Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bé biết gì phương tiện giao thông

 

 MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

 1. Phát triển thể chất:

 *Dinh dưỡng và sức khỏe:

 - Sử dụng các loại phương tiện hợp lý để không gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người

 * Phát triển vận động:

- Phát triển cơ tay chân bụng, bật thông qua các bài tập vvận động bật tách chân,chụm chân

 - Phát triển các giác quan, có một số kỷ năng miêu tả về đặc điểm của một số loại phương tiện.

- Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô.

2.Phát triển nhận thức:

 - Trẻ quan sát, nhận biết một số đặc điểm rõ nét của một số loại phương tiện giao thông quen thuộc

 - Biết công dụng của các loại phương tiện (xe đạp có 2 bánh chạy được do chân người đạp,xe máy ô tô chạy bằng xăng)

 - Biết quan sát so sánh nhận xét một vài điểm giống và khác nhau giữa các loại phương tiện giao thông theo những giấu hiệu rõ nét

 - Có ý thức thực hiện một số luật giao thông đường bộ:Như đi bộ trên vỉa hè các loại xe đi dưới lòng đường, khi đi qua các ngã tư đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được đi qua.

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1684 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bé biết gì phương tiện giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Bé biết gì phương tiện giao thông Mục tiêu chủ đề 1. Phát triển thể chất: *Dinh dưỡng và sức khỏe: - Sử dụng các loại phương tiện hợp lý để không gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người * Phát triển vận động: - Phát triển cơ tay chân bụng, bật thông qua các bài tập vvận động bật tách chân,chụm chân - Phát triển các giác quan, có một số kỷ năng miêu tả về đặc điểm của một số loại phương tiện. - Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô. 2.Phát triển nhận thức: - Trẻ quan sát, nhận biết một số đặc điểm rõ nét của một số loại phương tiện giao thông quen thuộc - Biết công dụng của các loại phương tiện (xe đạp có 2 bánh chạy được do chân người đạp,xe máy ô tô chạy bằng xăng) - Biết quan sát so sánh nhận xét một vài điểm giống và khác nhau giữa các loại phương tiện giao thông theo những giấu hiệu rõ nét - Có ý thức thực hiện một số luật giao thông đường bộ:Như đi bộ trên vỉa hè các loại xe đi dưới lòng đường, khi đi qua các ngã tư đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được đi qua. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ biết bày tỏ những suy nghỉ của mình bằng ngôn ngữ một cánh mạch lạc rỏ ràng. - Biết lắng nghe, gọi tên và đặc điểm các loại phương tiện giao thông quen thuộc trả lời câu hỏi và đặt câu hỏi. Trẻ kể chuyện đọc thơ về các loại phương tiện giao thông rõ ràng diển cảm. Diễn đạt nhu cầu của bản thân bằng những câu đơn giản. 4. Phát triển tình cảm xă hội: - Thể hiện sự hứng thú tham gia vào các hoạt động chơi phân vai của chủ đề. - Trẻ biết chấp hành một số luật giao thông khi tham gia giao thông cùng người lớn. 5. Phát triển tình cảm thẩm mỹ: - Phát triển khả năng cảm xúc của bản thân khi tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.Thông qua các hoạt động nghệ thuật:Giáo dục âm nhạc,tạo hình, - Có thái độ yêu thích, hào hứngtham gia vào các hoạt động nghệ thuật. - Gĩư gìn các sản phẩm đẹp sạch sẽ. CHUẩN Bị KPKH: - Tranh ô tô,tàu hỏa,tàu thủy.Một số hình ảnh các loại phương tiện giao thông trên máy cho trẻ xem.Các loại biển