Bài 11: VẼ TRANG TRÍ
Vẽ màu vào hình vẽ ở đường diềm
I. MỤC TIÊU:
- HS nhận biết thế nào là đường diềm.
- Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm.
II. CHUẨN BỊ:
- Vật thực có trang trí đường diềm: áo, khăn.
- Hai hình vẽ đường diềm khác nhau.
- Ba bài vẽ của HS năm trước.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động 1: Giới thiệu đường diềm:
Giới thiệu các đồ vật có trang trí đường diềm và giảng giải: Những hình trang trí kéo dài lặp đi, lặp lại như ở giấy kheo, miệng bát, cổ áo gọi là đường diềm.
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 1 tuần 11: Vẽ trang trí vẽ màu vào hình vẽ ở đường diềm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 11: vẽ trang trí
Vẽ màu vào hình vẽ ở đường diềm
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết thế nào là đường diềm.
- Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm.
II. Chuẩn bị:
- Vật thực có trang trí đường diềm: áo, khăn.
- Hai hình vẽ đường diềm khác nhau.
- Ba bài vẽ của HS năm trước.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động 1: Giới thiệu đường diềm:
Giới thiệu các đồ vật có trang trí đường diềm và giảng giải: Những hình trang trí kéo dài lặp đi, lặp lại như ở giấy kheo, miệng bát, cổ áo gọi là đường diềm.
Hoạt động 2: Cách vẽ màu:
HS quan sát hình đường diềm ( H1 - Bài 11) VTV.
- Đường diềm này có những hình? Màu gì ?
+ Hình vuông, màu xanh lam.
+ Hình thoi, màu đỏ.
- Các hình sắp xếp như thế nào ?
- Giữa màu nền và màu hình vẽ như thế nào ? Gọi 2-3 HS trả lời.
Hoạt động 3: Thực hành:
Cho HS xem bài vẽ trang trí đường diềm của anh chị năm trước.
HS chọn màu theo ý thích vẽ vào hình 2, 3 bài 11 VTV.
GV hướng dẫn HS cách vẽ màu: Vẽ màu xen kẻ ở bông hoa.
Vẽ màu giống nhau ; vẽ màu nền khác nhau.
- Không nên dùng quá nhiều màu( Khoảng 2 - 3 màu).
- Không vẽ màu ra ngoài hình vẽ.
- GV theo dõi giúp đỡ HS .
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:
Chọn 1 số bài vẽ màu đẹp cho cả lớp quan sát, nhận xét.
Gọi 1 số HS nhận xét. GV tổng hợp ý kiến, động viên, khích lệ HS.
___________________________________________
File đính kèm:
- T11.1.doc