Giáo án Mĩ thuật 2 tuần 5: Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ xé dán con vật

BÀI 5: Tập nặn tạo dáng tự do

 NẶN HOẶC VẼ XÉ DÁN CON VẬT

I- MỤC TIÊU:

- Học sinh nhận biết được đặc điểm một số con vật.

- Biết cách nặn con vật.

- Nặn được con vật theo ý thích.

II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1- Giáo viên:

- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.

- Bài tập nặn hoàn chỉnh.

- §Êt nÆn

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 2 tuần 5: Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 : Từ ngày 08 đến 12 tháng 10 năm 2007 bài 5: Tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ xé dán con vật I- Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được đặc điểm một số con vật. - Biết cách nặn con vật. - Nặn được con vật theo ý thích. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc. - Bài tập nặn hoàn chỉnh. - Đất nặn. 2- Học sinh: - Tranh ảnh về các con vật. - Đất nặn. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số lớp. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: - Giáo viên bắt cái cho các em hát một bài hát về con vật và yêu cầu các em gọi tên con vật trong bài hát. Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát nhận xét: - Giáo viên giói thiệu một số bài nặn, tranh vẽ, xé dán về con vật và gợi ý để học sinh nhận biết: + Tên con vật? + Hình dáng, đặc điểm? + Các phần chính của con vật? + Màu sắc của con vật? - Giáo viên yêu cầu học sinh kể ra một vài con vật quen thuộc. Hoạt động 2: Hướng dẫn cách nặn con vật: - Giáo viên cho học sinh chọn con vật mà các em định nặn hoặc vẽ, xé dán. - Yêu cầu học sinh nhớ lại hình dáng, đặc điểm và các phần chính của vật. * Cách nặn: *Nặn minh họa cho cả lớp quan sát theo 2 cách sau: - Có 2 cách nặn: + Nặn đầu, thân, chân ... rồi ghép dính lại thành hình con vật. + Từ thỏi đất, bằng cách nặn, vuốt để tạo thành hình dáng con vật. * Lưu ý: + Có thể nặn con vật bằng đất một màu hay nhiều màu. + Nên dùng dao trong hộp đất hoăc tự làm bằng tre, nứa để cắt, gọt đất theo đặc điểm con vật. + Sau khi đã có hình con vật, tiếp tục điều chỉnh, thêm bớt chi tiết và tạo dáng cho con vật sinh động hơn. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: Bài tập: Nặn con vật mà em yêu thích. + Giáo viên hướng dẫn thực hành: - Nhớ lại hình dáng, đặc điểm con vật mà mình định nặn. - Thực hiện bài tập theo từng bước Thầy đã hướng dẫn. - Gợi ý học sinh cách tạo dáng con vật. - Quan sát từng bàn để giúp đỡ những HS còn lúng túng. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh bày bài tập nặn thành các đê tài. Ví dụ: (chọi trâu, đàn voi, đàn gà nhà em ...). - Học sinh tự giới thiệu bài nặn hoặc vẽ tranh, xé dán con vật của mình. - Gợi ý học sinh nhận xét và tìm ra bài tập hoàn thành tốt. * Dặn dò: - Sưu tầm tranh, ảnh các con vật - Tìm và xem tranh dân gian.

File đính kèm:

  • docT5.1.doc