Gv cho hs kể tên các đồ vật em thường mang đến trường.
Quan sát hình 11.2, thảo luận để tìm hiểu về các đồ vật.
- Nêu tên đồ vật?
- Màu sắc?
- Hình dáng?
- Chất liệu?
- Các chi tiết trang trí?
Gv yêu câu hs nêu ghi nhớ.
Quan sát hình 11.3 để tham khảo.
- Em nhận xét gì về sản phẩm của các bạn? Em thích sản phẩm nào nhất?
- Bạn sáng tạo đồ vật bằng chất liệu gì?
- Nhận xét về hình dáng, họa tiết, màu sắc của sản phẩm.
Gv hướng dẫn hs cách thực hiện.
1, Vẽ, tạo hình trên giấy.
Gv vẽ minh họa bảng.
Gv chốt kiến thức.
Gv yêu cầu hs thực hành.
Hoạt động cá nhân: Em hãy chọn một đồ vật mà em hay mang đến trường theo ý thích.
Gv cho hs tham khảo các bài làm mẫu.
4 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 11: Đồ vật theo em đến trường - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm......
Giáo viên: Đỗ Văn Chi
Tuần 26 Tiết 26
Lớp 2A + 2C + 2D
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
MĨ THUẬT 2
Chủ đề 11: Đồ vật theo em đến trường. (2 tiết)
(Tiết 1)
I/ Mục tiêu.
1, Kiến thức:
- Nhận ra và nêu được đặc điểm hình dáng, màu sắc, họa tiết trang trí, chất liệu và sự cân đối của một số đồ vật thân thuộc với em khi đến trường.
2, Kĩ năng:
- Vẽ, tạo dáng và trang trí được một số đồ vật như: Túi xách, cặp sách, mũ, dép,...từ bìa cứng, giấy báo, giấy mầu.
3, Thái độ:
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II/ Tài liệu và phương tiện.
1, Giáo viên:- Sản phẩm của học sinh lớp trước.
- Tranh cách thực hiện sản phẩm.
- Phấn màu hoặc màu vẽ.
2, Học sinh. - Giấy A4.
- Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, hồ dán,
III/ Nội dung các hoạt động dạy học.
1, Tổ chức lớp (3 phút)
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
- Hs hát một bài.
2, Bài mới.
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
7 phút
5 phút.
15 phút
4 phút
1 phút
Hoạt động 1: Tìm hiểu.
Mục tiêu: Nhận ra và nêu được đặc điểm hình dáng, màu sắc, họa tiết trang trí, chất liệu và sự cân đối của một số đồ vật thân thuộc với em khi đến trường.
Hoạt động 2: Cách thực hiện.
Hoạt động 3: Thực hành.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Dặn dò.
Gv cho hs kể tên các đồ vật em thường mang đến trường.
Quan sát hình 11.2, thảo luận để tìm hiểu về các đồ vật.
- Nêu tên đồ vật?
- Màu sắc?
- Hình dáng?
- Chất liệu?
- Các chi tiết trang trí?
Gv yêu câu hs nêu ghi nhớ.
Quan sát hình 11.3 để tham khảo.
- Em nhận xét gì về sản phẩm của các bạn? Em thích sản phẩm nào nhất?
- Bạn sáng tạo đồ vật bằng chất liệu gì?
- Nhận xét về hình dáng, họa tiết, màu sắc của sản phẩm.
Gv hướng dẫn hs cách thực hiện.
1, Vẽ, tạo hình trên giấy.
Gv vẽ minh họa bảng.
Gv chốt kiến thức.
Gv yêu cầu hs thực hành.
Hoạt động cá nhân: Em hãy chọn một đồ vật mà em hay mang đến trường theo ý thích.
Gv cho hs tham khảo các bài làm mẫu.
Gv gợi ý thêm cho hs còn lúng túng và phát triển bài làm tốt.
Hs nhận xét: hình dáng, màu sắc, trang trí của đồ vật.
Gv khen ngợi, động viên học sinh.
Cb: giấy bìa, giấy mầu, mầu,...
Hs kể tên: cặp sách, mũ, giầy, vở, dép,...
Hs quan sát tranh.
- mũ, cặp, balo, dép, mũ bảo hiểm.
- xanh, hồng, đỏ, tím,...