báo giao thông cho trẻ chơI trò chơi. HĐLQ Toán: - Nhóm các loại phương tiện giao thông có số lượng 6,mỗi trẻ có mỗi rổ đựng các nhóm đồ dùng có số lượng 6,các thẻ số từ 1-6. HĐTH:- Tranh mẫu của cô vẻ ô tô,tàu hỏa.Vở bút màu đủ cho trẻ. HĐVH: - Tranh chuyện Qua đường,tranh các bài thơ Xe chữa cháy,giúp bà. HĐAN: - Đàn,các loại nhạc cụ cho trẻ hoạt động - Các loại tranh ảnh sách báo tạp chí cho trẻ làm sách tranh về các loại phương tiện giao thông. Mạng nội dung phương tiện giao thông nào ở đường bộ - Trẻ biết tên gọi đặc điểm chính của một số phương tiện giao thông đường bộ như xe đạp có 2 bánh chạy được phải có người đạp, xe máy ô tô chạy được phải có nhiên liệu và động cơ - Trẻ bíêt khi tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành đúng luật giao thông quy định,đi xe máy phải đội mủ bảo hiểm đến các ngả tư thấy đèn đỏ phải dừng lại đèn xanh mới được đi. Người đi bộ đi trên vỉa hè, xe cộ chạy dưới lòng đường. bé biết gì về ptgt đường sắt - Trẻ biết tên gọi đặc điểm của tàu hỏa, biết nơi hoạt động và tiếng động cơ của tàu, là phương tiện giao thông đường sắt dùng để chở hành khách và hàng hóa - Giáo dục trẻ không chơi gần đường sắt, không ném đá khi tàu chạy qua Khi ngồi trên tàu không đưa đầu và tay ra ngoài. bé biết gì về Phương tiện giao thông giao thông đường thủy có gì? - Trẻ biết tên gọi đặc điểm, tiếng động cơ nơi hoạt động của các loại phương tiện giao thông đường thủy. - Giáo dục trẻ khi đi thuyền bè cùng người lớn phải chấp hành tốt luật giao thông đường thủy. - Không chơi gần sông hồ không đi một mình đến những nơi có nước sâu. Mạng hoạt động Phát triển thẩm mỹ: - HĐTH:- Vẻ ô tô,vẻ tàu hỏa,xé dán thuyền. -HĐÂm nhạc :Hát vận động Mời bạn lên tàu hỏa. -Hát vổ phách em đi chơi thuyền Phát triển nhận thức - HĐLQ Toán:- Thêm bớt nhóm có số lượng 5. -HĐKPKH:- Tìm hiểu về xe máy,tìm hiểu về đoàn tàu hỏa,tìm hiểu về mủ bảo hiểm. . Phát triển thể chất HĐVĐ:- Bật tách chân khép chân,trèo lên xuống thang. - Trò chơi:Ô tô và chim sẽ, bé làm đoàn tàu, cướp cờ, ai đi đúng đường, thuyền về bến. , TCDG:- Nhảy dây,đôi bạn,chơi đánh mạng... - HĐNT : Ai nhanh nhất, ném bóng... . Phương tiện giao thông Phát triển ngôn ngữ K/chuyện sáng tạo, đọc chuyện cho trẻ nghe. -Đọc thơ:Xe chữa cháy,giúp bà.Nghe chuyện Qua đường. - Đọc các câu đố về các Loại phương tiện giao thông,luật giao thông. Phát triển T/cảm XH: - Tìm hiểu về một số phương tiện giao thông. - Đóng vai mẹ con mẹ bế em,nấu ăn gia đình,bác sỹ, đóng vai cô bán hàng.Biết giữ gìn môi trường xung quanh. Chủ đề nhánh: "Phương tiện giao thông nào ở đường bộ” 1 Tuần (Từ ngày15/3 đến ngày 19/3 năm 2010) Mục tiêu 1. Kiến thức. - Trẻ biết tên, đặc điểm của một số loại phương tiện giao thông đường bộ. - Trẻ biết ích lợi của nó đối với cuộc sống con người. -Tham gia các trò chơi tích cực, sôi nổi. - Biết kể về một số hiểu biết của mình về các loại phương tiện giao thông đường bộ,thựchiện tốt luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. -Nhớ được tên chuyện hiểu nội dung chuyện và nhớ tên các nhân vật trong chuyện qua dường 2. Kỹ năng -Rèn sự khéo léo nhanh nhẹn của đôi chân - Rèn cho trẻ các kỷ năng vẻ các nét ngắn,nét dài tạo các hình thành xe ô tô,kỷ năng tô màu bức tranh. - Rèn kỷ năng sắp xếp thêm bớt các nhóm số lượng 5. 