Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Mô hình nhà, tranh bài thơ, tranh các kiểu nhà.
- Bài hát: “Nhà của tôi, cả nhà thương nhau”
- Thơ: “Mâm cơm để bố”
Phương pháp hoạt động:
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp thực hành.
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10345 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Tuần 1 - Làm quen văn học thơ: Em yêu nhà em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ ba 27/10/2009
Chủ đề nhánh:
Gia đình tôi
Hoạt động có chủ đích
HĐ1: LQVH: Thơ “Em yêu nhà em”
HĐ2: TD: Bò thấp chui qua cổng.
Mục đích yêu cầu
Hoạt động 1
Trẻ cảm nhận được âm điệu, vần điệu, nhịp điệu của bài thơ và đọc trọn vẹn câu thơ.
Rèn kỹ năng đọc thơ rõ lời, ngắt đúng câu, diễn cảm.
Giáo dục cháu giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.
Hoạt động 2
Cháu bò liên tục kết hợp tay chân nhịp nhàng chui qua cổng không chạm cổng.
Luyện trẻ kỹ năng phối hợp tay chân.
Giáo dục cháu tính kiên trì bền bỉ.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về gia đình của bé.
Chơi tự do
TDBS: 12334
Điểm danh
LÀM QUEN VĂN HỌC
THƠ
EM YÊU NHÀ EM
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Mô hình nhà, tranh bài thơ, tranh các kiểu nhà.
Bài hát: “Nhà của tôi, cả nhà thương nhau”
Thơ: “Mâm cơm để bố”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu Ổn định giới thiệu dẫn dắt vào bài.
Hát bài “Khúc hát dạo chơi” đưa cháu đến tham quan các kiểu nhà: nhà ngói, nhà lá, nhà 2 tầng.
Cô giáo dục cháu giữ gìn nhà cửa + trường lớp sạch sẽ, hít thở sâu không khí trong lành rồi về lớp
Hoạt động trọng tâm
Các con vừa đi tham quan gì?
Muốn cho nhà sạch đẹp thì chúng ta phải làm gì?
Nhà còn có ít lợi gì nữa?
Vậy các con có yêu nhà mình không?
Cô có bài thơ rất hay, các con có thích nghe cô đọc không?
* Cô đọc mẫu
Cô đọc mẫu lần 1 diễn cảm.
Bài thơ có tên là gì vậy các con?
Cô đọc mẫu lần 2 + kèm tranh.
Cô đọc mẫu lần 3 + minh họa động tác
* Đàm thoại
Bài thơ cô vừa đọc có tên gì vậy các con?
Nhà con có gì?
Như vậy các con thấy quang cảnh nhà: có cây trái, có ao cá, có chim sẻ, có ao muống. Các con có thích không? Không khí như vậy rất trong lành, vì thế mà đi đâu xa nữa thì mình có quên được nhà mình không?
* Trẻ đọc thơ.
Cô cháu chơi “Trời nắng trời mưa”, về đội hình chữ U.
Lớp đọc thơ cùng cô + minh họa bài thơ.
Từng tổ thi đua đọc, mỗi tổ đọc 1 đoạn.
Nhóm trai đâu? Đọc thơ cùng cô.
Nhóm gái đâu? Đọc thơ cùng cô.
Cô mời một vài cá nhân đọc thơ.
Cả lớp đọc lại cùng cô 1 lần.
* Trò chơi:
Cô giới thiệu: “về đúng nhà”
Cô giải thích cách chơi: cô có tranh các kiểu nhà, các con đi chơi hay đi siêu thị vừa đi vừa hát, khi nghe cô nói “trời tối” cháu đi nhanh về nhà của mình và nói “nhà của con là kiểu nhà gì”.
Cháu chơi thử.
Cháu chơi thật một vài lần.
Báo hiệu hết giờ, chơi lần lần cuối.
Kết thúc
Chơi “Trời nắng trời mưa”
Tuyên dương, lớp nghỉ
Kết quả:
- Đội hình 3 hàng ngang
- Các kiểu nhà
- Giữ gìn sạch sẽ…
- Che mưa nắng
- Dạ có
- Dạ thích
- Em yêu nhà em
- Các cháu trả lời
- Có đàn chim sẻ
Có nàng gà mái
Có bà chuối mật
Có ông ngô bắp…
- Dạ không
- Nhóm trai đọc- - Nhóm gái đọc
- Cá nhân đọc thơ.
BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG
Chơi: bắt chước tạo dáng
THỂ DỤC
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Môi trường hoạt động: ngoài sân rộng rãi, thoáng mát.
Đồ dùng: Hai cái cổng
Vạch mức
Bài hát “quả bóng tròn”.
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan.
Phương pháp thực hành.
Phương pháp động viên khích lệ.
Tiến hành tổ chức các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Trẻ đi vòng tròn, đi bằng các kiểu chân: gót chân, mũi chân, lòng bàn chân rồi đứng lại thành vòng tròn, quay mặt vào nhau dãn hàng ra để tập bài tập phát trển chung
Hoạt động trọng tâm
Bài tập phát triển chung:12334
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp.
Riêng động tác tay + chân + lườn.
Vận động cơ bản
Cháu đi về đội hình 2 hàng ngang để chuẩn bị bài tập VĐCB
Cô giới thiệu: tên đề tài “Bò thấp chui qua cổng”
Các con ơi đây là cái gì? Cổng cách vạch mức là 5m xem bạn bò như thế nào nhé.
Cô mời cháu bò mẫu lần 1.
Cô mời cháu bò mẫu lần 2.
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Cô giải thích: cháu khom người ngay vạch mức tay trái trước, tay phải sau, gối liên tục bò lên và khi tới cổng thì khom người khéo chui qua cổng sao cho không chạm cổng.
Cháu khá xung phong bò.
Các cháu lần lượt bò.
2 cháu thi đua bò qua 2 cổng
Cô mời cháu khá bò lại lần cuối + cô nói lại kỹ năng bò.
Trò chơi vận động
Cô giới thiệu: Bắt chước tạo dáng
Cô giải thích cách chơi.
Giải thích: Cháu vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh “bắt chước tạo dáng” trẻ liền đứng lại làm động tác của một con vật và nói “Con làm con gì”.
Cháu chơi thử 1 lần.
Cháu chơi thật vài lần.
Báo hiệu hết giờ cho lần cuối
Hồi tĩnh
Các cháu chơi trò chơi, hít thở nhẹ nhàng.
Kết thúc
Tuyên dương nhẹ nhàng, nghỉ.
Kết quả:
- Các cháu đồng thanh
Hoạt động
chuyển tiết
Ăn giữa buổi.
HĐNT
Trò chuyện về gia đình bé.
Chơi “mèo đuổi chuột”.
Chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG
GÓC
Trọng tâm:
Xây dựng: ngôi nhà của bé
Phân vai: gia đình của bé
Học tập: xem tranh ảnh về gia đình
Nghệ thuật: làm tranh chủ điểm
Thiên nhiên: chăm sóc cây.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………
………………………………………………………………
File đính kèm:
- 27 10 09.doc