- Mỗi đồ vật có hình dáng khác nhau,...
- Nhựa, vải,...
- Sử dụng các hình trang trí như hoa, lá, nhân vật hoạt hình,...
- Đồ vật em đến trường thường là túi, balo, giầy, déo,...Mỗi đồ vật có hình dáng, màu sắc, trang trí và có công dụng khác nhau.
Hs quan sát và tl.
- Hs nhận xét theo cảm nhận.
- Vẽ, xé dán, hình 2D, 3D từ các chất liệu tìm được.
- Hình dáng, trang trí, màu sắc hài hòa, cân đối.
Hs nêu cách thực hiện.
Vẽ bộ phận chính của đồ vật
Vẽ thêm chi tiết và hoàn chỉnh.
Trang trí họa tiết.
Tô màu theo ý thích.
Hs thực hiện bài thực hành.
Hs lắng nghe.
Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm......
Giáo viên: Đỗ Văn Chi
Tuần 27 Tiết 27
Lớp 2A + 2C + 2D
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
MĨ THUẬT 2
Chủ đề 11: Đồ vật theo em đến trường. (2 tiết)
(Tiết 2)
I/ Mục tiêu.
1, Kiến thức:
- Nhận ra và nêu được đặc điểm hình dáng, màu sắc, họa tiết trang trí, chất liệu và sự cân đối của một số đồ vật thân thuộc với em khi đến trường.
2, Kĩ năng:
- Vẽ, tạo dáng và trang trí được một số đồ vật như: Túi xách, cặp sách, mũ, dép,...từ bìa cứng, giấy báo, giấy mầu.
3, Thái độ:
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II/ Tài liệu và phương tiện.
1, Giáo viên:- Sản phẩm của học sinh lớp trước.
- Tranh cách thực hiện sản phẩm.
- Phấn màu hoặc màu vẽ.
2, Học sinh. - Giấy A4.
- Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, hồ dán,
III/ Nội dung các hoạt động dạy học.
1, Tổ chức lớp (3 phút)
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
- Hs hát một bài.
2, Bài mới.
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
7 phút
20 phút
4 phút
1 phút
Hoạt động 1: Cách thực hiện.
Hoạt động 2: Thực hành.
Hoạt động 3: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Dặn dò.
Gv làm mẫu để hs quan sát.
2.2 Sáng tạo sản phẩm từ giấy bào, hộp xốp, bìa,..
Cách thực hiện:
- Tạo hình các bộ phận lớn của đồ vật.
- Cắt, dán, trang trí thêm chi tiết vào hình đồ vật.
Có thể tạo hình đồ vật bằng cách:
- Vẽ trang trí vào đồ vật.
- Tạo hình bằng cách xé, cắt dán trang trí bằng giấy mầu.
Gv cho hs tham khảo 1 số đồ vật mẫu thể tham khảo.
Em hãy cắt dán giấy mấu hoặc tạo hình từ vật tìm được để thành đồ vật mà em hay mang tới trường.
Chú ý đặc điểm của từng đồ vật.
Gv hướng dẫn thêm cho những hs còn lúng túng.
Khơi gợi thêm ý tưởng cho các hs.
Lưu ý: Khi tạo hình sản phẩm cần lưu ý đến sự cân đối của đồ vật. Giày, déo, có một đôi, cùng số,...
Gv hướng dẫn hs trưng bày sản phẩm.
Dán lên bảng hoặc để lên bàn trang trí.
Từng học sinh giới thiệu sản phẩm của mình
Tham khảo cách trưng bày ở hình 11.7
Gv nhận xét, đánh giá tiết học.
Gv đánh giá hs vào SGK.
Yêu cầu hs viết cảm nhận của mình về những đồ vật mình vừa tạo ra trong SGK trang 54.
Khen ngợi, động viên học sinh.
Chuẩn bị bài mới. Bài 12: Môi trường quanh em.
Mang đầy đủ đồ dùng học tập.
Hs chú ý xem gv hướng dẫn và làm mẫu.
Hs thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Chú ý lắng nghe.
Hs trưng bày sản phẩm.
Giới thiệu sản phẩm của mình.
Hs lắng nghe và tự đánh giá.
Hs lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_mi_thuat_lop_2_chu_de_11_do_vat_theo_em_den_truong_n.doc