Địa chỉ gia đình: Tên xóm, xã, huyện. Các kiểu nhà khác nhau ( nhà một tầng, nhiều tâng, nhà sàn, nhà xây, nhà ngói, nhà tranh Những vất liệu làm nhà,các bộ phận của nhà Những người thiết kế, xây dựng nhà; Kiến trúc sư, thợ xây, thợ mộc. Đồ dùng trong gia đình
Phaân vai: Bế em, nấu ăn, bác sỹ, bán hàng: đi mua sắm đồ dùng trong gia đình
- Xây dựng :Xây nhà của bé, Chơi đồ chơi lắp ráp
- Học tập: Chôi ñoâ mi noâ, ñoïc thô,truyeän ,xem tranh các đồ dùng trong gia đình, các kiểu nhà khác nhau.
- Nghệ thuật: Tô màu các ngôi nhà của bé, các đồ dùng trong gia đình, hát múa các bài hát trong chủ đề
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3786 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần II: Ngôi nhà bé yêu thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
TUẦN II : NGÔI NHÀ BÉ YÊU THƯƠNG (Từ ngày 08/11 đến ngày 12/11/2010)
GVTH: NGUYEÃN THÒ KIM NGAÂN
HOAÏT ÑOÄNG
Thöù 2(08/ 11/2010)
Nhà bé có gì?
Thöù 3(09 11/2010)
Bé nhận biết đúng
Thöù 4(1011/2010)
Nhà của bé
Thöù 5(11/2010)
Ngôi nhà vui vẻ
Thöù 6(1211/2010)
Ngôi nhà bé yêu thương
ÑOÙN TREÛ
- Địa chỉ gia đình: Tên xóm, xã, huyện. Các kiểu nhà khác nhau ( nhà một tầng, nhiều tâng, nhà sàn, nhà xây, nhà ngói, nhà tranh… Những vất liệu làm nhà,các bộ phận của nhà… Những người thiết kế, xây dựng nhà; Kiến trúc sư, thợ xây, thợ mộc. Đồ dùng trong gia đình
THEÅ DUÏC SAÙNG
HH3, tay 5, chân 5, bụng- lườn 3, bật 1
HOAÏT ÑOÄÄNG HỌC
KPKH
Tìm hiểu một số đồ điện trong gia đình
TOÁN
Nhận biết 1 và nhiều
TẠO HÌNH
Tô màu ngôi nhà của bé
ÂM NHẠC
- Dạy hát: “Ngôi nhà của tôi ”.
- NH: “Ngôi nhà cười”
- TCAN: Ai nhanh nhất
VĂN HỌC
- Thơ “Em yêu nhà em”
HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
- Phaân vai: Bế em, nấu ăn, bác sỹ, bán hàng: đi mua sắm đồ dùng trong gia đình
- Xây dựng :Xây nhà của bé, Chơi đồ chơi lắp ráp
- Học tập: Chôi ñoâ mi noâ, ñoïc thô,truyeän ,xem tranh các đồ dùng trong gia đình, các kiểu nhà khác nhau.
- Nghệ thuật: Tô màu các ngôi nhà của bé, các đồ dùng trong gia đình, hát múa các bài hát trong chủ đề
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây
HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
- Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình: ĐD ăn uống, ĐD trong phòng khách, phòng ngủ….
- Đồng dao “ Đi cầu đi quán”
- Chơi tự do
- Tìm hiểu Các kiểu nhà khác nhau . Những vất liệu làm nhà,các bộ phận của nhà…
- Chơi tự do
- TC: “ Kéo cưa lừa xẻ”
- Chơi tự do
- Lao động trực nhật
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
- Câu đố một số đồ dùng trong gia đình
- Tc: Ai tinh mắt
- Đọc thơ “Em yêu nhà em”
- Trò chuyện về Những người thiết kế, xây dựng nhà
- Ôn thơ, bài hát trong chủ đề
- TC: Cái gì biến mất
- Sinh hoạt văn nghệ
- Nêu gương cuối tuần
Keá hoaïch hoaït ñoäng ñoùn treû – troø chuyeän
Tuaàn I: Thöïc hieän töø ngaøy 08/11 ñeán 12/11/2010
GVTH: NGUYỄN THỊ KIM NGÂN
HOAÏT ÑOÄNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUAÅN BÒ
CAÙCH TIEÁN HAØNH
NHAÄN XEÙT
ÑOÙN TREÛ- TROØ CHUYEÄN
- Địa chỉ gia đình: tên xóm, xã, huyện.
- Các kiểu nhà khác nhau ( nhà 1 tầng, nhiều tầng, nhà sàn, nhà xây, nhà ngói, nhà tranh…)
- Những vật liệu làm nhà, các bộ phận của nhà…
- Những người thiết kế, xây dựng nhà: kiến trúc sư, thợ xây, thợ mộc.
- Đồ dung trong gia đình.
- Trẻ biết trò chuyện và nhớ địa chỉ gia đình mình.
- Trẻ biết được các kiểu nhà khác nhau, biết vật liệu làm nhà, bộ phận của nhà, biết người thiết kế xây dựng nhà, biết 1 số đồ dùng trong gia đình.
- Trẻ biết yêu quý gia đình của mình.
- Một số câu hỏi để trò chuyện
- Tranh ảnh
* Ổn định – Gây hứng thú:
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài “Ngôi nhà của tôi”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
* Trò chuyện tìm hiểu:
- Cô gợi hỏi trẻ về địa chỉ của gia đình trẻ, kiểu nhà?
- Gợi hỏi trẻ các vật liệu cần để xây nhà?
- Ai là người xây dựng lên những căn nhà đó ?
- Cho trẻ xem một số hình ảnh các kiểu nhà.
- Cho trẻ kể tên một số đồ dùng trong gia đình, công dụng của chúng.
- Cô giải thích cho trẻ hiểu ngôi nhà là nơi quy tụ các thành viên trong gia đình lại với nhau. Là mái ấm của mỗi gia đình.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý gia đình mình.
3
Keá hoaïch hoaït ñoäng goùc
Thöïc hieän töø ngaøy 06/09 ñeán 10/ 09/ 09
NOÄI DUNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUAÅN BÒ
CAÙCH TIEÁN HAØNH
NHAÄN XEÙT
Goùc phaân vai
Bế em, nấu ăn, bác sĩ, đi mua sắm đồ dung trong gia đình.
- Treû theå hieän vai chôi theo söï hieåu bieát cuûa treû
- Phaùt trieån ngoân ngöõ giao tieáp trong khi chôi.
- Treû söû duïng caùc nguyeân vaät lieäu ñeå xaây döïng theo söï töôûng töôïng cuûa mình.
- Treû bieát cầm sách, mở sách
- Höùng thuù ñoïc saùch vaø keå chuyeän, ñoïc thô xem tranh.
- Tô màu ngôi nhà của bé, các đồ dùng trong gia đình.
- Haùt vaän ñoäng nhòp nhaøng theo nhaïc.
- Treû bieát laøm caùch chaêm soùc caây.
- Troáng laéc
-Xuùc xaéc, muõ muùa, phaùch tre.
- Ñoà duøng naáu aên.
- Muõ, caëp, deùp….
-Caùc khoái.
- loõi pin, caây naám.
-Caây, hoa, xích ñu , caàu tuoät.
-Tranh, truyeän.
-Buùt chì, buùt maøu, đất nặn, giaáy maøu.
-Giaáy A4
-Maùy, baêng nhaïc.
-Nhaïc cuï.
-Khaên lau.
-Bình töôùi.
1/ Giới thiệu thoả thuận trước khi chơi :
- Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Cô giới thiệu các góc nội dung chơi từng góc ,cháu chọn ký hiệu ,gắn ký hiệu vào góc mình chọn .
2/ Quá trình chơi :
-Cô hướng dẫn cho cháu biết thể hiện vai chơi của mình ,biết liên kết giữa các góc chơi ,tạo được sản phẩm sau khi chơi ,biết chơi đúng nội dung .Cô tham gia chơi cùng trẻ ở các góc ,hướng dẫn cho trẻ kỹ hơn ở góc chơi trọng tâm trong ngày
+Thứ hai : Trọng tâm góc phân vai
Cháu biết thể hiện vai bố, mẹ, con. Bố thì đi làm kiếm tiền, mẹ ở nhà đi chợ, nấu ăn, chăm sóc con. Con ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ.
+Thứ ba :Trọng tâm góc xây dựng .
