1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh
2. Hoạt động ngoài trời
-Quan sát bạn gái.
-Trò chơi vận động “ bóng tròn to”.
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn gái tóc ngắn , đeo bông tai , mặc váy đầm .
-Trẻ biết hứng thú cùng chơi với bạn trò chơi vận động “ Bóng tròn to”.
II. Chuẩn bị:
-Cháu đi dép, quần áo gọn gàng.
-Sân chơi sạch thoáng mát.
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích:
- Cô và trẻ cùng dạo chơi sau đó cho trẻ đứng lại thành vòng tròn quan sát và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời.
- Con đứng cạnh bạn. tên gì vậy con?
- Bạn trai hay bạn gái?
- Bạn gái mặc váy đầm màu gì ?
2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
Cách chơi : Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, cô hát đến lời bài hát, trẻ cùng tập theo kời bài hát
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16311 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2
(01/10/2012–05/10/2012)
Thứ hai, ngày 01 tháng 10 năm 2012
1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh
2. Hoạt động ngoài trời
-Quan sát bạn gái.
-Trò chơi vận động “ bóng tròn to”.
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn gái tóc ngắn , đeo bông tai , mặc váy đầm .
-Trẻ biết hứng thú cùng chơi với bạn trò chơi vận động “ Bóng tròn to”.
II. Chuẩn bị:
-Cháu đi dép, quần áo gọn gàng.
-Sân chơi sạch thoáng mát.
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích:
- Cô và trẻ cùng dạo chơi sau đó cho trẻ đứng lại thành vòng tròn quan sát và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời.
- Con đứng cạnh bạn.. tên gì vậy con?
- Bạn trai hay bạn gái?
- Bạn gái mặc váy đầm màu gì ?
2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
Cách chơi : Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, cô hát đến lời bài hát, trẻ cùng tập theo kời bài hát
3. Chơi tự do: Trẻ chơi cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Phát triển vận động
Đề tài BTPTC: Cây cao cây thấp
VĐCB: Ngồi lăn bóng
TCVĐ: Nu na nu nống
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết lăn bóng đúng theo yêu cầu của cô và biết kết hợp cùng với bạn trong khi lăn bóng .
-Trẻ hứng thú khi chơi trò chơi vận động “ Nu na nu nống ”.
-Trẻ tập đúng động tác của bài phát triển chung “Cây cao cây thấp”.
II. Chuẩn bị:
-Bóng đủ cho trẻ tập .
*Nội dung tích hợp :
-Hát bài “Búp bê”
III. Hướng dẩn:
*Ổn định: Hát bài “Búp bê”.
*Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn
Hoạt động 1: Khởi động
Cô cho trẻ đi thường chuyển sang nhanh dần rồi đi chậm lại cuối cùng đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2: Trọng động
a). Bài tập phát triển chung “ Cây cao cây thấp”
* Động tác hít thở : Đưa hai tay lên cao hít vào thở ra thật sâu
- Về tư thế ban đầu .
* Động tác 1 :
TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi
“ Cây cao” Giơ hai tay lên cao
Hạ xuống về tư thế chuẩn bị
- Cô cho trẻ tập 3 lần .
* Động tác 2 : Hái hoa
TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi
1.Cúi khom người về phía trước , tay phải vờ hái hoa
2. Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp quá”
- Cô cho trẻ tập 3 lần
* Động tác 3 :
TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi
“ Cây thấp ” Ngồi xổm xuống
Về tư thế chuẩn bị
-Cô cho trẻ tập 3 lần
b).Vận động cơ bản: Ngồi lăn bóng
- Cô và một trẻ ngồi lăn bóng mẫu cho lớp xem 2 lần và phân tích động tác . Cô ngồi chân chữ v . 2 hai tay xòe rộng , cầm bóng lăn bắt bóng .
