Chuẩn bị
Không gian tổ chức: Ở trong lớp
Đồ dùng phương tiện: Vở + hồ bôi +giấy màu.
• Một số tranh cô xé dán mẫu + tranh mô hình nhà.
• Hát “Cả nhà thương nhau” + “Nhà của tôi”
• Thơ: Em yêu nhà em + Bài đồng dao “Bé nặn đồ chơi”
Phương pháp hoạt động:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp thực hành.
- Phương pháp động viên khích lệ.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 34727 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Tuần 1 - Hoạt động tạo hình - Xé, dán hàng rào nhà bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ sáu 06/11/2009
Chủ đề nhánh:
Gia đình sống chung một ngôi nhà
Hoạt động có chủ đích
HĐ1: HĐTH: Xé, dán hàng rào nhà bé.
HĐ2: NHA: Thực hành chải răng.
Mục đích yêu cầu
Hoạt động 1
Cháu xé được từng mảnh giấy thành từng sợi đều nhau.
Luyện kỹ năng xé và bôi hồ dán.
Giáo dục cháu biết yêu thích giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
Hoạt động 2
Cháu cầm bàn chải và chải răng.
Luyện cháu kỹ năng chải lên chải xuống.
Giáo dục cháu giữ gìn răng miệng sạch sẽ.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về nhà bé được xây bằng gì?
Chơi tự do
TDBS: 34532
Điểm danh
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
XÉ, DÁN HÀNG RÀO NHÀ BÉ
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị
Không gian tổ chức: Ở trong lớp
Đồ dùng phương tiện: Vở + hồ bôi +giấy màu.
Một số tranh cô xé dán mẫu + tranh mô hình nhà.
Hát “Cả nhà thương nhau” + “Nhà của tôi”
Thơ: Em yêu nhà em + Bài đồng dao “Bé nặn đồ chơi”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan.
Phương pháp thực hành.
Phương pháp động viên khích lệ.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Cô cháu hát bài “Nhà của tôi”. Đưa cháu đến xem mô hình nhà của bạn.
Các con ơi thấy ngôi nhà của bạn Lan có đẹp không, muốn vào nhà phải qua cái cổng và hàng rào rất chắc chắn, nóc nhà lợp bằng gì? Tường quét vôi màu gì? Cửa có màu gì các con?
Các con xem hàng rào làm bằng gì? Những thanh sắt được chú thợ hàn dính vào nhau rất chắc và rất đẹp. Các con thấy nhờ có hàng rào mà ngôi nhà trở nên sang trọng.
Các con thấy ngôi nhà có đẹp không? Xung quanh nhà có trồng nhiều cây xanh, trước nhà có trồng nhiều bông hoa giúp cho ngôi nhà thêm phần thoáng mát. Chúng ta hãy hít thờ bầu không khí trong lành.
Các con có thích xé dán hàng rào cho nhà mình không?
Các cháu về lớp cô dạy chúng ta xé dán hàng rào nhà mình nhé!
Đọc bài “Em yêu nhà em” về lớp đội hình 3 hàng ngang.
Hoạt động trọng tâm
Nhà của các con được làm bằng gì? Gỗ hay tường, có rào hàng rào không? Hàng rào làm bằng gì?
* Cô giới thiệu mẫu
Nhìn xem nhìn xem
Đây cô có tranh gì đây?
Các con xem cái nhà của cô lợp bằng gì?
Thân nhà bằng cây hay bằng tường?
Tường có màu gì con?
Xung quanh nhà bao bọc bởi cái gì đây?
Hàng rào được sơn màu gì các con?
Các con xem hàng rào được các chú thợ hàn tạo dáng cho nó có hình dáng như thế nào?
Đúng rồi, các bác thợ hàn những thanh sắt dính lại có hình chéo, song song với nhau, các con nhìn xem có đẹp không? Cô xé dán cho các con xem nhé!
* Cô xé dán mẫu
Cô xé dán mẫu lần 1
Cô xé dán mẫu lần 2 + giải thích.
Cô cầm tờ giấy màu bằng 2 tay, cô dùng ngón trỏ và ngón cái của hai bàn tay xé liền cạnh để được mảnh giấy dài đều nhau, kế đến cô bôi hồ bên mặt trái của mảnh giấy và đặt lên địa điểm của hàng rào để dán.
Các con thấy cô xé dán cái hàng rào ngôi nhà mình có đẹp không?
Các con nhớ xé dán hàng rào nhà mình cho đẹp nhé và giữ gìn sân nhà sạch sẽ.
* Cháu thực hành
Trẻ đọc bài vè “Bé nặn đồ chơi” đi về bàn để xé dán.
Cô theo dõi động viên cháu lúng túng.
Cô giúp đỡ để cháu xé dán được đẹp.
Báo hiệu hết giờ.
* Nhận xét sản phẩm
Cháu xé dán xong, mang sản phẩm lên.
Cô nhận xét chung lớp.
Cô mời 1-2 cháu lên chọn tranh và nói đẹp ở chỗ nào.
Kết thúc: Tuyên dương lớp, nghỉ.
Hát bài “Cả nhà thương nhau”
Kết quả:
- Đỏ, xanh, vàng.
-
- Các cháu trả lời.
- Hàng rào
- Màu xanh
- Các cháu trả lời.
- Dạ đẹp.
HĐNT
Trò chuyện về ngôi nhà của bé.
Chơi “về đúng nhà”.
Chơi tự do.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
NHA HỌC ĐƯỜNG
THỰC HÀNH CHẢI RĂNG
KẾT QUẢ
HOẠT ĐỘNG GÓC
Trọng tâm:
Phân vai: phòng khám bệnh
Xây dựng: vườn cây nhà bé
Học tập: đếm nói tương ứng đồ dùng
Nghệ thuật: tô màu tranh gia đình
Thiên nhiên: gieo hạt
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
……………………………………..………………………………………………………………
……………………………………..………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
……………………………………..………………………………………………………………
……………………………………..………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………………………..………………………………………………………………
……………………………………..………………………………………………………………
File đính kèm:
- 06 11 09.doc