3. Thái độ - Vui thích được kể về các loại phương tiện giao thông mà trẻ biết. - Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. - Khi hát thể hiện được tình cảm của mình đối với bài hát. - Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn. Chuẩn bị: HĐLQ Toán: Mỗi trẻ có một rổ đựng các nhóm đồ dùng có số lượng 5,các thẻ số từ 1-5. HĐKPKH: Một số hình ảnh trên máy tính cho trẻ xem,tranh ô tô cho trẻ khám phá tìm hiểu. HĐLQVH: - Tranh chuyện Qua đường,tranh rời cho trẻ cùng kể lại chuyện. Kế HOạCH hoạt động Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thể dục sáng - Hô hấp: Làm tiếng còi tàu - Tay : Hai tay đưa ra trước lên cao - Chân : Ngồi khỵu gối - Bụng : Đứng quay người sang hai bên - Bật : Bật tách chân khép chân. Hoạt động học có chủ đích HĐTH Vẻ ô tô HĐLQV Toán Thêm bớt nhóm có số lượng 5 HĐTH Vẻ ô tô KPKH Ô tô khách HĐVH Chuyện Qua đường Hoạt động ngoài trời Quan sát máy T/C:- Bánh xe quay - Chơi tập tầm vong Quan sát xe đạp T/C:Ngả tư đường phố - Nhặt lá vàng Quan sát ô tô con T/C ô tô và chim sẻ - Vẻ ý thích Quan sát ô tô tải T/C:Người tài xế giỏi - Chơi xếp thuyền Quan sát ô tô khách T/C: Bánh xe quay Hoạt động góc * Góc xây dựng: Xây dựng bến xe. * Góc phân vai : Chơi mẹ con, bác sỹ, y tá, bán hàng.. * Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu về các loại phương tiện giao thông đường bộ *Góc thư viện: Xem sách tranh về các loại phương tiện giao thông đường bộ Sinh hoạt chiều TCDG: Chơi cướp cờ Nghe đọc chuyện một chuyến tham quan Làm quen một số luật giao thông đường bộ Làm sách tranh giao thông Đóng mở CĐ CMHTTBCBN. Tổ chức thực hiện Thứ 2 ngày 15 tháng 3 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động HĐVĐ Bật tách chân khép chân HĐNT: “Qs xe máy” TCVĐ: - Bánh xe quay Chơi tự do HĐC: Chơi cướp cờ Hoạt động tự chọn - Trẻ biết bật đúng kỷ thuật động tác. - Rèn cho trẻ kỷ năng bật tách chân,khép chân. Biết được một số đặc điểm, của xe máy Giáo dục trẻ khi đi xe máy phải ngồi cẩn thận,đội mủ bảo hiểm. Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi, chơi thành thạo trò chơi theo yêu cầu của cô. Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi. - - Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ. Xe máy cho trẻ quan sát Xắc xô, sân bãi sạch sẽ. Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ *Hoạt động 1 : Luyện các kiểu đi chạy Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp luyện các kiểu đi, chạy *Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung Tay: Hai tay đưa ra đan chéo trước ngực(4L x4n) Chân: Chân đưa ra trước lên cao (4L x48n) Bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên(4L x4n). Bật : Bật tách và khép chân (6L x4n) * Hoạt động 3: Vận động cơ bản Bật tách chân khép chân - Cô làm mẫu: + Lần 1: LM toàn phần không dùng lời. +Lần 2: LM và cô giải thích rõ. Tư thế chuẩn bị cô dứng trước vạch chuẩn hai tay chống hông,hai chân chụm sát vào nhau,bật vào ô thứ nhất,đến ô thứ 2 hai chân tách ra hai bên không chạm vào vạch. -Trẻ thực hiện: Cô mời 1 trẻ lên làm thử sau đó lần lượt trẻ thực hiện đến hết lớp.Cô chú ý sửa sai. -Cô tổ chức cho 2 đội thi đua (2 lần). Nhận xét sau mỗi lần trẻ thi đua. *Hoạt động 4: Trò chơi vận động”mèo đuổi chuột” - Cô giới thiệu tên trò chơi,cách chơi,luật chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần *Hoạt động 5 : cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng *Hoạt động1:Qs xe máy Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. -Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiếnãe máy. . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung giáo dục trẻ. *Hoạt động 2: Trò chơi vận động T/C 1: Bánh xe quay T/C 2: Tập tầm vong - Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Hoạt động 3: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt .Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. Cô giới thiệu tên trò chơi,cho trẻ nhắc lại cách chơi.Cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô Đánh giá ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 3 ngày 16 tháng 3 năm 2010 Nội dung Mđyc Chuẩnbị Tổ chức hoạt động HĐLQ Toán Thêm bớt nhóm có số lượng 5 HĐNT QS xe đạp HĐC -Nghe đọc chuyện một chuyến tham quan Hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi - Trẻ biết đếm thêm bớt các nhóm có số lượng 5. - Rèn cho trẻ các kỷ năng sắp xếp thêm bớt các nhóm có số lượng 5 Trẻ biết tên,các đặc điểm chính của xe đạp - Nắm được cách chơi,luật chơi. - Trẻ nhớ tên chuyện,hiểu nội dung và nhớ tên các nhân vật trong chuyện Trẻ biết sắp xếp đồ chơi gọn gàng - Mỗi trẻ có các nhóm đối tượng có số lượng 5,các thẻ số từ 1-5 Xe đạp - Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ. - Chuyện đọc cho trẻ nghe Đồ chơi cho trẻ *Hoạt động 1: Ôn đếm các nhóm đối tượng có số lượng 5 - Cho trẻ tham quan bến xe đếm các nhóm xe có số lượng 5 và đặt thẻ số tương ứng cho mỗi nhóm. - Cho cả lớp chơi thi xem ai nhanh:Hai đội chơi lên chọn các nhóm có số lượng 5 và khoanh tròn theo yêu cầu của cô. *Hoạt động 2: Đếm thêm bớt các nhóm có số lượng 5 - Cho trẻ xếp 5 máy bay - Các con hãy lấy 4 ô tô và xếp dưới mỗi máy bay một ô tô - Cho trẻ so sánh hai nhóm:Số máy bay và ô tô như thế nào với nhau?số nào nhiều hơn,số nào ít hơn(cho trẻ đếm ) - Muốn số ô tô bằng số máy bay các con phải làm gì?(thêm 1 ô tô ) Vậy 4 thêm một được mấy? số ô tô bây giờ là bao nhiêu?(cho trẻ đếm) cho trẻ chọn thẻ số tương ứng đặt vào. - Cho trẻ bớt 2 ô tô hỏi trẻ số ô tô còn lại là bao nhiêu?chọn thẻ số tương ứng đặt vào(Tương tự cho trẻ thêm bớt 2-3 lần) *Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập - Cho trẻ chơi thi ai nhanh:Hai đội chơi gắn thêm các phương tiện giao thông cho đủ số lượng 5. - Cho trẻ hoạt động theo nhóm vẻ thêm hoặc gạch bớt các phương tiện giao thông sao cho đủ số lượng 5. *Hoạt động 1:Quan sát xe đạp - Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. - Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến nhận xét về xe đạp. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục *Hoạt động 2:TCVĐ - TC1:Ngả tư đường phố - TC2: Nhặt lá vàng Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Hoạt động 3: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt.Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. - Cô đọc chuyện cho trẻ nghe.Đàm thoại cùng trẻ về tên chuyện và các nhân vật trong chuyện. - Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi gọn gàng ngăn nắp III. ĐáNH giá. .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 ngày 17 tháng3 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động HĐTH Vẻ ô tô HĐNT QS ô tô con TCVĐ Ô tô và chim sẻ - Vẻ ý thích HĐC: Làm quen một số luật giao thông đường bộ Chơi ở các góc. - Trẻ biết các đặc điểm của các loại xe ô tô,biết tô màu cho phù hợp. - Luyện cho trẻ các kỷ năng vẻ các nét ngắn dài khác nhau,các nét cong tròn để vẻ được ô tô. Trẻ biết tên đặc điểm chính của ô tô con.Giáo dục trẻ thực hiện tốt luật giao thông.Trẻ nắm dược cách