Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần 1: Cây xanh xung quanh bé

I. Yêu cầu cần đạt:

-Trẻ nhận biết và gọi đúng tên, đặc điểm cấu tạo của các cây xanh, cây ăn quả,cây lấy gỗ, cây cho bóng mát

-Trẻ biết cách trồng, cách chăm sóc bảo vệ 1 số loại cây, cách chăm sóc sử dụng bảo quản và lợi ích của chúng đối với con người

-Trẻ hát vận đông các bài hát về cây xanh

-Trẻ biết đọc thơ, kể chuyện diễn cảm cùng cô

-Trẻ biết hát, vỗ tay, VĐTN các bài hát về chủ đề

-Trẻ biết tô mầu, xé dán 1 số cây xanh

-Trẻ biết tập thể dục theo nhạc bài “Em yêu cây xanh”

-Trẻ biết treo thang hái quả

-Trẻ nhận biết phân biệt cây cao hơn cây thớp hơn, phân biệt được cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây làm bóng mát.

-Trẻ biết tham gia chơi các trò chơi cùng bạn và cô

-Trẻ biết ơn người lao động, sản phẩm họ làm ra

-Giáo dục trẻ biết sử dụng tiết kiệm nước khi chăm sóc cây.

II. Kế hoạch thực hiện:

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2433 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần 1: Cây xanh xung quanh bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch tuần 1: cây xanh xung quanh bé ( Từ ngày 13 - 17/02/ 2012 ) I. Yêu cầu cần đạt: -Trẻ nhận biết và gọi đúng tên, đặc điểm cấu tạo của các cây xanh, cây ăn quả,cây lấy gỗ, cây cho bóng mát -Trẻ biết cách trồng, cách chăm sóc bảo vệ 1 số loại cây, cách chăm sóc sử dụng bảo quản và lợi ích của chúng đối với con người -Trẻ hát vận đông các bài hát về cây xanh -Trẻ biết đọc thơ, kể chuyện diễn cảm cùng cô -Trẻ biết hát, vỗ tay, VĐTN các bài hát về chủ đề -Trẻ biết tô mầu, xé dán 1 số cây xanh -Trẻ biết tập thể dục theo nhạc bài “Em yêu cây xanh” -Trẻ biết treo thang hái quả -Trẻ nhận biết phân biệt cây cao hơn cây thớp hơn, phân biệt được cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây làm bóng mát. -Trẻ biết tham gia chơi các trò chơi cùng bạn và cô -Trẻ biết ơn người lao động, sản phẩm họ làm ra -Giáo dục trẻ biết sử dụng tiết kiệm nước khi chăm sóc cây. II. Kế hoạch thực hiện: Thứ HĐ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ. Trò chuyện TDS - Trò truyện cùng trẻ về tên gọi đặc điểm, tác dụng và cách chăm sóc bảo vệ cây. - Thể dục sáng bài : “Em yêu cây xanh.” Hoạt động có chủ đích. Phát triển thể chất. Ai giỏi nhất -Trèo thang hái quả -Hát “Quả” -TC:Hái quả Phát triển nhận thức. -Làm quen một số cây xanh -Hát “EM yêu cây xanh” -TC: Cây cao cỏ thấp Phát triển Ngôn ngữ Thơ: Cây dây leo -Hát: “Lá xanh” TC: Vận chuyển cây giống Phát triển nhận thức -Nhận biết phân biệt cây cao hơn- thấp hơn Phát triển thẩm mỹ. - HVĐ: Em yêu cây xanh -Nghe hát: Lá xanh - T/C: Ai đoán giỏi. Hoạt động ngoài trời. -Quan sát thời tiết mùa xuân. - Kéo co. - Trẻ chơi tự do. Quan sát cây xanh của trường. -T/C: Về đúng nhà Quan sát cây cảnh -T/C: Trời nắng trời mưa Nhặt lá rụng sân trường. -T/C: Cỏ thấp cây cao Trò chuyện về một số cây xanh -TC: Gieo hạt Hoạt động góc. 1. Góc xây dựng: Xây mô hình công viên xanh, có hoa, cây xanh 2. Góc nghệ thuật: Hát về chủ đề 3. Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả, cây giống. 