Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bản thân (thời gian thực hiện: 4 tuần)

1.Phát triển thể chất:

* Dinh dưỡng sức khỏe:

- Trẻ biết một số đồ dùng sinh hoạt để phục vụ bản thân.

- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ.

- Trẻ biết được ích lợi của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ.

- Có ứng sử phù hợp khi thời tiết thay đổi (mặc quần áo, đội mũ nón ).

* Vận động cơ bản:

- Trẻ vó khả năng thực hiện cac vận động của cơ thể theo nhu cầu của bản thân.

- Trẻ thực hiện các vận động cơ bản: Chuyền bóng qua đầu, Bật tiến về phía trước, Bò chui qua cổng, Đi trong đường hẹp.

2.Phát triển nhận thức:

- Nhận biết được bản thân về một số đặc điểm bên ngoài của cơ thể.

- Hiểu được cơ thể mình có những bộ phận nào, để làm gì ? Cách bảo vệ và giữ gìn chúng.

- Nhận biết và hiểu được của các giác quan, nhận biết phân biệt các đò dùng đồ chơi, sự vật, hiện tượng, đồ dùng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

- Nhận biết được các loại thực phẩm khác nhau và lợi ích của chúng đối với sức khỏe.

 

doc82 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3320 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bản thân (thời gian thực hiện: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN Thời gian thực hiện : 4 tuần (Từ ngày 26/09 đến ngày 21/10/2011) A.Mục tiêu: 1.Phát triển thể chất: * Dinh dưỡng sức khỏe: - Trẻ biết một số đồ dùng sinh hoạt để phục vụ bản thân. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ. - Trẻ biết được ích lợi của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ. - Có ứng sử phù hợp khi thời tiết thay đổi (mặc quần áo, đội mũ nón…). * Vận động cơ bản: - Trẻ vó khả năng thực hiện cac vận động của cơ thể theo nhu cầu của bản thân. - Trẻ thực hiện các vận động cơ bản: Chuyền bóng qua đầu, Bật tiến về phía trước, Bò chui qua cổng, Đi trong đường hẹp. 2.Phát triển nhận thức: - Nhận biết được bản thân về một số đặc điểm bên ngoài của cơ thể. - Hiểu được cơ thể mình có những bộ phận nào, để làm gì ? Cách bảo vệ và giữ gìn chúng. - Nhận biết và hiểu được của các giác quan, nhận biết phân biệt các đò dùng đồ chơi, sự vật, hiện tượng, đồ dùng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. - Nhận biết được các loại thực phẩm khác nhau và lợi ích của chúng đối với sức khỏe. 3.Phát biểu ngôn ngữ: - Trẻ biết sử dụng các từ ngữ để giới thiệu về mình. - Biết lắng nghe và trả lời lịch sử đối với mọi người. - Biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với người xung quanh. 4.Phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội: - Biết cảm nhận, chia sẻ các cảm của mình và của người khác. - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh. - Biết tôn trọng bản thân và làm theo những quy định chung. - Biết ứng xử phù hợp với giới tính của mình. 5.Phát triễn thẩm mỹ: - Trẻ biết làm đẹp cho bản thân. - Biết tạo ra cái đẹp và thường thức cái đẹp qua các sản phẩm tạo phẩm. B.Chuẩn bị : - Các tranh ảnh sưu tầm tronh sách, báo cũ về trẻ, về người, về các loại hoa quả, các hiện tượng sự vật có liên quan đến chủ đề. - Một số trò chơi, bài hát, bài thơ, câu chuyện có liên quan đến chủ đề. - Chuẩn bị bút màu, đất nặn, giấy vẽ. - Một số đồ dùng của bố mẹ. C. Mạng nội dung: Tôi là ai? -Ngày sinh của bé. -Một số đặc điểm cá nhân(Họ, tên, tuổi). - Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi. - Tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người. Cơ thể tôi - Cơ thể của tôi có bộ phận khác nhau. - Đầu cổ lưng ngực chân tay tác dụng của các bộ phận cơ thể, cách rèn luyện và chăm sóc cơ thể. - Tác dụng của chúng và cách rèn luyện chăm sóc các giác quan. - Cơ thể khỏe mạnh. Bản thân (4 tuần) Tôi cần gì lớn lên và khỏe mạnh? - Thức ăn và ăn uống hợp lý. - Vệ sinh, chăm sóc và rèn luyện sức khỏe. - Vui chơi và đồ dùng để chơi. D.Mạng hoạt động: Phát triển nhận thức. *LQVT: - Phân biệt nhóm bạn trai, gái. - Nhận biết phía trên, dưới bản thân. - Xác định phía trước, sau của bản thân. - Dùng giác quan phân biệt các loại quả, các hình dài, tròn. * TH KPKH – XH: -Ngày sinh của bé. - Trò chuyện các giác quan và tác dụng của chúng; - Khám phá đồ dùng của bé; Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng cơ thể. Phát triển thể chất *Dinh dưỡng sức khỏe: Có ý thức tự phục vụ trong ăn uống, sinh hoạt, lao động. *Vận động cơ bản: - Tập thể dục sáng. - Tập BTPTC. - Chuyền bóng qua đầu, bật tiến về phía trước, bò chui qua cổng. - Trò chơi vận động: Cáo và Thỏ PT TC,KN xã hội. - Trò chuyện với trẻ một số đặc điểm cá nhân, hình dáng bên ngoài, trang phục, các bộ phận trên cơ thể, các giác quan và tác dụng của chúng. - Trò chuyện về cách vệ sinh thân thể. - Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng đối với cơ thể. Phát triễn thẩm mỹ * Tạo hình: - Nặn vòng tặng bạn. - Tô màu, vẽ một số đồ dùng cho bản thân. * Âm nhạc: - Hát vỗ tay theo nhip: Tay thơm tay ngoan, mừng sinh nhật… - Nghe: Thật đáng chê,… - Hát các bài về chủ điểm. - TC : Tai ai tinh, thi ai nhanh PT ngôn ngữ - Nghe dọc và học những bài thơ, câu chuyện của chủ đề. - Thơ: Miệng, xinh, Đôi mất của em, cái lưỡi… Bản thân(4 tuần) KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 CHỦ ĐỀ NHÁNH : Tôi là ai ? Thời gian thực hiện : 1 tuần ( Từ ngày 26 /9 /2011 – 30 /9 /2011) Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư thứ năm Thứ sáu Đón trẻ trò chuyện- điểm danh - Đón trẻ , trò chuyện về nội dung của chủ đề . - Chỉ dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân - Thể dục: Hô hấp 2; tay - vai: 1; Bụng: 1; Chân : 2; Bật 2: Hoạt động học KPXH Trò chuyện về một số đặc điểm cá nhân PTNN Thơ “Đôi mắt của em” PTTM Dạy hát + vỗ tay theo nhịp: “Mừng sinh nhật”. NH: Em là bông hồng nhỏ. PTTM: - Chơi với đất nặn. PTTC: Vận động: - Bật tiến về trước . - Tc : Tín hiệu. PTNT: Phân nhóm bạn trai ,bạn gái . Chuyển tiếp Trò chơi : Con thỏ ,uống nước chanh….. Hoạt động ngoài trời - Quan sát quần áo của bạn gái. - Trò chơi: Kết bạn – Tạo dáng. - Chơi tự do theo ý thích. Hoạt động góc - Góc phân vai: Bé tập vệ sinh thân thể mặc quần áo. - Góc xây dựng - lắp ghép: Xếp hình thân thể của bé. - Góc âm nhạc : Hát các bài hát về chủ đề : “Bản thân”. - Góc sách truyện : Hướng dẫn làm truyện về mình : Về đặc điểm , sở thích ăn uống ,những người bé yêu thích. Nhận xét, nêu gương, vệ sinh, trả trẻ KẾ HOẠCH MỘT NGÀY Thứ hai: Ngày 26/9/12011 * Đón trẻ - trò truyện – điểm danh: Đón trẻ ,trò truyện với trẻ những thói quen hàng ngày của trẻ ,trò chuyện về giới tính , trò chuyện về sở thích ,về ngày sinh nhật của bé . * Thể dục sáng : 1. Mục đích yêu cầu: - Phát triển các nhóm cơ và hô hấp , phối hợp các vận động của cơ thể. - Giúp trẻ thường xuyên có thói quen tập thể dục sáng. - Giúp trẻ sảng khoái. 