Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 4: Hộp màu của em - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi

- Cho HS cùng hát múa ca khúc “Hộp bút chì màu”.

- Giới thiệu vào bài

- GV cho HS quan sát hình 4.1 và y/c HS thảo luận để nêu tên một số chất liệu trong hình.

- Kể tên những màu có trong hộp màu của em?

- GV y/c HS quan sát hình 4.3 để nhận biết các chất liệu trong tranh. Yêu cầu trả lời từng chất liệu ghi bút chì dưới mỗi tranh.

- Y/c HS nêu nhận xét về tranh vẽ bằng màu sáp, màu nước, màu chì, màu dạ.

- Gv giới thiệu ba màu cơ bản, cho HS tô màu vào ba ô màu cơ bản trong sách.

- GV tóm tắt: Trong thiên nhiên màu sắc rất phong phú và đa dạng, mỗi đồ vật hay sự vật đều khoác trên mình một màu sắc riêng, mỗi màu đều có trong mình sắc thái riêng. Chính vì điều này mà cuộc sống của chúng ta mới tươi đẹp hơn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 379 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 4: Hộp màu của em - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG BIÊN- QUẬN LONG BIÊN GV: Đỗ Văn Chi Năm học: 2016 - 2017 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT – LỚP 2 TUẦN 8, 9 CHỦ ĐỀ 4: HỘP MÀU CỦA EM (2 tiết) Mục tiêu: Nhận ra và kể được tên một số màu sắc. Phân biệt được một số chất liệu màu và biết cách pha các màu: da cam, xanh lục, tím. Biết pha màu và vẽ được màu theo ý thích vào tranh hoa quả, đồ vật Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. Phương pháp và hình thức tổ chức Phương pháp: Vẽ cùng nhau, vẽ theo nhạc. Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm Đồ dùng và phương tiện dạy học GV: Sách Học MT lớp2 Hình ảnh về ba màu cơ bản: đỏ, vàng, lam và hình hướng dẫn cách pha ba màu da cam, xanh lục, tím Bài vẽ hoa quả, đồ vật có màu sắc đẹp Một số chất liệu màu quen thuộc với HS HS: Sách Học MT lớp2 Giấy vẽ, màu vẽ, bút chì, tẩy Các hoạt động dạy. học chủ yếu Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 35ph 2-3ph TIẾT 1 A. KHỞI ĐỘNG Cho HS cùng hát múa ca khúc “Hộp bút chì màu”. Giới thiệu vào bài HS cùng nghe nhạc và hát múa Lắng nghe – ghi vở tên chủ đề 10-12ph B. NỘI DUNG 1. Tìm hiểu * Nhận ra và kể được một số màu sắc. GV cho HS quan sát hình 4.1 và y/c HS thảo luận để nêu tên một số chất liệu trong hình. Kể tên những màu có trong hộp màu của em? GV y/c HS quan sát hình 4.3 để nhận biết các chất liệu trong tranh. Yêu cầu trả lời từng chất liệu ghi bút chì dưới mỗi tranh. Y/c HS nêu nhận xét về tranh vẽ bằng màu sáp, màu nước, màu chì, màu dạ. Gv giới thiệu ba màu cơ bản, cho HS tô màu vào ba ô màu cơ bản trong sách. GV tóm tắt: Trong thiên nhiên màu sắc rất phong phú và đa dạng, mỗi đồ vật hay sự vật đều khoác trên mình một màu sắc riêng, mỗi màu đều có trong mình sắc thái riêng. Chính vì điều này mà cuộc sống của chúng ta mới tươi đẹp hơn. Quan sát, thảo luận Trả lời Trả lời Quan sát kĩ và so sánh để nhận biết màu, ghi từng chất liệu vào sách. Quan sát và nhận xét từng tranh với từng chất liệu. Lắng nghe và làm theo y/c 5-6ph 2. Cách thực hiện *Phân biệt được một số chất liệu màu và biết cách pha màu: Da cam, xanh lục, tím. - Yêu cầu HS quan sát H4.4 Mời HS nhắc lại ba màu cơ bản? Cho HS tô màu vào các ô và hỏi HS đã ra kết quả như thế nào? (Chú ý ghi bút chì vào sách tránh tẩy xóa.) Cho HS tham khảo một số tranh vẽ đồ vật hoa quả ở hình 4.5 và một số bài vẽ của các bạn lớp khác. Trả lời một số câu hỏi? + Các tranh vẽ màu bằng chất liệu gì? +Em thích bài vẽ nào? Vì sao? + Quan sát và nêu cách vẽ ở hình 4.6. Quan sát Trả lời Thực hiện và trả lời kết quả cộng màu. Tham khảo tranh Trả lời câu hỏi Trả lời nêu cách vẽ. 12-14ph 3. Thực hành vẽ theo nhạc *Biết pha màu và vẽ được màu theo ý thích vào tranh hoa quả, đồ vật. - Yêu cầu HS thực hành theo nhóm bốn. -Vẽ Hoa quả, đồ vật theo trí nhớ trên giấy và vẽ màu. ( có thể chuẩn bị sẵn bìa màu để dán đồ vật, hoa quả lên ) Thực hiện theo y/c 4-5ph C. NHẬN XÉT *Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn Hướng dẫn các nhóm tự lên treo sản phẩm của nhóm mình và tự giới thiệu sản phẩm của nhóm. Gợi ý HS nhận xét sản phẩm của nhóm bạn: Sản phẩm của nhóm bạn có các nét gì? Các nét vẽ đó có những đặc điểm gì? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học. Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và nhận xét theo gợi ý. Lắng nghe Dặn dò KẾT THÚC TIẾT 1 Lưu giữ sản phẩm và chuẩn bị kéo, hồ dán, màu vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV 35ph 2-5ph TIẾT 2 A.KHỞI ĐỘNG Tổ chức trò chơi “Kể tên màu sắc” hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. Lắng nghe Lắng nghe và thực hiện trò chơi 8- 10ph B. NỘI DUNG 1. Vẽ theo nhạc Cho HS quan sát một số tranh vẽ từ sản phẩm vẽ theo nhạc. + Mời HS nhận xét về những bức tranh. -Hướng dẫn HS cách thực hiện vẽ theo nhạc. -Bật nhạc. Quan sát Nhận xét tranh Quan sát sự hướng dẫn của GV Lắng nghe và thực hiện theo y/c 15-18ph 2. Thực hành sáng tạo bức tranh của bản thân Yêu cầu HS tưởng tượng, vẽ thêm nét để tạo thành bức tranh theo ý thích. GV quan sát, gợi ý thêm cho những HS có ý tưởng tốt và những HS còn lúng túng. Thực hiện theo yêu cầu của GV 5-7ph C. NHẬN XÉT Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm Mời HS lên giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình Gợi ý HS nhận xét Tranh của bạn vẽ gì? Bạn đã sử dụng những nét vẽ nào để tạo thành bức tranh? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và trả lời các câu hỏi gợi ý của GV Lắng nghe Dặn dò Chuẩn bị màu, giấy vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_2_chu_de_4_hop_mau_cua_em_nam_hoc_2017.doc