : Trọng động
+ Hô hấp 2: Thổi bĩng
-Cho trẻ hơ hấp làm động tác thổi bĩng 2-3 lần,hướng trẻ hít vào thở ra thật sâu,thở ra từ từ
+ Tay 5:Đánh xoay trịn hai vai
CB:Đứng thẳng hai tay thả xuơi,chân rộng bằng vai
-N1:Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai
-N2:Hai tay gập lại đầu ngĩn tay chạm vai
- N3:Quay trịn cánh tay về phía trước phía sau
-N4:Về tư thế chuẩn bị
+ Lưng bụng 2 : Quay người sang bên.
-CB:Hai tay chống hơng,chân rộng bằng vai
-N1:Quay người sang phải
-N2:Đứng thẳng
- N3:Quay người sang trái
-N4:Về tư thế chuẩn bị
+ Chân 1:Đứng,một chân đưa lên trước,khuỵu gối
-CB:Chân rộng bằng vai,tay chống hơng
- N1:Chân phải bước lên phía trước,khuỵu đầu gối
-N2:Đưa chân phải về đứng thẳng
-N3:giống nhịp (đổi chân)
-N4:về tư thế chuẩn bị
Cô hướng dẫn trẻ tập và tập theo cơ nhịp nhàng từng động tác.
* Hoạt động : Hồi tĩnh
- Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng.chơi “vào rừng hái hoa”
- Cho trẻ đi vệ sinh rồi vào lớp.
******************************************************************
Thứ 2 ngày 09 tháng 0 9 năm 2013
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG
- Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học.
- Hỏi trẻ về chủ đề có tên là gì?
- Giới thiệu tên chủ đề mới cho trẻ.Trò chuyện với trẻ về lớp học của bé,địa điểm của lớp,tên các gĩc chơi trong lớp.
- Tăng cường cho trẻ một số từ tiếng việt.
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Đề tài : Trị chuyện về lớp mẫu giáo,cơng việc của cơ giáo
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
-Trẻ biết được tên lớp, tên các gĩc chơi trong lớp,tên cơ giáo của mình. Trẻ biết được công việc của các cô ở trường mầm non.
- Trẻ trả lời khi cô đàm thoại về lớp học của bé. Rèn khả năng tư duy của trẻ.
- Giáo dục trẻ lòng ham muốn được đến trường mầm nonvà lòng kính trọng, yêu quí các cô các bác trong trường mầm non biết bảo vệ giữ gìn lớp học sạch sẽ
II . CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô : Tranh ảnh về trường lớp học,trống lắc
- Đồ dùng của trẻ : Màu sáp,tranh vẽ.tranh lơ tơ về bạn bè cơ giáo
- Nội dung tích hợp : + GDÂN : “Trường chúng cháu là trường mầm non “
+ HĐTH : Tô màu lớp học của bé
- Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Phải giử vệ sinh trường lớp sạch sẽ,không xả rác,bỏ rác vào nơi quy định.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Diễn biến hoạt động
* Hoạt động : - Hát bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
- Lớp mình vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc tới đâu?
- Em bé đang học ở trường gì?
- Ơû trường mầm non bé thường hay làm gì?
- Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi trong giờ học và tích cực trong các hoạt động.
* Hoạt động : Trò chuyện đàm thoại về lớp học của bé,cơng việc của cơ giáo.
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ.
- Quan sát tranh ảnh về tranh ảnh lớp học?
- Cô có tranh gì đây?
- Các bạn đang làm gì?ở đâu?
- Các con đang học trường mầm non gì?lớp nào?địa điểm của lớp ở đâu?ở trường chính.
- Cô giáo chủ nhiệm các con tên gì?cơ giáo làm nhiệm vụ gì?
- Ngoài côgiáo chủ nhiệm các con còn biết những ai trong trường mầm non?
- Công việc của các cô hàng ngày làm gì?
- Trong lớp chồi 1 của chúng ta cĩ những gĩc chơi nào?đồ dùng đồ chơi cĩ những gì?
- Trong lớp mình cĩ rất nhiều bạn,các cháu chơi với nhau phải như thế nào?