-Cháu biết cách xây dưng nhà của mình, biết trồng hoa, phân khu vực để xây nhà. Chơi cùng đồ chơi lắp ráp.
+Thứ tư :Trọng tâm góc học tập
-Cháu biết xem tranh, đọc thơ,kể chuyện theo tranh.
+Thứ năm :Trọng tâm góc nghệ thuật .
-Cháu tạo được sản phẩm như: Tô màu tranh gia đình của bé, biết nặn quà tặng người thân, các hoạt động mà trẻ thích, hát múa bài trong chủ đề
+Thứ sáu :Trọng tâm góc thiên nhiên thử nghiệm
-Cháu biết chăm sóc bảo vệ cây ,hoa.
3/Nhận xét sau khi chơi
- Cô đi nhận xét các góc chơi
- Cháu tập chung vào xây döïng
- Cô và cháu cùng nhận xét
- Cô nhận xét chung
Goùc xaây döïng
Xây dựng nhà của bé, Chơi đồ chơi lắp ráp.
Goùc hoïc taäp
Chơi đôminô, đọc thơ, truyện, xem tranh về các đồ dung trong gia đình, các kiểu nhà khác nhau.
Goùc ngheä thuaät
- Tô màu ngôi nhà của bé, các đồ dùng trong gia đình. Hát múa các bài hát trong chủ đề.
Goùc thieân nhieân
-Chaêm soùc caây.
Thứ hai ngày 08 tháng 11 năm 2010
NHÀ BÉ CÓ GÌ?
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPKH
Tìm hiểu một số đồ điện trong gia đình.
- Trẻ nhận biết, tên gọi, công dụng những đồ dùng trong gia đình.
- Trẻ kể được và gọi đúng tên đồ dùng. Có kĩ năng sử dụng đồ dùng đúng cách.
- GD trẻ biết sử dụng tiết kiệm điện trong gia đình.
- Máy tính.
- Máy sấy
- Bàn ủi
- Hình ảnh về bàn ủi, máy sấy cho trẻ.
Hoạt động 1: Trò chuyện- Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ vận động theo bài hát: “ Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
Hoạt động 2: khám phá
- Cho trẻ xem hình ảnh về máy sấy, bàn ủi trên máy tính.
- Gợi hỏi trẻ về nội dung trong tranh.
- Cho trẻ gọi tên, nêu công dụng theo hiểu biết của trẻ.
- Cô củng cố kiến thức.
- Cô gợi hỏi từng trẻ cho trẻ nhắc lại.
Hoạt động 3: Trải nghiệm
- Cô cho trẻ quan sát vật thật.
- Cô đưa bàn ủi ra. Gợi hỏi trẻ muốn sử dụng được bàn ủi, phải làm sao?(cắm điện) .Khi cắm điện bàn ủi sẽ như thế nào?Giáo dục trẻ khi bàn ủi đang cắm điện thì không được sờ vào vì sẽ bị bỏng.
- “Trốn cô” Cô đưa máy sấy ra cho trẻ quan sát. Đố trẻ máy sấy khi cắm điện thì như thế nào? Cô mời một số trẻ lên sấy tóc và nêu nhận xét.
- Cô đố trẻ trong lớp có những đồ dùng nào sử dụng năng lượng điện.
- Giáo dục trẻ có ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.
Hoạt động 4: Trò chơi “ Về đúng nhà”
- Cho trẻ về 2 hàng, giới thiệu tên trò chơi, cách chơi. “ Cô quy định nhà, trẻ sẽ cầm hình ảnh(bàn ủi, máy sấy)trẻ vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh của cô trẻ sẽ về đúng nhà của mình.
- Cho trẻ chơi 2 -3 lần
- Cô tuyên dương – nhận xét.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình: ĐD ăn uống, ĐD trong phòng khách, phòng ngủ….
- Trẻ kể tên được 1 số đồ dùng trong gia đình. Trẻ biết phân loại đồ dùng ăn uống, đồ dùng trong phòng ngủ, phòng khách.
- Phát triển ngôn ngữ, Kỹ năng quan sát, khả năng chú ý của trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn đồ dùng trong gia đình mình.
