Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 1 - Chủ điểm nghề nghiệp

HĐ1:ổn định tổ chức

Cho trẻ hát bài “ ớc mơ xanh”

Cô hỏi trẻ bài hát nói đến nghề gì?Tại sao em bé lại ớc mơ làm nghề bác sĩ?

Thế còn con ớc mơ làm nghề gì?

Để ớc mơ trở thành hiện thực các con phải làm gì?

*HĐ 2-Cho trẻ xem tranh ảnh về bác sĩ và hỏi trẻ những nội dung trong bức tranh

Bác sĩ đang làm gì?

Bác mặc trang phục mầu gì?

Bác đang cầm dụng cụ gì để khám cho bệnh nhân vậy?.

Các con đã đi khám bác sĩ cha?

Vì sao phải đi khám bác sĩ?

Giáo dục trẻ ăn đủ chất và hợp vệ sinh để có một sức khoẻ tốt.

 

doc9 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2474 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 1 - Chủ điểm nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2, ngày 16 tháng 2 năm 2009 tên hoạt động Mục đích yêu cầu chuẩn bị cách tiến hành Lưu ý Hoạt động học có chủ đích Âm nhạc Dạy hát: “Cô giáo”-Đỗ mạnh thờng” NH: “ Cô giáo miền xuôi” Trò chơi: “Bao nhiêu bạn hát - Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, hiểu nội dung bài hát.,trẻ thuộc bài hát - Trẻ hát đúng nhịp điệu của bài hátvà hát tình cảm - Trẻ hứng thú, thích nghe cô hát, trẻ yêu quý cô giáo Đàn , đài * Hoạt động 1: - Trò chuyện về nghề cô giáo +Đến lớp cô giáo dạy con những gì? +Con có yêu cô giáo mình không? .* Hoạt động 2: - Dạy hát: Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Cô hát cho trẻ nghe (2 lần) - Trò chuyện theo nội dung bài hát * Hoạt động 3: Cả lớp hát cùng cô ( 3 lần ) Trẻ hát dới các hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân. * Nghe hát: Cô giới thiệu tên bài hát “Cô giáo miền xuôi” –Tên tác giả - Cô hát cho trẻ nghe ( 3 lần ) * Hoạt động 4: - Trẻ chơi trò chơi : Bao nhiêu bạn hát Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Tổ chức thực hiện Thứ 3 ngày 17/2/2009 Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lu ý -Hoạt động có chủ đích MTXQ Trò chuyện về nghề bác sĩ THể dục Bật chụm liên tục vào 5 ô *KT -Trẻ biết công việc của bác sĩ ,y tá là chăm sóc sức khoẻ cho mọi ngời -Bác sĩ và y tá luôn thực hiện yêu cầu “Thầy thuốc nh mẹ hiền” -Trẻ biết trang phục làm việc của bác sĩ y tá *KN -Phát triển ngôn ngữ cho trẻ -Rèn khả năng ghi nhớ chú ý có chủ định *TĐ -trẻ biết quý trọng ngời làm nghề thầy thuốc Ăn uống vệ sinh giữ gìn sức khoẻ Trẻ biết nhún bật nhẹ nhàng qua các ô vẽ, không chạm vạch - Chơi trò chơi đúng luật, hứng thú Tranh ảnh về nghề bác sĩ Dụng cụ ,trang phục của bác sĩ. Hai hàng ô vẽ theo kích thớc qui định - Xắcxô *HĐ1:ổn định tổ chức Cho trẻ hát bài “ ớc mơ xanh” Cô hỏi trẻ bài hát nói đến nghề gì?Tại sao em bé lại ớc mơ làm nghề bác sĩ? Thế còn con ớc mơ làm nghề gì? Để ớc mơ trở thành hiện thực các con phải làm gì? *HĐ 2-Cho trẻ xem tranh ảnh về bác sĩ và hỏi trẻ những nội dung trong bức tranh Bác sĩ đang làm gì? Bác mặc trang phục mầu gì? Bác đang cầm dụng cụ gì để khám cho bệnh nhân vậy?... Các con đã đi khám bác sĩ cha? Vì sao phải đi khám bác sĩ? Giáo dục trẻ ăn đủ chất và hợp vệ sinh để có một sức khoẻ tốt. -HĐ 3 Luyện tập Cô treo tranh các nghề lên và yêu cầu : -Cho trẻ chọn tranh về nghề y rồi giới thiệu tranh của mình cho cả lớp xem mình lấy đợc tranh gì? KĐ: Cô cho trẻ khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu đi. * TĐ: - BTPTC: + Tay: 2 tay thay nhau đa thẳng lên cao (3x8nhịp) + Chân: ngồi khuỵu gối (2x8 nhịp) + Thân: đứng nghiêng ngời sang 2 bên (2x8nhịp) + Bật: Bật tách chân - VĐCB: + Cô giới thiệu tên bài tập: Trò chơi vi dành cho ngày tết + Cô gọi trẻ tập thử- cô nhận xét + Cô bật cho trẻ xem kết hợp phân tích đt: TTCB: Cô đứng sát vạch, 2 chân chụm, 2 tay chống hông Khi có hiệu lệnh : chụm chân bật vào ô thứ nhất, sau đó nhún bật tách 2 chân vào 2 ô tiếp theo, cứ vậy cho đến hết + Mời 2 trẻ lên tập mẫu. ( Cô cùng lớp nhận xét) + Tiến hành cho cả lớp tập: Lần lợt 2 trẻ 2 hàng lên tập. ( Trong qtr tập cô bao quát, nhắc nhở, động viên trẻ tập đúng kỹ năng.). cô khuyến khích trẻ bật đúng kỹ năng , nhẹ nhàng, không dẫm vạch * Trò chơi: Thi xem tổ nào nhanh - Cô nói lại cách chơi, luật chơi: Trẻ phải về đúng hàng theo tín hiệu của cô ( Tiến hành cho trẻ chơi 3- 4 lần) * Hồi