Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 2

1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh

2. Hoạt động ngoài trời

-Quan sát bạn gái.

-Trò chơi vận động “ bóng tròn to”.

I. Yêu cầu:

-Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn gái tóc ngắn , đeo bông tai , mặc váy đầm .

-Trẻ biết hứng thú cùng chơi với bạn trò chơi vận động “ Bóng tròn to”.

II. Chuẩn bị:

-Cháu đi dép, quần áo gọn gàng.

-Sân chơi sạch thoáng mát.

III. Hướng dẫn:

1. Quan sát có mục đích:

- Cô và trẻ cùng dạo chơi sau đó cho trẻ đứng lại thành vòng tròn quan sát và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời.

- Con đứng cạnh bạn. tên gì vậy con?

- Bạn trai hay bạn gái?

- Bạn gái mặc váy đầm màu gì ?

2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to

 Cách chơi : Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, cô hát đến lời bài hát, trẻ cùng tập theo kời bài hát

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16305 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 (01/10/2012–05/10/2012) Thứ hai, ngày 01 tháng 10 năm 2012 1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh 2. Hoạt động ngoài trời -Quan sát bạn gái. -Trò chơi vận động “ bóng tròn to”. I. Yêu cầu: -Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn gái tóc ngắn , đeo bông tai , mặc váy đầm . -Trẻ biết hứng thú cùng chơi với bạn trò chơi vận động “ Bóng tròn to”. II. Chuẩn bị: -Cháu đi dép, quần áo gọn gàng. -Sân chơi sạch thoáng mát. III. Hướng dẫn: 1. Quan sát có mục đích: - Cô và trẻ cùng dạo chơi sau đó cho trẻ đứng lại thành vòng tròn quan sát và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. - Con đứng cạnh bạn.. tên gì vậy con? - Bạn trai hay bạn gái? - Bạn gái mặc váy đầm màu gì ? 2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to Cách chơi : Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, cô hát đến lời bài hát, trẻ cùng tập theo kời bài hát 3. Chơi tự do: Trẻ chơi cô bao quát. HOẠT ĐỘNG CHUNG Phát triển vận động Đề tài BTPTC: Cây cao cây thấp VĐCB: Ngồi lăn bóng TCVĐ: Nu na nu nống I. Yêu cầu: -Trẻ biết lăn bóng đúng theo yêu cầu của cô và biết kết hợp cùng với bạn trong khi lăn bóng . -Trẻ hứng thú khi chơi trò chơi vận động “ Nu na nu nống ”. -Trẻ tập đúng động tác của bài phát triển chung “Cây cao cây thấp”. II. Chuẩn bị: -Bóng đủ cho trẻ tập . *Nội dung tích hợp : -Hát bài “Búp bê” III. Hướng dẩn: *Ổn định: Hát bài “Búp bê”. *Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn Hoạt động 1: Khởi động Cô cho trẻ đi thường chuyển sang nhanh dần rồi đi chậm lại cuối cùng đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2: Trọng động a). Bài tập phát triển chung “ Cây cao cây thấp” * Động tác hít thở : Đưa hai tay lên cao hít vào thở ra thật sâu - Về tư thế ban đầu . * Động tác 1 : TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi “ Cây cao” Giơ hai tay lên cao Hạ xuống về tư thế chuẩn bị - Cô cho trẻ tập 3 lần . * Động tác 2 : Hái hoa TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi 1.Cúi khom người về phía trước , tay phải vờ hái hoa 2. Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp quá” - Cô cho trẻ tập 3 lần * Động tác 3 : TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi “ Cây thấp ” Ngồi xổm xuống Về tư thế chuẩn bị -Cô cho trẻ tập 3 lần b).Vận động cơ bản: Ngồi lăn bóng - Cô và một trẻ ngồi lăn bóng mẫu cho lớp xem 2 lần và phân tích động tác . Cô ngồi chân chữ v . 