Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Phát triển nhận thức "xe đạp, xe máy"

I. Mục tiêu giáo dục:

  Trẻ nhận biết và gọi tên xe đạp, xe máy.

  Xe đạp xe máy dùng để làm gì.

  Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng.

  Trẻ biết cách ngồi khi được đi xe đạp, xe máy.

II. Chuẩn bị:

  Mô hình xe.

  Tranh xe máy, xe đạp.

  Tranh lô tô

  Thời gian : 16 – 18 phút.

  Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2.

III. Tổ chức hoạt động

 

doc45 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6886 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Phát triển nhận thức "xe đạp, xe máy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 12 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Máy bay Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC " XE ĐẠP, XE MÁY " Mục tiêu giáo dục: Trẻ nhận biết và gọi tên xe đạp, xe máy. Xe đạp xe máy dùng để làm gì. Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng. Trẻ biết cách ngồi khi được đi xe đạp, xe máy. Chuẩn bị: Mô hình xe. Tranh xe máy, xe đạp. Tranh lô tô Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé tham quan gì" Hoạt động 2: "Bé khám phá gì " Hoạt động 3 : "Bé thư giản" Trò chơi: " Bánh xe quay" (Trẻ chơi). Cô cháu mình cùng đến của hàng của bạn búp bê nhe. À đến cửa hàng của búp bê rồi các con xem có bán gì nhe? ( cáu trả lời). Xe gì đây? Có màu gì ? Còn đây nữa là xe gì? ( Trẻ trả lời ) Đây là các loại xe đó các con a.! Các con chào búp bê đi rồi ra về Bạn búp bê có tặng cho cô cháu mình một túi đồ các con xem có gì đây? ( trẻ mở ra xem và trả lời). Bạn chọn được xe gì? ( dạ xe đạp).Cô mời cả lớp nhắc lại. Cô mời hai cháu lên chỉ vào đầu xe, yên xe, bánh xe .... ( trẻ lên chỉ , cả lớp nhắc lại) Chuông xe đạp kêu sao? ( Trẻ trả lời). Cô cháu cùng hát bài: " Bác đưa thư vui tính".( Trẻ hát cùng cô). Các con ơi xe đạp chở gì? ( Trẻ trả lời). Làm thế nào cho xe đạp chạy? và chạy ở đâu vậy các con? (Trẻ trả lời). Xe đạp là PTGT đường gì ( Trẻ trả lời) Các con nghe câu đố nhe: " Xe gì hai bánh. Chạy bon bon Máy nổ giòn Kêu bình bịch" Đố bạn là xe gì ? ( trẻ trả lời ) Cô đưa xe gắn máy ra, và cho cả lớp nhắc lại. Cô mời hai bạn lên chỉ vào đầu xe, yên xe, bánh xe ... ( Cháu lên chỉ) Cô cho cả lớp nhắc lại. (cả lớp nhắc lại) Còi xe máy kêu thế nào? ( Trẻ trả lời). Xe máy để làm gì? (Trẻ trả lời). Xe máy chạy được nhờ gì? Chạy ở đâu ? (Trẻ trả lời) Xe máy thuộc loại PTGT gì? (Trẻ trả lời) Các con xem cô có tranh gì ? (Trẻ trả lời ). Vậy xe máy và xe đạp có gì khác nhau? gì giống nhau? ( Trẻ trả lời). Giống nhau: Đều là PTGT đường bộ, Có hai bánh, Chở người và chở hàng Khác nhau: Xe đạp chạy bằng sức người, Xe máy chạy bằng động cơ và xăng. Cô cho cả lớp xem các loại phương tiện giao thông khác trên máy Cô cháu mình cùng lái xe đi chơi nhe! (trẻ đi cùng cô). Các con xem cô có gì? (dạ xe máy, xe đạp). Cô sẽ cho các con chơi trò chơi: "Xem gì biến mất"( trẻ tham gia chơi cùng cô). Cô cho cháu chọn tranh lô tô ( trẻ chọn theo hiệu lệnh của cô) Chơi trò chơi về đúng bến: cô sẽ phát cho cả lớp trah lô tô bạn nào cầm tranh xe đạp thì chạy về bến xe đạp, cầm xe máy thì chạy về bến xe máy Cô cho cháu chơi 2-3 lần Kết thúc : Đạp xe ra ngoài Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe đạp Trò chơi: "Ô tô và chim sẻ" Chơi tự do Hoạt động góc: Góc búp bê: Bán các loại xe. Góc đọc sách: Xem sách các PTGT. Góc vận động: Xếp hàng rào công viên. Trò chơi dân gian: Bập bênh. Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng. Giáo dục vệ sinh: tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định Nêu gương cuối ngày Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về" Thứ ba ngày 13 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Máy bay Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn và sau đó đứng lai thành vòng tập thể dục. Trọng đọng: Máy bay ü Động tác 1: Máy bay kêu ù...ù ... Trẻ giang hai tay ra hai bên và dậm chân kêu ù ... ù ... ü Động tác 2: Máy bay cất cánh. TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi. 1. Máy bay cất cánh: Hai tay giang ngang. 2. Về tư thế chuẩn bị. ü Động tác 3: Máy bay tìm chổ hạ cánh. TTCB: Đứng tự nhiên hai tay giang ngang. Máy bay tìm chổ hạ cánh: Trẻ cúi người về phía trước, đầu quay sang hai phía trái , phải. Về tư thế chuẩn bị. ü Động tác 4: Máy bay hạ cánh. TTCB: Đứng tự nhiên hai tay giấu sau lưng. Ngồi xồm hai tay giang ngang. Về TTCB. Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe đạp Trò chơi: "Ô tô và chim sẻ" Chơi tự do HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT " NHẢY XA BẰNG HAI CHÂN " Mục tiêu giáo dục: Trẻ biết nhún bật bằng hai chân để nhảy xa. Trẻ biết nghe hiệu lệnh nhún bật hai chân về phía trước. Trẻ tích cực tham gia vận động. Chú ý nghe hiệu lenh của cô không chen lấn khi chơi Chuẩn bị: Mũ máy bay, hai vạch kẻ, đoạn phim về giao thông Mũ chim sẻ và mũ ô tô. Thời gian : 12 – 16 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé tập khởi động" Hoạt động 2: "Bé Vận động gì " Hoạt động 3 : "Bé thư giản" Khởi động: Cô cháu làm đoàn tàu đi thường – lên dốc – xuống dốc và sau đó đứng lại thành vòng tròn. TĐ: Tập BTPTC " Máy bay" Cô cháu mình cùng đi chơi nhe. Các con xem có gì đây? Dùng để làm gì bạn nào biết. Cô mời 2 cháu lên nhảy thử. (trẻ nhảy). Đây là con suối nhỏ cô sẽ dạy cho các con nhảy qua nhe. Cô mời một trẻ lên nhảy xa bằng hai chân ( trẻ thực hiện). Cô làm mẫu: + Lần 1: Không giải thích. + Lần 2: TTCB Cô đứng sau vạch chuẩn bị hơi khom người, khi nghe hiệu lệnh cô sẽ nhún hai chân bật mạnh vể phía trước và qua vạch kẻ. Cô mời hai cháu lên thực hiện ( Trẻ thực hiện). Cô mời cả lớp lên thực hiện lần lượt, mỗi lần hai cháu. ( Cháu thực hiện). Cô mời tổ thực hiện. (Trẻ thực hiện). Cô cho trẻ ngồi gần cô và hỏi trẻ: Các con vừa vận động gì? (Trẻ trả lời).Cô cho cả lớp cùng xem đoạn phim nói về giao thông và trò chuyện Giỏi lắm! Cô sẽ thưởng cho các con trò chơi: " Chim sẻ và ô tô" + Cách chơi: Cô sẽ nhờ một cô làm ô tô, Cô làm chim mẹ và các con làm chim con nha. Chim mẹ và chim con đang đi tìm mồi, trên đường đi khi nghe tiếng còi xe pin pin thì chim mẹ và chim con bay lên tránh xe ô tô. + Cô cho cháu chơi hai ba lần. ( trẻ chơi ) Hồi tỉnh: Cô và cháu đi hít thở nhẹ nhàng quanh lớp. Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng Giáo dục lễ giáo: biết cháo hỏi cô khi đến lớp Nêu gương cuối ngày Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Thứ tư ngày 14 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Máy bay Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG – XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ " LÁI Ô TÔ " Mục tiêu giáo dục: Trẻ nhớ tên bài hát và nội dung bài hát . Trẻ hát to rõ lời bài hát. Trẻ ngồi học ngoan. Chuẩn bị: Tranh trẻ lái ô tô. Băng, đàn. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé xem gì ?" Hoạt động 2: "Bé học gì " Hoạt động 3 : "Bé thư giản" Trò chơi: '' bánh xe quay" ( Trẻ chơi cùng cô). Các con xem cô có tranh vẽ gì ? ( Trẻ xem và trả lời). Ai đây con? ( Trẻ trả lời). Bé đang làm gì? ( Trẻ trả lời ). Em bé đang lái ô tô cô cũng có một bài hát cũng nói về một em bé đang lái ô tô nữa đó là bài : " Lái ô tô " (Trẻ nhắc lại). Lần 1 : Diễn cảm. Nội dung bài hát nói về một em bé đang lái ô tô. Lần 2: Nghe giai điệu đàn. Lần 3: Cô hát với đàn kết hợp minh họa. Cô mồi cả lớp hát hai lần ( cả lớp hát). Cô mời tổ nhóm, cá nhân. ( tổ, nhóm, cá nhân hát ) Cô có bức tranh vẽ ai đây? ( Trẻ trả lời) Cô thấy các con ngoan quá cô hát tặng các con bài hát nhe! Lần 1: Diễn cảm. Cô vừa hát bài hát gì? Lần 2: Cho cháu nghe băng. Lần 3: Cô hát khuyến khích cháu hát cùng cô ( Trẻ hát cùng cô). Kết thúc: Lái ô tô đi chơi và đi ra sân. Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe đạp Trò chơi: "Ô tô và chim sẻ" Chơi tự do Hoạt động góc: Góc đọc sách: Xem sách các phương tiện giao thông Góc vân động: Xếp hàng rào công viên Trò chơi dân gian: Bập bênh Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng. Giáo dục trẻ khi ăn cơm xong biết để tô vào rổ Nêu gương cuối ngày Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về". Thứ năm ngày 15 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Máy bay Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ " ĐI CHƠI PHỐ" Mục tiêu giáo dục: Trẻ nhớ tên bài thơ đi chơi phố, trẻ hiểu được nội dung, nhớ lời bài hát Luyện cho trẻ đọc diễn cảm. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Chuẩn bị: Tranh ngã tư đường phố. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé Chơi gì " Hoạt động 2: "Cô làm thi sĩ " Hoạt động 3 : "Bé làm thi sĩ" Trò chơi: " Luật lệ giao thông" (Trẻ chơi cùng cô). Chúng ta vừa chơi trò chơi gì? (Trẻ trả lời). Khi đi xe trên đường gặp đèn đỏ thì chúng ta làm như thế nào? (Trẻ trả lời). Gặp đèn xanh thì chúng ta tế nào ? (Trẻ trả lời) Cô có một bài thơ rất hay của tác giả Triệu Thị Lê, bài thơ có tên: " Đi chơi Phố" các con nghe cô đọc nhe! Lần 1: Diễn Cảm. Bài thơ nhắc nhỡ các cháu khi đi đường gặp đèn đỏ là dừng lại gặp đèn xanh là được đi. Lần 2: Kết hợp tranh. + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? ( trẻ trả lời). + Gặp đèn đỏ thì phải làm sau? (trẻ trả lời). + Gặp đèn xanh thì phải làm sau ? ( trẻ trả lời). Lần 3: Cô mời cả lớp đọc 2 lần ( lớp đọc) Cô mời tổ đọc ( tổ đọc) Cô mời nhóm đọc ( nhóm đọc) Cô mời cá nhân đọc ( cá nhân đọc) * Kết thúc: Hát bài hát : " Qua ngã tư đường phố" ( Trẻ hát ) Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe đạp Trò chơi: "Ô tô và chim sẻ" Chơi tự do Hoạt động góc: Trò chyện với trẻ về các góc chơi Góc búp bê: Chơi bán hàng các loại xe. Góc hoat động với đồ vật: Nặn bánh xe Góc đọc sách: Xem sách các phương tiện giao thông Góc vân động: Xếp hàng rào công viên Trò chơi dân gian: Bập