- Cơ mời trẻ giới thiệu về mình cho các bạn trong lớp biết tên tuổi,sở thich.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và mong muốn được đến trường mầm non, biết tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với các cô ở trường mầm non.
* Hoạt động : Luyện tập – củng cố.
- Cho trẻ nhắc lại cô vừa trò chuyện lớp mình về những gì?
- Mời vài trẻ trả lời khi cô hỏi về lơp chồi 1 của bé.
- Động viên khích lệ trẻ để trẻ biết tên trường lớp mình đang học.
* Hoạt động : Tô màu lớp mẫu giáo của bé.
- Giới thiệu cho trẻ tô màu lớp mẫu giáo của bé.
- Hướng dẫn trẻ tô và động viên thêm những trẻ khó khăn khi tô màu.
- Nhận xét tuyên dương,kết thúc tiết học.
Nhận xét
……………………………………………………..
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
………………………………………...
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Làm đồ chơi từ lá cây
Trò chơi : “Thả đĩa ba ba”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết nhặt lá cây để làm đồ chơi,biết các kỷ năng khéo léo của đơi bàn tay,biết suy nghĩ sáng tạo.
- Trẻ quan sát và trả lời khi cô đàm thoại,hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến.
- Giáo dục trẻ phải tôn trọng khuôn viên trường học và bảo vệ trường học.
II . CHUẨN BỊ
Mũ cho trẻ,trống lắc.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Diễn biến hoạt động
* Hoạt động : Hát bài : “Vui đến trường”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.đến trường được làm gì?trường lớp cĩ nhiều đồ dùng đồ chơi gì?cho trẻ gọi tên các đồ dùng đồ chơi ngồi trời trong lớp.
- Giáo dục trẻ phải tự phục vụ cá nhân sạch sẽ trước khi lên trường.
* Hoạt động : Làm đồ chơi từ lá cây.
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ.
- Cô và trẻ cùng dạo chơi và quan sát lớp học.hỏi trẻ lớp chúng ta hơm nay cĩ gì khác ?các con nhìn thấy những gì?
- Cô và trẻ vừa đi vừa đàm thoại những gì trẻ nhìn thấy được.
- Với những chiếc lá cây này chúng ta sẽ làm gì?
- Cơ cho trẻ xem những mẫu đồ chơi cơ làm bằng lá cây .cho trẻ quan sát đàm thoại .
- Cơ hướng dẫn trẻ làm đồ chơi.động viên khuyến khích trẻ làm được sản phẩm.
-Giáo dục trẻ phải yêu mến trường học,giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Hoạt động : Trò chơi : “Thả đĩa ba ba”
- Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi:
- Hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 1 -2 lần.
- Khuyến khích tuyên dương cho trẻ chơi tự do ở ngoài trời.
- Cô cùng chơi với trẻ ở ngoài trời.
- Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học.
Nhận xét
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chơi chính: Góc phân vai : Mẹ con
Góc chơi kết hợp: Góc xây dựng : Xây trường học
Góc học tập ;Xem tranh ảnh về trường lớp về đồ dùng đồ chơi
Góc nghệ thuật : Tô màu về đồ dùng đồ chơi
Góc thiên nhiên : Tưới nước cho cây.
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết chơi ở góc phân vai,biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi
- Trẻ sử dụng các đồ dùng đồ chơi ở các góc để chơi,trẻ giao lưu cùng bạn trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi.
II . CHUẨN BỊ
- Góc chơi chính : Các đồ dùng gia đình,mẹ con,búp bê
- Góc chơi khác : Các đồ dùng đồ chơi ở các góc.tranh về nội dung trường lớp mầm non,lớp học,sách chuyện,giấy bút màu,xơ đựng nước,thùng tưới,một số cây hoa…
III . Tổ chức hoạt động
Diễn biến hoạt động
* Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô hát bài “đu quay”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát,bài hát gì?ở trường lớp mầm non cĩ những đồ dùng đồ chơi gì?
- Giáo dục trẻ về bài hát,phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
* Hoạt động : Qúa trình chơi.
- Hỏi trẻ lớp cĩ những góc chơi gì?cho trẻ kể tên các gĩc chơi.
- Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính.
- Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích.
