I. Mục đích yêu cầu
Hoạt động 1
• Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện và biết rằng ăn ở hiền với cha mẹ sẽ được mọi người thương yêu.
• Luyện cho trẻ tính có tính hiếu thảo, kính trọng ông bà cha mẹ
• Giáo dục cháu biết vâng lời, thương yêu và kình trọng ông bà, cha mẹ.
Hoạt động 2
• Giúp cháu ném đúng tư thế, ném xa, chạy nhanh 10m.
• Luyện trẻ kỹ năng phát triển các cơ tay vai, lưng bụng.
• Giáo dục cháu tính kiên nhẫn, bền bỉ, nhanh nhẹn.
II. Các hoạt động trong ngày
o Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
o Cô trò chuyện với cháu: về nhà bé được xây bằng gì?
o Chơi tự do
o TDBS: 34532
o Điểm danh
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Tuần 1 - Làm quen văn học - Chuyện ba cô gái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ ba 03/11/2009
Chủ đề nhánh:
Gia đình sống chung một ngôi nhà
Hoạt động có chủ đích
HĐ1: LQVH: Chuyện “3 cô gái”
HĐ2: TD: Ném xa 1 tay – chạy nhanh 10m.
Mục đích yêu cầu
Hoạt động 1
Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện và biết rằng ăn ở hiền với cha mẹ sẽ được mọi người thương yêu.
Luyện cho trẻ tính có tính hiếu thảo, kính trọng ông bà cha mẹ
Giáo dục cháu biết vâng lời, thương yêu và kình trọng ông bà, cha mẹ.
Hoạt động 2
Giúp cháu ném đúng tư thế, ném xa, chạy nhanh 10m.
Luyện trẻ kỹ năng phát triển các cơ tay vai, lưng bụng.
Giáo dục cháu tính kiên nhẫn, bền bỉ, nhanh nhẹn.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về nhà bé được xây bằng gì?
Chơi tự do
TDBS: 34532
Điểm danh
LÀM QUEN VĂN HỌC
CHUYỆN
BA CÔ GÁI
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Tranh kể chuyện.
Mão nhện, mão rùa, mão sóc, bao thư.
Bài hát: “Bà cháu, cả nhà thương nhau, cô và mẹ”
Thơ: “Cả nhà vui”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Cô cháu hát bài “Cả nhà thương nhau”
Các con ơi, trong gia đình mình gồm có những ai?
Thường ở nhà ai nấu cơm cho các con ăn, ai chăm sóc các con?
Các con có thương yêu cha mẹ mình không?
Cô có câu chuyện nói về mẹ rất hay, các con có thích nghe không?
Hát bài “Mẹ và cô” về đội hình 3 hàng ngang.
Hoạt động trọng tâm
* Kể chuyện
Cô kể chuyện lần 1 trọn lời + diễn cảm
Các con biết cô vừa kể chuyện gì không?
Vì sao mọi người thương yêu cô út?
Cô kể lần 2 + minh họa tranh.
Cô kể chuyện lần 3 + tranh rời.
* Đàm thoại
Các con ơi, bà mẹ có mấy người con?
Bà đối với các con như thế nào?
Khi nghe tin bà bệnh, chị cả có về thăm bà ngay không?
Chị cả biến thành con gì?
Chị hai có về thăm bà ngay không?
Chị hai biến thành con gì?
Ai đã về ngay thăm mẹ?
Vì vậy cho nên cô út được mọi người thương yêu và cô út sống trọn đời bên mẹ, thế các con có thương yêu mẹ mình không? Thương yêu mẹ thì chúng ta phải làm gì?
* Trò chơi:
Cô giới thiệu: đóng kịch lại câu chuyện.
Cô giải thích cách chơi:
+ Một cháu vai chị cả.
+ Một cháu vai chị hai.
+ Một cháu vai cô út.
+ Một cháu vai sóc.
Cô là người dẫn dắt chuyện.
Cháu đóng kịch một vài lần.
Kết thúc
Đọc thơ “Cả nhà vui”
Tuyên dương, lớp nghỉ
Kết quả:
- Các cháu kể
- Các cháu trả lời
- Dạ thích
- Đội hình 3 hàng ngang
- Các cháu trả lời
- Cô út hiếu thảo
- 3 người con
- Rất thương yêu
- Dạ không
- Con rùa
- Dạ không
- Con nhện
- Cô út
- Các cháu trả lời
NÉM XA 1 TAY
CHẠY NHANH 10 M
THỂ DỤC
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Môi trường hoạt động: ngoài sân rộng rãi, thoáng mát.
Đồ dùng: Lon đựng cờ
Vạch mức
Túi cát
Bài hát “Đường em đi, ngã tư đường phố, quả bóng tròn”.
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan.
Phương pháp thực hành.
Phương pháp động viên khích lệ.
Tiến hành tổ chức các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Trẻ đi vòng tròn vừa hát bài “Đường em đi”, đi bằng các kiểu chân: gót chân, mũi chân, lòng bàn chân rồi đứng lại thành vòng tròn, quay mặt vào nhau dãn hàng ra để tập bài tập phát triển chung
Hoạt động trọng tâm
Bài tập phát triển chung:34532
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp.
Riêng động tác tay + chân + lườn.
Vận động cơ bản
Cháu đi về đội hình 2 hàng ngang để chuẩn bị bài tập VĐCB
Cô giới thiệu: tên đề tài “Ném xa bằng 1 tay”
Cô ném mẫu lần 1
Cô ném mẫu lần 2
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Cô giải thích: bước tới vạch mức, chân đứng trước, chân đứng sau, tay cùng chân đứng sau cầm vật ném đưa lên trước đồng thời hạ xuống ra sau lên cao ngang tầm tai bước chân lên một bước ném. Khi ném xong, chạy nhanh đến lon cờ nhặt 1 cây cờ và chạy nhanh về vạch mức.
Cháu khá xung phong ném.
Các cháu lần lượt ném.
Cô mời cháu khá ném lại lần cuối + cô nói lại kỹ năng ném.
Trò chơi
Cô giới thiệu trò chơi: chuyền bóng
Cháu hát “Quả bóng tròn” trờ về đội hình O.
Cô giới thiệu: chuyền bóng qua trái, qua phải.
Cô giải thích cách chơi: Cô cầm quả bóng chuyền qua bên trái của cô, bạn đó đón bóng chuyền cho bạn kế tiếp, bằng 2 tay và cứ thế chuyền tiếp trở lại cho cô. Nếu bạn nào bị rớt bóng thì cò cò 1 vòng.
Cháu chơi thử 1 lần.
Cháu chơi thật vài lần.
Báo hiệu hết giờ cho lần cuối
Hồi tĩnh
Các cháu đi chậm, hít thở nhẹ nhàng rồi nghỉ.
Kết thúc
Tuyên dương nhẹ nhàng, nghỉ.
Kết quả:
- Các cháu đồng thanh
- Các cháu đồng thanh
Hoạt động
chuyển tiết
Ăn giữa buổi.
HĐNT
Trò chuyện về ngôi nhà của bé.
Chơi “về đúng nhà”.
Chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG
GÓC
Trọng tâm:
Xây dựng: vườn cây nhà bé
Phân vai: phòng khám bệnh
Học tập: đếm nói tương ứng đồ dùng
Nghệ thuật: tô màu tranh gia đình
Thiên nhiên: gieo hạt
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………
………………………………………………………………
File đính kèm:
- 03 11 09.doc