2. Chuẩn bị : - Sân bãi bằng phẳng, máy hát nhạc ( nếu có). - Trống lắc, nơ vòng ( nếu có). 3. Tiến hành: * Hoạt động 1: Khởi động Cho trẻ tập họp 3 hàng dọc, chuyển vòng tròn, đi các kiểu đi, chạy….chuyển 3 hàng dọc, dàn hàng ngang. * Hoạt động 2: Trọng động : bài tập phát triển chung kết hợp với bài hát “Thật đáng yêu” TTCB : Hai tay thả xuôi đầu không cúi , chân khép lại. - Hô hấp 2 : Thổi bóng bay Đưa hai tay khum trước miệng để thổi những quả bóng xanh ,đỏ (tưởng tượng ). Trẻ thổi mạnh để được những “quả bóng to”(2-3) - Tay - vai 1 : Dấu tay (4l x 2 n) + Nhịp 1: Đưa hai tay ra trước. + Nhịp 2 : về tư thế chuẩn bị - Chân 2: Giậm chân tại chỗ (4l x 2n) + Nhịp 1: Giậm chân tại chỗ . + Nhịp 2 : về TTCB - Bụng 1 : Gà mổ thóc (2lx2n) + Nhịp 1: Đứng cúi người về trước và gõ tay vào đầu gồi + Nhịp 2: Về TTCB . - Bật 2: Bật tiến về trước + Nhịp 1: Hai tay đưa ra trước và bật tiến về trước. + Nhịp 2 : Về TTCB * Hoạt động 3 : Hồi tĩnh Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng. * Hoạt động học : Lĩnh vực : Khám phá khoa học - xã hội Đề tài : Trò chuyện về một số đặc điểm cá nhân 1. Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết họ ,tên ,tuổi ,giới tính của mình . - Trẻ biết mình cao hay thấp , ốm hay gầy (so với bạn trong lớp ). - Trẻ biết trang phục nào phù hợp với giới tính của mình . - Phát triển khả năng quan sát , chú ý có chủ định. - Trẻ biết yêu quý bản thân và mọi người xung quanh. 2. Chuẩn bị : - Cô : Giáo án , trống lắc, các hình ảnh về bạn trai , bạn gái . - Trẻ : Các tranh lôtô về bạn trai ,bạn gái,bút màu . - Thời gian : 8h – 8h 25 - Địa điểm : trong lớp 3. Tiến hành : STT Cấu trúc Hoạt động của cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú giới thiệu bài Hoạt động 2: Đàm thoại về Bản thân trẻ * Trẻ tự giới thiệu về mình Hoạt động 3 : Khái quát và giáo dục trẻ Hoạt động 4: Trò chơi * Kết thúc - Cho trẻ vận động bài hát: “Cháu đi mẫu giáo” + Em bé trong bài hát mấy tuổi ? + Em bé đi đâu ?(đi mẫu giáo ) Vậy hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu một số đặc điểm của cá nhân nhé ! Cô mời bạn lên và đặt câu hỏi : Họ tên con là gì ? Năm nay con mấy tuổi ? Con có biết mình là bạn trai hay bạn gái không ? Ngày sinh nhật của con là ngày nào ? Sở thích của con là gì ? Cô mời vài bạn lên tự giới thiệu về mình - Mỗi trẻ đều có giới tính và sở thích riêng ,mỗi giới tính nói lên cá tính riêng của mình . - Giáo dục trẻ biết giữ gìn thân thể ,quần áo sạch sẽ. - Cho trẻ chơi với tranh lô tô : Chọn bạn trai ,bạn gái. -Chơi trò chơi : “Về đúng nhà” + Cách chơi : Cô phát cho mỗi trẻ một tranh lô tô có hình một bạn trai ,một bạn gái phù hợp với giới tính của trẻ .Cô có 2 ngôi nhà (một ngôi nhà dán hình bạn trai ,một ngôi nhà có dán hình bạn gái ).Khi cô nói về đúng nhà thì các trẻ phải chạy nhanh về nhà có đúng giới tính của mình .Cô kiểm tra ai sai sẽ thua cuộc .Cho trẻ chơi 2-3 lần . Cô nhận xét tuyên dương. Cho trẻ tô màu bạn trai ,bạn gái . ] Chuyển tiếp : Trò chơi “ Con Thỏ” * Hoạt động ngoài trời : - Quan sát quần áo của bạn gái. - Trò chơi: Kết bạn – Tạo dáng. - Chơi tự do theo ý thích 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ được thay đổi không khí và trạng thái hoạt động . - Trẻ biết được một số kiểu quần áo ,váy của bạn gái . - Trẻ chơi hứng thú và đúng luật. - Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật , tinh thần tập thể . 