A - Giờ đón :
- Đón trẻ: Cô vui vẻ niềm nở với phụ huynh và trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn ngủ của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, lon bia, bìa sách báo, tranh ảnh.đến để phục vụ cho việc học tập của chủ đề “Trường mầm non”
- Hoạt động tự chọn: Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh về trường mầm non. Gắn tranh lên góc giới thiệu chủ điểm “Lớp học B1 của bé”
- Thể dục sáng:
Yêu cầu: 100% trẻ tham gia tập thể dục.
Trẻ ra xếp hàng nhanh nhẹn, đứng vào các chấm qui định và tập theo nhạc chung của trường.
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3652 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 18 - Chủ đề: thế giới thực vật - Chủ điểm: Cây xanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Chủ đề: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Chủ điểm: CÂY XANH
Từ ngày ................... đến ngày .......................
Ngày soạn: …….. Ngày dạy : ................
Thứ ........... ngày .......... tháng ......... năm .........
A - Giờ đón :
- Đón trẻ: Cô vui vẻ niềm nở với phụ huynh và trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn ngủ của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, lon bia, bìa sách báo, tranh ảnh.....đến để phục vụ cho việc học tập của chủ đề “Trường mầm non”
- Hoạt động tự chọn: Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh về trường mầm non. Gắn tranh lên góc giới thiệu chủ điểm “Lớp học B1 của bé”
- Thể dục sáng:
Yêu cầu: 100% trẻ tham gia tập thể dục.
Trẻ ra xếp hàng nhanh nhẹn, đứng vào các chấm qui định và tập theo nhạc chung của trường.
Hô hấp:
O ó o
Tay:
Bụng:
Chân:
90
Bật:
- Điểm danh: Trẻ trong các tổ quan sát, nhận xét bạn vắng mặt. Cô gọi tên lần lượt để trẻ trả lời.
B - Hoạt động học có chủ đích:
- Thứ 2: Lĩnh vực Phát triển thể chất: Trèo thang hái quả.
- Thứ 3: Lĩnh vực Phát triển nhận thức: Cây cao cây thấp.
- Thứ 4: Lĩnh vực Phát triển ngôn ngữ: Cây dừa.
- Thứ 5: Lĩnh vực Phát triển Thẩm mĩ: Vườn cây của bé.
- Thứ 6: Lĩnh vực Phát triển tình cảm xã hội: Em yêu cây xanh.
C - Hoạt động góc.
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Góc phân vai:
Cửa hàng bán cây giống.
Góc phân vai:
Cửa hàng bán cây giống .
Góc phân vai:
Cửa hàng bán cây giống.
Góc phân vai:
Cửa hàng bán cây giống.
Góc phân vai: Cửa hàng bán cây giống .
Góc xây dựng Xây dựng công viên cây xanh.
Góc xây dựng Xây dựng công viên cây xanh.
Góc xây dựng :
Xây dựng công viên cây xanh
Góc xây dựng :
Xây dựng công viên cây xanh.
Góc xây dựng Xây dựng công viên cây xanh.
Góc nghệ thuật:
Vẽ, nặn, xé dán, cây xanh làm bộ sưu tập về cây xanh.
Góc thiên nhiên Tưới cây, chăm sóc cây, hoa.
Góc nghệ thuật :
vẽ, nặn, xé dán cây xanh, làm bộ sưu tập về cây xanh.
Góc nghệ thuật : vẽ, nặn, xé dán cây xanh.
Góc nghệ thuật
Làm bộ sưu tập về cây xanh .
Góc học tập
Đọc truyện, xem tranh ảnh về cây xanh.
Góc học tập
Đọc truyện, xem tranh ảnh về cây xanh.
Góc học tập
Đọc truyện, xem tranh ảnh về cây xanh.
Góc thiên nhiên Tưới cây, chăm sóc cây, hoa...