-Mũ đội cho trẻ
-Sân chơi sạch sẽ
- Một số đồ dùng ăn uống, tranh ĐD trong phòng khách, phòng ngủ
- Đồ chơi ngoài trời
- Cô cùng trẻ hát và vỗ tay: “Ngôi nhà của tôi”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
- Gợi hỏi trẻ : trong nhà các con có những đồ dùng gì? Phòng khách thường có những đồ dùng gì? Phòng ngủ, phòng ăn có những đồ dùng gì?
- Cho trẻ quan sát một số ĐD ăn uống: Chén, thìa, bếp, nồi, chảo…Gợi hỏi trẻ tên gọi, công dụng, chất liệu của chúng.
- Cô cho trẻ xem tranh 1 số đồ dùng trong phòng ngủ, phòng khách.
- Cô khái quát kiến thức.
- Giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn đồ dùng trong gia đình mình.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Câu đố một số đồ dùng trong gia đình
- Tc: Ai tinh mắt
- Trẻ nghe và hiểu câu đố.
- Trẻ nghe, suy luận và giải được câu đố của cô
- GD trẻ biết giữ gìn ĐD trong gia đình.
- Một sồ câu đố.
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Xây nhà”
- Cô đọc câu đố về cái nồi cơm điện, cái giường, cái chén…Cho trẻ nghe và giải đáp.
* Tc: “Ai tinh mắt”
- Cô hướng dẫn cách chơi. Tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần
Thứ ba ngày 09 tháng 11 năm 2010
BÉ NHẬN BIẾT ĐÚNG
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
LQVT
Nhận biết 1 và nhiều
- pt tư duy, nhận thức cho trẻ
- trẻ nhận biết và phân biệt 1 và nhiều các đồ dùng trong gia đình
- Biết được 1 số đồ dùng có 1, 1 số đồ dùng có nhiều, chất liệu cộng dụng.
- Một số đồ dùng, đồ chơi khác nhau
Hoạt động 1:Ổn định- trò chuyện:
- Cho trẻ chơi “Đi chợ”. Vừa đi vừa đọc bài đồng dao “Đi cầu đi quán”.
- Gợi hỏi trẻ tên gọi, công dụng của các đồ dùng mới mua.
Hoạt động 2: Nhận biết 1 và nhiều:
- Cô giơ từng đồ chơi cho trẻ xemvà trẻ gọi tên
- Để tất cả đồ dùng ra bàn : “ Các con nhìn và tìm xem đồ dùng nào có một, đồ dùng nào có nhiều...”
-Trẻ nhìn, phát hiện và nói rõ đồ dùng nào có 1 , cô kiểm tra lại và nhặt ra để riêng.
- Cô hỏi trẻ :
+ Nhà con có những đồ dùng nào có 1 cái? Đồ dùng nào có nhiều?
- Cô gợi hỏi trẻ trong lớp đồ dùng nào có 1, đồ dùng nào có nhiều?
Hoạt động 3: TC “ai nhanh hơn”
- Cô giới thiệu TC, luật chơi
- Cô 3-4 ghế thành hàng , cho 6-7 trẻ lên chơi.Trẻ vừa đi vừa hát , khi nghe thấy hiệu lệnh thì chạy nhanh về mỗi trẻ 1 ghế . Sau mỗi lần chơi cho trẻ nhận xét số trẻ và số ghế.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Chuyển HĐ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Đồng dao: “Đi cầu đi quán”
- Chơi tự do
- Trẻ thuộc bài đồng dao, biết chơi trò chơi
- Đọc to và rõ, tạo dáng đúng theo yêu cầu
- Trẻ chú ý vào các hoạt động cùng cô
- Sân chơi sạch sẽ
- Mũ đội cho trẻ
- Đồ chơi ngoài trời
* Cô giới thiệu bài đồng dao, đọc cho trẻ nghe một lần.
Tổ chức cho cả lớp đọc theo cô 2-3 lần
Tập cho trẻ đọc thuộc bài đồng dao dưới nhiều hình thức: theo tổ, nhóm, cá nhân. Kết hợp với vận động theo bài đồng dao
* Cho trẻ vui chơi tự do
Cô quan sát, nhắc nhở trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Đọc thơ: “Em yêu nhà em”
- Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Tập trung chú ý nghe cô đọc thơ.
-Trẻ hứng thú với hoạt động
- Lớp học rộng rãi.
* Hát “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Gợi hỏi về ngôi nhà của gia đình bé.