4. Góc học tập: Xem tranh tranh ảnh về các loại cây xanh 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh Hoạt động chiều. Trẻ chơi các góc chơi theo ý thích T/C chiếc túi kì lạ Tô mầu 1 số loai cây. T/C Nu na nu nống Tô màu cây ăn quả. T/ C: Lộn cầu vòng - Trò truyện về 1 số loại cây. T/C: Dung dăng dung dẻ - Văn nghệ cuối tuần. T/C:Truyền quả III. Chuẩn bị: - Tranh ảnh tạp trí họa báo về các loại cây, cây nhựa, cây xanh xung quanh trường - Tranh minh họa bài thơ Cây dây leo -Tranh nội dung bài hát “Em yêu cây xanh, Lý cây bông” - Vòng gậy thể dục đủ cho trẻ. - Mô hình cây xanh cho trẻ quan sát - 2 Thang chèo, cây xanh có quả cho trẻ hái - Sắc xô phách tre đủ cho trẻ. - 1 số loại quả nhựa thưởng cho trẻ. - Đồ dùng đồ chơi cho trẻ vào các góc. IV. Phối hợp phụ huynh: - Tuyên truyền về chủ đề dang học phối hợp cùng dậy trẻ.Sưu tầm tranh ảnh theo chủ đề . - Duy trì sỹ số học sinh khi thời tiết ấm dần lên V. Thể dục sáng: Tập kết hợp bài “Em yêu cây xanh”. 1. Yêu cầu: - Trẻ thuộc bài hát tập nhịp nhàng kết hợp gậy vòng theo lời ca. - Rèn thói quen thể dục sáng cho trẻ. - Giáo dục trẻ thói quên thể dục sáng tinh thần đoàn kết ý thức tổ chức kỷ luật. 2. Chuẩn bị. - Sân tập bằng phẳng. - Gậy vòng đủ cho trẻ. 3. Tổ chức hoạt động: a. Khởi động: - Cho trẻ làm đoàn tàu ra sân tập các kiểu đi sau đó quay phải trái dàn hàng. - Động tác hô hấp Hái hoa ngửi hoa. b. Trọng động + ĐTHH: Hái hoa ngửi hoa (3 lần) +BTPTC: Tập bài : “Em yêu cây xanh”. + Động tác tay: “ Em rất...Trên cành” +Động tác chân: “ Sân chơi …Đẹp xinh” +Động tác chân: “Cô giáo...Trên cành” + Động tác bụng: “Vui mừng…của em” -Cho trẻ tập 3 lần. * ĐT bật: Bật tách khép chân 2 lần 8 nhịp. - T/C: Gieo hạt. C. Hồi tĩnh: Cho trẻ hát theo nhạc đi nhẹ nhàng vào lớp. VI. Hoạt động góc: - Góc xây dựng: Xây công viên xanh. - Góc nghệ thuật: Hát múa về chủ đề. - Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả, cây giống - Góc học tập: Xem tranh ảnh về các loại cây xanh - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh 1. Yêu cầu: - Trẻ biết xây mô hình công viên có hàng rào bao quanh trồng cây xanh che bóng mát bên trong. Trồng tô điểm hoa xung quanh, xếp ghế đá dưới bóng cây - Trẻ biết hát múa các bài hát trong chủ đề. - Trẻ biết được công việc của người bán và người mua. - Trẻ biết đổ nước vào bình tưới hoa. - Rèn trẻ khéo léo trí tưởng tưởng khả năng sáng tạo của trẻ, rèn ghi nhớ cho trẻ. - Rèn trẻ giao tiếp mạnh dạn tự tin. - Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ yêu quý người lao động, giáo dục trẻ chơi đoàn kết. 2. Chuẩn bị: - Các khối gỗ hình vuông,tròn, tam giác. - Tranh ảnh, mô hình các loại cây xanh - Các loại cây xanh bằng đồ chơi. - Xô đựng nước bình tưới hoa. 3. Tổ chức hoạt động: - Cho trẻ đàm thoại về các góc chơi sau đó cho trẻ nhận thẻ về các góc trẻ thích chơi Góc xây dựng xếp mô hình công viên xanh có hàng rào, cây xanh, ghế đá -Trẻ biết hát vận động đúng theo nhịp các bài hát về chủ đề - Cho trẻ xem tranh gọi tên, đặc điểm, tác dụng, cách chăm sóc bảo vệ cây xanh -Cho trẻ đóng vai người bán hàng biết sử dụng đúng ngôn ngữ của người mua. Và biết tưới nước chăm sóc cây xanh, sử dụng tiết kiệm nước khi chăm sóc. Cô hòa nhập vào chơi cùng trẻ tạo sự giao lưu ở các góc. Chơi song cất đồ dùng dúng nơi quy định. Thứ 2 ngày 13 tháng 02 năm 2012. A. Buổi sáng I. Đón trẻ - Trò truyện - Điểm danh - Thể dục sáng: - Trò chuyện về 1 số cây xanh (tên gọi, mầu sắc) - Thể dục sáng : “Em yêu cây xanh”. II. Hoạt động có chủ đích: *Phát triển thể chất: Ai giỏi nhất Trèo thang hái quả 1. yêu cầu: -Trẻ biết vịn tay vào thang bước chân nọ chân khi chèo lên chèo suống từng nấc thang một cách khéo léo và tự tin vào bản thân -Rèn tính cẩn thận kiên trì cho trẻ -Giáo dục trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn bè 2. Chuẩn bị: -2 thang chèo cho trẻ -Mô hình vườn cây ăn quả 3. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. * HĐ1: Giơí thiệu hội thi -Giới thiệu 2đội chơi -Giơí thiệu 3 phần thi +Phần thi “Khởi động” +Phần thi “Ai thông minh” +Phần thi “Ai giỏi nhất” * HĐ2. Khởi động -Cô cho trẻ làm đoàn tàu ra sân -BTPTC: Tập kết hợp bài “Em yêu cây xanh” * HĐ3. Ai thông minh -Cô cho trẻ thăm quan vườn cây ăn quả cô cho trẻ quan sát gọi tên, đặc điểm của cây -Cô đặt câu hỏi dành cho 2 đội +Cháu háy kể tên một số loại cây mà cháu biết? +Muốn có những cây cho bóng mát, lấy gỗ làm nhà, cho quả ăn thì phải làm gì? cô giáo dục trẻ chăm sóc sử dụng tiết kiệm nước. -Cô cho trẻ hát bài hát “Em yêu cây xanh *HĐ4: Ai giỏi nhất -Cô tổ chức cuộc thi “Trèo thang hái quả” -Để thực hiện tốt các bạn quan sát cô tập mẫu. -Cô tập lần một cho trẻ quan sát -Lần 2 làm chậm phân tích từng động tác -Lần 3 cô làm nhanh cho trẻ quan sát -Cô hỏi lại trẻ cách trèo thang hái quả +Cô cho cá nhân nhóm 2 đội tập +Cô cho lần lượt trẻ tập +Cô sửa sai động viên khuyến khích trẻ -Cô giáo duc trẻ để có các loại cho quả ăn cho bóng mát cho gỗ thì phải chăm sóc bảo vệ cây ngoài ra cây còn để chống sói mòn, lở đất +Cô cho 2 đội thi đua -Cô cho 2 đội thi đua và hát bài “Em yêu cây xanh” sau 2 lần hát thì kiểm tra kết quả 2 đội *HĐ5: TC “: Hái quả” -Cô cầm cây buộc quả vào đầu cây, cô nhâng lên nhâng xuống trẻ chạy theo vươn người để hái quả -Tổ chức chơi 2-3 lần -Cô nhận xét khen thưởng trẻ -Cô cho trẻ chào hội thi và đi nhẹ nhàng vào lớp -Trẻ vỗ tay -Trẻ đứng lên chào -Trẻ lắng nghe cô giới thiệu các phần thi -Trẻ đi ra sân kết hợp các kiểu đi khác nhau quay phải trái dẫn cách đều -Tập các động tác kết hợp lời bài hát cùng cô. -Trẻ lắng nghe -Trẻ quan sát gọi tên đặc điểm của các loại cây xanh -Trẻ lắng nghe câu hỏi -Cây mít, cây phượng, cây cam … -Trồng, chăm sóc bảo vệ -Trẻ hát bài hát em yêu cây xanh cùng cô giáo -Trẻ lắng nghe -Trẻ quan sát cô thực hiện -Trẻ quan sát -Nghe cô phân tích động tác -Quan sát cô lầm nhanh -2 tay vịn váo thang từng chân bước lên suống thang -Nhóm cá nhân trẻ thực hiện -Trẻ lần lượt thực hiện -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe cô giáo dục tư tưởng -2 đội thực hiện -Hát bài “Em yêu cây xanh” -2 đội đếm số tương ứng -Nghe cô phổ biến cách chơi -Chơi theo sự hướng dẫn -Trẻ lắng nghe -Trẻ vỗ tay đi nhẹ nhàng vào lớp III. Hoạt động ngoài trời: - Quan sát thời tiết mùa xuân. - Kéo co . -Trẻ chơi tự do: Cô bao quát quản lý trẻ chơi 1.Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết mùa xuân ấm áp, cây cối đam trồi nảy lộc… - Rèn cho trẻ mắt quan sát ,óc ghi nhớ. - Giao dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây. 2. Chuẩn bị : - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ . 3. Hoạt động: - Cô cho trẻ ra sân quan sát và trò truyện … - Cho trẻ chơi trò chơi. - ChơI tự do. IV. Hoạt đông góc. 1. Góc xây dựng : Xây câng viên xanh 2. Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả, cây giống 3. Góc học tập: Xem tranh ảnh các loại cây xanh 4. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh - Giáo dục trẻ sử dụng tiết kiệm nước khi chăm sóc, bảo vệ cây xanh *Bổ sung:………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………. B. Buổi chiều 1. Hoạt động chiều:Trẻ chơi tại các góc chơi -Cô bao quát hơớng dẫn gọi mở trẻ chơi -Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, bảo vệ đồ chơi 2. Hoạt động tự chọn: TC: Chiếc túi kỳ lạ -Cô đưa túi đựng các loại hoa, quả cho trẻ lên lấy ra và đoán tên quả, ai đoán sai phải nhảy lò cò. 3. Vệ sinh nêu gương trả trẻ : -Số trẻ cắm cờ:……… -Số trẻ không cắm cờ:…… 4. Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………. Thứ 3 ngày 14 tháng 02 năm 20112 A. Buổi sáng: I. Đón trẻ - Trò truyện - Điểm danh - Thể dục sáng: - Trò truyện về cách chăm sóc các loài hoa - Thể dục sáng “Lá xanh”. II. Hoạt động có chủ đích: *Phát triển nhận thức:Bé khám phá một số cây xanh 1.Mục đích yêu cầu: -Trẻ nhận biết gọi tên đúng, đặc điểm mầu sắc, hình dáng, lợi ích, tác dung, cách chăm sóc bảo vệ cây xanh -Rèn sự ghi nhớ, quan sát cho trẻ -Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ cây xanh, sử dụng tiết kiệm nước khi chăm sóc cây 2. Chuẩn bị: -Mô hình cây xanh ( Cây ăn quả, lấy gỗ, cây làm cảnh -Vòng thể dục, cây xanh bằng đồ chơi 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ. * Hoạt động 1. Thăm quan khu rừng xinh thái +Cô cho trẻ đi thăm quan khu rừng -Trong khu rừng có những loại câygì?. -Cô chỉ vào cây nào cho trẻ gọi tên cây đó -Cô chỉ vào từng bộ phận của cây và hỏi trẻ +Cô hỏi trẻ cây gì đây? -Thân cây bàng có mầu gì? -Lá bàng mầu gì? -Khi sắp dụng lá bàng mầu gì? +Cây bàng trồng trong sân trường mình để làm gì? -Cô cho trẻ biết ngoài cho bóng mát còn cho gỗ để làm nhà. -Ngoài cây bàng ra còn có những cây gì cho chúng ta gỗ? -Cô kể thêm một số cây và giáo dục trẻ +Tiếp tục như vậy cô cho trẻ làm quen cây ăn quả và cây làm cảnh +Cô cho trẻ biết cây xanh đều có ích cho con ngưởi, không chỉ cho bóng mát, lấy gỗ, làm cảnh mà còn trống ô nhiễm môi trường trống sói mòn vì vậy chúng ta phải bảo vệ cây, không bẻ cành, phá rừng. *HĐ2: quan sát vườn trường -Chúng ta vừa đi thăm quan khu rừng xinh thái có rất nhiều cây xanh rất có ích còn ở sân trường chúng ta có rất nhiều cây xanh có ích cô cùng chúng cháu đi thăm quan -Cô cho trẻ gọi tên, đặc điểm, ích lợi của các loại cây xanh trong trường +Cô cho trẻ chơi trò chơi thi nói nhanh -Cô nói cây ăn quả trong trường. -Cây làm cảnh. -Cây cho bóng mát. * HĐ3. mua cây giống Cô cùng trẻ đi mua các cây giống về chồng trên sân tường và chăm sóc tười nước cho cây vừa trồng vừa hát bài hát em yêu cây xanh *HĐ4:TC Cây cao cỏ thấp -Cô cho trẻ chơi theo yêu cầu của cô cô nói cỏ thấp trẻ ngồi suống, cây cao đứng lên +Cô nhận xét khen thưởng trẻ -Trẻ lắng nghe -Trẻ quan sát -Cây hồng, xương rồng, cây bàng -Trẻ quan sát cô chỉ vào từng bộ phận của cây và gọi tên cây -Cây bàng -Thân mầu nâu -Mầu xanh -Lá bàng mầu đỏ -cho bóng mát -Trẻ lắng nghe -Cây phượng, cây bạch