I. Mục đích yêu cầu
• Cháu biết phân biệt bên phải, bên trái của bạn, của đối tượng.
• Luyện trẻ kỹ năng nhanh nhẹn, nhận biết chính xác bên phải bên trái.
• Giáo dục cháu ham thích học toán.
II. Các hoạt động trong ngày
o Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
o Cô trò chuyện với cháu: về gia đình của bé.
o Chơi tự do
o TDBS: 12334
o Điểm danh
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3420 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Tuần 1 - Làm quen với toán - Phân biệt bên phải bên trái của bạn, của đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ năm 29/10/2009
Chủ đề nhánh:
Gia đình tôi
Hoạt động có chủ đích
HĐ: LQVT: Phân biệt bên phải, bên trái của bạn, của đối tượng.
Mục đích yêu cầu
Cháu biết phân biệt bên phải, bên trái của bạn, của đối tượng.
Luyện trẻ kỹ năng nhanh nhẹn, nhận biết chính xác bên phải bên trái.
Giáo dục cháu ham thích học toán.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về gia đình của bé.
Chơi tự do
TDBS: 12334
Điểm danh
LÀM QUEN VỚI TOÁN
PHÂN BIỆT BÊN PHẢI BÊN TRÁI
CỦA BẠN, CỦA ĐỐI TƯỢNG
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Búp bê, cây xanh, mô hình nhà.
Mỗi cháu một rổ: dù, ly, ghế.
Bài hát: “Nhà của tôi, cả nhà thương nhau”
Thơ: “Cả nhà vui”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Cô cháu hát bài “Nhà của tôi” đưa các cháu đến mô hình nhà, cô giới thiệu với cháu trước tiên là qua cổng khi vào nhà, nhà ở chính giữa khu vườn. Bên trái là một luống rau, ao cá, bên phải là một cây táo, bụi chuối…
Các con thấy cảnh nhà vườn của bạn Lan có thoáng mát không? Cây thì xanh tươi, luống rau tươi tốt…Không khí trong lành, chúng ta hít thở bầu không khí trong sạch cho khỏe đi các con.
Đọc thơ “Cả nhà vui”, về lớp đội hình chữ U
Hoạt động trọng tâm
* Phần 1: Ôn bài cũ
Trò chơi “Mèo bắt chuột”
Một bạn lên làm mèo, cô có con chuột nhỏ bằng mủ bóp kêu “chít chít”, cô để chuột ở bên tai mèo và bóp kêu “chít chít”, cả lớp hô “Chuột ở bên trái mèo”, mèo vồ chuột sang trái thì cô nhanh tay cho chuột sang phải, lớp hô “Chuột ở bên phải mèo”, mèo vồ chuột bên phài, cô cho chuột sang trái…
Cô hỏi cháu “Các con đeo khăn bên phía tay nào của các con?”
Các con sẽ cầm muỗng để múc ăn bên tay nào?
Búp bê sẽ đến chơi với các con nè.
* Phần 2: Cung cấp kiến thức mới
Trẻ ngồi đội hình chữ U
Búp bê chào các con bằng tay nào đây?
Các con vẫy tay phải chào lại búp bê đi.
Búp bê chào lại con bằng tay nào đây?
Các con vẫy tay trái chào lại búp bê đi.
Các con ơi búp bê đứng phía bên nào của cái nhà?
Bên trái của ngôi nhà có gì vậy các con?
Bây giờ búp bê bước vào nhà, phía bên phải búp bê có gì đây?
Phía bên trái búp bê có gì đây?
Cô vẫy tay phải mình lên chào các cháu, hỏi tay này là tay nào của cô?
Các con hãy đưa tay phải mình lên để chào cô.
Các con thấy như thế nào?
Cô nói “Cô đứng đối diện với các con thì bên phải của cô là bên trái của các con, bên trái của cô là bên phải của các con”.
Cháu chơi trò chơi “Đưa tay phải, đưa tay trái”.
* Luyện tập
Gió thổi gió thổi.
Thổi rổ lên trước mặt mình.
Các con xem trong rổ có gì?
Các con ơi búp bê tới nhà mình chơi. Mình hãy đem ghế ra mời búp bê ngồi.
Các con lấy ly rót nước mời búp bê.
Búp bê chuẩn bị ra về thì trời mưa nên các con cho búp bê mượn cây dù để đi về. Con sẽ đưa cây dù bên trái cho búp bê.
Cô cho cháu lần lượt cất đồ dùng bên trái rồi bên phải rồi cất luôn cái ghế.
Cô cho cháu nhận xét đồ dùng trong lớp: tủ, kệ, bàn ghế… bên phía nào của các cháu.
* Phần 3: Trò chơi
Cô giới thiệu: về đúng bên phải, bên trái của cô.
Cô giải thích cách chơi: cháu vừa đi vừa hát khi nào nghe tín hiệu “về bên trái, bên phải của cô” thì cháu sẽ về bên phía đó.
Cháu chơi vài lần.
Báo hiệu hết giờ chơi lần cuối.
* Kết thúc: Tuyên dương lớp, nghỉ
Kết quả
- Bên trái
- Bên phải
- Tay phải
- Cháu vẫy tay phải chào búp bê
- Tay trái
- Cháu vẫy tay trái chào búp bê
- Bên phải
- Có cây táo.
- Cái bàn.
- Cái tủ
- Tay phải
- Các cháu chào cô bằng tay phải.
- Các cháu trả lời.
- Thổi gì thổi gì?
- Cháu đem rổ lên trước.
- Ly, ghế, dù.
- Cháu đặt ghế ra.
- Cháu đặt ly ra bên phải của cái ghế.
- Cháu đặt cây dù bên trái của cái ghế.
HĐNT
Trò chuyện về gia đình bé.
Chơi “mèo đuổi chuột”.
Chơi tự do.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Trọng tâm:
Xây dựng: ngôi nhà của bé
Phân vai: gia đình của bé
Học tập: xem tranh ảnh về gia đình
Nghệ thuật: làm tranh chủ điểm
Thiên nhiên: chăm sóc cây.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- 29 10 09.doc