Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông”
- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật nhóm gia xúc.
7 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1356 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
v.3 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 3)
Thời gian/
HĐ
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
TD sáng
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông”
- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật nhóm gia xúc.
HĐ học
-VĐ: đi có mang vật trên đầu
-Truyện: Chú vịt xám
Dạy hát: là con mèo
Nghe: cô tự chọn
NBTN: con lợn
Di mầu con lật đật
VS nêu gương
HĐ ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Một số con vật; Một số thức ăn của chúng
- Chơi VĐ: mèo và chim sẻ; Rồng rắn lên mây.
- Chơi tự chọn
HĐ
góc
- Trò chơi thao tác vai : cho gà, cho vịt ăn
- Góc nghệ thuật : Kể truyện với một số con giống .
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh.
- HĐ với đồ vật: lắp ghép theo ý thích, xếp áo cá, xếp chuồng lợn….
Chơi tập buổi chiều
*Chơi: con bọ dừa
*Dạy : trẻ đi dép
* Chơi: trời nắng. trời mưa
*Con gì biến mất
*Vệ sinh: nêu gương
Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 3)
Ngày/
Tên HĐ
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lưu ý
Thứ 2
Thể dục
9/11/09
VĐ: Đi có mang vật trên đầu
KT :Trẻ biết cách đi và giữ thăng bằng không làm rơi vật.
KN : Trẻ đi thẳng hướng không làm rơi vật, đúng theo yêu cầu của cô.
Rèn kĩ năng đi cho trẻ; khả năng giữ thăng bằng .
TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện.
Cô cho trẻ tập trong lớp .
HĐ 1:Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang.
HĐ 2:Trọng động
* BT PTC: Tập với bài “Đu quay” .
* VĐ cơ bản: Đi cómang vật trên đầu:
Cô giới thiệu VĐ
Làm mẫu 2, 3 lần nói cách thực hiện động tác cho trẻ.
Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử.
Cho từng trẻ làm theo.
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ.
Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện.
HĐ 3: Trò chơi: Nhẩy bắt bướm.
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp.
Thứ 3
Văn học
10/11/09
Truyện: Chú vịt xám
KT :Trẻ biết tên truyện, cá nhân vật có trong truyện.
Biết con vịt là vật nuôi trong gia đình thuộc nhóm gia cầm. Và biết đặc điểm riêng biệt của con vịt: mỏ bẹt dài, chân có màng bơi được dưới nứơc.
KN : Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
Nêu được đặc điểm chính của con vịt.
Hiểu được câu truyện.
TĐ : Trẻ biết yêu quý các con vật.
Biết nghe lời, không đi chơi một mình, không đi theo người lạ….
Tranh truyện chiếu trên power point minh hoạ truyện,
Rối tay
HĐ 1:TC: đoán tên con vật qua tiếng kêu. Giới thiệu truyện Chú vịt xám
HĐ 2: Cô kể truyện lần 1 ( không tranh)
Các con vừa nghe cô Mỵ kể truyện gì?
Trong truyện có những nhân vật nào?
Cô kể lần 2( Dùng rối tay kể truyện trên sa bàn)
Trước khi đi chơi vịt mẹ đã nhặn các con như thế nào?
Bạn vịt nào đã không nghe lời? Nó đi đâu? Điều gì đã xảy ra với vịt xám?
Khi thoát nạn vịt xám đã xin lỗi mẹ hhư thế nào?
GD: Biết vâng lời bố mẹ, không đi chơi một mình, không đi theo người lạ.
Lần 3 :hình thức xem phim
HĐ 3 :.NXBD
Thứ 4
Âm nhạc
11/11/09
TT: Hát bài “Là con mèo”
KH: Nghe Rửa mặt như mèo
KT:Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ.
KN: Trẻ hiểu nội dung bài hát .
Hát thuộc lời và đúng nhạc bài hát theo cô.
TĐ: Trẻ hào hứng hát, lắng nghe cô hát .
HĐ 1: Cô đọc câu đọc câu đố về con mèo cho trẻ đoán.
HĐ 2: Giới thiệu bài hát “Là con mèo”
Cô hát 1, 2 lần. Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì?
Giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu: Trong bài hát có con gì? .
Con mèo kêu như thế nào?
Ai khóc mếu là con gì? Ai ngoan sẽ giống ai?
GD trẻ không được khóc nhè.
Cho trẻ hát cùng cô
Cho trẻ hát theo nhóm ,cá nhân.
Cô chú sửa sai cho trẻ.
HĐ 4: hát cho trẻ nghe
Giới thiệu bài hát “rửa mặt như mèo”
Hát cho trẻ nghe 2 lần và giảng nội dung bài hát .
Nhận xét biểu dương.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
12/11/09
Con lợn
KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của con lợn.
Biết lợn thích ăn những thức ăn gì.
KN: Trẻ gọi được tên , nói được đặc điểm của con lợn.
Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô.
TĐ: Tập trung học tập.
Ăn nhiều thịt lợn để cơ thể khoẻ mạnh
Tranh con lợn. Rối tay con lợn
HĐ1: Con lợn tới lớp chào các bạn
HĐ 2 : Trò chuyện về con lợn (cho trẻ qs tranh con lợn).
Đây là con gì? Con lợn có những phần nào?
Phần đầu có những cái gì? (Tác dụng của từng giác quan).
Con lợn ăn những thức ăn gì?
Cô nói cho trẻ biết ích lợi của con lợn.
HĐ 3: Cô cùng trẻ bắt trước tiếng kêu của con lợn
Nhận xét ,biểu dương
Thứ 6
Nhận biết
phân biệt
13/11/09
Di màu con lật đật
KT: Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay.
KN: Trẻ di màu khắp hình vẽ.
TĐ: Trẻ thích thú , tập trung hoạt động.
GD sự tỉ mỉ , cẩn thận cho trẻ.
HĐ1: cho trẻ hát “Gà trống mèo con và cún con.
Các con biết những con vật gì?
HĐ 2: Cô hướng dẫn trẻ cách di màu
Cho trẻ quan sát mẫu của cô( Con gì đây? Nó có màu gì?)
Cô làm mẫu chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách làm.
Cô cho trẻ làm bài.
Cô quan sát giúp đỡ trẻ.
HĐ 3: Trưng bày SP
File đính kèm:
- dong vat NT T3.doc