2. Chuẩn bị : - Sân bãi , các đồ chơi ngoài trời ,một số quần áo ,váy của bạn gái. - Địa điểm : Ngoài sân - Thời gian : 35 phút( Từ 8h30 – 9h5) 3. Tiến hành : * Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng . Cô kiểm tra sĩ số , quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết trong ngày. Cô dẫn trẻ ra sân chơi. * Hoạt động 2: Quan sát quần áo bạn gái : Cô dặn cho trẻ trước khi ra sân : Không xô đẩy , chen lẫn nhau. Cô cho trẻ ra sân quan sát bầu trời. Cho trẻ nêu những hiểu biết của mình về các kiểu áo ,quần ,váy của bạn gái. Đặt câu hỏi về các loại quần áo ……cho trẻ tự nêu nhận biết của mình. Đưa từng loại lên cho trẻ quan sát và nhận xét. Cô nhắc lại những đặc điểm đặc trưng và tác dụng của từng loại. * Hoạt dộng 3: Trò chơi vận động a .Trò chơi : Kết bạn + Cách chơi: Cho trẻ vừa đi vừa hát bài hát “Cháu đi mẫu giáo” .Khi cô nói “Kết bạn ,kết bạn …..”thì sẽ hỏi “Kết mấy ,kết mấy ….”.Cô nói kết 2 thì 2 trẻ sẽ tìm nhau và nắm tay lại. b.Trò chơi: Tạo dáng + Cách chơi: Cô yêu cầu trẻ bắt trước dáng đi các con vật như :Gấu ,thỏ ,chim ,gà ….bạn nào thể hiện giống nhất sẽ được tuyên dương. + Cô cho trẻ chơi 2-3 lần .Cô khái quát lại và tuyên dương trẻ nào chơi tốt ,động viên khuyến khích trẻ chơi chưa tốt ,chưa chú ý. c. Cho trẻ chơi tự do: Trẻ chơi tự do với thiết bị ngoài trời. Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ. * Hoạt động 4 : Kết thúc Gần hết giờ , cô tập trung trẻ , cho cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp. Hoạt động góc: + Góc xây dựng : Xếp hình về thân thể bé. + Góc phân vai : Vệ sinh thân thể ,mặc quần áo. + Góc âm nhạc : Hát những bài hát về chủ đề . + Góc sách – truyện : Hướng dẫn trẻ làm chuyện về mình ,về đặc điểm, sở thích ăn uống ,những người bé yêu thích . 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết dùng khối gỗ xếp thân thể của bé. - Cháu biết nhập vai chơi và thể hiện hành động đúng vai của mình. - Trẻ biết tự chọn góc chơi cho mình . - Trẻ biết hát các bài hát về chủ đề . - giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn , không quăng ném đồ chơi , chơi xong biết sắp xếp đồ chơi gọn gàng , ngăn nắp . 2. Chuẩn bị: - Góc xây dựng : Khối gỗ - Góc phân vai : Cái khăn ,cái bán chải,cái lượt …. - Góc Âm nhạc : Trống lắc , ghế , nơ. - Góc sách : tranh ảnh về cách hướng dẫn làm chuyện về mình. - Địa điểm : Các góc chơi - Thời gian : 40 phút ( từ 9h5 – 9h45) 3.Tiến hành : * Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú Cho trẻ hát và vận động bài hát : “Tay thơm tay ngoan” Đàm thoại với trẻ : Trong lớp của mình hôm nay có những góc chơi nào ? + Góc xây dựng : Xếp hình về thân thể bé. + Góc phân vai : Vệ sinh thân thể ,mặc quần áo. + Góc âm nhạc : Hát những bài hát về chủ đề . + Góc sách – truyện : Hướng dẫn trẻ làm chuyện về mình ,về đặc điểm, sở thích ăn uống ,những người bé yêu thích . Cô sẽ hướng dẫn các con vào các góc chơi nhé ! * Hoạt động 2: Hướng dẫn , phân công vào các góc chơi + Góc xây dựng : Xếp hình thân thể của bé Các con sẽ xếp hình gì ? Xếp như thế nào ? Các con sẽ xếp hình bạn trai ,bạn gái .Xếp từ những khối hình chữ nhật ,hình tam giác…. + Góc phân vai : Vệ sinh thân thể bé Góc này có những đồ dùng gì ? Bé làm gì để vệ sinh thân thể mỗi ngày ? Để cơ thể khỏe mạnh bé phải biết vệ sinh thân thể mỗi ngày như đánh răng ,rửa mặt……. + Góc Âm nhạc : Góc âm nhạc có những dụng cụ như đàn ,…và các con cùng tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ luân phiên nhau múa hát . + Góc sách – truyện : Góc này các bạn sẽ làm gì ? Xem sách gì ? Ở góc này các con sẽ xem sách – truyện hướng dẫn các con vệ sinh thân thể. - Các con thích chơi góc nào ? Vì sao ? Cô cho trẻ tự chọn các góc chơi. * Hoạt động 3: Quá trình chơi Cho trẻ về góc chơi thỏa thuận vai chơi của mình . Trong khi chơi cô quan sát trẻ chơi ,cùng chơi với trẻ , xử lý tình huống có thể xảy ra , những hành vi chưa đúng . Cô tạo tình huống cho trẻ chơi . Cô gợi ý liên kết các góc chơi. * Hoạt động 4: Kết thúc Cô nhận xét các góc chơi . Nhắc nhở trẻ dọn dẹp đồ chơi để đúng nơi quy định , gọn gàng , ngăn nắp , không quăng ném hay tranh giành với bạn. VỆ SINH - NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ NHẬT KÍ HÀNG NGÀY Thứ Hai , ngày 26 tháng 9 năm 2011 Sỉ số: 20 - Vắng : STT Nội dung đánh giá Những điều cần lưu ý và thay đổi tiếp theo 1 Tên những trẻ nghỉ học và lí do 2 Hoạt động học (Hoạt động có chủ đích) . 3 Các hoạt động khác trong ngày 4 Những trẻ có những biểu hiện đặc biệt 5 Những vấn đề cần lưu ý khác Thứ Ba: Ngày 27/9/12011 * Đón trẻ - trò truyện – điểm danh: Đón trẻ ,trò truyện với trẻ những thói quen hàng ngày của trẻ ,trò chuyện về giới tính , trò chuyện về sở thích ,về ngày sinh nhật của bé . * Thể dục sáng : - Hô hấp 2 : Thổi bóng bay (2-3l) - Tay - vai 1 : Dấu tay (4l x 2 n) - Chân 2: Giậm chân tại chỗ (4l x 2n) - Bụng 1 : Gà mổ thóc (2lx2n) - Bật 2: Bật tiến về trước * Hoạt động học : Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ Đề tài : Thơ “ Đôi mắt của em” 1. Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhớ tên bài thơ - Hiểu nội dung bài thơ - Đọc đúng nhịp (điệu) bài thơ và rõ ràng. - Trẻ biết yêu quý và giữ gìn cho đôi mắt của mình luôn sáng. 2. Chuẩn bị : - Cô : Giáo án , trống lắc , tranh minh họa bài thơ, . - Trẻ : Tranh lô tô bạn trai ,bạn gái . - Thời gian : 8h – 8h 25 - Địa điểm : trong lớp 3. Tiến hành : STT Cấu trúc Hoạt động của cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: Hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” Hoạt động 2: Đọc thơ “Bạn mới” * Giảng nội dung ,trích dẫn, đàm thoại, giảng từ khó Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc Hoạt động 4: Trò chơi: “Tìm đúng nghề ” * Kết thúc Cho trẻ chơi trò chơi : “Trời tối ,trời sáng” và hỏi trẻ : - Khi đi ngủ thì hai con mắt như thế nào ? - Khi thức dậy hai đôi mắt như thế nào ? - Đôi mắt dùng để làm gì ? (Để nhìn) - Muốn đôi mắt được sáng thì phải làm gì ? (Vệ sinh đôi mắt sạch sẽ ) Hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về