Bài 18: Vẽ tranh
TĨNH VẬT LỌ VÀ HOA
I. MỤC TIÊU:
HS hiểu sự khác nhau giữa lọ và quả về hình dáng, đặc điểm.
HS biết cách vẽ lọ và quả.
HS vẽ được hình lọ và quả gần với mẫu.
HS thấy vẻ đẹp của lọ và quả trong tranh tĩnh vật.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Một số mẫu lọ và quả khác nhau
Hình gợi ý cách vẽ.
Sưu tầm một số tranh vẽ lọ và quả của họa sĩ và của HS.
Học sinh:
SGK, mẫu để vẽ theo nhóm (nếu có).
Giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, gôm, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2814 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 4 bài 18: vẽ tranh tĩnh vật lọ và hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 18-Tiết 18)
Từ: 16/12/2013- 20/12/2013.
Bài 18: Vẽ tranh
TĨNH VẬT LỌ VÀ HOA
I. MỤC TIÊU:
HS hiểu sự khác nhau giữa lọ và quả về hình dáng, đặc điểm.
HS biết cách vẽ lọ và quả.
HS vẽ được hình lọ và quả gần với mẫu.
HS thấy vẻ đẹp của lọ và quả trong tranh tĩnh vật.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Một số mẫu lọ và quả khác nhau
Hình gợi ý cách vẽ.
Sưu tầm một số tranh vẽ lọ và quả của họa sĩ và của HS.
Học sinh:
SGK, mẫu để vẽ theo nhóm (nếu có).
Giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Giáo viên cho học sinh mang những vật đã chuẩn bị để ngay trước mặt
Giáo viên lấy đó giới thiệu vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1: Quan sát nhận xét:
( 5 phút)
- Giáo viên cho học sinh trưng bày những đồ vật đã sưu tầm:
Giáo viên gợi ý câu hỏi:
- Em nhận xét về đồ vật này?
- Giáo viên cho học sinh xem tranh vẽ về tĩnh vật.
Giáo viên gợi ý cho hs về:
- Tranh vẽ gì?
- Màu sắc và độ đậm nhạt?
- Giáo viên củng cố:
Giáo viên tóm ý: tranh vẽ mẫu gồm có 2 độ vật. Cái lọ và quả. Màu sắc lọ đậm hơn…
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước vẽ.
- Giáo viên treo tranh qui trình hướng dẫn cách vẽ lên bảng. Gợi ý học sinh nhận xét.
- Giáo viên cho học sinh lên bảng chỉ vào qui trình tranh.
- GV lưu ý cách sắp xếp hình vào giấy. Và cách vẽ màu.
- GV cho hs xem bài vẽ mẫu của học sinh và gợi ý nhận xét.
- Giáo viên cho học sinh thực hành vào vở hoặc giấy.
- GV theo dõi hỗ trợ cho hs.
- GV chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- GV củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs.
- HS đem các đồ vật chuẩn bị ra xem và nghiên cứu.
- HS trả lời.
- HS quan sát và nhận xét.
- Học sinh trả lời câu hỏi.
- Học sinh trả lời câu hỏi.
- HS nêu cách vẽ.
- Học sinh quan sát
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh tham gia nhận xét.
- Học sinh thực hành.
- HS treo sản phẩm lên bảng.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
*Hoạt động 2: Cách vẽ:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
*Hoạt động 4: Đánh giá - nhận xét:
(3 phút)
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- giao an mon mi thuat tuan 18.doc