Giáo án Mĩ thuật 5 bài 10: Vẽ trang trí trang trí đối xứng qua trục

Bài 10: vẽ trang trí

TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC

I. MỤC TIÊU:

HS tập vẽ một họa tiết đối xứng đơn giản.

*Học sinh khá-giỏi:

Vẽ được bài TT cơ bản có họa tiết trang trí cân đối, tô màu đều, phù hợp.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK.

Một số bài trang trí đối xứng qua trục: hình vuông, hình tròn, tam giác.

Minh họa cách vẽ.

Bài vẽ của học sinh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2228 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5 bài 10: Vẽ trang trí trang trí đối xứng qua trục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 10-Tiết 10) Từ: 21-25/10/2013. Bài 10: vẽ trang trí TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC I. MỤC TIÊU: HS tập vẽ một họa tiết đối xứng đơn giản. *Học sinh khá-giỏi: Vẽ được bài TT cơ bản có họa tiết trang trí cân đối, tô màu đều, phù hợp. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Một số bài trang trí đối xứng qua trục: hình vuông, hình tròn, tam giác.. Minh họa cách vẽ. Bài vẽ của học sinh. Học sinh: SGK, Vở tập vẽ, bút chì, gôm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: Trực tiếp Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét: (5 phút) *Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành (19 phút) *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút) - GV cho HS xem tranh một số hoạ tiết trang trí. - Gíao viên chỉ cho hs thấy các hoạ tiết trang trí qua trục. - Giáo viên gọi học sinh nhận xét hình đối xứng như thế nào. - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. *GV bổ sung, giải thích và KL. - Giáo viên treo tranh qui trình cách vẽ, gọi hs nhắc lại. - GV thị phạm cách vẽ - Cho hs xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét. - Yêu cầu học sinh vẽ hoạ tiết đối xứng. - GV gợi ý - hướng dẫn hỗ trợ học sinh. - Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - HS quan sát - Học sinh quan sát - HS nhận xét - HS nhận xét - Học sinh nhắc lại 2 cách vẽ. - Học sinh quan sát, nhận xét. - HS thực hành. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - HS quan sát nhận xét. Tham gia đánh giá sản phẩm. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 11 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN MI THUAT TUAN 10.doc