2 hai tay xòe rộng , cầm bóng lăn bắt bóng . - Cô cho hai trẻ ngồi đối diện nhau chân tách chữ v , 2 tay xòe rộng cầm bóng lăn sang cho bạn ( hoặc từ bạn ) khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên trẻ để trẻ lăn bóng . c). Trò chơi vận động: Nu na nu nống Cách chơi : Tốp trẻ ngồi hình vòng cung , hai chân đuỗi thoái mái . Cô ngồi đối diện với trẻ . cô vừa đọc thơ vừa lần lượt dùng tay chạm hết chân trẻ này đến trẻ khác . Khi đọc đến từ “ Chạy” tất cả trẻ chạy trốn mưa . Những lần đầu cô đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo Nu na nu nống Thấy động mưa rào Ru nhau chạy vào Chạy mau kẻo ướt Chạy ! Chạy ! Cô nói : “ Tạnh mưa rồi ” trẻ chạy về chổ chơi như trước Hoạt động 3: Hồi tĩnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập một phút *Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “Một đoàn tàu” HOẠT ĐỘNG GÓC I. Yêu cầu: -Trẻ biết bắt trước thao tác của người lớn đặt nồi lên bếp để nấu ăn . -Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải và xếp hai khối gỗ chồng lên nhau và đặt khối tam giác để tạo thành cái nhà . -Trẻ biết mở sách xem tranh nhận ra được tên các ban cùng lớp của mình . . -Trẻ biết cầm viết bằng tay phải và làm quen với kỹ năng tô màu bạn gái , bạn trai . II. Chuần bị: - Đồ chơi nấu ăn. - Các khối gỗ đủ đề trẻ xếp. - Sách, truyện có chủ đề bé và các bạn. - Viết chì màu , tranh bạn gái bạn trai. III. Hướng dẫn: -Góc phân vai: Nấu ăn . -Góc xây dựng: Xếp chồng các đồ vật lên nhau -Góc học tập: Xem sách về bé và các bạn. -Góc nghệ thuật: Tô màu bạn gái bạn trai . 5. Vệ sinh – ăn trưa: 6. Ngủ trưa: 7. Vệ sinh – quà xế: 8. Sinh hoạt chiều: Chơi trò chơi dân gian “Tập tầm vông” 9. Trả trẻ: Thứ ba, ngày 02 tháng 10 năm 2012 1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh: 2. Hoạt dộng ngoài trời: -Quan sát bé và các bạn -Trò chơi vận động: Bong bóng xà phòng. I. Yêu cầu: -Trẻ nhận biết được tên trường , tên lớp , tên cô giáo và tên các bạn trong lớp . Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô . - Trẻ biết kết hợp với bạn cùng chơi tròn chơi vân động bóng tròn to . II Chuẩn bị: - Sân chơi thoáng mát , sạch sẽ III. Hướng dẫn: 1. Quan sát có mục đích: - Cô cho dạo chơi xung quanh trường và sau đó đứng lại thành vòng tròn cho trẻ quan sát cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời . - Con học trường nào ? - Con hoc nhóm gì ? - Nhóm con có mấy cô ? - Con giới thiệu tên con cho bạn biết nào? - Con đứng cạnh bạn gái hay bạn trai ? 2. Trò chơi vận động: Bong bóng xà phòng Cách chơi: Cô nhúng các ống cuộn bằng giấy hoặc bằng cọng rơm ,hay ống nhựa nhỏ vào nước xà phòng , thổi bong bóng , tốt nhất là thổi từ trên cao , khi bóng rời khỏi ống bay theo gió . Trẻ đuổi theo bắt bong bóng xà phòng . 3. Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát. HOẠT ĐỘNG CHUNG THƠ Bạn mới I. Yêu cầu: - phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Trẻ hứng thú cùng đọc thơ với cô , thuộc bài thơ bạn mới . -Trẻ phát âm đúng rõ ràng và trả lời đầy đủ các câu hỏi của cô. II. Chuẩn bị: -Tranh các ban đang ngồi chơi *Nội dung tích hợp: Nhận biết phân biệt quả to – quả nhỏ. III. Hướng dẩn: *Ổn định lớp:Hát bài Búp bê *Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn *Hoạt động1: Cô đọc thơ - Cô đưa tranh ra và đố trẻ các bạn đang ngồi làm gì? - Cô giới thiệu bài thơ - Cô đọc diễn cảm bài thơ 2 lần,giải thích nội dung bài thơ *Hoạt động 2: Đàm thoại - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ? - Trong bài thơ nói về bạn nào ? - Bạn mới đi học thì làm sao con? - Ai rủ bạn hát , rủ bạn cùng chơi ? - Cô thấy cô cười cô khen các bạn như thế nào ? *Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ - Cô cho cả lớp cùng đọc thơ với cô 3 lần. - Từng nhóm lên đọc thơ cùng với cô. - Cá nhân trẻ đọc thơ ( Cô sữa sai cho trẻ ) - Cả lớp cùng đọc lại thơ với cô. - Cô và các con vừa đọc bài thơ gì ? *Hoạt động 4: Nhận biết phân biệt quả to –Quả nhỏ -Các con vừa đọc thơ rất giỏi cô sẻ thưởng cho các con một trò chơi : tặng quà cho em búp bê nhé. - Con hãy chọn quả to tặng cho bạn búp bê to , còn quả nhỏ tặng cho bạn búp bê nhỏ nhé .Cô cho trẻ chơi 2-3 lần *Kết thúc: cho trẻ hát bài búp bê rồi đi ra ngoài. HOẠT ĐỘNG GÓC I. Yêu cầu: -Trẻ biết được tên của mình và tên của các bạn trong lớp …. -Trẻ biết mở sách xem tranh nhận ra được hình bé và các bạn của mình. -Trẻ biết xếp các gỗ chồng lên để tạo thành cái nhà , cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm cái hàng rào trường mầm non . -Trẻ biết cầm viết chì màu bằng tay phải và tô màu được bạn gái , bạn trai . II. Chuẩn bị: - Tranh có chủ đề bé và các bạn - Các khối đủ cho trẻ xếp . - Viết chì màu . Tranh bạn gái , bạn trai III. Hướng dẫn: -Góc phân vai : Bạn nào đây -Góc xây dựng : Xếp chồng các khối gỗ lên hau -Góc học tập : Xem tranh ảnh các bạn trong trường mầm non . -Góc nghệ thuật : Tô màu bạn gái , bạn trai 3. Vệ sinh ăn trưa: 4. Ngủ trưa: 5. Vệ sinh quà xế: 6. Sinh hoạt chiều: Cô đọc thơ và hát cho trẻ nghe. 7. Trả trẻ: Thứ tư, ngày 03 tháng 10 năm 2012 1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh: 2. Hoạt dộng ngoài trời: -Quan sát Bạn trai . -Trò chơi vận động :Dung dăng dung dẻ . I. Yêu cầu: -Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn trai tóc ngắn , không đeo bông tai.... -Trẻ biết kết hợp với bạn cùng chơi trò chơi vận động. II. Chuẩn bị: -Cháu đi dép, quần áo gọn gàng III. Hướng dẫn: 1. Quan sát có mục đích: - Cô cho trẻ dạo chơi xung quanh trường sau đó đứng lại thành vòng tròn quan sát bạn trai cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời . - Bạn đứng cạnh con tên gì? - Bạn gái hay bạn trai con ? - Bạn trai mặc áo màu gì? - Bạn .. tóc ngắn hay tóc dài ? 2. Trò chơi vận động: Dung dăng dung dẻ Cách chơi: Cô và trẻ dát tay nhau đi chơi vừa đi vừa đọc thơ bài “Dung dăng dung dẻ “ khi đọc đến câu cuối của bài, cô và trẻ ngồi xụp xuống . ( Trẻ chơi 2-3 lần) Cô đọc thơ :Dung dăng dung dẻ Dắt trẻ đi chơi Đến cổng nhà trời Lậy cậu lậy mợ Cho cháu về quê Cho dê đi học Cho cóc ở nhà Cho gà bới bếp Xì xà xì xụp Ngồi xụp xuống đây. 3. Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát. HOẠT ĐỘNG CHUNG Hoạt động nhận biết Đề tài: Bé cùng các bạn * Xâu vòng tặng bạn I.Yêu cầu: - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ . -Trẻ biết được tên mình , tên lớp , tên cô giáo , tên một số bạn trong lớp và phát âm đúng trả lời được một số câu hỏi của cô . -Trẻ xâu được vòng theo yêu cầu của cô . II. Chuẩn bị: - Một số ảnh màu có hình trẻ chụp chung - Các hình ảnh trẻ chụp đang hoạt động - Dây – hạt *Nội dung tích hợp - Xâu vòng tặng bạn -Thơ : bạn mới III.Hướng dẫn: *Ổn định lớp:đọc thơ bạn mới *Trò chuyện với trẻ vê bé và các bạn *Hoạt động 1: Trẻ quan sát tranh bé và các bạn - Cô đưa tranh ra đố trẻ? Trong tranh này có những bạn nào? - (Bạn Đạt , bạn lan lan Vy…)Cô gới thiệu bức tranh này cho trẻ biết có những thành viên trong nhóm mình. - Cô cho từng trẻ lên chỉ và nói tên các ban trong nhóm và tên cô giáo , tên lớp …. -Sau đó cô đặc câu hỏi cho trẻ + Con chỉ cho cô xem bạn… ? + Bạn đang làm gì đó con…? + Bạn gái hay bạn trai …? + Cô giáo con đâu ? *Hoạt động 2: Trò chơi luyện tập - Cô cho trẻ đọc thơ “Bạn mới”đi đến lấy rổ tranh lô tô rồi về chổ ngồi và gắn tranh theo yêu cầu của cô . - Cô chia ra làm 2 nhóm , một nhóm gắn tranh bạn gái , một nhóm gắn tranh bạn trai , nếu nhóm nào gắn xong trước, cô cho trẻ cầm lên bảng giới thiệu tên nhóm mình . *Hoạt động 3: Xâu vòng tặng bạn -Cô cho búp bê xuất hiện thăm lớp các con thấy bạn búp bê đeo cái gì ở cổ . Vậy búp bê còn thiếu cái vòng ở tay. -Vậy cô cháu mình cùng xâu vòng tặng bạn búp bê nhé . khi xâu vòng cô hướng dẫn trẻ cầm dây bằng tay phải và cầm hạt bằng tay trái khi trẻ xâu xong ,cô giúp trẻ buộc thành vòng , cô cho trẻ lên tặng búp bê. *Kết thúc: Cho trẻ đi rửa tay HOẠT ĐỘNG GÓC I. Yêu cầu: -Trẻ biết thao tác nấu ăn và đặt nồi lên bếp để nấu thức ăn cho em bé ăn . -Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải và biết xếp chồng lên tạo thành cái nhà ,cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm đường đi , hàng rào cho phong phú . -Trẻ biết mở sách ra xem tranh và nhận ra được các bạn lớp và các bạn trong trường mầm non . -Trẻ có kỹ năng cầm viết chì và tô màu bạn gái , bạn trai không lem ra ngoài . II.Chuẩn bị: - Đồ chơi nấu ăn. -Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp. -Sách truyện tranh chủ đề bé và các bạn trường mầm non . - Viết chì màu , tranh bạm gái bạn trai cô chuẩn bị sẳn . III. Hướng dẫn: -Góc phân vai: Nấu ăn. -Góc xây dựng: Xếp chồng các đồ vật lên nhau -Góc học tập: Xem tranh ảnh bé và các bạn -Góc nghệ thuật : Tô màu bạn gái , ban trai . 3. Vệ sinh ăn trưa: 4. Ngủ trưa: 5. Vệ sinh quà xế: 6. Sinh hoạt chiều: Trò chơi “Bóng tròn to”. 7. Trả trẻ: Thứ năm, ngày 04 tháng 10 năm 2012 1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh: 2. Hoạt dộng ngoài trời: -Quan sát Bé và các bạn. -Trò chơi vận động : Nu na nu nống . I.Yêu cầu: -Trẻ nhận biết được tên trường, tên lớp tên cô giáo và tên các bạn trong nhóm…. -Trẻ hứng thú cùng chơi trò chơi vận động với bạn . II.Chuẩn bị: -Cháu đi dép quần áo gọn gàng. -Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ. III.Hướng dẫn: 1.Quan sát có mục đích: - Con học trường nào? - Lớp con có mấy cô ? - Con đang đứng cạnh bạn.. gì ? - Bạn gái hay bạn trai ? 2.Trò chơi vận động: Nu na nu nống Cách chơi : Tốp trẻ ngồi hình vòng cung , hai chân đuỗi thoái mái . Cô ngồi đối diện với trẻ . cô vừa đọc thơ vừa lần lượt dùng tay chạm hết chân trẻ này đến trẻ khác . Khi đọc đến từ “ Chạy” tất cả trẻ chạy trốn mưa . Những lần đầu cô đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo Nu na nu nống Thấy động mưa rào Ru nhau chạy vào Chạy mau kẻo ướt Chạy ! Chạy ! Cô nói : “ Tạnh mưa rồi ” trẻ chạy về chổ chơi như trước Cho trẻ chơi 2-3 lần 3.Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát. HOẠT ĐỘNG CHUNG Giáo dục âm nhạc Đề tài: Nghe hát Ru em TCAN: Kéo cưa lừa xẻ I.Yêu cầu: -Trẻ hứng thú nghe cô hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát “Ru em” cùng với cô. -Trẻ nghe giai điệu bài hát và biết vận động nhịp nhàng cúng với bạn bài “Kéo cưa lừa xẻ”. - Trẻ hát đúng gai điệu bài búp bê II.Chuẩn bị: -Đàn, trống lắc nhỏ -Búp bê III.Hướng dẩn: *Ổn định lớp: Chơi trò chơi con thỏ. *Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn. Hoạt động 1: Vận động bài “Kéo cưa lừa xẻ” - Cô bắt nhạc cho trẻ hát và vận động 2 lần. -Lớp vận động 3 lần -Từng nhóm 2 bạn cầm tay nhau hát và vận động, cô quan sát và sửa sai cho trẻ. -Cả lớp vận động lại một lần nữa cùng với cô Hoạt động 2 : Nghe hát bài “Ru em” -Cô hát lần một hỏi tên bài hát, nếu trẻ không biết cô giới thiệu tên bài hát cho trè biết. - Cô hát lần hai kèm minh họa cho trẻ xem. - Cô hát lần ba , mời trẻ minh họa củng vời cô. Hoạt động 3: Ca hát bài “Búp bê” - Cô đàn cho trẻ đón tên bài hát và sau đó cả lớp cùng hát 2 lần - Trẻ hát với nhiều hình thức *Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi một đoàn tàu, rồi ra ngoài. HOẠT ĐỘNG GÓC I. Yêu cầu: - Trẻ biết để nồi lên bếp và nấu được thức ăn để cho bạn, cho em bé ăn. - Trẻ biết xếp chồng các khối gỗ lên nhau thành cái nhà và cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm đường đi , hàng rào trường mầm non . - Trẻ biết mở sách xem tranh ảnh và nhận ra được các bạn trong lớp và trả lời được các câu hỏi của cô . - Trẻ cầm được viết chì bằng tay phải và tô màu đúng đường nét hình bạn gái , bạn trai II. Chuẩn bị: - Đồ chơi nấu ăn - Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp. - Sách, tranh ảnh có chủ đề bé và các bạn . - Viết chì màu , tranh bạn gái , bạn trai III. Hướng dẫn: -Góc phân vai: Nấu ăn -Góc xây dựng: Xếp chồng các đồ vật lên nhau -Góc học tập: Xem tranh ảnh các bạn trong trường mầm non . -Góc nghệ thuật: Tô màu bạn gái bạn trai . 3. Vệ sinh ăn trưa: 4. Ngủ trưa: 5. Vệ sinh quà xế: 6. Sinh hoạt chiều: Cho trẻ chơi trò chơi “Dung dăng, dung dẻ” 7. Trả trẻ Thứ sáu, ngày 05 tháng 10 năm 2012 1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh 2. Hoạt động ngoài trời -Quan sát bạn trai . -Trò chơi vận động “Bóng tròn to”. I. Yêu cầu: -Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn trai tóc ngắn , mặc quần sọc…. -Trẻ hứng thú và biết kết hợp với bạn chơi trò chơi vận động . II. Chuẩn bị: -Cháu đi dép, quần áo gọn gàng. III. Hướng dẫn: 1. Quan sát có mục đích: - Cô -Lá cây màu gì vậy con? -Hoa mận đâu, chỉ cho cô xem nào? -Quả mận ăn có ngọt không? 