* Đọc thơ: “Em yêu nhà em”
- Cô giới thiệu bài thơ và đọc cho trẻ nghe 1 lần
- Cô tóm tắt nội dung bài thơ
- Đàm thoại:
+ Tên bài thơ
+ Nhà của em bé trong bài thơ có những gì?
- Mời tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ theo cô.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình và những người thân trong gia đình.
Thứ tư ngày 10 tháng 11 năm 2010
NHÀ CỦA BÉ
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
Tạo hình: “Tô màu ngôi nhà của bé”
- Trẻ biết gọi tên các bộ phận của ngôi nhà, nhận biết một số màu sắc.
- Rèn cho trẻ kỹ năng di màu: Cách cầm màu, Di ngắn nét, đậm, kín giấy, không di ra ngoài…
- GD trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình, của bạn. Biết yêu quý gia đình của mình.
- Cô: mô hinh nhà, tranh mẫu, bút màu, giấy A4, bảng treo tranh.
- Trẻ: Màu. Giấy, giá treo sản phẩm.
HĐ1:Trò chuyện- ổn định:
- Cô cùng trẻ hát và vỗ tay theo nhạc bài “ Tổ ấm gia đình”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
HĐ2: “Tô màu ngôi nhà của bé”:
- Cho trẻ xem mô hình ngôi nhà. Ngôi nhà có những bộ phận nào? những bộ phận đó có màu gì? – “Trốn cô”( cô treo tranh và giới thiệu)
- Cô có gì đây? Đây là nhà bạn Misa mới được các bác thợ xây xây dựng lên nhưng nhà bạn chưa được sơn màu nhìn không đẹp, mình cùng đến sơn giúp nhà bạn Misa đẹp hơn nhé”.
- Cô làm mẫu. Gợi hỏi trẻ về màu sắc cô đang cầm. Cô tô màu cho trẻ xem, vừa tô cô vừa hướng dẫn cho trẻ “kỹ năng di màu: Cách cầm màu, Di ngắn nét, đậm, kín giấy, không di ra ngoài”
- Trò chơi “Ngón tay nhúc nhích”(trẻ di chuyển về chổ)
- GD trẻ khi di màu không làm rách giấy, gãy màu.
- Cho trẻ thực hiện: Cô nhắc nhở trẻ cầm màu bằng tay phải,không cầm cao quá cũng không cầm thấp quá. Tô màu không lem ra ngoài.
- Cô chú ý quan sát trẻ, nhắc nhở, động viên trẻ
HĐ3:Nhận xét sản phẩm:
- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.
- Cô nhận xét chung
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Tìm hiểu Các kiểu nhà khác nhau . Những vất liệu làm nhà,các bộ phận của nhà…
- Chơi tự do
- Trẻ biết các kiểu nhà, vật liệu làm nhà, bộ phận của nhà.
- Trẻ gọi tên các kiểu nhà, vật liệu làm nhà, bộ phận của nhà.
- Giáo dục trẻ giữ gìn và yêu quý ngôi nhà của mình.
-Sân chơi sạch sẽ
- Đồ chơi ngoài trời
* TC “Vẽ nhà”
- Trẻ cùng cô chơi vẽ nhà trong không khí. Gợi hỏi trẻ về căn nhà nơi trẻ sinh sống.
- Cho trẻ xem tranh các kiểu nhà khác nhau.
- Gợi hỏi trẻ về vật liệu làm nhà và các bộ phận của nhà.
- Cho trẻ quan sát nhà xung quanh.
- Giáo dục trẻ giữ gìn và yêu quý ngôi nhà của mình.
* Chơi tự do
- Cô quan sát nhắc nhở trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Trò chuyện về Những người thiết kế, xây dựng nhà
- Chơi ĐC các góc
- Trẻ hiểu về công việc của người xây nhà, kiến trúc sư.
- Trẻ biết tên những người xây nhà gọi là “thợ xây” những người thiết kể nhà là “kiến trúc sư” .
- Biết chơi đồ chơi ở các góc.
- Giáo dục trẻ yêu quý những người xây dựng lên ngôi nhà của mình. Biết sắp xếp và giữ gìn đồ chơi.
- Hình ảnh trên Powerpoin.
* Ổn định- trò chuyện:
- Cho trẻ hát bài “ Ngôi nhà của tôi”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
* Xem hình ảnh
- Cho trẻ xem kiểu nhà trệt và nhà tầng.
