Thứ 2 (Thể dục) Thứ 3 (Văn học) Thứ 4 (Âm nhạc) Thứ 5 (Nhận biết tập nói) Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông”
- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật sống ở dưới nước; Thức ăn của một số con vật sống dưới nước: một số loại cá
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4999 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 6), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.6 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 6)
Thời gian/
HĐ
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
TD sáng
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông”
- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật sống ở dưới nước; Thức ăn của một số con vật sống dưới nước: một số loại cá
HĐ học
-VĐ: tung bóng bằng hai tay
-Chuyện: chú ếch xanh và bạn rùa nhỏ
-Dạy hát ếch ộp
-Nghe: cá vàng bơi
-NBTN: con cá
-Di màu con cá (PB to – nhỏ) .BT 16
HĐ ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Một số con vật sống dưới nước; Một số thức ăn của chúng
- Chơi VĐ: Mèo đuổi chuột; Bịt mắt bắt dê.
- Chơi tự chọn
HĐ
góc
- Trò chơi thao tác vai :
- Góc nghệ thuật :Di màu con cá, con tôm.
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về các con vật ở dưới nước.
- HĐ với đồ vật: lắp ghép theo ý thích, xếp ao cá….
HĐ chiều
*Chơi: chi chi chành chành
*Dạy trẻ quàng khăn
*Chơi: ếch ộp
*Xem tranh một số con vật sống dưới nước
*Vệ sinh: nêu gương
Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 6)
Ngày/
Tên HĐ
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lưu ý
Thứ 2
Thể dục
30/11/09
VĐ: Tung bóng bằng hai tay
KT :Trẻ biết cách cầm bóng bằng hai tay.
Trẻ biết bật bằng hai chân.
KN : Trẻ tung bóng bằng hai tay đúng theo yêu cầu của cô.
Rèn kĩ năng bật tại chỗ cho trẻ.
TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện.
Cô cho trẻ tập trong lớp . 4-6 quả bóng.
2-3 củ cà nhốt
HĐ 1:Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang.
HĐ 2:Trọng động
* BT PTC: Tập : nào cùng tập TD.
* VĐ cơ bản (Tung bóng bằng hai tay )
Cô giới thiệu VĐ
Làm mẫu 2, 3 lần nói cách thực hiện động tác cho trẻ.
Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử.
Cho từng trẻ làm theo.
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ.
Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện.
HĐ 3: Trò chơi: Thỏ nhảy: Cô giới thiệu TC cách chơi và cho trẻ chơi .
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp đọc thơ “Cá vàng bơi”.
Thứ 3
Văn học
01/12/09
Truyện: Chú ếch xanh và bạn rùa nhỏ
KT :Trẻ biết tên truyện.
Biết con rùa, con ếch là con vật sống ở dưới nước.
Biết đặc điểm của con ràu, con voi.
KN : Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
Kể được một số con vật ở dưới nước.
Nói được lời thoại của các con vật.
Hiểu nội câu truyện.
TĐ : Trẻ hứng thú, tích cực nghe cô kể truyện và tham gia kể truyện cùng cô.
Tranh minh hoạ truyện, rối quoe con rùa, con ếch
HĐ 1: Trò chơi: Đoán tên con vật
Giới thiệu truyện“Chú ếch con và bạn rùa nhỏ” .
HĐ 2: Cô kể truyện cho trẻ nghe.( không tranh )
Các con vừa nghe cô Mỵ kể câu truyện gì ?
Cô kể truyện lần 2(dùng tranh minh hoạ).
Cô giảng nội dung truyện. (Trong truyện có những con vật nào? Nó sống ở đâu? Nó có đặc điểm ntn?
Cô kể truyện trích dẫn và đàm thoại vơi trẻ về lời thoại của các con vật.
Êch con làm gì trên bãi cỏ xanh?
Khi phát hiện ụ đất nhỏ ếch đã nói ntn?
Bạn rùa nói ntn? Êch đã biết nói gì khi mắc lỗi? Hai bạn đã dạy nhau làm gì?
GD trẻ khi mác lỗi phải biết xin lỗi, biết giúp đỡ, rủ bạn cùng chơi.
Cô kể truyện dùng rối quoe.
HĐ 3 :.NXBD
Thứ 4
Âm nhạc
2/12/09
TT: Hát bài “Êch ộp”
KH: Nghe : Cá vàng bơi
KT:Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ.
KN: Biết đặc điểm của con ếch; Con cá; sống ở dưới nước.
Trẻ hiểu nội dung bài hát .
Hát nhẩm lời và đúng nhạc bài hát.
TĐ: Trẻ hào hứng hát, lắng nghe cô hát .
HĐ 1: Cô cho trẻ đoán tên con vật qua tiếng kêu.
HĐ 2: Giới thiệu bài hát “Êch ộp”
Cô hát cho trẻ nghe vài lần
Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì?
Giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu: Trong bài hát có con gì? .
Con ếch kêu như thế nào, trời mưa ếch kêu để làm gì?
Êch sống ở đâu, nó ăn gì?
GD trẻ không chơi gần bờ ao.
HĐ3: Cho trẻ hát cùng cô
Cho trẻ hát theo nhóm ,cá nhân.
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
HĐ 4: Hát cho trẻ nghe
Giới thiệu bài hát “Cá vàng bơi”
Hát cho trẻ nghe 2 lần và giảng nội dung bài hát .
Nhận xét biểu dương.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
03/12/09
Con cá
KT: Trẻ biết tên gọi con cá.
Biết con cá sống ở đâu.
KN: Trẻ gọi được tên, nói được đặc điểm của con cá; thức ăn cá thích ăn.
Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô.
TĐ: Tập trung học tập.
Tranh con cá
HĐ1: Cô cùng trẻ đọc bài thơ con cá vàng
HĐ 2 : Trò chuyện về con cá (cho trẻ qs tranh)
Đây là con gì? Con cá có những phần nào?
Phần đầu có những cái gì?
Cái gì giúp con cá bơi được?
(Tác dụng của từng giác quan).
Con cá sống ở đâu, nó ăn gì?
HĐ 3: Cô cùng trẻ bắt trước động tác bơi của con cá.
Nhận xét ,biểu dương
Thứ 6
Nhận biết
phân biệt
04/12/09
Di màu con con cá
KT: Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay.
KN: Trẻ di màu khắp hình vẽ.
TĐ: Trẻ thích thú , tập trung hoạt động.
GD sự tỉ mỉ , cẩn thận cho trẻ.
Tranh con cá
HĐ1: Cô cùng trẻ hát cá vàng bơi .
Các con biết những con vật nào sống ở dưới nước?
HĐ 2: Cô hướng dẫn trẻ cách di màu
Cho trẻ quan sát mẫu của cô( Con gì đây? Nó có màu gì?)
Cô làm mẫu chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách làm.
Cô cho trẻ làm bài.
Cô quan sát giúp đỡ trẻ.
HĐ 3: Trưng bày SP
File đính kèm:
- dong vat NT T6.doc