2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to Cách chơi: Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, cô hát đến lời bài hát, trẻ cùng tập theo kời bài hát 3. Chơi tự do: Trẻ chơi cô bao quát. HOẠT ĐỘNG CHUNG Phát triển vận động Đề tài BTPTC: Cây cao cây thấp VĐCB: Ngồi lăn bóng TCVĐ: Nu na nu nống I. Yêu cầu: -Trẻ biết ngồi lăn bóng đúng tư thế thành thạo đọng tác và biết kết hợp cùng với bạn trong khi lăn bóng -Trẻ hứng thú khi chơi trò chơi vận động “ Nu na nu nống ”. -Trẻ tập đều các động tác bài phát triển chung “ Cây cao cây thấp ” II. Chuẩn bị: - Bóng đủ cho trẻ tập *Nội dung tích hợp: Nhận biết phân biệt màu -Đọc thơ: “Bạn mới” III. Hướng dẩn: *Ổn định: Hát bài “Búp bê”. *Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn Hoạt động 1: Khởi động Cô cho trẻ đi thường chuyển sang nhanh dần rồi đi chậm lại cuối cùng đứng lại thành vòng tròn Hoạt động 2: Trọng động a). Bài tập phát triển chung “ Cây cao cây thấp” * Động tác hít thở : Đưa hai tay lên cao hít vào thở ra thật sâu - Về tư thế ban đầu , cho trẻ tập hai lần * Động tác 1 : TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi “ Cây cao” Giơ hai tay lên cao Hạ xuống về tư thế chuẩn bị - Cô cho trẻ tập 3 lần . * Động tác 2 : Hái hoa TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi 1.Cúi khom người về phía trước , tay phải vờ hái hoa 2. Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp quá” - Cô cho trẻ tập 3 lần * Động tác 3 : TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi “ Cây thấp ” Ngồi xổm xuống Về tư thế chuẩn bị -Cô cho trẻ tập 3 lần b).Vận động cơ bản: Ngồi lăn bóng - Cô chọn một trẻ biết lăn bóng đúng để ngồi lăn bóng mẫu với cô cho lớp xem 2 lần và phân tích động tác . Cô ngồi chân chữ v . 2 hai tay xòe rộng , cầm bóng lăn bắt bóng . - Cô cho hai trẻ ngồi đối diện nhau chân tách chữ v , 2 tay xòe rộng cầm bóng lăn sang cho bạn ( hoặc từ bạn ) khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên trẻ để trẻ lăn bóng , khi quả bóng lăn đến bạn … Cô kết hợp hỏi màu cho trẻ trả lời . c). Trò chơi vận động: Nu na nu nống Cách chơi : Tốp trẻ ngồi hình vòng cung , hai chân đuỗi thoái mái . Cô ngồi đối diện với trẻ . cô vừa đọc thơ vừa lần lượt dùng tay chạm hết chân trẻ này đến trẻ khác . Khi đọc đến từ “ Chạy” tất cả trẻ chạy trốn mưa . Những lần đầu cô đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo Nu na nu nống Thấy động mưa rào Ru nhau chạy vào Chạy mau kẻo ướt Chạy ! Chạy ! Cô nói : “ Tạnh mưa rồi ” trẻ chạy về chổ chơi như trước Hoạt động 3: Hồi tỉnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập một phút *Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “Một đoàn tàu” HOẠT ĐỘNG GÓC I. Yêu cầu: -Trẻ biết đặt nồi lên bếp và có thao tác nấu ăn một cách thành thạo -Trẻ biết xếp chồng khối gỗ lên nhau và 1 khối tam giác để tạo thành cái nhà cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm đường đi , cổng , hàng rào co phong phú . -Trẻ biết mở sách xem tranh ảnh và nhận ra được bạn lớp và 1 số bạn trong trường .Trả lời đúng và đầy đủ các câu hỏi của cô. -Trẻ cầm viết chì bằng tay phải và có kỹ năng tô màu bạn trai , bạn gái một cách thành thạo II. Chuần bị: - Đồ chơi nấu ăn . - Các khối gỗ đủ đề trẻ xếp. -Sách tranh ảnh có chủ đề bé và các bạn. - Viết chì màu , Tranh bạn gái bạn trai . III. Hướng dẫn: -Góc phân vai: Cho em ăn. -Góc xây dựng: Xếp hình -Góc học tập: Xem sách về bé va các bạn. -Góc nghệ thuật: Xâu vòng tặng bạn. 5. Vệ sinh – ăn trưa: 6. Ngủ trưa: 7. Vệ sinh – quà xế: 8. Sinh hoạt chiều: Chơi trò chơi dân gian “Kéo cưa lừa xẻ” 9. Trả trẻ: Giáo viên soạn bài Phạm Ngọc Hà BGH kí duyệt

File đính kèm:

  • docTuần 2.doc