Giáo án Mĩ thuật 3 bài 13: Vẽ trang trí. Trang trí cái bát

Bài 13: Vẽ trang trí.

 TRANG TRÍ CÁI BÁT

 I/ Mục tiêu:

- HS hiểu được cách trang trí cái bát.

- HS trang trí được cái bát và vẽ màu theo ý thích.

- HS có ý thức giữ gìn đồ vật

II/ Đồ dùng dạy- học:

 GV chuẩn bị:

 - Một vài cái bát cã trang trí khác nhau.

 - Hình gợi ý.

 - Bài của HS năm trước.

 HS chuẩn bị

 - Vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2357 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 13: Vẽ trang trí. Trang trí cái bát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13 Ngày soạn thứ 2 ngày 2 tháng 12 năm 2013 Ngày dạy thứ 4 dạy lớp 3B thứ 5 dạy lớp 3A Bài 13: Vẽ trang trí. TRANG TRÍ CÁI BÁT I/ Mục tiêu: - HS hiểu được cách trang trí cái bát. - HS trang trí được cái bát và vẽ màu theo ý thích. - HS có ý thức giữ gìn đồ vật II/ Đồ dùng dạy- học: GV chuẩn bị: - Một vài cái bát cã trang trí khác nhau. - Hình gợi ý. - Bài của HS năm trước. HS chuẩn bị - Vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ. - Bót ch×, mµu, tÈy. III/ Các hoạt động dạy- học: 1/ Kiểm tra bài cũ, đồ dùng. 2/ Bài mới: - GV giới thiệu bài. Hoạt động 1: (5’) Quan sát nhận xét. MT Hs biết được tac dụng của trang trí và vẽ đẹp của cái bát *GV: Cho HS quan sát một vài đồ dùng trực quan đã chuẩn bị , yêu cầu HS quan sát thảo luận theo nội dung: + Hình dáng của cái bát? - 1/2 hình cầu. + Bát gồm những phần nào? - Miệng, th©n, đáy. + Cách trang trí ở trên bát như thế nào? - Trang trí theo quy luật, trang trí tự do. + Họa tiết dïng để trang trí bát? - Hoa lá các con vật đã được cách điệu, hình kỷ hà. + Màu sắc? * GV: Yêu cầu đại diện nhóm trình bày. - HS trình bày. *GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét. * GV Kết luận: §Ó trang trí được cái bát đẹp các em cần chọn một số họa tiết đơn giản, đẹp và biết cách sắp xếp tô màu phù hợp với các họa tiết và hình dáng của bát. Hoạt động 2: ( 6’)Cách vẽ - MT hs biết cách trang trí và trang trí được cái bát theo ý thích *GV hướng dẫn HS. * Chọn cách trang trí đường diềm đối xứng hay tự do. * Chia khoảng cách đều. * Chọn các mảng hình. * Chọn các họa tiết vẽ vào các mảng hình sao cho phù hợp. * Vẽ màu. GIÁO ÁN MỸ THUÂT LỚP 3 *GV nhấn mạnh: Ngoài cách trang trí trên còn nhiều cách trang trí khác. Hoạt động 3: (20’) Thực hành. * GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước. * GV: Yêu cầu HS thực hành. * GV: Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng. * GV: Yêu cầu HS hoàn thành bài. Hoạt động 4: (4’) Nhận xét, đánh giá. - GV: Cùng HS chọn một số bài yêu cầu HS nhận xét theo tiêu chí: * Cách chọn họa tiết. * Cách vẽ họa tiết. * Cách vẽ màu. * Theo em bài vẽ nào đẹp nhất. * GV: Nhận xét chung. * Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp. * Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài. dặn dò. - GV: Yêu cầu HS nêu lại cách trang trí cái bát. - GV: Nhận xét và đạt câu hỏi: + Nhà em có nhiều loại bát không? + Em đã làm gì để giữ gìn chúng. * GV: Dặn dò HS. * Về nhà quan sát các con vật. * Giờ sau mang đầy đủ ®å dùng học tập.

File đính kèm:

  • docmi thuat tuan 13 bai 13 khoi 3.doc