- Cô cho hai trẻ ngồi đối diện nhau chân tách chữ v , 2 tay xòe rộng cầm bóng lăn sang cho bạn ( hoặc từ bạn ) khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên trẻ để trẻ lăn bóng .
c). Trò chơi vận động: Nu na nu nống
Cách chơi : Tốp trẻ ngồi hình vòng cung , hai chân đuỗi thoái mái . Cô ngồi đối diện với trẻ . cô vừa đọc thơ vừa lần lượt dùng tay chạm hết chân trẻ này đến trẻ khác . Khi đọc đến từ “ Chạy” tất cả trẻ chạy trốn mưa . Những lần đầu cô đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo
Nu na nu nống
Thấy động mưa rào
Ru nhau chạy vào
Chạy mau kẻo ướt
Chạy ! Chạy !
Cô nói : “ Tạnh mưa rồi ” trẻ chạy về chổ chơi như trước
Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập một phút
*Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “Một đoàn tàu”
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết bắt trước thao tác của người lớn đặt nồi lên bếp để nấu ăn .
-Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải và xếp hai khối gỗ chồng lên nhau và đặt khối tam giác để tạo thành cái nhà .
-Trẻ biết mở sách xem tranh nhận ra được tên các ban cùng lớp của mình . .
-Trẻ biết cầm viết bằng tay phải và làm quen với kỹ năng tô màu bạn gái , bạn trai .
II. Chuần bị:
- Đồ chơi nấu ăn.
- Các khối gỗ đủ đề trẻ xếp.
- Sách, truyện có chủ đề bé và các bạn.
- Viết chì màu , tranh bạn gái bạn trai.
III. Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Nấu ăn .
-Góc xây dựng: Xếp chồng các đồ vật lên nhau
-Góc học tập: Xem sách về bé và các bạn.
-Góc nghệ thuật: Tô màu bạn gái bạn trai .
5. Vệ sinh – ăn trưa:
6. Ngủ trưa:
7. Vệ sinh – quà xế:
8. Sinh hoạt chiều: Chơi trò chơi dân gian “Tập tầm vông”
9. Trả trẻ:
Thứ ba, ngày 02 tháng 10 năm 2012
1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
2. Hoạt dộng ngoài trời:
-Quan sát bé và các bạn
-Trò chơi vận động: Bong bóng xà phòng.
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được tên trường , tên lớp , tên cô giáo và tên các bạn trong lớp . Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô .
- Trẻ biết kết hợp với bạn cùng chơi tròn chơi vân động bóng tròn to .
II Chuẩn bị:
- Sân chơi thoáng mát , sạch sẽ
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích:
- Cô cho dạo chơi xung quanh trường và sau đó đứng lại thành vòng tròn cho trẻ quan sát cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời .
- Con học trường nào ?
- Con hoc nhóm gì ?
- Nhóm con có mấy cô ?
- Con giới thiệu tên con cho bạn biết nào?
- Con đứng cạnh bạn gái hay bạn trai ?
2. Trò chơi vận động: Bong bóng xà phòng
Cách chơi: Cô nhúng các ống cuộn bằng giấy hoặc bằng cọng rơm ,hay ống nhựa nhỏ vào nước xà phòng , thổi bong bóng , tốt nhất là thổi từ trên cao , khi bóng rời khỏi ống bay theo gió . Trẻ đuổi theo bắt bong bóng xà phòng .
3. Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
THƠ
Bạn mới
I. Yêu cầu:
- phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ hứng thú cùng đọc thơ với cô , thuộc bài thơ bạn mới .
-Trẻ phát âm đúng rõ ràng và trả lời đầy đủ các câu hỏi của cô.
II. Chuẩn bị:
-Tranh các ban đang ngồi chơi
*Nội dung tích hợp:
Nhận biết phân biệt quả to – quả nhỏ.
III. Hướng dẩn:
*Ổn định lớp:Hát bài Búp bê
*Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn
*Hoạt động1: Cô đọc thơ
- Cô đưa tranh ra và đố trẻ các bạn đang ngồi làm gì?
- Cô giới thiệu bài thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ 2 lần,giải thích nội dung bài thơ
*Hoạt động 2: Đàm thoại
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?
- Trong bài thơ nói về bạn nào ?
- Bạn mới đi học thì làm sao con?
- Ai rủ bạn hát , rủ bạn cùng chơi ?
- Cô thấy cô cười cô khen các bạn như thế nào ?
*Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp cùng đọc thơ với cô 3 lần.