đàn. -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe trả lời câu hỏi của cô -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe cô -Trẻ đi thăm quan cùng cô -Trẻ gọi tên nêu đặc điểm của cây -Cây nhãn, cây vải, cây na -Cây xương rồng, cây hoa hải đường -Cây bàng, cây phượng -Cô và trẻ đi mua cây giống -Trẻ và cô trồng chăm sóc cây và hát bài hát em yêu cây xanh -Trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô -Trẻ lắng nghe III. Hoạt động ngoài trời: - Quan sát thời tiết mùa đông - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Trẻ chơi tự do. 1. Yêu cầu: - Trẻ biết quan sát thời tiết nóng hay lạnh, mưa hay nắng -Trẻ biết chơi trò chơi cùng bạn và cô giáo -Rèn sự quan sát cảm nhận của cơ thể -Rèn sự kết hợp nhịp nhàng chân, tay phản xạ nhanh -Giáo dục trẻ mặc quần áo ấm khi trời lạnh giữ gìn SK -Giáo dục trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, bảo vệ đồ chơi 2. Chuẩn bị: - Sân tập sạc sẽ an toàn 3. Tổ chức hoạt động: - Cô cho trẻ ra quan sát sân trường, nhìn lên trời xem hôm nay trời nắng hay mưa, lạnh hay nóng -Cô cho trẻ hát “: Trời nắng trời mưa” làm các động tác kết hợp theo lời ca và trẻ về nhà khi trời mưa kịp thời khi cô nói về thôi -Trẻ chơi tự do dưới sự quản lý bao quát của cô IV. Hoạt đông góc: 1.Góc xây dựng : Xây công viên xanh 2.Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả, cây giống 3.Góc nghệ thuật : Hát về chủ đề 4.Góc thiên nhiên:Chăm sóc vườn cây. *Bổ xung:…………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… B. Buổi chiều: 1. Hoạt động chiều :Tô mầu một số loại cây.Cô cho trẻ quan sát tranh trò truyện… - Hướng dẫn cho trẻ tô mầu cây xanh 2. Hoạt động tự chọn: Nu na nu nống - Trẻ chơi theo từng nhóm ngồi vòng tròn đọc theo lời ca, 1 bạn lấy tay vỗ vào chân bạn, bạn được đánh trống co chân lại 3. Vệ sinh nêu gương trả trẻ : -Số trẻ cắm cờ:…….. -Số trẻ không cắm cờ:…….... 4. Nhận xét cuối ngày: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 4 ngày 15 tháng 02 năm 2012. A. Buổi sáng I. Đón trẻ - Trò truyện- Điểm danh - Thể dục sáng: -Trò truyện về tác dụng của một số loại cây xanh - Thể dục sáng: “Em yêu cây xanh” II. Hoạt động có chủ đích: *Phát triển ngôn ngữ: Bé yêu thơ Thơ: Cây dây leo 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài thơ và đọc thuộc thơ.hiểu nội dung bài thơ -Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, rèn sự nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi -Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ cây xanh 2. Chuẩn bị: - Tranh theo bài thơ. - 1 số loài hoa 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. *HĐ1: Giới thiệu chương trình Bé yêu thơ -Cô giới thiệu 2 đội chơi (Đội cây ăn quả, cây lấy gỗ) -Cô cho trẻ hát bài hát của chương trình (bài hát Lá xanh) * HĐ2. Thi trả lời nhanh -Cháu kể tên các loại cây ăn quả -Kể tên các loại cây lấy gỗ -cháu kể tên các loại cây làm cảnh * HĐ3: Khám phá tranh Cô cho gtrẻ quan sát tranh bức tranh cây làm cảnh cho trẻ nhận xét về nội dung bức tranh -Có 1 bài thơ nói về 1 loài hoa các cháu lắng nghe cô đọc +Cô đọc lần 1 -Các cháu thấy bài thơ thế nào? -Cô vừa đọc bài thơ “ Cây dây leo” do chú Xuân Tiến sáng tác -Cô đọc lần 2: Bài thơ nói về cây dây leo rất bé mọc ở trong nhà đã bò ra ngoài của sổ ngắm