Góc thiên nhiên:
Tưới cây, chăm sóc cây, hoa...
I- Yêu cầu:
Trẻ biết tự chọn cho mình một góc chơi, chơi đoàn kết, biết lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định .
II- Chuẩn bị:
- Đồ chơi các loại .
- Gạch, bộ lắp ghép bằng nhựa, gỗ.
- Giấy bút màu, hồ dán, tranh ảnh báo cũ...
- Bình tưới cây, dao nhỏ xới cây...
III - Tiến hành:
- Cô giới thiệu các góc chơi.
- Cho trẻ nhận góc chơi.
- Hỏi ý định của trẻ.
- Cho trẻ về góc chơi, cô quan sát gợi ý trẻ chơi .
- Cho trẻ giao lưu giữa các góc ,
- Trẻ giới thiệu sản phẩm mình tạo ra.
- Cô và trẻ cùng nhận xét các góc.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi.
D - Hoạt Động Ngoài Trời:
I- Yêu cầu:
- Trẻ tham gia hoạt động đầy đủ
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô.
- Trẻ hứng thú chơi đồ chơi.
II- Chuẩn bị: - Khăn, xắc xô
III- Tiến hành:
1-Hoạt động có mục đích:
Vẽ tự do trên sân trường
Chơi gieo hạt .
Nhặt lá rơi trên sân trường
Chơi với bảng,vòng , phấn, lá cây.
2-Trò chơi vận động : Bịt mắt bắt dê, Kéo co, Rồng rắn lên mây...
3-Trò chơi tự chọn:
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Vẽ tự do trên sân trường.
- Chơi với bảng, vòng, phấn, lá cây...
E- Hoạt động chiều:
- Đọc thơ , kể chuyện , hát múa giải câu đố về cây xanh.
- Xem băng hình về cây xanh .
- Hoạt động góc.
- Nêu gương cắm cờ bé ngoan cuối ngày, phát phiếu bé ngoan cuối tuần.
- Vệ sinh trả trẻ .
––––––––––––––––––––––––––––––––––
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
* Thứ ...................
Phát triển thể chất:
TRÈO THANG HÁI QUẢ
I - Yêu cầu :
- Kiến thức: Trẻ biết trèo thang phối hợp chân nọ, tay kia.
- Kỹ năng: Rèn vận động tinh khéo cho trẻ, phối hợp các giác quan cho trẻ.
- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học, Trẻ yêu thiên nhiên, biết lợi ích của việc trồng cây.
II - Chuẩn bị :
- Cô : 2 thang thể dục cao 1,2m, dây thừng để kéo co, sân tập bằng phẳng.
- Trẻ : Sức khoẻ tốt, trang phục gọn gàng.
III – Cách tiến hành.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ĐGBS
1- Hoạt động 1:
- Khởi động:
Cô đi ngược chiều với trẻ .
2 - Hoạt động 2 :
* BTPTC:
Tay : 4 lần 4 nhịp
Chân : 2 lần 4 nhịp .
Bụng :3 lần 4 nhịp
Bật : 3 lần 4 nhịp .
* Vận động cơ bản : Trèo thang hái quả.
- Cô tập mẫu hoàn chỉnh .
- Phân tích động tác: Cô trèo lên xuống thang theo cách bước liên tục ( Chân nọ tay kia) để hái quả.
Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
* Trò chơi: Kéo co.
- Chia thành 2 đội: 1 đội là cây xoài, 1 đội là cây mít.
- Cô giới thiệu luật chơi.
3 - Hoạt động 3: Hồi tĩnh .
- Trẻ đi thành vòng tròn đi bằng mũi, gót bàn chân , chạy chậm, nhanh...
- Xếp thành 2 hàng.
x x x x x
x x x x x
- 1 trẻ lên tập.
- Lần lượt cho trẻ lên tập .
- 2 tổ thi đua nhau
- Trẻ chơi: 3 lần.