chơi,luật chơi,Chơi tốt trò chơi. - Trẻ biết tên của một số biển báo luật giao thông đường bộ,thực hiện tốt luật giao thông khi tham gia giao thông Trẻ biết hoạt động theo góc với ý thích của trẻ - Tranh mẫu của cô,vở bút màu đủ cho trẻ. ô tô con cho trẻ quan sát Một số đồ chơi. - Biển báo một số luật giao thông Đồ chơi ở các góc cho trẻ chơi *Hoạt động 1: Gây hứng thú - Cho trẻ chơi trò chơi xếp hình, 2 đội chơi lên gắn các mảnh rời thành một chiếc ô tô hoàn chỉnh. *Hoạt động 2: Quan sát nhận xét tranh - Cô đưa tranh xe ô tô khách cho trẻ nhận xét:Xe dài, bánh xe tròn,có nhiều cửa sổ,chạy ở giữa đường,có màu vàng,chở được nhiều người. - Tranh xe tải và xe con;Xe tải có đầu xe hình chử nhật đứng,thùng xe hình chử nhật nằm ngang,có bánh xe hình tròn.Xe con nhỏ hơn,xe chạy ở giữa đường hai bên dường có nhiều cây cối.(cô khái quát lại về dường nét màu sắc bố cục bức tranh) - Vậy ngoài những xe này ra trên dường con nhìn thấy có xe ô tô gì khác không?(cho trẻ kể thêm một số loại ô tô khác) - Cho trẻ nhắc lại kỷ năng vẻ được ô tô. *Hoạt động 3: Cho trẻ thực hiện,cô theo dõi gợi ý cho trẻ sáng tạo. *Hoạt động 4:Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ nhận xét bài mình và bạn,cô tuyên dương những trẻ làm tôt,nhắc nhở những trẻ chưa tích cực. *Hoạt động1: Quan sát ô tô con Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. - Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến nhận xét về xe ô tô con . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục trẻ . *Hoạt động 2: Trò chơi vận động - T/C 1: Ô tô và chim sẻ - T/C 2: Vẻ ý thích Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Hoạt động 3: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ tự do ở sân - Cô giới thiệu tên các loại biển báo,luật giao thông khi tham gia giao thông trên đường bộ. Cô cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích của trẻ, cô theo dõi giúp đở trẻ khi cần thiết. III. Đánh giá ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 5 ngày 18 tháng 3 năm 2010 Nội dung Mđyc chuẩn bị Tổ chức hoạt động KPKH : Ô tô khách HĐNT: Quan sát xe ô tô tải TCVĐ:Người tài xế giỏi - Chơi xếp thuyền Chơi tự do HĐC: Làm sách tranh về các loại phương tiện giao thông. HĐtự chọn Trẻ biết một số đặc điểm chính của xe ô tô khách. - Biết thực hiện tốt luật giao thông khi tham gia giao thông cùng người lớn. Trẻ biết đặc điểm chính của ô tô tải,nơi hoạt động tiếng còi.. Trẻ nắm được cách chơi,luật chơi, chơi tốt trò chơi theo yêu cầu của cô. Trẻ biết dùng kéo cắt các bức tranh về các loại phương tiện giao thông dán thành sách Một số mô hình xe ô tô khách Một số hình ảnh trên máy về các loại ô tô cho trẻ cho trẻ xem. Ô tô tải cho trẻ quan sát Một số đồ chơi cho trẻ chơi Tranh ảnh tạp chí, kéo cho trẻ cắt * Hoạt động1:Gây hứng thú - Cho trẻ chơi trò chơi ghép hình.Hai đội lên ghép các mảnh rời thành hình xe ô tô khách. * Hoạt động 2: - Cho trẻ về 3 nhóm quan sát ô tô khách và đưa ra các nhận xét:Con thấy xe ô tô khách dài,có nhiều ghế ngồi,có bánh xe,có nhiều cửa sổ.(cho các nhóm nhận xét và cùng bổ sung các ý kiến cho nhau) - Vậy xe chạy bằng cái gì? Còi xe kêu như thế nào?(cho trẻ cùng làm tiếng còi xe) - Nhờ có gì mà xe hoạt động được(nhờ có động cơ,có máy) - Ô tô khách là phương tiện giao thông đường nào? Dùng để làm gì? - Vậy khi cùng người lớn đi trên xe các con phải như thế nào? - Ngoài ô tô khách ra các con cóbiết có lại ô tô nào khác không?