+ Góc chơi chính : Hướng dẫn trẻ chơi vai mẹ con,ai là mẹ,ai là con?mẹ đang làm gì cho con?con mấy tuổi ?động viên trẻ chơi sáng tạo .
+ Góc chơi khác ; Cô hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ,gợi ý thêm để trẻ chơi tốt hơn.
- GXD: Cháu chơi gĩc nào đây?xây cái gì?trường mầm non cĩ những gì?phải bố trí khuơn viên trường cho đẹp mắt.
- GNT: Cĩ tranh gì đây?các con sẽ tơ màu gì cho tranh?
- Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi.
* Hoạt động : Kết thúc giờ chơi.
- Cơ tập trung trẻ,cho trẻ đi tham quan các gĩc chơi
- Nhận xét về gĩc chơi của bạn.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong
Nhận xét
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
………………………………………….
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
………………………………………….
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Bạn trai,bạn gái,nắm tay
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được khi đến lớp trường mầm non cĩ nhiều bạn,các bạn trong lớp cĩ bạn trai bạn gái,các bạn chơi với nhau.
- Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về bạn trai bạn gái,hành động với cơ thể
-NDTH:Thơ: “Bạn mới”
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
* Hoạt động .
- Cơ cùng trẻ đọc bài thơ: “Bạn mới “
- Trị chuyện cùng trẻ :
- Bài thơ gì? Bài thơ nĩi tới gì?ở trường mầm non cĩ những ai?các bạn chơi với nhau phải như thế nào?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp.các bạn trong lớp phải đồn kết giúp đỡ nhau.
* Hoạt động . Học từ tiếng việt.
- Đến trường học cĩ rất nhiều bạn bè.cơ mời trẻ lên kể về các bạn trong lớp mình.
- Cho trẻ xem tranh về bạn trai và trị chuyện về bức tranh.
- Cơ phát âm mẫu “bạn trai”,cho trẻ phát âm theo cơ
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.
- Khi đến lớp khơng chỉ cĩ bạn trai mà cịn cĩ bạn nào nữa?
- Cơ cho trẻ xem tranh về bạn gái trị chuyện về bức tranh.
- Cơ phát âm mẫu:bạn gái và cho trẻ phát âm.
- Cho trẻ chơi trị chơi “kết bạn trai và bạn gái.”
- Cơ mời trẻ lên làm động tác nắm tay.hỏi trẻ cơ vừa cho các con làm gì?nắm tay bạn.
- Cơ phát âm nắm tay và cho trẻ phát âm 3 lần
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt: bạn trai,bạn gái,nắm tay.
- Giáo dục trẻ biết yêu thích đi học,bạn bè trong lớp chơi và giúp đỡ lẫn nhau,đồn kết yêu thương nhau.
- Cơ chú ý sửa sai cho trẻ
- Kết thúc cho trẻ hát bài “trường chúng cháu là trường mầm non” nhẹ nhàng ra chơi.
Nhận xét
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
………………………………………….
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tơ màu tranh về lớp học
Chơi tự do ở các gĩc
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết biết các kỷ năng tơ màu,tơ màu đều tay,khơng lem ra ngồi,biết nhận xét tranh bạn và biết nêu lên ý kiến của bản thân.
- Giáo dục trẻ phải yêu quý trường mầm non,khơng vứt rác bừa bãi,giữ gìn mơi trường sạch sẽ.
II . CHUẨN BỊ
-Bàn ghế cho trẻ,bút chì,sáp màu.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Diễn biến hoạt động
* Hoạt động : -Hát bài : “trường chúng cháu là trường mầm non?
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.hỏi trẻ đang học lớp nào?lớp chồi 1 như thế nào?
- Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi.yêu quý trường lớp
* Hoạt động : Tơ màu tranh về lớp học
- Hỏi trẻ tên trường đang hoc,tên lớp ?
- Khung cảnh xung quanh trường cĩ những gì?khuơn viên trường thế nào?cĩ cây xanh,đồ chơi ngồi trời.
- Tổ chức cho trẻ tơ màu về lớp học,
- Cơ hướng dẫn trẻ yếu.hỏi về cảm xúc và suy nghĩ của trẻ về lớp học,vì sao con lại tơ màu này?