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
–––––––––––––––––––––––––––––
* Thứ ..................................
Phát triển nhận thức:
CÂY CAO CÂY THẤP
I - Yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết so sánh chiều cao của 2 cây và nêu kết quả khi so sánh.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát so sánh.
- Giáo dục: trẻ yêu thiên nhiên, biết chăm sóc và bảo vệ các loại cây.
II - Chuẩn bị :
- Cô: 3 cây 2 cây bằng nhau, 1 cây cao hơn, 1 số cây cảnh cao, thấp.
- Trẻ : 3 cây.
III – Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ĐGBS
1 - Hoạt động 1:
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Cây cao, cây thấp”.
2 - Hoạt động 2 :
* Ôn nhận biết sự giống nhau và sự khác nhau rõ nét về chiều cao của 2 đối tượng .
* Dạy trẻ so sánh chiều cao của 2 đối tượng .
- Cô và trẻ xếp cây ra.
- Cây nào cao? Vì sao?
- Trẻ so sánh cây xanh và cây đỏ 2 cây NTN?
- Vì sao con thấy bằng nhau?
- Vì sao cây xanh, đỏ lại thấp hơn cây vàng?
- Cho trẻ đặt cạnh các cây so sánh và nói đủ câu.
* Trò chơi lấy cây theo yêu cầu .
- Cô gọi 2 trẻ lên yêu cầu 1 trẻ tìm cây thấp, 1 trẻ tìm cây cao sau đó đặt cạnh nhau .
3- Hoạt động 3 :
- Cho trẻ dán cây .
- Chia trẻ thành 4 tổ.
( Cô quan sát nhận xét nhóm chơi).
- Trẻ làm động tác.
- Trẻ đếm và so sánh 1 số cây cảnh xung quanh lớp.
- Trẻ lấy rổ.
- Cây vàng cao.
- Trẻ quan sát và nhận xét.
- 2 cây bằng nhau.
- 2 trẻ trả lời
- Cây vàng cao hơn cây đỏ.
- Cây đỏ thấp hơn cây vàng.
- Cả lớp nhận xét.
- Trẻ lấy cây cao, thấp theo yêu cầu của cô.
- Mỗi tổ dán 3 cây Yêu cầu dán từ thấp lên cao.
( Thời gian 3 phút”.
* Thứ ................
Phát triển ngôn ngữ:
CÂY DỪA
I. Yêu cầu :
- Kiến thức:
- Trẻ đọc thuộc bài thơ nhớ tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của cây dừa qua bài thơ.
- Trẻ đọc thơ diễn cảm rõ ràng, biết đọc theo điề khiển của cô
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.
- Giáo dục: Yêu quý chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
II - Chuẩn bị :
- Cô : Tranh minh hoạ, tranh chữ to.
- Trẻ : Giấy, bút màu.
III: Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ĐGBS
1- Hoạt động 1 :
- Cô đố trẻ:
" Cây gì thân cao
Lá thưa răng lược
Ai đem nước ngọt
Đựng đầy quả xanh"
Đó là cây gì?
2 - Hoạt động 2 :
- Chúng mình có thuộc bài thơ nào nói về cây dừa không?
- Cô đọc mẫu lần 1: Diễn cảm
- Giới thiệu tác giả.
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh.
- Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả.
- Cô đọc lần 3 kết hợp tranh chữ to.
+ Giảng nội dung trích dẫn
+ Đàm thoại
- Những câu thơ nào miêu tả hình dáng của cây dừa?
- Hình ảnh lá dừa được miêu tả qua câu thơ nào?
- Quả dừa được ví bằng hình ảnh gì?
3- Hoạt động 3 : Biểu diễn đọc thơ.
( Cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ).
4. Hoạt động 4: Cho trẻ tô màu cây dừa
- Cây dừa
- Trẻ đọc thơ " cây dừa"
- Bài thơ " Cây dừa" Của nhà thơ Trần Đăng Khoa.