- Từng nhóm lên đọc thơ cùng với cô.
- Cá nhân trẻ đọc thơ ( Cô sữa sai cho trẻ )
- Cả lớp cùng đọc lại thơ với cô.
- Cô và các con vừa đọc bài thơ gì ?
*Hoạt động 4: Nhận biết phân biệt quả to –Quả nhỏ
-Các con vừa đọc thơ rất giỏi cô sẻ thưởng cho các con một trò chơi : tặng quà cho em búp bê nhé.
- Con hãy chọn quả to tặng cho bạn búp bê to , còn quả nhỏ tặng cho bạn búp bê nhỏ nhé .Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
*Kết thúc: cho trẻ hát bài búp bê rồi đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết được tên của mình và tên của các bạn trong lớp ….
-Trẻ biết mở sách xem tranh nhận ra được hình bé và các bạn của mình.
-Trẻ biết xếp các gỗ chồng lên để tạo thành cái nhà , cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm cái hàng rào trường mầm non .
-Trẻ biết cầm viết chì màu bằng tay phải và tô màu được bạn gái , bạn trai .
II. Chuẩn bị:
- Tranh có chủ đề bé và các bạn
- Các khối đủ cho trẻ xếp .
- Viết chì màu . Tranh bạn gái , bạn trai
III. Hướng dẫn:
-Góc phân vai : Bạn nào đây
-Góc xây dựng : Xếp chồng các khối gỗ lên hau
-Góc học tập : Xem tranh ảnh các bạn trong trường mầm non .
-Góc nghệ thuật : Tô màu bạn gái , bạn trai
3. Vệ sinh ăn trưa:
4. Ngủ trưa:
5. Vệ sinh quà xế:
6. Sinh hoạt chiều: Cô đọc thơ và hát cho trẻ nghe.
7. Trả trẻ:
Thứ tư, ngày 03 tháng 10 năm 2012
1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
2. Hoạt dộng ngoài trời:
-Quan sát Bạn trai .
-Trò chơi vận động :Dung dăng dung dẻ .
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn trai tóc ngắn , không đeo bông tai....
-Trẻ biết kết hợp với bạn cùng chơi trò chơi vận động.
II. Chuẩn bị:
-Cháu đi dép, quần áo gọn gàng
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích:
- Cô cho trẻ dạo chơi xung quanh trường sau đó đứng lại thành vòng tròn quan sát bạn trai cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời .
- Bạn đứng cạnh con tên gì?
- Bạn gái hay bạn trai con ?
- Bạn trai mặc áo màu gì?
- Bạn .. tóc ngắn hay tóc dài ?
2. Trò chơi vận động: Dung dăng dung dẻ
Cách chơi: Cô và trẻ dát tay nhau đi chơi vừa đi vừa đọc thơ bài “Dung dăng dung dẻ “ khi đọc đến câu cuối của bài, cô và trẻ ngồi xụp xuống . ( Trẻ chơi 2-3 lần)
Cô đọc thơ :Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến cổng nhà trời
Lậy cậu lậy mợ
Cho cháu về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Xì xà xì xụp
Ngồi xụp xuống đây.
3. Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Hoạt động nhận biết
Đề tài: Bé cùng các bạn
* Xâu vòng tặng bạn
I.Yêu cầu:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
-Trẻ biết được tên mình , tên lớp , tên cô giáo , tên một số bạn trong lớp và phát âm đúng trả lời được một số câu hỏi của cô .
-Trẻ xâu được vòng theo yêu cầu của cô .
II. Chuẩn bị:
- Một số ảnh màu có hình trẻ chụp chung
- Các hình ảnh trẻ chụp đang hoạt động
- Dây – hạt
*Nội dung tích hợp
- Xâu vòng tặng bạn
-Thơ : bạn mới
III.Hướng dẫn:
*Ổn định lớp:đọc thơ bạn mới
*Trò chuyện với trẻ vê bé và các bạn
*Hoạt động 1: Trẻ quan sát tranh bé và các bạn
- Cô đưa tranh ra đố trẻ? Trong tranh này có những bạn nào?
- (Bạn Đạt , bạn lan lan Vy…)Cô gới thiệu bức tranh này cho trẻ biết có những thành viên trong nhóm mình.
