Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 12: Môi trường quanh em - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi

Quan sát hình 12.1 và thảo luận.

- Có những hình ảnh gì trong các bức tranh?

- Những hình ảnh đó có đẹp không? Môi trường ở đó như thế nào?

- Em mong muốn được sống trong môi trường như thế nào?

- Em và mọi người sẽ làm gì để môi trường luôn sạch đẹp?

Quan sát hình 12.2 để tìm hiểu các hoạt động.

- Em thấy các bạn học sinh đang làm gì?

- Các hoạt động đó có ý nghĩa gì?

- Em còn làm được những việc gì khác nữa để bảo vệ môi trường?

Gv yêu cầu hs nêu ghi nhớ.

Quan sát hình 12.3 để tìm hiểu về tranh vẽ môi trường.

- Trong các bức tranh có vẽ hình ảnh gì?

- Các nhận vật trong tranh đang làm gì?

- Các bức tranh thể hiện điều gì?

Gv chốt kiến thức, nêu ghi nhớ cho hs.

Quan sát hình 12.4 và nêu cách vẽ.

Gv vẽ mẫu minh họa.

Hs tham khảo hình 12.5 để có thêm ý tưởng.

- Gv nêu yêu cầu thực hành.

Em hãy vẽ một bức tranh về chủ đề Môi trường quanh em vào giấy A4 và tô màu theo ý thích.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 12: Môi trường quanh em - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm..... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 28 Tiết 28 Lớp 2A + 2C + 2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Chủ đề 12: Môi trường quanh em. (3 tiết) (Tiết 1) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nêu được môi trường thiên nhiên là tất cả cây cỏ, hoa lá, sông biển, không khí,...bao quanh chúng ta. 2, Kĩ năng: - Thể hiện được bức tranh chủ đề môi trường. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình/ nhóm mình. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên:- Ảnh môi trường thiên nhiên - Tranh vẽ tham khảo. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. - Giấy A4. - Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (3 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Hs hát một bài. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 7 phút 5 phút. 20 phút 4 phút 1 phút Hoạt động 1: Tìm hiểu. Mục tiêu: Nêu được môi trường thiên nhiên là tất cả cây cỏ, hoa lá, sông biển, không khí,...bao quanh chúng ta. Hoạt động 2: Cách thực hiện. Mục tiêu: Hoàn thành phần 2.1 Hoạt động 3: Thực hành. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Dặn dò. Quan sát hình 12.1 và thảo luận. - Có những hình ảnh gì trong các bức tranh? - Những hình ảnh đó có đẹp không? Môi trường ở đó như thế nào? - Em mong muốn được sống trong môi trường như thế nào? - Em và mọi người sẽ làm gì để môi trường luôn sạch đẹp? Quan sát hình 12.2 để tìm hiểu các hoạt động. - Em thấy các bạn học sinh đang làm gì? - Các hoạt động đó có ý nghĩa gì? - Em còn làm được những việc gì khác nữa để bảo vệ môi trường? Gv yêu cầu hs nêu ghi nhớ. Quan sát hình 12.3 để tìm hiểu về tranh vẽ môi trường. - Trong các bức tranh có vẽ hình ảnh gì? - Các nhận vật trong tranh đang làm gì? - Các bức tranh thể hiện điều gì? Gv chốt kiến thức, nêu ghi nhớ cho hs. Quan sát hình 12.4 và nêu cách vẽ. Gv vẽ mẫu minh họa. Hs tham khảo hình 12.5 để có thêm ý tưởng. - Gv nêu yêu cầu thực hành. Em hãy vẽ một bức tranh về chủ đề Môi trường quanh em vào giấy A4 và tô màu theo ý thích. Hs nêu ý tưởng của mình. Gv hướng dẫn thêm cho hs còn lúng túng, phát triển bài làm tốt. Gv nhận xét tiêt học. Hs nhận xét bài của các bạn: Nội dung, bố cục, màu sắc. Chuẩn bị giấy A3, mầu,... Hs quan sát tranh. - Đồng lúa, nhà ở, biển. - Hình ảnh rất đẹp, môi trường thoáng, sạch,... - Hs trả lời theo ý thích. - Ko vứt rác, chăm sóc cây,... - tưới cây, trồng cây, vứt rác vào thùng rác, quét sân. - Giúp cho môi trường sạch đẹp. - Chăm sóc cây, ngăn chặn hành vi gây ô nhiễm môi trường. Hs nêu ghi nhớ. - vẽ người, cây, cầu,... - Thu gom rác thải ở biển, quét rác, tưới cây,... - Dọn dẹp cho môi trường sạch đẹp. Hs lắng nghe. B1: Vẽ phác hình ảnh chính. B2: Vẽ thêm hình ảnh phụ, tạo không gian cho tranh. B3: Tô màu có đậm, nhạt. Hs thực hành. Hs lắng nghe. Hs lắng nghe. Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm..... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 29 Tiết 29 Lớp 2A + 2C +2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Chủ đề 12: Môi trường quanh em. (3 tiết) (Tiết 2) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nêu được môi trường thiên nhiên là tất cả cây cỏ, hoa lá, sông biển, không khí,...bao quanh chúng ta. 2, Kĩ năng: - Thể hiện được bức tranh chủ đề môi trường. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình/ nhóm mình. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên:- Ảnh môi trường thiên nhiên - Tranh vẽ tham khảo. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. - Giấy A3. - Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (3 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Hs hát một bài. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 7 phút 20 phút 4 phút 1 phút Hoạt động 1: cách thực hiện. Mục tiêu: Biết hoạt động theo nhóm về chủ đề Môi trường quanh em. Hoạt động 2: Thực hành. Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá. Dặn dò. 2.1: Gv hướng dẫn hs hoạt động nhóm. Quan sát hình 12.6 để tham khảo cách thực hiện sáng tạo bức tranh nhóm. Gv hướng dẫn thêm cho hs. Minh họa trên bảng. Ghi nhớ: Lựa chọn hình ảnh hoạt động cho bức tranh. Vẽ hình ảnh chính, nhóm người,...Vẽ thêm chi tiết tạo khung cảnh như cây cối, nhà,...Vẽ màu theo ý thích. Mỗi nhóm hãy sáng tạo một bức tranh Môi trường quanh em theo ý thích. Lưu ý: Sắp xếp và vẽ hình ảnh cân đối, vẽ màu có đậm có nhạt.. Gv hướng dẫn thêm cho nhóm hs còn lúng túng. Phát triển những bài làm tốt. Gv chọn 1 số bài để nhận xét, rút kinh nghiệm cho hs. Nội dung? Bố cục? Màu sắc? Hs nhận xét bài của các nhóm khác. Gv nhận xét tiết học. Khen ngợi và động viên học sinh. Tiết sau mang sản phẩm để hoàn thành và giới thiệu. Hs nêu cách thực hiện theo ý hiểu: B1: Vẽ hình ảnh chính ra giấy, tô màu và cắt rời. B2: Sắp xếp các hình ảnh lên giấy A3. B3: tạo thêm các hình ảnh phụ và không gian cho bức tranh đẹp hơn. Nhóm hs thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Hs lắng nghe. Hs lắng nghe và rút kinh nghiệm, chỉnh sửa bài. Hs lắng nghe. Hs lắng nghe. Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm..... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 30 Tiết 30 Lớp 2A + 2C + 2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Chủ đề 12: Môi trường quanh em. (3 tiết) (Tiết 3) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nêu được môi trường thiên nhiên là tất cả cây cỏ, hoa lá, sông biển, không khí,...bao quanh chúng ta. 2, Kĩ năng: - Thể hiện được bức tranh chủ đề môi trường. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình/ nhóm mình. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên:- SGK - Không gian trưng bày tranh của hs. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. – Sản phẩm của tiết học trước. - Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (3 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Hs hát một bài. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 10 phút 20 phút 2 phút Hoạt động 1: Hoàn thành bài. Hoạt động 2: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Mục tiêu: Hs giới thiệu, nhận xét, nêu được cảm nhận của mình về tranh. Dặn dò: Hs hoàn thành sản phẩm của nhóm. Gv hướng dẫn hs trưng bày sản phẩm. Mỗi nhóm hãy chuẩn bị một bài giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. Nội dung cần giới thiệu: Tên nhóm? Tên sản phẩm? Ý tưởng sản phẩm? Cách thực hiện? Hoặc hs có thể kể một câu chuyện về sản phẩm? Mỗi nhóm giới thiệu trong 5 phút. Gv gọi từng nhóm lên giới thiệu. Nhận xét các nhóm. Khen ngợi, động viên học sinh. Gv hướng dẫn thêm cho hs tạo thùng rác đơn giản trong góc học tập của mình từ những vật tìm được. Gv đánh giá từng hs. Mức độ hoàn thành và chưa hoàn thành sản phẩm. Gv nhận xét tiết học. Tìm hiểu trước bài 13. Em đến trường. Chuẩn bị màu vẽ, giấy vẽ, tẩy,... Hs thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Hs thảo luận bài giới thiệu sao cho sinh động nhất. Hs giới thiệu sản phẩm theo nhóm. Thuyết trình. Trình diễn sắm vai. Kể truyện. Hs tự đánh giá mức độ hoàn thành vào trong SGK. Hs lắng nghe.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_2_chu_de_12_moi_truong_quanh_em_nam_hoc.doc
Giáo án liên quan