- Trẻ trả lời
- 1 trẻ đọc thơ
- Cả lớp: 4 lần.
- Tổ : 3 tổ .
- Nhóm: 2 nhóm.
- Cá nhân: 1-2 trẻ
( Cho trẻ đọc nối tiếp).
* Thứ ...........
Phát triển thẩm mỹ :
VƯỜN CÂY CỦA BÉ
I - Yêu cầu:
- Kiến thức : Trẻ biết cầm bút vẽ vườn cây, tô màu tranh.
- Kỹ năng : Cầm bút tô màu .
- Giáo dục : Trẻ yêu thiên nhiên bảo vệ cây cối .
II - Chuẩn bị:
- Cô: Tranh vẽ vườn cây.
- Trẻ: Bút sáp giấy màu.
III – Cách tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ĐGBS
1 - Hoạt động 1 :
- Chơi trò chơi “ Gieo hạt”
- Gieo hạt để làm gì ?
* Trong thiên có nhiều các loại cây, mỗi loại cây đều có ích lợi riêng cây thì cho gỗ, bóng mát, có loại cây cho chúng mình những quả ngon ngọt bổ dưỡng .
- Giới thiệu tranh vẽ vườn cây.
- Trẻ nhận xét về màu sắc của cây, lá, quả .
- Hỏi ý định của trẻ sẽ vẽ những cây gì?
- Trẻ nhắc lại cách ngồi, cách cầm bút
2 - Hoạt động 2 : Vẽ vườn cây
- Tạo sản phẩm
Cô quan sát trẻ vẽ và tô màu.
- Trưng bày sản phẩm:
- Nhận xét sản phẩm:
- Cô nhận xét chung, nhận xét cá nhân, động viên trẻ chưa hoàn thành bài.
3- Hoạt động 3:
- Cho trẻ hát " Em yêu cây xanh"
- 2 trẻ .
- Lấy hoa, lấy bóng mát lấy quả .
- Trẻ đặt tên cho các loại cây.
- Trẻ say xưa tạo sản phẩm.
- Trẻ mang tranh lên treo.
- 3-4 trẻ chon bài đẹp.
- Giới thiệu về bài của mình.
- Trẻ tự nhận xét
- Hát “ Em yêu cây xanh”.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––
* Thứ ......................
Phát triển tình cảm xã hội:
EM YÊU CÂY XANH
I - Yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ thuộc bài hát, hát rõ lời, thể hiện được tình cảm vui tươi qua bài hát.
- Kỹ năng: Rèn tai nghe nhạc cho trẻ.
- Giáo dục: Yêu thiên nhiên, biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
II - Chuẩn bị:
- Cô : Băng đài, đĩa bài hát " em yêu cây xanh".
- Trẻ : Trang phục đẹp .
III - Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ĐGBS
1 - Hoạt động1 :
Trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt” .
- Với bài tay của con người đã ươm trồng nên những cây xanh cho ta những trái thơm, quả ngọt . Cây cho ta bóng mát, những trưa hè nóng bức, tình cảm của các bạn nhỏ đối với cây xanh đã được nhạc sĩ …. khắc hoạ trong bài hát
“ Em yêu cây xanh” .
2 - Hoạt động 2 :
- Giới thiệu bài hát.
- Cô hát 2 lần:
- Giảng nội dung bài hát.
- Dạy trẻ hát :
- Nghe hát : “ Lý cây xanh”.
- Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát 2 lần.
- Cô vừa hát bài gì?
- Bài hát do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cho trẻ nghe nhạc.
* Trò chơi : Cây cao, cỏ thấp.
- Khi cô nói cây cao thì trẻ đứng lên. Cỏ thấp trẻ ngồi xuống.
3 - Hoạt động 3: Cho trẻ chăm sóc cây xanh
- Cả lớp : 4 lần .
- Tổ : 3 tổ .
