BÀI 9: vẽ trang trí
VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN
I- MỤC TIÊU:
 - Học sinh biết hơn về cách sử dụng màu.
 - Học sinh biết cách vẽ màu vào hình có sẵn. 
 - Học sinh hoàn thành được bài tập theo yêu cầu.
 * Học sinh khá-giỏi:
 Tô màu đều, gọn trong hình, màu sắc phù hợp, làm rõ hình ảnh.
II- CHUẨN BỊ:
 + Giáo viên:
 Sưu tầm một số tranh có màu đẹp của thiếu nhi về đề tài lễ hội.
 Một số tranh của họa sĩ.
 + Học sinh: 
 Vở tập vẽ, màu các loại.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1995 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 9: Vẽ trang trí vẽ màu vào hình có sẵn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 9-Tiết 9)
Từ: 14-18/10/2013.
BÀI 9: vẽ trang trí
VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN
I- MỤC TIÊU:
 - Học sinh biết hơn về cách sử dụng màu.
 - Học sinh biết cách vẽ màu vào hình có sẵn. 
 - Học sinh hoàn thành được bài tập theo yêu cầu.
 * Học sinh khá-giỏi:
 Tô màu đều, gọn trong hình, màu sắc phù hợp, làm rõ hình ảnh.
II- CHUẨN BỊ:
 + Giáo viên:
 Sưu tầm một số tranh có màu đẹp của thiếu nhi về đề tài lễ hội.
 Một số tranh của họa sĩ.
 + Học sinh: 
 Vở tập vẽ, màu các loại.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
 Giới thiệu bài:
 Giới thiệu trực tiếp.
 Tiến trình
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
* Hoạt động 1:
Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét: 
 (5 phút)
*Hoạt động 2: Hướng dẫn hs cách vẽ màu: 
 (5 phút)
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn học sinh thực hành:
 (20 phút)
*Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập:
(3 phút)
- Giáo viên cho học sinh xem 1 số tranh vẽ về đề tài lễ hội.
Hỏi học sinh :
- Những tranh này vẽ hình ảnh gì?
- Vậy không khí ngày lễ hội như thế nào?
- Cho học sinh xem tranh mua rồng của bạn Quang Trung 
Hỏi học sinh:
- Cảnh múa rồng diễn ra ban ngày hay ban đêm?
- Màu sắc ban ngày, ban đêm giống hay khác? So sánh? 
- Cho học sinh khác nhận xét đúng sai. 
- GV bổ sung, phân tích và KL.
- Giáo viên cho học sinh quan sát tranh múa rồng.
Hỏi học sinh:
- Tranh vẽ hình ảnh gì?
- Cho hs khác nhận xét đúng sai. 
- Nhận xét ĐS câu trả lời hs. 
- Giáo viên bổ sung, phân tích, kết luận về cách vẽ màu.
- GV hướng dẫn cách vẽ màu.
- Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét.
- Yêu cầu hs chọn và vẽ màu vào tranh múa rồng. 
- Giáo viên quan sát - gợi ý - nhắc nhở - động viên học sinh.
- Giáo viên gợi ý hs nhận xét. So sánh 1 số bài về màu đẹp.
- GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- Học sinh quan sát nhận xét. 
- Vẽ các bạn múa lân, múa rồng, vui chơi Trung thu
- K/khí ngày hội vui tươi, nhộn nhịp, rộn ràng, sôi nổi.
- Học sinh xem tranh.
- Múa rồng diễn ra ban ngày.
- Ban ngày màu rõ ràng tươi sáng. Ban đêm màu tối, đậm.
- Học sinh nhận xét
- Học sinh quan sát nhận xét. 
- Con rồng, người, cây.
- Học sinh nhận xét. 
- Học sinh quan sát. 
- Học sinh quan sát, nhận xét. 
- Học sinh thực hành.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- HS quan sát nhận xét. Tham gia đánh giá sản phẩm.
 Dặn dò: (1phút)
 Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 10 chuẩn bị ĐDHT. 
Nhận xét tiết học.
            File đính kèm:
 GIAO AN MI THUAT TUAN 9(1).doc GIAO AN MI THUAT TUAN 9(1).doc