trời cao cho cây tắm nước mát cây thêm cao đẹp hơn -Cô cho trẻ đọc thơ 3 lần *HĐ4: Bé độc thơ hay -Cô tặng cho 2 đội một bức tranh cô hỏi trẻ tranh vẽ gì? -Vẽ các hình đằng sau các hình là một bức tranh nhỏ 2 đội phải lên chọn các hình trả lời yêu cầu của cô mở các hình xem bên trong bức tranh vẽ gì? -2 đội đọc thơ lên đọc thơ mở hình trả lời câu hỏi -Cháu vừa đọc bài thơ gì? -Bài thơ nói về cây gì? -Cô cho cá nhân 2 đội đọc thơ mở hình trả lời câu hỏi -Cây dây leo mọc ở đâu? -Cây bò ra đâu? -Cô cho nhóm đọc thơ mở hình trả lời -Cây nghển cổ lên trời cao để làm gì? -Cây được gội mưa rào tắm nắng gió cây thể nào? -Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần -Cô giáo dục trẻ *HĐ5: Mua cây giống -2 đội cử đại diện bật qua 3 vòng đến của hàng mua cây giống cho đội mình sau 2 lần đọc thơ KT KQ 2 đội -Cô giáo dục khen thưởng trẻ -Trẻ vỗ tay -2 đội đứng chào -Trẻ hát bài hát lá xanh -2 đội lắng nghe trả lời -Cây vải, nhãn, hồng -Cây bạch đàn, cây xoan -Cây xương rồng, cây thông đất -Trẻ quan sát nhận xét bức tranh -Trẻ lắng nghe -Trẻ nghe cô đọc lần một -Bài thơ rất hay -Trẻ nghe cô giới thiệu tên tác giả -Trẻ nghe cô đọc thơ lần 2 giảng nội dung bài thơ -Trẻ đọc thơ cùng cô 3 lần -Tranh vẽ các hình -Trẻ lắng nghe cô - Trẻ đọc thơ chọn tranh trả lời câu hỏi -2 đội lần lượt đọc thơ -Bài thơ cây dây leo -Cây dây leo Cá nhân trẻ đọc thơ -Mọc ở trong nhà -Bò ra ngoài cửa sổ -Nhóm trẻ 2 đội đọc thơ -Tắm nắng gió gội mưa rào -Cây mới cao hoa mới đẹp -Trẻ đọc thơ -Lắng nghe cô -Bật qua 3 vòng -Đọc thơ cây dây leo -Đếm số tương ứng -Trẻ lắng nghe III. Hoạt đông ngoài trời: - Quan sát 1 số cây xanh trong trường - TCVĐ: về đùng nhà - Trẻ chơi tự do. 1. Yêu cầu: - Trẻ quan sát gọi tên , đặc điểm một số cây xanh trên sân trường - Trẻ biết chơi trò chơi về đùng nhà - Rèn sự ghi nhớ cho trẻ, rèn sự phản xạ nhanh - Giáo dục trẻ bảo vệ cây xanh 2. Chuẩn bị: - Cây xanh trên sân trường - 2 ngôi nhà 1 nhà cây ăn quả, 1 nhà cây lấy gỗ 3. Tổ chức hoạt động: - Cô cho trẻ ra sân quan sát các loại cây trong trường cho trẻ gọi tên nêu đặc điểm ( cây bàng, nhãn, vải, phượng)cho trẻ gọi tên mầu sắc đặc điểm và giáo dục trẻ - Cô cho trẻ chơi trò chơi về đùng nhà cô có 2 ngôi nhà nhà cây ăn quả nhà cây lấy gố trẻ cần cây, cầm quả trên tay vừa đi vừa hát về chủ đề khi cô nói về nhà trẻ cầm quả về nhà cây ăn quả trẻ cầm cây xanh về nhà cây lấy gỗ, trẻ nào sai phải nhẳy lò cò -Trẻ chơi tự do dưới sự quản lý của cô IV. Hoạt động góc: 1. Góc xây dựng: Xây công viên xanh 2. Góc phân vai: Cửa hàng bán quả, hoa, cây giống 3. Góc học tập: Xem tranh ảnh các loại cây xanh 4.Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh *Bổ xung:……………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………...... B. Buổi chiều 1. Hoạt động chiều:Tô màu cây ăn quả cô cho trẻ quan sát tranh trò truyện và tô màu. 2. Hoạt động tự chọn: Lộn cầu vồng - 2 trẻ năm tay nhau lộn qua lộn lại theo lời ca ( chơi 5-7 phút) 3. Vệ sinh nêu gương trả trẻ: - Số trẻ cắm cờ:……….. - Số trẻ không cắm cờ:……….. 