- Cô cho từng trẻ lên chỉ và nói tên các ban trong nhóm và tên cô giáo , tên lớp ….
-Sau đó cô đặc câu hỏi cho trẻ
+ Con chỉ cho cô xem bạn… ?
+ Bạn đang làm gì đó con…?
+ Bạn gái hay bạn trai …?
+ Cô giáo con đâu ?
*Hoạt động 2: Trò chơi luyện tập
- Cô cho trẻ đọc thơ “Bạn mới”đi đến lấy rổ tranh lô tô rồi về chổ ngồi và gắn tranh theo yêu cầu của cô .
- Cô chia ra làm 2 nhóm , một nhóm gắn tranh bạn gái , một nhóm gắn tranh bạn trai , nếu nhóm nào gắn xong trước, cô cho trẻ cầm lên bảng giới thiệu tên nhóm mình .
*Hoạt động 3: Xâu vòng tặng bạn
-Cô cho búp bê xuất hiện thăm lớp các con thấy bạn búp bê đeo cái gì ở cổ . Vậy búp bê còn thiếu cái vòng ở tay.
-Vậy cô cháu mình cùng xâu vòng tặng bạn búp bê nhé . khi xâu vòng cô hướng dẫn trẻ cầm dây bằng tay phải và cầm hạt bằng tay trái khi trẻ xâu xong ,cô giúp trẻ buộc thành vòng , cô cho trẻ lên tặng búp bê.
*Kết thúc: Cho trẻ đi rửa tay
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết thao tác nấu ăn và đặt nồi lên bếp để nấu thức ăn cho em bé ăn .
-Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải và biết xếp chồng lên tạo thành cái nhà ,cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm đường đi , hàng rào cho phong phú .
-Trẻ biết mở sách ra xem tranh và nhận ra được các bạn lớp và các bạn trong trường mầm non .
-Trẻ có kỹ năng cầm viết chì và tô màu bạn gái , bạn trai không lem ra ngoài .
II.Chuẩn bị:
- Đồ chơi nấu ăn.
-Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp.
-Sách truyện tranh chủ đề bé và các bạn trường mầm non .
- Viết chì màu , tranh bạm gái bạn trai cô chuẩn bị sẳn .
III. Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Nấu ăn.
-Góc xây dựng: Xếp chồng các đồ vật lên nhau
-Góc học tập: Xem tranh ảnh bé và các bạn
-Góc nghệ thuật : Tô màu bạn gái , ban trai .
3. Vệ sinh ăn trưa:
4. Ngủ trưa:
5. Vệ sinh quà xế:
6. Sinh hoạt chiều: Trò chơi “Bóng tròn to”.
7. Trả trẻ:
Thứ năm, ngày 04 tháng 10 năm 2012
1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
2. Hoạt dộng ngoài trời:
-Quan sát Bé và các bạn.
-Trò chơi vận động : Nu na nu nống .
I.Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được tên trường, tên lớp tên cô giáo và tên các bạn trong nhóm….
-Trẻ hứng thú cùng chơi trò chơi vận động với bạn .
II.Chuẩn bị:
-Cháu đi dép quần áo gọn gàng.
-Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ.
III.Hướng dẫn:
1.Quan sát có mục đích:
- Con học trường nào?
- Lớp con có mấy cô ?
- Con đang đứng cạnh bạn.. gì ?
- Bạn gái hay bạn trai ?
2.Trò chơi vận động: Nu na nu nống
Cách chơi : Tốp trẻ ngồi hình vòng cung , hai chân đuỗi thoái mái . Cô ngồi đối diện với trẻ . cô vừa đọc thơ vừa lần lượt dùng tay chạm hết chân trẻ này đến trẻ khác . Khi đọc đến từ “ Chạy” tất cả trẻ chạy trốn mưa . Những lần đầu cô đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo
Nu na nu nống
Thấy động mưa rào
Ru nhau chạy vào
Chạy mau kẻo ướt
Chạy ! Chạy !
