BÀI 16: VẼ LỌ HOA
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của một số lọ hoa.
 Học sinh biết cách vẽ lọ hoa.
 Học sinh vẽ được một lọ hoa đơn giản.
 * Học sinh khá-giỏi:
 Vẽ được một lọ hoa có hình dáng cân đối, màu sắc phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
 Giáo viên:
 + Một vài tranh vẽ một số kiểu dáng lọ hoa khác nhau.
 + Một số lọ hoa có hình dáng, chất liệu khác nhau.
 + Một vài bài vẽ lọ của học sinh.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1988 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 1 bài 16: vẽ lọ hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 16-Tiết 16)
Từ: 02-06/12/2013.
BÀI 16: VẼ LỌ HOA
/- MỤC TIÊU:
Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của một số lọ hoa.
	Học sinh biết cách vẽ lọ hoa.
 Học sinh vẽ được một lọ hoa đơn giản.
 * Học sinh khá-giỏi:
 Vẽ được một lọ hoa có hình dáng cân đối, màu sắc phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
	Giáo viên:
	+ Một vài tranh vẽ một số kiểu dáng lọ hoa khác nhau.
	+ Một số lọ hoa có hình dáng, chất liệu khác nhau.
	+ Một vài bài vẽ lọ của học sinh.
	Học sinh:
	+ Vở tập vẽ, chì màu, sáp màu.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
 Giới thiệu bài: Trực tiếp 
Tiến trình 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1: 
Hướng dẫn quan sát nhận xét:
( 5 phút)
+ Cho học sinh xem tranh vẽ và lọ hoa thật một số lọ hoa.
Hỏi gợi ý:
+ Các lọ hoa này hình dáng, màu sắc giống nhau không?
+ Lọ hoa gồm những bộ phận nào?
+ Các lọ hoa này làm bằng chất liệu gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Các lọ hoa này khác nhau về hình dáng.
- Gồm có: miệng cổ, thân, đáy lọ.
- Làm bằng men, sành, nhựa.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2:
Hướng dẫn cách vẽ:
( 5 phút)
+ Cho học sinh quan sát lọ hoa.
Hỏi gợi ý:
+ Để vẽ lọ hoa em vẽ cái gì trước, cái gì sau?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung phân tích và kết luận.
* Cách xé dán:
+ Giáo viên minh họa cách xé dán 1 lọ hoa.
+ Hỏi lại hs để học sinh nhớ.
+ Cho học sinh nhắc lại cách vẽ và cách xé dán.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Vẽ miệng lọ trước, vẽ cổ và thân đáy lọ sau.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành:
 (19 phút)
+ Yêu cầu học sinh vẽ 1 lọ hoa.
+ Giáo viên theo dõi gợi ý có thể cho học sinh trang trí cho lọ hoa đẹp, động viên.
- Học sinh làm bài tập thực hành.
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
 (3 phút)
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
 Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 17 chuẩn bị ĐDHT. 
Nhận xét tiết học.
            File đính kèm:
 giao an mi thuat tuan 16(2).doc giao an mi thuat tuan 16(2).doc