đôi mắt đó là bài thơ “Đôi mắt của em” Tác giả Lê Thị Mỹ Phương. - Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần : + Lần 1: Đọc mẫu + nội dung bài thơ + Lần 2: Đọc mẫu + tranh Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “ Đôi mắt của em” nói về đôi mắt ,đôi mắt rất quan trọng để nhìn mọi vật xung quanh vì vậy phải luôn giữ cho đôi mắt được sáng. Đoạn 1: Đôi mắt có dạng tròn giúp cho chúng ta nhìn thấy mọi vật xung quanh. “ Đôi mắt xinh xinh Đôi mắt tròn tròn Giúp em nhìn thấy Mọi vật xung quanh.” Từ khó : Đôi : tức là hai Đàm thoại : Đôi mắt có dạng hình gì ? (hình tròn) Đôi mắt dùng để làm gì ?(Để nhìn ) Đôi mắt là một bộ phận rất quan trọng của cơ thể ! Đoạn 2: Đôi mắt là phần rất quan trọng của cơ thể vì vậy phải biết giữ cho đôi mắt luôn khỏe và sáng. “ Em yêu em quý Đôi mắt xinh xinh Giữ cho đôi mắt Ngày càng sáng hơn” Từ khó : - Qúy : Trân trọng ,nâng niu nhất Đàm thoại : Muốn giữ cho đôi mắt được sáng thì các con phỉa làm gì ?(Luôn rửa mặt sạch sẽ ) Đôi mắt giúp chúng ta nhìn thấy mọi vật nên nó rất quý ,các con phải biết rửa mặt và giữ cho đôi mắt luôn khỏe và sáng nhe ! + Cô cùng trẻ đọc thuộc thơ “ Em làm thợ xây” + Tổ ,nhóm ,cá nhân đọc thuộc và rõ lời. Cô sẽ cho các con chơi trò chơi “ Về đúng nhà” - Cách chơi: Cô có hai ngôi nhà (một ngôi nhà có dán hình bạn trai ,một ngôi nhà có dán hình bạn gái ).Khi cô nói về đúng nhà mình thì bạn gái sẽ chạy về ngôi nhà của mình ,bạn trai sẽ chạy về ngôi nhà của mình.Ai sai sẽ thua cuộc. - Cho trẻ chơi vài lần Cô nhận xét, tuyên dương cả lớp ] Chuyển tiếp : Trò chơi “Uống nước chanh” * Hoạt động ngoài trời : - Quan sát quần áo của bạn gái. - Trò chơi: Kết bạn – Tạo dáng. - Chơi tự do theo ý thích Hoạt động góc: + Góc xây dựng : Xếp hình về thân thể bé. + Góc phân vai : Vệ sinh thân thể , mặc quần áo. + Góc âm nhạc : Hát những bài hát về chủ đề . + Góc sách – truyện : Hướng dẫn trẻ làm chuyện về mình ,về đặc điểm, sở thích ăn uống , những người bé yêu thích . VỆ SINH - NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ NHẬT KÍ HÀNG NGÀY Thứ Ba, ngày 27 tháng 9 năm 2011 Sỉ số: 20 - Vắng : STT Nội dung đánh giá Những điều cần lưu ý và thay đổi tiếp theo 1 Tên những trẻ nghỉ học và lí do 2 Hoạt động học (Hoạt động có chủ đích) . 3 Các hoạt động khác trong ngày 4 Những trẻ có những biểu hiện đặc biệt 5 Những vấn đề cần lưu ý khác Thứ Tư: Ngày 28 /9/12011 * Đón trẻ - trò truyện – điểm danh: Đón trẻ ,trò truyện với trẻ những thói quen hàng ngày của trẻ ,trò chuyện về giới tính , trò chuyện về sở thích ,về ngày sinh nhật của bé . * Thể dục sáng : - Hô hấp 2 : Thổi bóng bay (2-3l) - Tay - vai 1 : Dấu tay (4l x 2 n) - Chân 2: Giậm chân tại chỗ (4l x 2n) - Bụng 1 : Gà mổ thóc (2lx2n) - Bật 2: Bật tiến về trước * Hoạt động học : - Lĩnh vực: Phát triển thẫm mỹ. - Đề tài: Hát và vỗ tay theo nhịp “Mừng sinh nhật”. - Nghe hát: “Em là bông hồng nhỏ” . I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hát đúng âm điệu và nhịp điệu của bài hát - Biết hát và vỗ tay theo nhịp “Mừng sinh nhật” - Rèn kỉ năng vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Trẻ biết được ngày sinh nhật của mình . II. Chuẩn bị: - Cô: Trống lắc, giáo án, Đĩa nhạc bài: “Em là bông hồng nhỏ”. - Trẻ: nơ. - Địa điểm: Trong lớp - Thời gian: 8h – 8h25 phút III. Tiến hành: STT Cấu trúc Hoạt động của cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: Ổn định: giới thiệu Hoạt động 2: Dạy hát + vỗ tay theo nhịp bài “Mừng sinh nhật” Hoạt động 3 : Nghe hát “ Em là bông hồng nhỏ” Hoạt động 4: Kết thúc - Cho trẻ cùng tham quan buổi sinh nhật cho búp bê và đàm thoại với trẻ : + Hôm nay là ngày sinh nhật của Búp bê các con thấy có những gì ?