Cô nói : “ Tạnh mưa rồi ” trẻ chạy về chổ chơi như trước
Cho trẻ chơi 2-3 lần
3.Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Giáo dục âm nhạc
Đề tài: Nghe hát Ru em
TCAN: Kéo cưa lừa xẻ
I.Yêu cầu:
-Trẻ hứng thú nghe cô hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát “Ru em” cùng với cô.
-Trẻ nghe giai điệu bài hát và biết vận động nhịp nhàng cúng với bạn bài “Kéo cưa lừa xẻ”.
- Trẻ hát đúng gai điệu bài búp bê
II.Chuẩn bị:
-Đàn, trống lắc nhỏ
-Búp bê
III.Hướng dẩn:
*Ổn định lớp: Chơi trò chơi con thỏ.
*Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn.
Hoạt động 1: Vận động bài “Kéo cưa lừa xẻ”
- Cô bắt nhạc cho trẻ hát và vận động 2 lần.
-Lớp vận động 3 lần
-Từng nhóm 2 bạn cầm tay nhau hát và vận động, cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
-Cả lớp vận động lại một lần nữa cùng với cô
Hoạt động 2 : Nghe hát bài “Ru em”
-Cô hát lần một hỏi tên bài hát, nếu trẻ không biết cô giới thiệu tên bài hát cho trè biết.
- Cô hát lần hai kèm minh họa cho trẻ xem.
- Cô hát lần ba , mời trẻ minh họa củng vời cô.
Hoạt động 3: Ca hát bài “Búp bê”
- Cô đàn cho trẻ đón tên bài hát và sau đó cả lớp cùng hát 2 lần
- Trẻ hát với nhiều hình thức
*Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi một đoàn tàu, rồi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
- Trẻ biết để nồi lên bếp và nấu được thức ăn để cho bạn, cho em bé ăn.
- Trẻ biết xếp chồng các khối gỗ lên nhau thành cái nhà và cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm đường đi , hàng rào trường mầm non .
- Trẻ biết mở sách xem tranh ảnh và nhận ra được các bạn trong lớp và trả lời được các câu hỏi của cô .
- Trẻ cầm được viết chì bằng tay phải và tô màu đúng đường nét hình bạn gái , bạn trai
II. Chuẩn bị:
- Đồ chơi nấu ăn
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp.
- Sách, tranh ảnh có chủ đề bé và các bạn .
- Viết chì màu , tranh bạn gái , bạn trai
III. Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Nấu ăn
-Góc xây dựng: Xếp chồng các đồ vật lên nhau
-Góc học tập: Xem tranh ảnh các bạn trong trường mầm non .
-Góc nghệ thuật: Tô màu bạn gái bạn trai .
3. Vệ sinh ăn trưa:
4. Ngủ trưa:
5. Vệ sinh quà xế:
6. Sinh hoạt chiều: Cho trẻ chơi trò chơi “Dung dăng, dung dẻ”
7. Trả trẻ
Thứ sáu, ngày 05 tháng 10 năm 2012
1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh
2. Hoạt động ngoài trời
-Quan sát bạn trai .
-Trò chơi vận động “Bóng tròn to”.
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được đặc điểm của bạn trai tóc ngắn , mặc quần sọc….
-Trẻ hứng thú và biết kết hợp với bạn chơi trò chơi vận động .
II. Chuẩn bị:
-Cháu đi dép, quần áo gọn gàng.
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích:
- Cô
-Lá cây màu gì vậy con?
-Hoa mận đâu, chỉ cho cô xem nào?
-Quả mận ăn có ngọt không?
2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
Cách chơi: Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, cô hát đến lời bài hát, trẻ cùng tập theo kời bài hát
3. Chơi tự do: Trẻ chơi cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Phát triển vận động
Đề tài BTPTC: Cây cao cây thấp
VĐCB: Ngồi lăn bóng
TCVĐ: Nu na nu nống
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết ngồi lăn bóng đúng tư thế thành thạo đọng tác và biết kết hợp cùng với bạn trong khi lăn bóng
-Trẻ hứng thú khi chơi trò chơi vận động “ Nu na nu nống ”.