- Nhóm : 2 nhóm.
- Cá nhân : 2 trẻ.
- Nghe nhạc.
- Chơi 4 - 5 lần.
- Trồng và chăm sóc cây xanh.
TUẦN 19
Từ ngày ............. đến ...............
Ngày soạn: ............... Ngày dạy : Từ ........ đến ............
Chủ đề: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Chủ điểm: MỘT SỐ LOẠI HOA
A - Giờ đón :
-Đón trẻ: Cô vui vẻ niềm nở với phụ huynh và trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn ngủ của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, lon bia, bìa sách báo, tranh ảnh...đến để phục vụ cho việc học tập của chủ đề “Thế giới thực vật ”
-Hoạt động tự chọn: Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh về động vật nuôi trong gia đình.Gắn tranh lên góc giới thiệu chủ điểm “ Một số loại hoa ”
-Thể dục sáng:
Yêu cầu:
100% trẻ tham gia tập TD.
Trẻ ra xếp hàng nhanh nhẹn, đứng vào các chấm qui định và tập theo nhạc chung của trường.
Hô hấp Tay Bụng Chân Bật
-Điểm danh: Trẻ trong các tổ quan sát, nhận xét bạn vắng mặt. Cô gọi tên lần lượt để trẻ trả lời.
B - Hoạt động học có chủ đích:
* Thứ ............... Phát triển thể chất:
BÒ DÍCH DẮC QUA 4-5 HỘP CÁCH 60 CM
I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:- Trẻ biết bò phối hợp chân tay nhịp nhàng, bò qua hộp không chạm hộp
2.Kỹ năng: Rèn kỹ năng bò và rèn luyện phát triển các nhóm cơ của toàn thân.
3.Giáo dục: Giáo dục trẻ tính mạnh dạn, tự tin.
II. Chuẩn bị:
-Cô: Chiếu nhựa 8 cái, sân rộng, sạch
hoa nhựa
-Trẻ: Trang phục gọn gàng
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ĐGBS
1.Hoạt động 1:
* Khởi động:
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn(Cô đi ngược chiều với trẻ) đi các kiểu đi: Đi thường – đi bằng gót chân – đi thường – đi bằng mũi chân – đi thường - chạy nhanh - chạy chậm – đi thường (Cô đi ngược chiều với trẻ)
2.Hoạt động 2
*Bài tập phát triển chung
Tay 6 lần 4 nhịp
Chân 6 lần 4 nhịp
Bụng 6 lần 4 nhịp
Bật 4 lần 4 nhịp
*Vận động cơ bản: “ Bò bằng bàn tay, bàn chân”
- Các con có biết khỏe để làm gì không?
- Muốn khỏe chúng mình phải làm gì?
- Chúng mình xem cô tập trước nhé!
- Cô tập mẫu lần 1:
- Cô tập mẫu lần 2 và phân tích cách tập: Tư thế chuẩn bị cô gập người về phía trước 2 tay úp xuống bàn. Khi có hiệu lệnh cô bò dích dắc qua các hộp phối hợp chân nọ tay kia mắt cô nhìn thẳng về phía trước tới làn đểôha lấy một bông hoa về cho tổ mình.
