Giáo án Mĩ thuật 5 bài 14: Vẽ trang trí trang trí đường diềm ở đồ vật

Bài 14: Vẽ Trang Trí

TRANG TRÍ ĐƯỜNG DIỀM Ở ĐỒ VẬT

I. MỤC TIÊU:

HS hiểu cách trang trí đường diềm ở đồ vật.

HS biết cách vẽ đường diềm vào đồ vật.

HS vẽ được đường diềm vào đồ vật.

*HS có ý thức làm đẹp trong cuộc sống.

*Học sinh khá-giỏi:

Chọn và sắp xếp họa tiết đường diềm cân đối phù hợp với đồ vật, tô màu đều, rõ hình trang trí.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

- SGV, SGK. Một số bài đường diềm và đồ vật có trang trí đường diềm

- Một số bài trang trí đường diềm của HS

- Một số họa tiết để sắp xếp vào đường diềm

- Hình minh họa các bước vẽ trang trí đường diềm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2644 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5 bài 14: Vẽ trang trí trang trí đường diềm ở đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 14-Tiết 14) Từ: 18-22/11/2013. Bài 14: Vẽ Trang Trí TRANG TRÍ ĐƯỜNG DIỀM Ở ĐỒ VẬT I. MỤC TIÊU: HS hiểu cách trang trí đường diềm ở đồ vật. HS biết cách vẽ đường diềm vào đồ vật. HS vẽ được đường diềm vào đồ vật. *HS có ý thức làm đẹp trong cuộc sống. *Học sinh khá-giỏi: Chọn và sắp xếp họa tiết đường diềm cân đối phù hợp với đồ vật, tô màu đều, rõ hình trang trí. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: - SGV, SGK. Một số bài đường diềm và đồ vật có trang trí đường diềm - Một số bài trang trí đường diềm của HS - Một số họa tiết để sắp xếp vào đường diềm - Hình minh họa các bước vẽ trang trí đường diềm. Học sinh: - SGK, Giấy vẽ, vở thực hành. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên cho học sinh xem 2 đồ vật có trang trí và vật không có trang trí. Học sinh nhận xét. Giáo viên vào bài. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét: (5 phút) - GV cho HS quan sát một số hình minh họa ở SGK. - Em thấy đường diềm được trang trí ở những đồ vật nào? - Ngoài ra em còn biết những đồ vật nào nữa? - Những họa tiết nào thường được sử dụng để trang trí đường diềm? - Cách sắp xếp ở đường diềm như thế nào? - Màu họa tiết và màu nền có giống nhau không? - Tác dụng của việc trang trí? - GV cho HS xem hình minh họa các bước TT đường diềm. - Giáo viên cho học sinh tham gia trò chơi ghép hình “sắp xếp họa tiết”. - Giáo viên lưu ý cách sắp xếp cho cân đối. Cách vẽ màu: Hoạ tiết giống nhau thì vẽ màu giống nhau. - GV yêu cầu hs thực hành. - GV theo dõi hỗ trợ học sinh. - Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - HS quan sát nhận xét. - Ở khăn, áo, bát, địa, lọ, chén… - Váy, bình, ly, ca… - Hoa, lá, con vật, các hình học… - Cách sắp xếp nhắc lại, xen kẽ… - Học sinh trả lời. - Học sinh trả lời. - HS quan sát nhận xét. - Học sinh tham gia trò chơi. - Học sinh quan sát. - HS làm tiếp bài và thực hành - Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng. - HS Tham gia đánh giá sản phẩm. *Hoạt động 2: Cách trang trí: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút) Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 15 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN MI THUAT TUAN 14(3).doc