(Có bánh sinh nhât + Đến dự sinh nhật thì người ta mang gì cho búp bê?(quà sinh nhật) + Thế các con biết ngày sinh nhật của mình là ngày nào không ? + Ngày sinh nhật ba mẹ đã làm gì các con ? Hôm nay cô sẽ dạy các bài hát “Mừng sinh nhật” Nhạc Anh * Dạy hát vận động theo nhịp bài “Mừng sinh nhật” .Cho trẻ nhắc lại. - Cô hát mẫu: 2 lần + Lần 1: Hát + Nội dung bài hát. + Lần 2: Hát + Vỗ tay theo nhịp Cô mời cả lớp, tổ nhóm, cá nhân lên hát. - Cô vỗ tay theo nhịp: 2 lần Vỗ tay theo nhịp là vỗ một cái và đưa ra bắt đầu vỗ vào từ “mừng” và vỗ cho đến hết bài . - Cho trẻ vỗ tay theo cô 2 - 3 lần - Mời tổ nhóm, cá nhân lên biểu diễn. - Ngoài ra các con còn biết vận động nào khác để thực hiện bài hát không? - Chúng ta vừa hát bài hát gì ? Các con học rất ngoan cô sẽ cho các con nghe bài “Em là bông hồng nhỏ” của tác giả Trịnh Công Sơn - Cô hát cho trẻ nghe hai lần + Cô vừa hát bài hát gì? Tác giả? - Mở đĩa trẻ nghe * Cô nhận xét tuyên dương trẻ.Cho trẻ đọc thơ “ Đôi mắt của em” ] Chuyển tiếp : Trò chơi “ Oẳn tù tì” * Hoạt động ngoài trời : - Quan sát quần áo của bạn gái. - Trò chơi: Kết bạn – Tạo dáng. - Chơi tự do theo ý thích Hoạt động góc: + Góc xây dựng : Xếp hình về thân thể bé. + Góc phân vai : Vệ sinh thân thể , mặc quần áo. + Góc âm nhạc : Hát những bài hát về chủ đề . + Góc sách – truyện : Hướng dẫn trẻ làm chuyện về mình ,về đặc điểm, sở thích ăn uống , những người bé yêu thích . VỆ SINH - NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ NHẬT KÍ HÀNG NGÀY Thứ Tư, ngày 28 tháng 9 năm 2011 Sỉ số: 20 - Vắng : STT Nội dung đánh giá Những điều cần lưu ý và thay đổi tiếp theo 1 Tên những trẻ nghỉ học và lí do 2 Hoạt động học (Hoạt động có chủ đích) . 3 Các hoạt động khác trong ngày 4 Những trẻ có những biểu hiện đặc biệt 5 Những vấn đề cần lưu ý khác Thứ Năm: Ngày 29 /9/12011 * Đón trẻ - trò truyện – điểm danh: Đón trẻ ,trò truyện với trẻ những thói quen hàng ngày của trẻ ,trò chuyện về giới tính , trò chuyện về sở thích ,về ngày sinh nhật của bé . * Thể dục sáng : - Hô hấp 2 : Thổi bóng bay (2-3l) - Tay - vai 1 : Dấu tay (4l x 2 n) - Chân 2: Giậm chân tại chỗ (4l x 2n) - Bụng 1 : Gà mổ thóc (2lx2n) - Bật 2: Bật tiến về trước * Hoạt động học : Lĩnh vực : Phát triển thẩm mỹ Đề tài : Chơi với đất nặn (Đề tài ) 1. Yêu cầu: - Trẻ biết tính chất của đất nặn : Mềm dẻo ,dễ bẻ cong, chia nhỏ và dễ gộp lại. - Rèn kĩ năng ngồi đúng tư thế. - Trẻ có ý thức ngồi học ngay ngắn 2. Chuẩn bị: - Cô : Trống lắc, giáo án, đất nặn . - Trẻ: Đất nặn . - Địa điểm: Trong lớp - Thời gian: 08h- 08h25 phút 3. Tiến hành: STT Cấu trúc Hoạt động của cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại *Cô gợi ý cách khám phá Hoạt động 3: Trẻ thực hiện Hoạt động 4: Đánh giá và kết thúc tiết học - Trò chuyện với trẻ : + Các con có từng chơi với đất nặn không ? + Các con sẽ làm gì với đất nặn ?