tĩnh: Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh sân tập Tổ chức thực hiện Thứ 4 ngày 18/2/2009 Tên hoạtđộng Mục đích yêucầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lu ý Hoạt động có chủ đích Toán -Văn học Thơ :làm bác sĩ * KT -Trẻ biết tên bài thơ,tên tác giả,hiểu nội dung bài thơ -*KN –trẻ thuộc thơ và đọc diễn cảm thơ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ *TĐ -biết nghe lời cô và biết chăm sóc sức khoẻ cho bản thân Tranh thơ Đàn *HĐ1 -ổn định tổ chức -Cô cho cả lớp hát bài ớc mơ xanh Cô hỏi trẻ hát bài gì? Bài hát nói đến những nghề gì? Các nghề đều có ích cho xã hội và có một bài thơ nói về một nghề mà chăm sóc sức khoẻ cho mọi ngời các con có biết đó là bài thơ nào không? *HĐ2 Bài mới -Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ 1-2 lần Lần1:đọc diễn cảm bằng lời Lần 2:Đọc thơ kết hợp tranh minh hoạ Cô giảng giảI nội dung bài thơ Cô vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói về nghề gì? Em bé khám bệnh cho ai? Mẹ muốn em bé làm gì? Giáo dục trẻ ăn uống đủ chất và hợp vệ sinh để có một cơ thể khoẻ mạnh Cả lớp đọc thơ1-2 lần Tổ ,nhóm,cá nhân đọc thơ Cả lớp đọc lại 1-2 lần Tổ chức thực hiện Thứ 5 ngày 19/2/2009 Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lu ý Hoạt động có chủ đích TOáN Dạy trẻ phân biệt hìmh tròn với hình vuông, hình tam giác và hình chữ nhật -Trẻ biết gọi tên phân biệt, so sánh hình tròn với hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật Trẻ biết chơi các trò chơi với hình -Trẻ biết sử dụng các giác quan để phân biệt hình tròn với hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật thông qua các đặc điểm đờng bao +Trẻ biết sử dụng phôúi hợp các hình để ghép đợc bé trai bé gái +Phát triển khả năng quan sát so sánh, phân biệt. -Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học - -Cô và trẻ có 2 hình tròn , 2 hình vuông, 2 hình tam giác, 2 hình chữ nhật -Một số đồ chơi đợc ghép bằng các hình trên -6 bộ hình đợc dán dính mặt sau -2 tranh ghép bé tập thể dục 2 bảng thảm to *HĐ1: Cho trẻ hát và vận động bài “Tìm bạn thân “ *HĐ2: Phần 1 : Ôn nhận biết các hình -Cô cho trẻ xem tranh bé tập thể dục Trẻ nhận xét những bức tranh đó đợc ghép từ những hình gì? -Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi nào có dạng hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác Phần 2 : Phân biệt hình tròn với hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác -Cô dùng thủ thuật s phạm “gió thổi “ Trong rổ các con có gì? Có những hình gì ? Chúng mìng tìm hình tròn giơ lên nào ?(Tơng tự với các hình khác ) +Trong các hình này các con có biết hình nào lăn đợc không? +Chúng mình cùng lăn hình tròn xem có đúng hình tròn lăn đơc không nhé. +Còn hình nào lăn đợc nữa? Cho trẻ lần lợt lăn các hình còn lại và đa ra kết luận +Bây giờ chúng mình xếp riêng hình lăn dợc ra 1 bên, hình không lăn dợc sang 1 bên Hình nào lăn đợc? Những hình nào không lăn đợc? -Cho trẻ xếp hình ;cô bao quát và gợi hỏi trẻ con xếp đợc hình gì? *Phần 3 :Luyện tập Chia lớp thành 2 đội chơi thi ghép “Bé trai “ -Cô gt cách chơi, luật chơi (Cho trẻ chơi 1 lần ) *Kết thúc : Cho trẻ ra sân chơi Tổ chức thực hiện Thứ 6 ngày 20 tháng 2 năm 2009 tên hoạt động Mục đích yêu cầu chuẩn bị cách tiến hành Lu ý Hoạt động học có chủ đích Tạo hình Tô màu tranh nghề sửa chữa ô tô 1KT: -Trẻ biết công việc ,dụng cụ của nghề sửa chữa ô tô 2 KN: -Rèn kỹ năng tô mấu cho trẻ 3 TĐ: -trẻ biết yêu quý các cô chú công nhân Tranh mẫu Vở vẽ cho trẻ Bút sáp Cô tập chung trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” Cô hỏi trẻ hát bài gì? Cho trẻ kể tên các nghề trong xã hội và đàm thoại về các nghề đó Cô đa cho trẻ xem tranh về nghề sửa chữa ô tô và hỏi trẻ :Đây là tranh gì? Trong tranh có ai? Đang làm gì? Dụng cụ của chú là gì? -Để bức tranh thêm đẹp chúng ta phaỉ làm gì? Cô cho trẻ xem tranh đã tô mầu và hỏi trẻ tô nh thế nào? -Có nhận xét gì về bức tranh? -Khi tô thì ta tô nh thế nào? *-Cho trẻ thực hiện Cô bao quát trẻ *Trng bầy sản phẩm Cô cho trẻ nhận xét tranh của các bạn thích bức tranh nào ? Vì sao thích bức tranh đó? Cô nhận xét bài của trẻ và đv trẻ sau đẹp hơn

File đính kèm:

  • doctuan 1 chu diem nghe nghiep.doc