Bài 14: Vẽ theo mẫu
VẼ CON VẬT QUEN THUỘC .
I/ Mục tiêu:
- HS hiểu đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật nuôi quen thuộc.
- HS biết cách vẽ, vẽ được con vật con vật quen thuộc và tô màu theo ý thích.
- HS thêm yêu quý biết chăm sóc và bảo vệ các con vật.
II/ Đồ dùng dạy- học:
GV chuẩn bị
- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Tranh vẽ của họa sĩ về con vật.
- Bài của HS năm trước.
- Hình gợi ý cách vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2835 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 14: Vẽ theo mẫu vẽ con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Ngày soạn thứ 2 ngày 9 tháng 12 năm 2013
Ngày dạy thứ 4 dạy lớp 3B thứ năm dạy lớp 3A
Bài 14: Vẽ theo mẫu
VẼ CON VẬT QUEN THUỘC .
I/ Mục tiêu:
- HS hiểu đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật nuôi quen thuộc.
- HS biết cách vẽ, vẽ được con vật con vật quen thuộc và tô màu theo ý thích.
- HS thêm yêu quý biết chăm sóc và bảo vệ các con vật.
II/ Đồ dùng dạy- học:
GV chuẩn bị
- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Tranh vẽ của họa sĩ về con vật.
- Bài của HS năm trước.
- Hình gợi ý cách vẽ.
HS chuẩn bị
- Tranh ¶nh mét sè con vËt nu«i quen thuéc.
-vở tập vẽ, bút chì,tẩy, màu vẽ
III/ Các hoạt động dạy- học:
1/ Kiểm tra bài cũ, đồ dùng.
2/ Bài mới:
- GV giới thiệu bài.
Hoạt động 1: (7’) Quan sát, nhận xét.
MT HS biết đặc điểm, màu sắc một số con vật quen thuộc.
*GV: Treo tranh, ảnh một số con vật mà cô đã sưu tầm yêu cầu HS quan sát thảo luận theo nội dung:
+ Em hãy kể tên các con vật trong tranh.
- Lợn, chó, mèo, gà…
+ Hình dáng của chúng?
- Mỗi con có một dáng vẻ riêng.
+ Các bộ phận chính?
+ Đặc điểm, màu sắc của chúng?
- Màu sắc rất đa dạng.
+ Giữa các con vật đó có đăc điểm gì giống và khác nhau?
- GV: Yêu cầu đại diện nhóm trình bày.
- GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét.
- GV kết luận : Có rất nhiều các con vật khác nhau, mỗi con vật có màu sắc và vẻ đẹp riêng. Muốn vẽ được các con vật đó thật đẹp các em cần nắm chắc đặc điểm hình dáng của con vật.
- GV: Đặt câu hỏi.
+ Vật nuôi có ích lợi gì với con người.
Hoạt động 2: ( 5’)Cách vẽ.
- HS biết cách vẽ và vẽ được con vật theo ý thích
*GV: Yêu cầu HS trao đổi nhanh theo cặp để nhớ lại cách vẽ.
* GV: Yêu cầu đại diện hai cặp trình bày.
* GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét.
* GV kết luận và vẽ nhanh các bước lên bảng
GIÁO ÁN MỸ THUÂT LỚP 3
+ Vẽ các bộ phận chính trước.
+ Vẽ chi tiết.
+ Vẽ thêm các phần phụ.
+ Vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động3: (20’) Thực hành.
- GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước.
- GV: Yêu cầu HS thực hành.
- GV: Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng.
- GV: Yêu cầu HS hoàn thành bài
Hoạt động 4: (3’)Nhận xét, đánh giá.
_-GV: Cùng HS chọn một số bài yêu cầu HS nhận xét theo tiêu chí:
+ Bố cục( Cân đối)
+ Hình vẽ( Sinh động)
+ Đặc điểm.
+ Màu sắc.
+ Theo em bài vẽ nào đẹp nhất.
*GV: Nhận xét chung.
+ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
+ Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài.
dặn dò.
* GV: Yêu cầu HS nêu lại cách vẽ của bài
* GV: Nhận xét và đặt câu hỏi:
+ Em đã làm gì để chăm sóc và bảo vệ các con vật đó.
* GV: Dặn dò HS.
+ Quan sát kỹ các con vật.
+ Giờ sau mang đầy ®ủ đồ dùng học tập.
File đính kèm:
- mi thuat khoi 3 bai 14.doc