I/Yêu cầu.
-Trẻ thuộc lời, và thể hiện đúng giai điệu bài hát “đường em đi”
-Trẻ vỗ tay theo nhịp theo nhịp bài hát.
+Trẻ thể hiện cảm xúc qua giai điệu bài nghe hát “ Anh phi công”.
-Giáo dục: Biết tuân thủ luật lệ giao thông khi đi đường. Cĩ hnh vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày
II/Chuẩn bị.
*.Đồ dùng của cô và trẻ.
-Phách tre. Đồ dùng của cháu: 1 chiếc mũ.
* Tích hợp:
AN: Em đi qua ngã tư đường phố
- Thơ: Cô dạy con.
- BVMT: Biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Đồng dao : Dung dăng dung dẽ.
*.Hình thức.Tự do , chữ u, 4 hàng ngang, vòng tròn, nhóm.
III/Tổ chức hoạt động.
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4410 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Phát triển thẩm mỹ đường em đi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ND:T5.4/3
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ĐƯỜNG EM ĐI
I/Yêu cầu.
-Trẻ thuộc lời, và thể hiện đúng giai điệu bài hát “đường em đi”
-Trẻ vỗ tay theo nhịp theo nhịp bài hát.
+Trẻ thể hiện cảm xúc qua giai điệu bài nghe hát “ Anh phi công”.
-Giáo dục: Biết tuân thủ luật lệ giao thông khi đi đường. Cĩ hành vi bảo vệ mơi trường trong sinh hoạt hằng ngày
II/Chuẩn bị.
*.Đồ dùng của cô và trẻ.
-Phách tre. Đồ dùng của cháu: 1 chiếc mũ.
* Tích hợp:
AN: Em đi qua ngã tư đường phố
- Thơ: Cô dạy con.
- BVMT: Biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Đồng dao : Dung dăng dung dẽ.
*.Hình thức.Tự do , chữ u, 4 hàng ngang, vòng tròn, nhóm.
III/Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động :Trò chuyện ..
- Cho trẻ nghe bài hát”Em đi qua ngã tư đường phố”.
- Các con vừa hát bài hát gì ?
-Bài hát nhắc đến những gì?
-Bạn nào cho cô biết ý nghĩa của tín hiệu đèn?
- Tín hiệu đèn có ở đâu?
-Ở thôn quê mình khi đi trên đường con thấy tín hiệu đèn không?
-Và khi tham gia giao thông để đường phố sạch đẹp con làm gì? Cĩn cĩ vứt rác bừa bãi khơng? Vì sao? Khi thấy rác trên đường con làm gì?
- Cô cũng có 1 bài hát nói về một loại PTGT rất hay,cô đố các con đó là bài hát gì?
Hoạt động 2: Ca hát.
- Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát và đoán tên bài hát.
+Tóm tắt nội dung bài hát:.Bài hát nói về bạn nhỏ tham gia giao thông trên đường,đi đúng hướng đi .
-Cô nhận xét sữa sai.
-Cô thấy các con hát giỏi lắm ! Bây giờ để bài hát thêm sinh động và hay hơn.Cô mời cả lớp thảo luận xem nên vận động gì cho bài hát này nhé !
-Cho cháu đọc thơ: “ Cô dạy con” về 3 nhóm.
-Cô yêu cầu mỗi nhóm hát vận động.
+Cô thống nhất bài hát này sẽ hay hơn nếu ta hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Cô hát vỗ tay mẫu.
- Cô giải thích.
+Câu 1:Đường………..phải:Con vỗ tay vào từ “đường”,từ “đi”,từ “đường”,từ “phải”.
Tương tự các câu kế tiếp cũng vỗ tương tự cho đến hết bài hát .
-Mời cả lớp hát vỗ tay cùng cô.
-Mời cả lớp tự hát vỗ tay.
-Mời tổ.
-Mời nhóm nhỏ.
-Mời cá nhân.
-Cô chú ý sữa sai cho trẻ.
Hoạt động 3: Nghe hát “ Anh phi công”
- Cho trẻ nghe máy hát
- Cô hát lần 2: Tóm tắt nội dung bài hát.
+Bài hát nói về bạn nhỏ thích làm anh phi công để được lái máy bay.
Hoạt động 4: Trò chơi “ Chiếc mũ âm nhạc”.
-Cách chơi: Cô mời 1 bạn lên đội mũ.Bạn khác sẽ hát.Nhiệm vụ của bạn đội mũ la đoán xem bạn nào hát,vừa hát bài gì.
-Luật chơi: Đoán đúng được về chỗ,sai thì hát lại bài hát đó.
-Cô quan sát nhận xét.
- Kết thúc hoạt động
-Cháu hát ngồi cùng cô.
-Cháu trả lời.
-Cháu trả lời.
-Cháu lắng nghe
-Cháu đoán tên bài hát.
Cháu lắng nghe
Cháu lắng nghe
Cháu thực hiện
Cháu lắng nghe
Cháu tham gia trị chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ (pha sữa đậu nành)
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết cách pha sữa đậu nành
- Trẻ biết được các công đoạn trước khi pha sữa rèn cho trẻ sự khéo léo và cẩn thận khi làm
- Giáo dục trẻ biết phụ giúp người lớn những công việc đơn giản
II. CHUẨN BỊ:
- Ly, nước, đũa, muỗng…
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1: Trò chuyện
- Đọc thơ “Giúp bà”
- Ở nhà con có giúp bà không?
