Bài 19: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG EM GIỜ RA CHƠI
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập vẽ tranh đề tài Sân trường em giờ ra chơi.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một số tranh, ảnh về hoạt động vui chơi của học sinh.
+ Một vài bài vẽ của học sinh.
+ Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài trên.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1765 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 2 bài 19: vẽ tranh đề tài sân trường em giờ ra chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 19-Tiết 19)
Từ: 06-10/1/2014.
Bài 19: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG EM GIỜ RA CHƠI
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập vẽ tranh đề tài Sân trường em giờ ra chơi.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một số tranh, ảnh về hoạt động vui chơi của học sinh.
+ Một vài bài vẽ của học sinh.
+ Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài trên.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Hằng ngày các em tham gia rất nhiều hoạt động ở trường. Em hãy kể về các hoạt động của mình. Để các em nhận ra cụ thể những hoạt động đó …
Giáo viên vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động1:
Hướng dẫn tìm chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
+ Giáo viên cho hs xem một số tranh về đề tài sân trường giờ ra chơi.
Hỏi học sinh:
+ Những tranh này vẽ về hình ảnh gì?
+ Hình ảnh nào là chính?
+ Hình ảnh nào là phụ?
+ Màu sắc được vẽ như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích nội dung và hình thức.
- Học sinh xem tranh nhận xét.
- Vẽ về: các bạn thiếu nhi nhảy dây, đá cầu, bịt mắt bắt dê...
- Các bạn thiếu nhi vui chơi.
- Cây, bồn hoa, cây cảnh.
- Tươi vui, nổi bật hình ảnh chính.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động2:
Hướng dẫn cách vẽ:
(5 phút)
+ Xác định nội dung định vẽ.
+ Giáo viên treo tranh qui trình cách vẽ cho học sinh tham khảo.
+ Giáo viên vẽ minh họa lên bảng một vài bước cho học sinh quan sát.
+ Giáo viên nhắc sơ lược cách sắp xếp hình chính phụ. Hoặc cho học sinh tự nhắc lại.
+ Có thể Giáo viên cho học sinh tham gia chơi xếp hình.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên minh họa, phân tích, và kết luận cách vẽ.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh tham gia trò chơi.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động3:
Hướng dẫn thực hành:
(19 phút)
+ Yêu cầu hs vẽ theo các bước.
+ Giáo viên gợi ý, theo dõi, hướng dẫn học sinh thực hiện các bước: cách sắp xếp bố cục, vẽ hình, vẽ màu, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
*Hoạt động4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá.
- Giáo viên cùng hs nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 20 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- giao an mi thuat tuan 19(3).doc