- Gợi hỏi trẻ ai là người xây dựng lên những ngôi nhà đó? Ngoài bác thợ xây ra còn có thêm ai nữa? ( trẻ không biết cô sẽ giới thiệu cho trẻ biết thêm về người kiến trúc sư)
- Giáo dục trẻ yêu quý những người xây dựng lên ngôi nhà của mình.
* Chơi tự do trong các góc.
- Cô giới thiệu các góc và cho trẻ vào góc chơi.
- Cô quan sát nhắc nhở trẻ.
Thứ năm ngày 11 tháng 11 năm 2010
NGÔI NHÀ VUI VẺ
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
* ÂM NHẠC
- DH “Ngôi nhà của tôi”
-NH: “Ngôi nhà cươì”.
- TCAN: Ai nhanh nhất
- Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu nội dung bài hát. Biết cách chơi trò chơi.
- Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu, đúng lời, thể hiện tính vui vẻ qua bài hát, hát rõ lời
- Giáo dục trẻ tình cảm gia đình.
- Maùy
-Baêng nhaïc.
- Tranh gia đình
- Troáng laéc.
*Trò chơi –trò chuyện .
- Chơi “Trốn cô”
- Cô có tranh gì đây? Trong tranh có gì?
- Có 1 bài hát nói về ngôi nhà của 1 bạn nhỏ rất hay cả lớp có muốn nghe không nào?
* Hát – nghe hát – trò chơi
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Ngôi nhà của tôi”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Cô dọc lời bài hát cho trẻ nắm được ca từ .
- Cô hát lại cho trẻ nghe bài hát “Ngôi nhà của tôi”
- Dạy trẻ hát theo cô.
- Cô mời cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân hát bài hát theo cô. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Nghe hát “Ngôi nhà cười” Cô hát cho trẻ nghe 1 lần – Tóm tắt nội dung bài hát
- Lần 2 mở máy cô múa minh họa bài “ Ngôi nhà cười”
- Trò chơi “Ai nhanh nhất”
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cả lớp hát lại 1 lần bài “Ngôi nhà của tôi”.
- Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*TC: “Kéo cưa lừa xẻ”
*Chơi tự do
- Trẻ nhớ tên bài đồng dao, tên trò chơi, Thuộc bài đồng dao.
- Trẻ biết tham gia vào các hoạt động ở lớp cùng cô và các bạn
- Sân chơi sạch sẽ
- Phấn, mũ đội cho trẻ
- Đồ chơi ngoài trời
* TC: “ Kéo cưa lừa xẻ”
- Cô giới thiệu trò chơi,hướng dẫn cho trẻ luật chơi, cách chơi: trẻ ngồi từng đôi một đối diện nắm lấy tay nhau, vừa đọc ,vừa làm động tác kéo cưa theo nhịp của bài đồng dao.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
* Cho trẻ vui chơi tự do
Cô quan sát, nhắc nhở trẻ chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn thơ, bài hát trong chủ đề
- TC: “Cái gì biến mất”
- Trẻ nhớ tên một số bài thơ đã học, hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ đọc thơ to, rõ ràng, hát đúng nhịp, đúng lời.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương bạn, yêu quê hương đất nước. Hứng thú chơi trò chơi.
* Ôn thơ, bài hát trong chủ đề
- Cô gợi hỏi trẻ một số bài thơ, bài hát đã học.
- Tổ chức cho trẻ đọc thơ, hát theo lớp, tổ, cá nhân
* TC: “Cái gì biến mất”
- Hướng dẫn cho trẻ luật chơi, cách chơi.
+ Luật chơi: không mở mắt khi cô giấu đồ chơi.
+ Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành hình chữ U. Cô cầm đồ chơi xếp lần lượt lên bàn theo hàng ngang và hỏi trẻ cô có những đồ chơi gì? Cho trẻ gọi tên. Sau đó cho cả lớp nhắm mắt cô giấu đồ chơi rồi cho trẻ mở mắt đoán.
- Cho trẻ chơi 2 -3 lần. Thay đổi hình thức chơi để cuốn hút trẻ.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
Thứ sáu ngày 12 tháng 11 năm 2010
NGÔI NHÀ BÉ YÊU
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
NHẬN XÉT
HOẠT ĐỘNG HỌC
VĂN HỌC
Thơ “Em yêu nhà em”
- Trẻ nắm được nội dung bài thơ, trẻ thuộc thơ. Nhớ tên tác giả.