bênh Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng. Đọc thơ: Xe đạp Giáo dục: Khi đi xe phải biết đội nón bảo hiểm Nêu gương cuối ngày Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về". Thứ sáu ngày 23 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Máy bay Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG – XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ " NẶN BÁNH XE " Mục tiêu giáo dục: Trẻ biết nặn bánh xe tròn và gọi tên hình tròn. Trẻ biết nhào đất, xoay tròn, ấn bẹt. Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. Chuẩn bị: Đất nặn, bảng, bảng tên, khăn lau Ô tô, xe đạp. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé quan sát " Hoạt động 2: "Cô làm mẫu " Hoạt động 3 : "Bé nặn gì ?" Trò chơi: " Bánh xe quay " ( Trẻ chơi). Cô cho trẻ xem xe đạp, xe ô tô và hỏi trẻ: Bánh xe đạp hình gì? (trẻ trả lời). Bánh xe ô tô hình gì ? ( trẻ trả lời). Các con xem xe ô tô này thiếu cái gì? ( trẻ trả lời). Vậy hôm nay cô cho các con nặn bánh xe gắn vào chổ thiếu của xe ôt ô này nhe. Lần 1 : Không giải thích. Lần 2: Cô nhào đất cho mềm, cô chia đất thành hai phần. Cô đặt một phần đất nặn lên bảng, tay trái vịn bảng, Cô đặt lòng bàn tay phải lên đất nặn cô xooay tròn đất nặn cho tròn và bóng mịn, đất nặn tròn cô ấn bẹt xuống thành bánh xe. Phần đất năn còn lại cô mời một trẻ lên nặn. ( trẻ lên nặn). Cô mời hai trẻ nặn.( trẻ nặn). Cô cho cả lớp nặn trên không. ( trẻ nặn) Cô cho cả lớp cùng lái xe lên bàn ngồi nặn. Trong quá trình nặn cô quan sát và hướng dẫn cháu nặn. Hỏi cháu : Con nặn gì? Màu gì? ( trẻ nặn và trả lời) Trẻ nào nặn xong cô cho trẻ mang sản phẩm lên. Cô cháu hát cùng vận động bài : " Lái ô tô " Trẻ làm cùng cô. Đánh giá sản phẩm Cô mời hai cháu lên nhận xét và hỏi trẻ: Vì sao con thấy của bạn đẹp? .Cô chỉ những sản phẩm đẹp và tuyên dương. Cô chỉ những sản phẩm chưa đẹp động viên khuyến khích lần sau nặn đẹp hơn. Cô cho cháu gắn bánh xe vào xe và cho trẻ mang ra sân chơi. Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe đạp Trò chơi: "Ô tô và chim sẻ" Chơi tự do Hoạt động góc: Góc búp bê: Chơi bán hàng các loại xe. Góc đọc sách: Xem sách các phương tiện giao thông Góc vân động: Xếp hàng rào công viên Trò chơi dân gian: Bập bênh Hoạt động chiều: Nêu gương cuối tuần Biểu diễn văn nghệ Nêu gương cuối tuần: Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về". Thứ hai ngày 19 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Tập với vòng Động tác 1: Đưa vòng lên cao. TTCB hai tay cầm vòng thả xuôi. 1. Đưa vòng lên cao. 2.Về TTCB. Động tác 2: Đặt vòng xuống và nhặt lên. TTCB hai tay cầm vòng thả xuôi. Đặt vòng xuống. Nhặt vòng lên. Động tác 3: Đặt chân vào vòng. TTCB hai tay cầm vòng thả xuôi. Đặt vòng xuống. Đặt từng chân vào vòng Động tác 4: Nhảy bật tại chổ Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC " XE Ô TÔ – TÀU HỎA " Mục tiêu giáo dục: Cháu biết được tên ô tô, tàu hỏa. Cháu biết gọi tên ô tô , tàu hỏa. Cháu trả lời to, rõ cùng cô. Giờ học cháu ngồi ngoan. Chuẩn bị: Tranh ô tô, tàu hỏa. Ô tô, tàu hỏa. Tranh lô tô. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé học gì" Hoạt động 2: "Trẻ khám phá gì" Hoạt động 3 : "Bé Chơi gì ?" Cô cháu hát bài: '' Lái ô tô" (trẻ hát). Bài hát nói về gì? ( Trẻ trả lời). Hôm nay ai đưa con đi học? Đi bằng gì? ( Trẻ trả lời). Xe con đi gọi là PTGT đường gì? (Trẻ trả lời). Hôm nay cô dạy cho các con nhận biết thêm các loại PTGT khác nữa nhe! các con nghe câu đố: " Xe gì bốn bánh Chạy bon bon Máy nổ giòn Kêu pin pin" ( trẻ trả lời) À đúng rồi đây là xe ô tô, Cô mời hai cháu nhắc lại ( Trẻ nhắc lại). Xe ô tô này màu gì ? (Trẻ trả lời ). Cô mời 3 trẻ lên chỉ vào đầu xe, mui xe, bành xe. (trẻ lên chỉ). Xe ô tô chạy ở đâu? (Trẻ trả lời ). Xe ô tô dùng để làm gì? (Trẻ trả lời ). Xe ô tô này chạy bằng gì?(Trẻ trả lời ). À xe ô tô chạy bằng xăng, động cơ, ô tô dùng để chở người chở hàng hóa. Ô tô là PTGT đường bộ. Bây giờ cô trò cùng lên tàu đi chơi nhé! Cô cho trẻ vận động bài: " Một đoàn tàu" ( Trẻ vận động cùng cô). Đến nơi rồi! Các con vừa đi bằng PTGT gì đây? ( Trẻ trả lời). Tiếng xình xịch xình xịch phát ra là tiếng máy của tàu hỏa ( Trẻ nhắc lại). Cô mời 3 trẻ lên chỉ vào đầu tàu, toa tàu. (trẻ lên chỉ). Tàu hỏa chạy ở đâu? (Trẻ trả lời ). Tàu hỏa dùng để làm gì? (Trẻ trả lời ). Tàu hỏa này chạy bằng gì?(Trẻ trả lời ). Các con ơi tàu hỏa này chạy trên đường ray, chạy bằng động cơ, tàu hỏa dùng để chở người chở hàng hóa. Cô cháu mình cùng chơi trò chơi :" Bánh xe quay" nhe ( Trẻ chơi cùng cô). Các con xem cô có tranh vẽ gì? ( Trẻ trả lời). Cô đưa tranh ô tô và tàu hỏa ra cho trẻ xem. Vậy ô tô và tàu hỏa có gì khác nhau? gì giống nhau? ( Trẻ trả lời). Giống nhau: Đều là PTGT đường bộ, chạy bằng động cơ, Chở người và chở hàng hóa. Khác nhau: Ô tô chạy trên đường nhựa, Tàu hỏa chạy trên đường ray. Các con xem cô có tranh vẽ gì đây? ( dạ tranh vẽ ô tô và tàu hỏa) Cô cho cháu chọn tranh lô tô. Cô cháu cùng đứng lên chơi trò chơi: "Giả làm còi xe" Khi cô nói – "Xe ô tô" thì các con kêu lên : " Pin pin". Khi cô nói : " Tàu hỏa" thì các con kêu lên: " Xình xịch xình xịch" Cô cho cháu chơi. Kết thúc : Cô cùng trẻ lái ô tô ra đi chơi ( Trẻ làm cùng cô) Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe máy Trò chơi: Xe về bến Chơi tự do Hoạt động góc: Góc búp bê: Bán hàng các loại xe máy Góc hoat động với đồ vật: tô màu ô tô Góc đọc sách: xem sách các loại xe Góc vận động: Xếp ô tô, tàu hỏa Trò chơi dân gian: lộn cầu vòng Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng Đọc thơ:Đi chơi phố GD: khi đi đường phải có người lớn dắt tay Nêu gương cuối ngày: Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về". Thứ ba ngày 20 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Tập với vòng Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe máy Trò chơi: Xe về bến Chơi tự do Cô cho cháu chơi tự do các đồ chơi trong sân trường. Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT " BÒ BẰNG HAI BÀN TAY VÀ HAI BÀN CHÂN " Mục tiêu giáo dục: Trẻ nhớ tên vận động và làm đúng theo hiệu lệnh. Trẻ biết bò bằng hai tay và bằng hai chân liên tục. Trẻ hứng thú vận động. Chuẩn bị: Vòng, mô hình. Vạch chuẩn. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 4 Hoạt động 1: " Bé làm gì? " Hoạt động 2: "Bé học vận động gì " Hoạt động 3 : "Bé vận động" Hoạt động 4 : "Bé chơi gì?" KĐ: Cô cho trẻ lái xe nhanh và chậm đi vòng tròn và đứng lại thành vòng tròn ( Bắt bài hát : " Lái ô tô" ). TĐ: Tập " Tập với vòng". Động tác 1: Đưa vòng lên cao. TTCB hai tay cầm vòng thả xuôi. 1. Đưa vòng lên cao. 2.Về TTCB. Động tác 2: Đặt vòng xuống và nhặt lên. TTCB hai tay cầm vòng thả xuôi. Đặt vòng xuống. Nhặt vòng lên. Động tác 3: Đặt chân vào vòng. TTCB hai tay cầm vòng thả xuôi. Đặt vòng xuống. Đặt từng chân vào vòng Động tác 4: Nhảy bật tại chổ Các con ơi nhìn đây cô có gì nè ? (Trẻ trả lời) À đến cửa hàng xe rồi con phải làm gì? ( trẻ trả lời ). Hôm nay cô sẽ dạy cho các con " Bò bằng hai tay và bằng hai chân" đến cửa hàng xe nhe. Cô mời một cháu lên bò (Trẻ lên bò). Cô làm mẫu: Lần 1: Không giải thích. Lần 2: TTCB cô đặt hai bàn tay và hai bàn chân xuống sàn, sau vạch chuẩn, khi nghe hiệu lệnh " bò" cô bò kết hợp tay này chân kia. Khi bò đầu không cuối mắt nhìn thẳng và không đặt đầu gối xuống sàn. Cô mời hai trẻ lên bò ( Trẻ lên bò). Cô mời cả lớp thực hiện lần lượt hai trẻ (Trẻ thực hiện) Cô mời tổ thực hiện (Tổ thực hiện) Cô mời cả lớp cùng bò đến của hàng ( Trẻ bò) Các con ơi ! Các con làm thế nào để đến được của hàng vậy? ( Trẻ trả lời). Cô thấy các con rất giỏi cô sẽ thưởng cho các con trò chơi: " Nu na nu nống" Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. Hồi tỉnh: Cô cháu đi hít thở nhẹ nhàng một vòng quanh lớp. Hoạt động góc: Góc búp bê: Bán hàng các loại xe máy Góc hoat động với đồ vật: Xếp ô tô Góc đọc sách: xem sách các loại xe Góc vận động: Xếp ô tô, tàu hỏa Trò chơi dân gian: lộn cầu vồng Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng Giáo dục trẻ khi đi xe phải ngồi ngoan không đùa giỡn Nêu gương cuối ngày: Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về". Thứ tư ngày 21 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Tập với vòng. Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG – XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ " QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ " Mục tiêu giáo dục: Trẻ biết bài hát : "Qua ngã tư đường phố" và tên bài vận động lái ô tô. Chú ý lắng nghe cô hát và vận động cùng cô. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Chuẩn bị: Tranh ngã tư đường phố. Vòng, băng bài hát, đèn xanh đèn đỏ. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Trẻ xem gì?" Hoạt động 2: "Cô làm ca sĩ " Hoạt động 3 : "Bé thư giản" Trò chơi: " Bánh xe quay" (Trẻ chơi cùng cô). Trốn cô! trốn cô! ( Trẻ bịt kín mặt). Cô có gì đây? Cô đưa tranh ra cho trẻ xem. Bức tranh vẽ gì đây? ( Trẻ trả lời) . Khi gặp đèn xanh, đèn đỏ bạn phải làm gì? ( Trẻ trả lời). Khi đến ngã tư các con làm gì? Khi đến ngã tư các con nhìn đèn báo hiệu để đi cho đúng. Cô cũng có một bài hát nói về ngã tư nữa, đó là bài: " Qua ngã tư đường phố" Lần 1: Cô hát cùng đàn. Cô vừa hát bài gì? (Trẻ trả lời). Bài hát nói về các bạn nhỏ đang chơi trò giao thông khi gặp đèn đỏ thì dừng lại, gặp đèn xanh thì được đi. Lần 2: Cô hát minh họa kết hợp đàn. Lần 3: Cô cho trẻ đứng lên cô vùa hát vừa đưa đèn lên cho trẻ thực hiện. Cô cho cháu nghe bài hát: Lái ô tô và hỏi: Con vừa nghe hát bài gì? (Trẻ trả lời). Con thấy các bạn đang làm gì? (Trẻ trả lời) Các bạn nhỏ chơi trò lái xe rất vui, vậy cô cháu mình cùng lái xe giống các bạn nhe. Cô cho trẻ vận động lần 1. Lần 2: Cho cháu cầm vòng làm vô lăng lái vừa vận động vừa đi vòng tròn. Kết thúc: Lái xe đi ra sân. Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe máy Trò chơi: Xe về bến Chơi tự do Hoạt động góc: Góc búp bê: Bán hàng các loại xe máy Góc hoat động với đồ vật: tô màu ô tô Góc đọc sách: xem sách các loại xe Góc vận động: Xếp ô tô, tàu hỏa Trò chơi dân gian: lộn cầu vòng Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng Giáo dục vệ sinh: tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định Nêu gương cuối ngày: Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về". Thứ năm ngày 22 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Tập với vòng Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ " CÁ VÀ CHIM " Mục tiêu giáo dục: Trẻ biết tên truyện, tên nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung truyện. Trẻ trả lời được câu hỏi của cô. Trẻ hứng thứ lắng nghe cô kể chuyện. Chuẩn bị: Tranh truyện cá và chim. Mô hình cá và chim, phim cá và chim. Mũ chim, mũ cá. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé Nghe cô hỏi" Hoạt động 2: "Cô kể chuyện hay" Hoạt động 3 : "Bé thể hiện nhân vật" Hát bài :" Cá vàng bơi" (trẻ hát cùng cô) Các con vừa hát bài gì? (Trẻ trả lời). Cá sống ở đâu? (Trẻ trả lời). Bạn nào biết chim bay ở đâu? ( Trẻ trả lời). Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe truyện: " Cá và chim". Lần 1: Diễn cảm. Câu chuyện nói về chim baiy trên trời, cá bơi dưới nước. Lần 2: Cô kể kèm theo tranh minh họa. Dẫn chuyện. Ai bơi dưới nước? ( Trẻ trả lời). Cá rũ chim như thế nào? ( Trẻ trả lời). Chim trả lời ra sao? ( Trẻ trả lời). Nghe chim trả lời rồi cá nói sao? ( Trẻ trả lời). Lần 3: Cô cho cháu xem phim. Các con vừa xem phim gì? ( Trẻ trả lời). Có những nhân vật nào? ( Trẻ trả lời). Cá bơi ở dâu? ( Trẻ trả lời). Chim bay ở đâu? ( Trẻ trả lời). Cô cho trẻ đóng kịch. Cô dẫn chuyện cho trẻ diễn ( Trẻ diễn kịch). Kết thúc trẻ làm chim bay đi chơi. Hoạt động ngoài trời: Trẻ đi tham quan xe máy Trò chơi: Xe về bến Chơi tự do Hoạt động góc: Góc búp bê: Bán hàng các loại xe máy Góc hoat động với đồ vật: tô màu ô tô Góc đọc sách: xem sách các loại xe Góc vận động: Xếp ô tô, tàu hỏa Trò chơi dân gian: lộn cầu vòng Hoạt động chiều: Ôn luyện tiết học sáng Giáo dục lễ giáo: biết cháo hỏi cô khi đến lớp Nêu gương cuối ngày: Trả trẻ Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàn, đồ dùng đầy đủ. Hát bài :" Đi học về". Thứ sáu ngày 23 tháng 03 năm 2012 Đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ. Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp Cho trẻ vào các góc chơi. Thể dục sáng: Tập với vòng Điểm danh HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG – XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ " XẾP Ô TÔ " Mục tiêu giáo dục: Trẻ biết xếp ô tô. Trẻ biết kĩ năng xếp chồng khối gổ. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Chuẩn bị: Xe ô tô, khối gổ hình vuông, hình chữ nhật. Thời gian : 16 – 18 phút. Địa điểm : Lớp Sơn Ca 2. Tổ chức hoạt động STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 Hoạt động 1: " Bé xem gì?" Hoạt động 2: "Bé xem cô xếp " Hoạt động 3 : "Bé xếp gì?" Hát bài: " Lái ô tô" ( trẻ hát cùng cô). Lắng nghe ! Lắng nghe! Các con xem xe gì đây? (Trẻ trả lời). Xe ô tô chạy ở đâu? (Trẻ trả lời). Còi ô tô kêu như thế nào? (Trẻ trả lời). Cô mời

File đính kèm:

  • docBAI 5.doc