- Con giúp bàï những công việc gì?
- Vì sao con phải phụ giúp bàï?
- Có bạn nào đã từng pha nước cho bà uống chưa?
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con một số công việc đơn giản để về nhà làm nước uống cho bà nha
Hoạt động 2: Hướng dẫn 1 số công việc đơn giản
- Nhìn xem cô có gì đây? Để làm gì?
- Cô làm mẫu cách pha cho trẻ xem
- Cho từng nhóm cháu thực hiện.
- Cô quan sát, hướng dẫn và sửa sai
- Giáo dục trẻ khi vào bếp phải cẩn thận.
Hoạt động 3: Trò chơi “Người đầu bếp giỏi”.
- Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội thi đua pha chế sữa đậu nành
- Luật chơi: Thời gian chơi là 2 bài hát, mỗi đội chọn 4 bạn đại diện chơi.
- Mở nhạc, mời trẻ chơi.
- Nhận xét cuộc chơi.
*Kết thúc hoạt động.
- Đọc thơ, tham gia trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Cháu chú ý.
- Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô.
-Cả lớp chơi 1-2 lần.
ND:T6.5/3
PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ
THƠ: TRÊN ĐƯỜNG
I. Yêu cầu:
- Dạy cháu thuộc thơ và hiểu nội dung của bài thơ ,trả lời các câu hỏi của cô.Biết đặt tên bài thơ .
- Rèn đọc diễn cảm, rõ ràng, thể hiện sắc thái êm dịu của bài thơ.
- Giáo dục: Trẻ biết giúp đỡ mọi người .
II. Chuẩn bị:
*Đồ dùng của cô và trẻ.
- Tranh chữ to bài thơ “ trên đường”.
-Một số cái quạt.
*Tích hợp:
- LQÂN:Bác đưa thư vui tính.
- GDBVMT: Giữ vệ sinh môi trường và bảo vệ đường phố sạch đẹp
*Hình thức: Tự do, chữ u, vòng tròn, 2 hàng dọc.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:Trò chuyện.
-Hát :”Bác đưa thư vui tính”.
-Bài hát nhắc đến PTGT đường gì?
-Con hãy kể tên một số PTGT có ở địa phương?
-Khi ra đường con thực hiện luật lệ như thế nào?
-Cô cũng có 1 bài thơ nhắc đến bé biết giúp bà đi đúng luật lệ GT.
Hoạt động 2: Đọc thơ
*.Cô đọc mẫu:
-Lần 1:Đọc diễn cảm trọn vẹn bài thơ.
-Lần 2:Xem tranh
-Lần 3:Đọc và chỉ tranh chữ to.
*.Cháu đọc thơ:
-Cả lớp đọc cùng cô
-Cả lớp tự đọc ,từng nhóm đọc .
-Một số cháu đọc đối đáp.
-Cá nhân đọc chỉ tranh.
+Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 3: Đàm thoại.
-Đọc thơ: “trên đương”.
-Các con vừa đọc bài thơ nói về gì?
- Bài thơ nhắc nhở bạn nhỏ điều gì?
- Khi trên đường thì đi bên nào ? Con cĩ đi trong lịng đường khơng? Vì sao?
- Cô thấy nội dung bài thơ rất hay các con giúp cô đặt tên bài thơ .
-Cô thống nhất đặt tên bài thơ là”trên đường”
-Cho tre ûtìm chữ cái đã học.
Hoạt động 4:Trò chơi “ai tinh mắt thế”
Cách chơi: Cơ cĩ những từ viết sẵn trên bảng và bảng chữ cái cịn thiếu chữ con hãy tìm chữ cái cịn thiếu điền tiếp vào chỗ trống.
Luật chơi: Sau một đoạn nhạc đội nào tìm đúng và nhiều sẽ giành chiến thắng và được một phần quà.
- Cho trẻ chơi
- Cơ nhận xét tuyên dương
Kết thúc hoạt động
Trẻ tham gia trị chuyện
Trẻ lắng nghe cơ đọc thơ
Trẻ tham gia đọc thơ
Trẻ trả lời
Trẻ tham gia trị chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
DẠY CÁC BÀI HÁT THƠ VỀ CHỦ ĐỀ MỚI NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Cơ chuẩn bị một số tranh ảnh về chủ đề mới cho trẻ làm quen, cho trẻ nghe các bài hát về chủ đề, đọc thơ
ĐĨNG CHỦ ĐỀ GIAO THƠNG
Cho trẻ đĩng kịch câu chuyện qua đường
Cho trẻ đọc một số bài thơ, biểu diễn văn nghệ về chủ đề giao thơng
Chơi một số trị chơi giao thơng
Thi đua kể tên phương tiện giao thơng mà trẻ biết
Vẽ PTGT mà bé thích
Xây dựng lại ngã tư đường phố theo trí nhớ của trẻ
Chia nhĩm cho bé nặn, xé dán các PTGT
File đính kèm:
- chu de ban than(2).doc