( nặn) + Các con thích nặn gì nhất ? Vậy hôm nay cô và các con cùng khám phá đất nặn nhé ! - Cô cho trẻ quan sát những mẫu sản phẩm được nặn từ đất nặn và đàm thoại: + Các con có biết là gì không ?( hình tròn ) + Cô lấy gì nặn ?( đất nặn ) + Thế các con thấy đất nặn như thế nào ? Mềm hay cứng ?(mềm .dẻo …..) Để biết đất nặn mềm hay cứng thì các con cùng bóp , nặn nhé !Các con có thể nặn thoải mái hoặc có thể nặn đồ vật tùy theo ý thích các con nhé ! - Cho trẻ chơi với đất nặn cùng cô . - Cô vừa làm ,vừa quan sát trẻ. - Cô có thể khuyến khích trẻ sáng tạo ,nặn tùy theo ý thích. - Mở nhạc cho trẻ nghe. - Cô quan sát trẻ và hỏi lại cách chơi . - Trẻ nào thích chơi như thế nào ? * Cô nhận xét tuyên dương trẻ. ] Chuyển tiếp : Trò chơi “Uống nước chanh” * Hoạt động học 2: LĨnh vực: Phát triển thể chất Đề tài: VĐCB: Bật tiến về trước TC : Tín hiệu 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết bật tiến về trước. - Rèn cho trẻ kỹ năng bật nhẹ nhàng. - Giáo dục trẻ biết nhường nhịn, không xô đẩy khi tham gia hoạt động học. 2. Chuẩn bị: - Cô : Trống lắc, giáo án, nơ ,cờ (màu xanh ,vàng ,đỏ ) - Trẻ: Nơ. - Địa điểm: Trong lớp - Thời gian: 08h30 -08h55 phút 3. Tiến hành: STT Cấu trúc Hoạt động của cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: Khởi động Hoạt động 2: Trọng động Hoạt động 3 : Trò chơi “Tín hiệu” Hoạt động 4: Hồi tĩnh * Kết thúc Cho trẻ đứng thành 3 hàng dọc sau đó chuyển thành vòng tròn đi các kiểu đi: đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh theo tín hiệu trống lắc của cô. Sau đó chuyển thành 3 hàng dọc. * Bài tập phát triển chung: Kết hợp bài hát “Mừng sinh nhật”. - Hô hấp 2 : Thổi bóng bay (2-3l) - Tay - vai 1 : Dấu tay (4l x 2 n) - Chân 2: Giậm chân tại chỗ (4l x 2n) - Bụng 1 : Gà mổ thóc (2lx2n) - Bật 2: Bật tiến về trước * Vận động cơ bản: (Đội hình tự do) + Bật tiến về trước. - Cô làm mẫu cho trẻ xem. + Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích. + Lần 2: Cô làm mẫu + giải thích - TTCB: 2 tay chống hông, đứng thẳng. - Thực hiện: Hai tay chống hông ,nhún chân và bật nhảy liên tục về trước bằng hai chân .Chơi trò chơi “Ếch ộp nhảy đi chơi” để dạy trẻ tập nhảy. - Cô mời trẻ lên thực hiện + Sau đó mời 2 trẻ lên thực hiện thử. + Sau đó mời cả lớp cùng bật nhảy. + Cô quan sát và sửa sai cho trẻ, cho trẻ thực hiện lại. Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi “Tín hiệu” - Cách chơi : Trẻ đứng đội hình vòng tròn cô tổ chức cho trẻ chơi .Khi cô giơ cờ màu xanh :Trẻ chạy .Khi cô giơ cờ màu vàng :Trẻ chạy chậm .Khi cô giơ cờ màu đỏ trẻ dừng lại .Cô cho trẻ chơi. - Cho trẻ đi vung tay hát thở nhẹ nhàng kết hợp động tác hô hấp 1: Gà gáy * Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Hoạt động góc: + Góc xây dựng : Xếp hình về thân thể bé. + Góc phân vai : Vệ sinh thân thể , mặc quần áo. + Góc âm nhạc : Hát những bài hát về chủ đề . + Góc sách – truyện : Hướng dẫn trẻ làm chuyện về mình ,về đặc điểm, sở thích ăn uống , những người bé yêu thích . VỆ SINH - NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ NHẬT KÍ HÀNG NGÀY Thứ Năm, ngày 29 tháng 9 nă

File đính kèm:

  • docBAI 9.doc