Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 13: Em đến trường - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi

Quan sát hình 13.1 để tìm hiểu hoạt động của hs.

- Các bạn trong hình đang làm gì? Ở đâu?

- Trong mỗi hoạt động, các tư thế có thay đổi không?

Quan sát hình 13.2 để tìm hiểu các tư thế.

- Nêu các hoạt động của nhân vật trong hình?

- Kể tên các hoạt động trong tranh.

- Các bộ phận như đầu, mình, tay, chân có phù hợp với hoạt động không?

Gv yêu cầu hs nêu ghi nhớ.

Gv chốt kiến thức.

Gv hướng dẫn hs cách thực hiện.

Gv vẽ minh họa bảng để hs hiểu rõ hơn.

Hs quan sát hình 13.3 để tham khảo thêm cách vẽ hoặc xé dán.

3.1: Em hãy tham khảo các bài vẽ kí họa người ở hình 13.4

Em hãy vẽ kí họa dáng người đang hoạt động vào giấy, sau đó cắt rời từng sản phẩm ra khỏi tờ giấy để tạo kho hình ảnh.

Gv hướng dẫn thêm cho hs còn lúng túng và chưa có ý tưởng.

Gv chọn 1 số bài vẽ, nhận xét:

Hình dáng, tỉ lệ bộ phận, màu sắc.