(cho trẻ xem một số hình ảnh các laọi ô tô khác trên máy tính. Giáo dục trẻ khi cùng người lớn tham gia giao thông phải thực hiện tốt luật giao thông đường bộ,khi đi xe không đưa đầu và tay ra ngoài. *Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập - Hai đôi chơi thi ai nhanh lên tìm và gắn các laọi xe đúng nơi hoạt động của nó. - Hoạt động nhóm cho trẻ vẻ xe ô tô khách *Họat động 1:Quan sát ô tô tải Cô cho trẻ ra sân giao nhiệm vụ cho trẻ, cho trẻ nhận xét vềãe ô tô tải trẻ vừa quan sát được.Cô khái quát lại các ý kiến của trẻ mở rộng và giáo dục trẻ. *Hoạt động 2: TCVĐ - TC 1:Người tài xế giỏi - TC2: Chơi xếp thuyền Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi cho trẻ chơi 2-3 lần. *Hoạt động 3:Trẻ chơi tự do Cho trẻ chơi xích đu cầu trượt, cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi tốt. Cô hướng dẫn cho trẻ cắt tranh các loại phương tiện giao thông dán thành sách. Trẻ chơi ở các góc dưới sự bao quát hướng dẫn của cô III. Đánh giá: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 6 ngày19 tháng 3 năm 2010 Nội dung Mđyc chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hđlqvh Chuyện cây táo kiêu căng HĐNT: Quan sát ô tô khách TCVĐ:Bánh xe quay - Lộn cầu vòng Chơi tự do HĐC: Đóng mở CĐ,Ca múa hát TT,BCBN Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu nội dung câu chuyện nhớ tên các nhân vật trong chuyện. Giáo dục trẻ thực hiện tốt luật giao thông khi tham gia giao thông. Trẻ biết đặc điểm chính của ô tô khách Trẻ nắm được cách chơi,luật chơi, chơi tốt trò chơi theo yêu cầu của cô. Thích ca múa hát ở sân.Trẻ nhắc lại được những nội dung đã học ở chủ đề trước Tranh chuyện Qua đường Một số hình ảnh ở máy tính cho trẻ chơi trò chơi Ô tô khách cho trẻ quan sát Xắc xô Đĩa nhạc cho trẻ ca múa hát Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc * Hoạt động1: Gây hứng thú - Cho trẻ chơi trò chơi tập tầm vong,cho trẻ đoán xem trong hộp quà có gì?(thỏ trắng,thỏ nâu) - Đó là hai nhân vật có trong câu chuyện gì? * Hoạt động 2 - Cô kể diễn cảm toàn bộ câu chuyện cho trẻ nghe. - Kể lần 2 cho trẻ xem tranh Đàm thoại: - Cô vừa kể câu chuyện gì? - Trong chuyện có những nhân vật nào? - Thỏ mẹ dặn hai chị em thỏ trắng thỏ nâu những gì khi hai chị em ra phố? - Chuyện gì đã xảy ra khi hai chị em ra phố? - Chú cảnh sát thỏ xám đã dặn hai chị em như thế nào? - Khi các con ra đường các con phải làm gì? Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông phải thực hiện tốt luật giao thông,đi bên phải sát lề đường.. *Hoạt động 3: Cho trẻ xếp trình tự theo câu chuyện và kể lại chuyện cùng cô - Tô màu cho các nhân vật trong chuyện. *Hoạt động 1:Quan sát ô tô khách Cô cho trẻ ra sân giao nhiệm vụ cho trẻ, cho trẻ nhận xét về ô tô khách trẻ vừa quan sát được.Cô khái quát lại các ý kiến của trẻ mở rộng và giáo dục trẻ. *Hoạt động 2:TCVĐ: TC1:Bánh xe quay TC2:Lộn cầu vòng Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi cho trẻ chơi 2-3 lần. *Hoạt động 3:Trẻ chơi tự do cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi tốt. - Cô cho trẻ nhắc lại những gì trẻ vừa học xong trong chủ đề.Giới thiệu cho trẻ biết những gì sẽ học ở chủ đề tiếp theo. Cô cho trẻ xuống sân hát múa theo nhạc - Cho trẻ tự nhận xét mình và bạn,cô nhắc nhở tuyên dương trẻ Hoạt động ở các góc dưới sự bao quát hướng dẫn của cô III. Đánh giá: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCD PTGT MTMNDMHD.doc