- Cho 2 trẻ lên tập mẫu
- Lần lượt cho 2 trẻ tập
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
*Trò chơi vận động “ Chuyển hoa”
Cô giới thiệu cách chơi phổ biến cách chơi sau đó cho trẻ chơi
3.Hoạt động 3:Hồi tĩnh 2-3 phút
Cho trẻ hát bài “Ra vườn hoa em chơi” đi nhẹ nhàng
- Đi thành vòng tròn, đi các kiểu đi: Đi thường – đi bằng gót chân – đi thường – đi bằng mũi chân – đi thường - chạy nhanh - chạy chậm – đi thường
- 3-4 trẻ trả lời
- Trẻ chú ý quan sát cô tập mẫu
x |* * * * * * * * * * *
x | * * * * * * * * * *
- Lần lượt 2 trẻ lên tập
-
Trẻ chơi trong 3 phút
Trẻ tự nhận xét đội của mình
-Trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng
* Thứ ........................ Ph¸t triÓn nhËn thøc :
MỘT SỐ LOẠI HOA
I/ Môc ®Ých yªu cÇu :
- KiÕn thøc : TrÎ biÕt gäi tªn vµ nªu ®îc 1 sè ®Æc ®iÓm râ nÐt( cÊu t¹o, mµu s¾c, h×nh d¹ng...) cña 1 sè lo¹i hoa quen thuéc vµ biÕt ®îc Ých lîi cña mét sè lo¹i hoa ®èi víi con ngêi vµ m«i trêng xung quanh.
- Kü n¨ng : RÌn kü n¨ng quan s¸t, ghi nhí vµ so s¸nh cho trÎ.
- Gi¸o dôc : TrÎ biÕt ch¨m sãc vµ b¶o vÖ hoa.
II/ ChuÈn bÞ :
- C« : + Tranh ¶nh c¸c lo¹i hoa : Hoa hång, cóc, huÖ, lay ¬n...
+ §µi, ®Üa nh¹c c¸c bµi h¸t , bµi th¬ vÒ hoa.
- TrÎ : Häc thuéc bµi th¬ “ Hoa cóc vµng ”.
III/ C¸ch tiÕn hµnh :
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
Bæ xung ®¸nh gi¸
1. Ho¹t ®éng 1 : Thi c¾m hoa.
- C« ph¸t cho 3 nhãm, mçi nhãm 1 lä hoa vµ mét bã hoa, yªu cÇu trÎ c¾m hoa.
- C« mêi ®¹i diÖn cña tõng nhãm giíi thiÖu vÒ lä hoa cña nhãm m×nh.
2. Ho¹t déng 2: T×m hiÓu kh¸m ph¸ vÒ c¸c lo¹i hoa.
* Hoa hång :
- §©y lµ hoa g×?
- Con cã nhËn xÐt g× vÒ hoa hång?
- Hoa hång dïng ®Ó lµm g×?
* Hoa cóc :
- Con h·y gäi tªn b«ng hoa nµy gióp c«.
- Con thÊy hoa cóc ntn?
( T¬ng tù víi hoa lay ¬n vµ hoa huÖ ).
- Ngoµi hoa hång, lay ¬n, huÖ, cóc con cßn biÕt nh÷ng lo¹i hoa nµo?
- Con h·y ®äc nh÷ng bµi th¬ kÓ vÔ nh÷ng lo¹i hoa.
3.Ho¹t ®éng 3: Móa h¸t – xem b¨ng h×nh: “ Mµu hoa”.
- C« më ®Üa h×nh cho trÎ xem.
- Mçi nhãm mét trÎ lªn lÊy hoa vµ lä vÒ ngåi theo nhãm c¾m hoa.
- §¹i diÖn tõng nhãm lªn giíi thiÖu vÒ lä hoa cña m×nh.
- Hoa hång.
- Hoa hång cã mµu ®á, c¸nh hoa to, cã nhiÒu c¸nh, cã nhuþ mµu vµng, cã mïi th¬m...
- §Ó trang trÝ, lµm ®Ñp m«i trêng...
- Hoa cóc ¹.
- Hoa cóc cã mµu vµng, tÝm, tr¾ng...Cã nhiÕu c¸nh nhá, c¸nh hoa dµi, cã nhuþ hoa rÊt ®Ñp.
- 2-3 trÎ tr¶ lêi.
- TrÎ ®äc th¬ : Hoa cóc vµng, c©y thîc dîc.
- TrÎ móa h¸t cïng b¨ng h×nh.
File đính kèm:
- TUAN 18 CHU DE THE GIOI THUC VAT.doc