Bài 13: Tập Nặn Tạo Dáng
TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI
I. MỤC TIÊU:
HS tập nặn một, hai dáng ngươi đơn giản.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*Học sinh kh-giỏi:
Hình nặn cn đối, giống hình dáng người đang hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.
Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.
Học sinh:
SGK, vở tập vẽ , đất nặn
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2379 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5 Bài 13: tập nặn tạo dáng tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 13-Tiết 13)
Từ: 11-15/11/2013.
Bài 13: Tập Nặn Tạo Dáng
TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI
I. MỤC TIÊU:
HS tập nặn một, hai dáng ngươi đơn giản.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*Học sinh kh-giỏi:
Hình nặn cn đối, giống hình dáng người đang hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.
Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.
Học sinh:
SGK, vở tập vẽ , đất nặn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Giáo viên cho hs tham gia tạo nhiều dáng khác nhau và từ đó giới thiệu.
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét:
(5 phút)
* Hoạt động 2:
Cách nặn dáng người:
(5 phút)
- GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết.
- Các dáng người này đang làm gì?
- Nêu các bộ phận người?
- Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình.
- GV bổ sung, phân tích, kết luận.
- Có mấy cách nặn?
- Giáo viên cho học sinh quan sát qui trình.
- GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa ftích
GV hỏi HS:
- Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, ptích và tóm tắt
- Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình….
- Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs.
- HS quan sát, nhận xét.
- Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa.
- Gồm đầu, mình, chân, tay.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh trả lời
- HS quan sát
- Nặn các bộ phận
- Gắn dính các bộ phận.
- Tạo chi tiết và tạo dáng.
- HS nhận xét
- HS quan sát nhận xét.
- HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người.
- HS treo sản phẩm lên bảng.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
*Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4: Đánh giá nhận xét:
(3 phút)
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 14 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- giao an mi thuat tuan 13(1).doc