- Cơ nhận xét tranh của trẻ,nhận xét tuyên dương trẻ
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
- Nhận xét tuyên dương,kết thúc tiết học.
Nhận xét
………………………………………………………
……………………………………………………….
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………..
……………………………………………………….
……………………………………………………….
………………………………………………………
……………………………………………………….
……………………………………………………….
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô và rửa tay cho trẻ.
- Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tổ chức cho trẻ cắm cờ bé ngoan
- Tuyên dương khuyến khích những trẻ ngoan,tích cực trong ngày và động viên thêm những trẻ chưa ngoan.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi về tình hình của trẻ
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
******************************************************************
Thứ 3 ngày 10 tháng 09 năm 2013
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG
- Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề,cơ mở máy cho trẻ nghe các bài hát trong chủ đề.
- Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng,hơ hấp 2,tay 5,bụng 2,chân 1.
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TỐN
Đề tài : “Xếp tương ứng 1-1 ghép đơi”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Kiến thức: Trẻ biết xếp tương ứng 1-1
- Nhận biết so sánh về số lượng giữa hai nhĩm đồ vật
- Kỷ năng: So sánh nhận biết,phân biệt
- Thái độ:Động viên trẻ tích cực tham gia trong các hoạt động. Khuyến khích tuyên dương trẻ nhanh nhẹn trong các hoạt động.
II . CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô : 4 con thỏ,3 củ cà rốt,3 cây nấm
- Đồ dùng của trẻ :giống cơ kích thước nhỏ hơn
- Nội dung tích hợp : + GDÂN : “Trường chúng cháu là trường mầm non “
+ KPKH : “Trò chuyện về trường học của bé.
+ TC : Về đúng nhà
- Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Phải sắp xếp gọn gàng sau khi chơi.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Diễn biến hoạt động
* Hoạt động : - ổn định lớp giới thiệu bài
- Hát bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trẻ nhắm mắt cơ đặt lên bàn 1 búp bê,thỏ ,gấu
- Hỏi trẻ cĩ gì?
- Các bạn đến chơi lớp mình bây giờ các con sẽ tặng các bạn đồ chơi được khơng?cơ mời hai bạn lên chơi ai khơng lấy đủ hay thừa đồ chơi đều thua.
- Cơ cho trẻ lên chơi,khi cĩ hiệu lệnh thì bắt đầu?
- Cho trẻ lên tặng đồ chơi xem cĩ đủ khơng?cho trẻ xếp đồ chơi trước mặt các bạn thỏ,gấu,búp bê.
- Mời các cặp lên chơi và cho cả lớp theo dõi.
* Hoạt động : “ơn xếp tương ứng 1-1”
* Cơ phát đồ dùng cho trẻ.hỏi trẻ cĩ gì?cĩ thỏ,cà rốt,nấm
- Bây giờ các cháu hãy cho các chú thỏ ra ngồi
- Làm sao để biết số cà rốt cĩ nhiều bằng số thr khơng ?chúng mình cùng xem thử số thỏ cĩ bằng số cà rốt khơng?cho trẻ thực hiện xếp cà rốt cho thỏ.
- Hỏi trẻ các cháu xếp đủ khơng?khơng đủ cà rốt
- Số thỏ và cà rốt số nào nhiều hơn?số thỏ nhiều hơn
- Số cà rốt so với số thỏ số nào ít hơn?số cà rốt
- Số cà rốt ít hơn số thỏ nên khơng đủ cho các chú thỏ ,bây giờ các cháu thử xem số nấm cĩ nhiều bằng số thỏ khơng nào?
- Cho trẻ xếp nấm cạnh thỏ,đặt cho mỗi thỏ một cây nấm.
- Số nấm cũng ít hơn số thỏ vì một chú thỏ khơng cĩ nấm.
- Cho cả lớp cùng chơi:cơ nĩi thỏ các cháu sẽ nĩi ít hơn hay nhiều hơn.
- Cơ:thỏ-trẻ:nhiều hơn
-Nấm-ít hơn.và chơ
File đính kèm:
- tuan 3truong mam non(1).docx