Bài 21: Tập nặn tạo dáng tự do
NẶN HOẶC VẼ HÌNH DÁNG NGƯỜI
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập nặn hoặc vẽ dáng người đơn giản. 
 Học sinh tập quan sát, nhận biết các bộ phận chính của con người (đầu, mình, chân, tay).
 *Học sinh khá-giỏi:
 Vẽ được dáng người cân đối, thể hiện rõ hoạt động.
II/- CHUẨN BỊ:
 Giáo viên:
 + Chuẩn bị hình ảnh các dáng người.
 + Tranh vẽ người của học sinh.
 + Hình hướng dẫn cách vẽ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 2 bài 21: Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ hình dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 21-Tiết 21)
Từ: 20-24/1/2014.
Bài 21: Tập nặn tạo dáng tự do
NẶN HOẶC VẼ HÌNH DÁNG NGƯỜI
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập nặn hoặc vẽ dáng người đơn giản. 
	Học sinh tập quan sát, nhận biết các bộ phận chính của con người (đầu, mình, chân, tay).
 *Học sinh khá-giỏi:
 Vẽ được dáng người cân đối, thể hiện rõ hoạt động.
II/- CHUẨN BỊ:
	Giáo viên:
	+ Chuẩn bị hình ảnh các dáng người.
	+ Tranh vẽ người của học sinh.
	+ Hình hướng dẫn cách vẽ.
	Học sinh:
 + Giấy vẽ, vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, đất nặn.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. ( 1phút)
 Giới thiệu bài:
 Giáo viên cho học sinh tạo dáng người. Vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạtđộng1: Hướng dẫn quan sát nhận xét:
 (5 phút)
+ Giáo viên cho học sinh làm mẫu để học sinh nhận xét về các bộ phận chính của người.
Hỏi học sinh:
+ Nêu các bộ phận chính của người?
+Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+Cho hs xem các hình ảnh người khi hoạt động ở các tư thế.
Hỏi:
+ Các tư thế người này giống hay khác? Nêu ra?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- Gồm: đầu, mình, chân, tay.
- Học sinh nhận xét.
- Các tư thế người này khác nhau: đi, đứng, chạy.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2: Cách vẽ: 
 ( 5 phút)
+ Cho học sinh xem hình minh họa cách vẽ một dáng người.
+ Giáo viên gợi ý thị phạm thêm dáng cử động.
+ Cho học sinh nhận xét. 
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận minh họa lên bảng một số tư thế.
+Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét. 
- Học sinh quan sát.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Học sinh quan sát nhận xét.
*Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: 
(19 phút)
+ Yêu cầu học sinh vẽ một hoặc hai dáng người.
+ Giáo viên gợi ý, hướng dẫn học sinh sắp xếp hình, tạo dáng và vẽ màu, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
*Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 22 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
 
            File đính kèm:
 giao an mi thuat tuan 21.doc giao an mi thuat tuan 21.doc