Giáo án Mĩ thuật 5 Bài 13: tập nặn tạo dáng tập nặn dáng người

Bài 13: Tập Nặn Tạo Dáng

TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI

I. MỤC TIÊU:

HS tập nặn một, hai dáng ngươi đơn giản.

HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.

*Học sinh kh-giỏi:

Hình nặn cn đối, giống hình dáng người đang hoạt động.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

 SGV, SGK.

 Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.

 Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.

Học sinh:

 SGK, vở tập vẽ , đất nặn

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2379 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5 Bài 13: tập nặn tạo dáng tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 13-Tiết 13) Từ: 11-15/11/2013. Bài 13: Tập Nặn Tạo Dáng TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI I. MỤC TIÊU: HS tập nặn một, hai dáng ngươi đơn giản. HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người. *Học sinh kh-giỏi: Hình nặn cn đối, giống hình dáng người đang hoạt động. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh. Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa. Học sinh: SGK, vở tập vẽ , đất nặn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên cho hs tham gia tạo nhiều dáng khác nhau và từ đó giới thiệu. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét: (5 phút) * Hoạt động 2: Cách nặn dáng người: (5 phút) - GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết. - Các dáng người này đang làm gì? - Nêu các bộ phận người? - Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình. - GV bổ sung, phân tích, kết luận. - Có mấy cách nặn? - Giáo viên cho học sinh quan sát qui trình. - GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa ftích GV hỏi HS: - Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, ptích và tóm tắt - Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích. - Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình…. - Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày. - Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét. - Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs. - HS quan sát, nhận xét. - Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa. - Gồm đầu, mình, chân, tay. - Học sinh quan sát. - Học sinh trả lời - HS quan sát - Nặn các bộ phận - Gắn dính các bộ phận. - Tạo chi tiết và tạo dáng. - HS nhận xét - HS quan sát nhận xét. - HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người. - HS treo sản phẩm lên bảng. - Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí. *Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Đánh giá nhận xét: (3 phút) Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 14 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an mi thuat tuan 13(1).doc