-Trẻ tập đều các động tác bài phát triển chung “ Cây cao cây thấp ”
II. Chuẩn bị:
- Bóng đủ cho trẻ tập
*Nội dung tích hợp: Nhận biết phân biệt màu
-Đọc thơ: “Bạn mới”
III. Hướng dẩn:
*Ổn định: Hát bài “Búp bê”.
*Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn
Hoạt động 1: Khởi động
Cô cho trẻ đi thường chuyển sang nhanh dần rồi đi chậm lại cuối cùng đứng lại thành vòng tròn
Hoạt động 2: Trọng động
a). Bài tập phát triển chung “ Cây cao cây thấp”
* Động tác hít thở : Đưa hai tay lên cao hít vào thở ra thật sâu
- Về tư thế ban đầu , cho trẻ tập hai lần
* Động tác 1 :
TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi
“ Cây cao” Giơ hai tay lên cao
Hạ xuống về tư thế chuẩn bị
- Cô cho trẻ tập 3 lần .
* Động tác 2 : Hái hoa
TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi
1.Cúi khom người về phía trước , tay phải vờ hái hoa
2. Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp quá”
- Cô cho trẻ tập 3 lần
* Động tác 3 :
TTCB : Đứng tự nhiên , hai tay thả xuôi
“ Cây thấp ” Ngồi xổm xuống
Về tư thế chuẩn bị
-Cô cho trẻ tập 3 lần
b).Vận động cơ bản: Ngồi lăn bóng
- Cô chọn một trẻ biết lăn bóng đúng để ngồi lăn bóng mẫu với cô cho lớp xem 2 lần và phân tích động tác . Cô ngồi chân chữ v . 2 hai tay xòe rộng , cầm bóng lăn bắt bóng .
- Cô cho hai trẻ ngồi đối diện nhau chân tách chữ v , 2 tay xòe rộng cầm bóng lăn sang cho bạn ( hoặc từ bạn ) khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên trẻ để trẻ lăn bóng , khi quả bóng lăn đến bạn … Cô kết hợp hỏi màu cho trẻ trả lời .
c). Trò chơi vận động: Nu na nu nống
Cách chơi : Tốp trẻ ngồi hình vòng cung , hai chân đuỗi thoái mái . Cô ngồi đối diện với trẻ . cô vừa đọc thơ vừa lần lượt dùng tay chạm hết chân trẻ này đến trẻ khác . Khi đọc đến từ “ Chạy” tất cả trẻ chạy trốn mưa . Những lần đầu cô đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo
Nu na nu nống
Thấy động mưa rào
Ru nhau chạy vào
Chạy mau kẻo ướt
Chạy ! Chạy !
Cô nói : “ Tạnh mưa rồi ” trẻ chạy về chổ chơi như trước
Hoạt động 3: Hồi tỉnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập một phút
*Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “Một đoàn tàu”
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết đặt nồi lên bếp và có thao tác nấu ăn một cách thành thạo
-Trẻ biết xếp chồng khối gỗ lên nhau và 1 khối tam giác để tạo thành cái nhà cô cho trẻ xếp sáng tạo thêm đường đi , cổng , hàng rào co phong phú .
-Trẻ biết mở sách xem tranh ảnh và nhận ra được bạn lớp và 1 số bạn trong trường .Trả lời đúng và đầy đủ các câu hỏi của cô.
-Trẻ cầm viết chì bằng tay phải và có kỹ năng tô màu bạn trai , bạn gái một cách thành thạo
II. Chuần bị:
- Đồ chơi nấu ăn .
- Các khối gỗ đủ đề trẻ xếp.
-Sách tranh ảnh có chủ đề bé và các bạn.
- Viết chì màu , Tranh bạn gái bạn trai .
III. Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Cho em ăn.
-Góc xây dựng: Xếp hình
-Góc học tập: Xem sách về bé va các bạn.
-Góc nghệ thuật: Xâu vòng tặng bạn.
5. Vệ sinh – ăn trưa:
6. Ngủ trưa:
7. Vệ sinh – quà xế:
8. Sinh hoạt chiều: Chơi trò chơi dân gian “Kéo cưa lừa xẻ”
9. Trả trẻ:
Giáo viên soạn bài
Phạm Ngọc Hà
BGH kí duyệt
File đính kèm:
- Tuần 2.doc