- Trẻ đọc diễn căm bài thơ, thể hiện được cảm xúc qua bài thơ, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của cô.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn yêu quý gia đình của mình, và những người thân trong gia đình.
- Máy vi tính, băng nhạc.
- Tranh minh họa
- Mô hình ngôi nhà
- Một số cây xanh, rau, hoa.
Hoạt động 1:Trò chuyện- Gây hứng thú:
- Hát - vận động: “Ngôi nhà của tôi”
- Cô cho trẻ kể về ngôi nhà của mình.
+ Ngôi nhà của con như thế nào? Có trồng những loại cây gì? …Ngôi nhà là nơi các con sinh ra và lớn lên, ngôi nhà chính là tổ ấm của cô, của các con và của tất cả mọi người.
+ Có 1 bài thơ miêu tả ngôi nhà của 1 bạn nhỏ rất dễ thương, các con còn nhớ đó là bài thơ gì? Của tác giả nào không?
Hoạt động 2: Đọc thơ – Đàm thoại nội dung bài thơ.
- Cô đọc lần 1: đọc diễn cảm. Cô tóm tắt nội dung bài thơ : Bài thơ miêu tả ngôi nhà của 1 bạn nhỏ thật đẹp thật nên thơ, với những hình ảnh thân thương , cô cùng các con đến thăm ngôi nhà của bạn nhỏ nhé.
- Cô đọc lần 2 kết hợp với tranh- Đàm thoại:
+ Ngôi nhà của bạn nhỏ như thế nào?
+ Trên thềm trước nhà có gì ? Ngoài chim sẻ có con gì đang đi trên sân ?
+ Ngoài những con vật ngôi nhà bạn nhỏ còn có những gì?
+ Tác giả ví bạn nhỏ như nhân vật nào trong truyện cổ tích ?
+ Trước nhà bạn nhỏ có gì ? Dù đi đâu thật xa nhưng tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà của mình như thế nào ? Các con đối với ngôi nhà của mình như thế nào?
- Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn, yêu quý ngôi nhà của mình.
- Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc dưới nhiều hình thức khác nhau. Chú ý sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 3: “ Ai khéo nhất”
- Cho trẻ chia thành nhóm, nhóm trông cây xanh, nhóm trồng rau, nhóm trồng hoa thi xem ai khéo nhất làm cho ngôi nhà của mình đẹp nhất.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Lao động trực nhật
* Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
Trẻ biết cùng cô dọn dẹp lớp học gọn gàng,biết được tên gọi của các nhóm thực phẩm
- Tích cực tham gia hoạt động cùng cô.
- Giữ gìn vệ sinh lớp học
- Trẻ hứng thú chơi với đồ chơi
- Mũ cho trẻ,khăn lau,chổi,xô
- Cô cùng trẻ sắp xếp lại các đồ dùng đồ chơi trên các kệ góc, dùng khăn lau chùi đồ chơi và lau sạch kệ đựng đồ chơi
- Cho trẻ lau chùi bàn ghế và sắp xếp lại gọn gàng
- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
- Cô quan sát nhắc nhở trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Sinh hoạt văn nghệ
- Nêu gương cuối tuần
- Trẻ ôn lại các bài thơ,bài hát đã học.
- Nhận xét và đánh giá bạn nào ngoan,chưa ngoan
- Tích cực tham gia hát múa cùng cô
Băng nhạc, máy casset, hoa bé ngoan
- Cô giới thiệu buổi sinh hoạt văn nghệ, cho trẻ hát múa các bài hát đã học, đọc thơ
- Tổ chức sinh hoạt văn nghệ dưới nhiều hình thức: nhóm,cá nhân, đơn ca ,tốp ca……
- Nêu gương cuối tuần:
- Cô cho trẻ biết được ý nghĩa của việc nêu gương cuối tuần
- Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét mình,nhận xét bạn nào ngoan và chưa ngoan
- Cho trẻ lên cắm cờ, cô nhận xét chung khen ngợi những bé ngoan và động viên những bé chưa ngoan
File đính kèm:
- tuan 2CD gia dinh.doc