4. Nhận xét cuối ngày: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 5 ngày 16 tháng 02 năm 2012. A. Buổi sáng I. Đón trẻ - Trò truyện - Điểm danh -Thể dục sáng: - Trò truyện về cách chăm sóc bảo vệ cây xamh - Thể dục sáng “Em yêu cây xanh” II. Hoạt động có chủ đích: *Phát triển nhận thức: Bé vui học toán Nhận biết phân biệt cao hơn thấp hơn 1. Mục đích yêu cầu: -Trẻ quan sát nhận xét cây cao hơn cây thấp hơn -Rèn kĩ năng quan sát, cảm phận, sự ghi nhớ cho trẻ -Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ cây xanh 2. Chuẩn bị: - Cây xanh thật cho trẻ quan sát, trẻ trồng, cây xanh bắng đồ chơi -Tranh vẽ cây xanh cao hơn thấp hơn - Bình đồ chơi cho trẻ trồng cây 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. *HĐ1: Giới thiệu chương trình Bé vui học toán -Cô giới thiệu 2 đội chơi (Đội cây ăn quả, cây lấy gỗ) * HĐ2. Thăm quan khu rừng -Cô cho trẻ hát bài hát em yêu cây xanh đến thăm quan khu rừng. -Cô cho trẻ quan sát gọi tên các loại cây, đặc điểm của chúng và đếm số lượng. -Cô hỏi trẻ cây táo và cây phượng thế nào? -Vì sao các cháu biết cây phượng cao hơn? -Ngoài cây táo ra còn có nhừng cây nào thấp hơn cây phượng? * HĐ3: Khám phá quà tặng -Cô cho trẻ lên mở quà và lấy quà ra. -Cô hỏi trẻ trong hộp quà có gì? -Cô lấy quà ra và cho trẻ gọi tên. -Cô gài 2 cây xanh lên bảng cho trẻ quan sát nhận xét so sánh cây cao hơn cây thấp hơn. *HĐ4: Đi mua cây giống cùng cô - mỗi bạn sẽ được tặng một chiếc rổ xinh sắn đi chợ cùng cô, đến cửa hàng mua chọn mồi bạn 1 cây giống cao hơn và một cây thấp hơn như cô -Cô bao quát gọi mở cho trẻ chọn đúng -Sau một bản nhạc cô và trẻ đi về vị trí *HĐ5: Ai nhanh ai đúng -Cô cho trẻ 2 đội cùng xếp các cây giống ra trước mặt theo yêu cầu của cô -Cô cho trẻ xếp cây cao hơn lên trước cho trẻ phát âm cây cao hơn -Cho trẻ xếp cây thấp hơn và phát âm -Cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ Kết thúc cô nhận sét khen thưởng trẻ và tặng cho 2 đội bức tranh và yêu cầu 2 đội lên khoanh tròn cây thấp hơn sau 1 lần hát em yêu cây xanh thì kiểm tra 2 đội *HĐ6: Thi trồng cây -Cô cho 2 đội thi trồng cây, một đội trồng cây thấp hơn, một đội trồng cây cao hơn sau một lần hát bài lá xanh KT kết quả 2 đội -Cô nhận xét tặng quà -Trẻ vỗ tay -2 đội đứng chào -Trẻ hát đi thăm quan khu rừng -Trẻ hát gọi tên đếm số lượng cây và nêu đặc điểm -Cây táo bằng một nửa cây phượng -Cây nhãn, cây vải, cây xương rồng -1 trẻ lên mở quà -Có các cây xanh -Cây xanh -Trẻ quan sát so sánh nhận xét cây cao cây thấp -Trẻ cầm rổ đi chợ -Trẻ lấy một cây cao hơn một cây thấp hơn -Trẻ thi đua chọn cây -Trẻ về vị trí ngồi -Trẻ xếp cây giống ra trước mặt -Trẻ xếp và phát âm cây cao hơn -Trẻ xếp và phát âm cây thấp hơn -Trẻ lắng nghe -2 đội thi đua khoanh tròn cây cao hơn -Trẻ thi đua trồng cây -Trẻ đếm kiểm tra kết quả cùng cô -Trẻ nhận quà III. Hoạt động ngoài trời: 1. Hoạt động có mục đích: Nhặt lá rụng sân trường 2. TCVĐ: TC: Gieo hạt 3. Chơi tự do: a. Yêu cầu: -Trẻ biết nhặt lá rụng vứt vào thùng rác -Trẻ biết chơi trò chơi cùng bạn và cô -Rèn cho trẻ kỹ năng lao động -Rèn cho trẻ phản xạ nhanh và chính xác trong không gian -Giáo dục trẻ có ý thức lao động và chơi đoàn kết với bạn b. Chuẩn bị: -Sọt đựng rác, sân chơi sạch sẽ an toàn -Nước sạch, khăn lau tay c. Tổ chức hoạt động -Cô cho trẻ quan sát trên sân trường trẻ thấy lá rụng sẽ làm sân trường bẩn, gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sức khoẻ để sân trường sạch các cháu phải nhặt rác bỏ vào thùng rác. -Trẻ đứng vòng tròn đọc theo lời ca và làm các động tác theo lời ca -Trẻ chơi tự do dưới sự quản lý của cô IV. Hoạt động góc: 1. Góc thiên nhiên: Chăm sóc bồn hoa 2.Góc học tập: Xem tranh ảnh 3. Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa B. Buổi chiều: 1. Hoạt động chiều:Trò truyện về 1 số loại cây -Cô cho cả lớp, nhóm, cá nhân trẻ biểu diễn -Cô chú ý sửa sai động viên khuyến khích trẻ 2. Hoạt động tự chọn: T/C: Dung dăng dung dẻ - Cho trẻ đứng 2 đội thi đua nắm tay nhau vung tay và ngồi thụp suống kịp thời - Cho trẻ chơi 1-2 lần. 3. Vệ sinh nêu gương trả trẻ. - Số trẻ cắm cờ:………….. - Số trẻ không cắm cờ:…………. 4. Nhận xét cuối ngày: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 6 ngày 17 tháng 02 năm 2012. A. Buổi sáng: I. Đón trẻ - trò truyện điểm danh - thể dục sáng: -Trò chuyện tác dụng của cây xanh đối với con người -TDS: “Em yêu cây xanh” II. Hoạt động có chủ đích: *Phát triển thẩm mỹ: Điểm hẹn âm nhạc Hát VĐ “ Em yêu cây xanh” Nghe hát “ Lá xanh” T/C: Tai ai tinh I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ thuộc bài hát, hát vận động đúng theo nhịp -Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu nội dung bài hát -Rèn kỹ năng vận động theo nhịp, rèn sự mạnh rạn tự tin -Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ cây xanh 2. Chuẩn bị: -Tranh theo ND bài hát -Sắc xô, phách tre, mũ chóp 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. * HĐ1: Điểm hẹn âm nhạc -Mở đầu cô và trẻ hát vđ bài hát của chương trình.Bài hát Cây bắp cải -Cô giới thiệu các phần thi +Ai thông minh +Giọng hát hay +Ai đoán giỏi *HĐ2: Ai thông minh -Cô đặt câu hỏi cho 2 đội trả lời +Cháu hãy kể tên các loại cây ăn quả mà cháu biết? +Các loại cây lấy gỗ mà cháu biết? -Cây xanh có ích lợi gì đối với đời sống con người? -Cô giáo dục tư tưởng cho trẻ. *HĐ3 : Những giọng hát hay -Các bạn lắng nghe cô hát tặng bài hát của chương trình -Cô hát lần 1 bài hát “Em yêu cây xanh” -Cô hát lần 2 giới thiệu bài hát do chú Hoàng Văn Yến sáng tác +Bài hát nói các bạn nhỏ trồng cây xanh cho sân trương đẹp tươi, cho bóng mát -Cô cho cả lớp hát vđ cùng cô 2 lần kết hợp dụng cụ âm nhạc -Cô cho 2 đội hát VĐTN thi đua -Cô cho nhóm cá nhân thi đua -Tác giả Hoàng Văn Yến sáng tác về bài hát em yêu cây xanh trong sân trường có cây xanh có hao tác giả Hồng đăng viết về các mầu hoa cô mời các bạn hát VĐ bài hát mầu hoa * HĐ4. Nghe cô hát - Cô đưa bức tranh ND bài hát Lá xanh cho trẻ quan sát và NX bức tranh -Cô hát 2 lần trẻ nghe và mời trẻ hát cùng và làm động tác minh hoạ cùng cô -Cô cho trẻ hát VĐTN lại bài hát : Em yêu cây xanh -Các loài cây không chỉ cho ta ngắm cảnh đẹp, cho gỗ mà nó còn cho trái quả cho chúng ta ăn -Cô cho trẻ hát bài hát Hoa kết trái do cô hoàng thị lộc sáng tác *HĐ3 :Tai ai tinh -1 bạn đội mũ chụp lại, 1 bạn sẽ hát, bạn đội mũ chụp nghe đoán tên bạn đoán sai phải nhảy lò cò -Trẻ vỗ tay -Trẻ hát vđ theo nhịp -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe câu hỏi -Cây hồng, vải, nhãn. -Cây bạch đàn, -Cho bòng mát trống ô nhiễm môi trường, trống sói mòn -Trẻ lắng nghe -Trẻ nghe cô hát -Trẻ nghe cô hát lần một -Nghe cô hát và giới thiều tên tác giả -Nghe c

File đính kèm:

  • docchu de the gioi thuc vat.doc