Giấy A3, kéo, hồ dán,.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 13: Em đến trường - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm...... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 31 Tiết 31 Lớp 2A + 2C + 2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Chủ đề 13: Em đến trường (3 tiết) (Tiết 1) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nêu được những hoạt động của học sinh khi đến trường. 2, Kĩ năng: - Vẽ được dáng người hoat động ở mức độ đơn giản và thể hiện được sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề Em đến trường. - Phát hiện được khả năng tưởng tượng, sáng tác câu chuyện phù hợp với chủ đề. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, của nhóm bạn. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên: - Bài vẽ mẫu. - Tranh minh họa các bước vẽ tranh. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. - Giấy A4. - Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (3 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Hs hát 1 bài về gia đình. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút 5 phút 15 phút 5 phút. 2 phút. Hoạt động 1: Tìm hiểu. Mục tiêu: Nêu được những hoạt động của học sinh khi đến trường. Hoạt động 2: Cách thực hiện. Hoạt động 3: Thực hành. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Dặn dò. Quan sát hình 13.1 để tìm hiểu hoạt động của hs. - Các bạn trong hình đang làm gì? Ở đâu? - Trong mỗi hoạt động, các tư thế có thay đổi không? Quan sát hình 13.2 để tìm hiểu các tư thế. - Nêu các hoạt động của nhân vật trong hình? - Kể tên các hoạt động trong tranh. - Các bộ phận như đầu, mình, tay, chân có phù hợp với hoạt động không? Gv yêu cầu hs nêu ghi nhớ. Gv chốt kiến thức. Gv hướng dẫn hs cách thực hiện. Gv vẽ minh họa bảng để hs hiểu rõ hơn. Hs quan sát hình 13.3 để tham khảo thêm cách vẽ hoặc xé dán. 3.1: Em hãy tham khảo các bài vẽ kí họa người ở hình 13.4 Em hãy vẽ kí họa dáng người đang hoạt động vào giấy, sau đó cắt rời từng sản phẩm ra khỏi tờ giấy để tạo kho hình ảnh. Gv hướng dẫn thêm cho hs còn lúng túng và chưa có ý tưởng. Gv chọn 1 số bài vẽ, nhận xét: Hình dáng, tỉ lệ bộ phận, màu sắc. Giấy A3, kéo, hồ dán,... Hs quan sát. - Ngồi đọc sách, đứng, múa, đi. - Các tư thế có thay đổi. - Đứng, nhẩy, đi, đánh cầu. - Đứng cầm cặp, nhảy dây, đi, đánh cầu. - Có phù hợp. Khi tham gia các hoạt động khác nhau, tư thế của các bộ phận sẽ thay đổi. Khi vẽ hay xé dán dáng người cần chú ý đến chuyển động của đầu, mình, tay, chân để phù hợp hơn. Có thể tạo hình người với gocs nhìn khác nhau. Hs nêu các bước vẽ. B1: Vẽ phác các bộ phận chính. B2: Vẽ chi tiết. B3: Vẽ màu. Hs thực hành. Hs lắng nghe. Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm...... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 32 Tiết 32 Lớp 2A + 2C + 2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Bài 13: Em đến trường (3 tiết) (Tiết 2) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nêu được những hoạt động của học sinh khi đến trường. 2, Kĩ năng: - Vẽ được dáng người hoat động ở mức độ đơn giản và thể hiện được sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề Em đến trường. - Phát hiện được khả năng tưởng tượng, sáng tác câu chuyện phù hợp với chủ đề. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, của nhóm bạn. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên: - Bài vẽ mẫu. - Tranh minh họa các bước vẽ tranh. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. - Giấy A3 - Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (3 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Hs hát 1 bài về gia đình. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút 20 phút 5 phút. 2 phút. Hoạt động 1: Cách thực hiện. Mục tiêu: Nêu được những hoạt động của học sinh khi đến trường. Hoạt động 2: Thực hành. Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá. Dặn dò. Gv hướng dẫn hs cách thực hiện theo nhóm. Cách 1: B1: Lụa chọn nội dung đề tài cho bức tranh tập thể. B2: Lựa chọn các hình ảnh trong khi để sắp xếp theo nội dung đã thống nhất. B3: Vẽ hoặc cắt dán thêm các hình ảnh khác cho sinh động. Cách 2: B1: Lựa chọn nội dung đề tài B2: Lựa chọn dáng người trong kho để làm con rối. B3: xé, xé dán, cắt khung cảnh làm nền phía sau cho phù hợp. Gv cho hs xem sản phẩm tham khảo. Gv nêu yêu cầu thực hành. Mỗi nhóm hãy lựa chọn nội dung chủ đề và hoàn thành sản phẩm theo ý thích. Gv gợi ý các nội dung có thể chọn. Hướng dẫn thêm cho các học sinh còn lúng túng. Gv chọn 1 số sản phẩm để nhận xét. Nội dung? Bố cục? Màu sắc? Gợi ý cho các bài cần chỉnh sửa. Gv nhận xét tiết học. Khen ngợi và động viên học sinh. Mang sản phẩm của tiết này để hoàn thành và giới thiệu bài. Hs nhớ các bước làm sản phẩm. Xem sản phẩm để tham khảo. Hs thực hành. Hs lắng nghe, rút kinh nghiệm để chỉnh sửa sản phẩm cho đẹp hơn. Hs lắng nghe. Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm...... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 33 Tiết 33 Lớp 2A + 2C + 2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Chủ đề 13: Em đến trường (3 tiết) (Tiết 3) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nêu được những hoạt động của học sinh khi đến trường. 2, Kĩ năng: - Vẽ được dáng người hoat động ở mức độ đơn giản và thể hiện được sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề Em đến trường. - Phát hiện được khả năng tưởng tượng, sáng tác câu chuyện phù hợp với chủ đề. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, của nhóm bạn. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên: - Bài vẽ mẫu. - Tranh minh họa các bước vẽ tranh. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. -Sản phẩm của tiết học trước. - Bút chỉ, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (3 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Hs hát 1 bài về gia đình. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 10 phút 20 phút 2 phút Hoạt động 1: Hoàn thành bài. Hoạt động 2: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Mục tiêu: Hs giới thiệu, nhận xét, nêu được cảm nhận của mình về tranh. Dặn dò: Hs hoàn thành sản phẩm của nhóm. Gv hướng dẫn hs trưng bày sản phẩm. Mỗi nhóm hãy chuẩn bị một bài giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. Nội dung cần giới thiệu: Tên nhóm? Tên sản phẩm? Ý tưởng sản phẩm? Cách thực hiện? Hoặc hs có thể kể một câu chuyện về sản phẩm? Mỗi nhóm giới thiệu trong 5 phút. Gv gọi từng nhóm lên giới thiệu. Nhận xét các nhóm. Khen ngợi, động viên học sinh. Gv hướng dẫn thêm cho hs sử dụng các hình ảnh đã có từ sản ohaamr để xây dưng nội dung câu chuyện. Gv đánh giá từng hs. Mức độ hoàn thành và chưa hoàn thành sản phẩm. Gv nhận xét tiết học. Tìm hiểu trước bài 14. Em tưởng tượng từ bàn tay. Chuẩn bị màu vẽ, giấy vẽ, tẩy,... Hs thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Hs thảo luận bài giới thiệu sao cho sinh động nhất. Hs giới thiệu sản phẩm theo nhóm. Thuyết trình. Trình diễn sắm vai. Kể truyện. Hs tự đánh giá mức độ hoàn thành vào trong SGK. Hs lắng nghe.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_2_chu_de_13_em_den_truong_nam_hoc_2017.doc