Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 5: Tưởng tượng với hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi

- Tổ chức cho HS chơi trò chơi tìm hình nhanh.

- GV giới thiệu luật chơi

- Kể tên những đồ vật, sự vật có dạng hình tròn, vuông,tam giác, hình chữ nhật mà em biết?

- Quan sát hình 5.1 hãy nêu tên đồ vật? mầu sắc? hình dạng ?

- Quan sát hình 5.2 hãy nêu hình dạng và màu sắc của mỗi sự vật?

- GV tóm tắt:

- Trong thiên nhiên có rất nhiều hình dạng. Trong đó có nhiều sự vật có dạng hình tròn, tam giác như núi, lá cây Bên cạnh đó con người cũng tạo ra rất nhiều những hình dạng khác nhau cho mỗi đồ vật như ngôi nhà hình chữ nhật, mái nhà hình tam giác

- Yêu cầu HS quan sát H5.3

- Từ hình vuông, tam giác, hình chữ nhật,đã tạo ra đồ vật gì?

- Nêu cách làm của bạn khi tạo ra đồ vật như trên?.

- Tổ chức cho HS vẽ cá nhân trên giấy A4

- Có thể sắp xếp 1,2 nhóm đôi vẽ trên A3 tạo sự khác biệt khi có sự kết hợp với nhau khi làm việc.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 5: Tưởng tượng với hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG BIÊN- QUẬN LONG BIÊN GV: Đỗ Văn Chi Năm học: 2016 – 2017 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT – LỚP 2 TUẦN 10 - 12 CHỦ ĐỀ 5: TƯỞNG TƯỢNG VỚI HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT (3 tiết) Mục tiêu: Nhận ra được một số sự vật có dạng hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác. Biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình/ nhóm mình Phương pháp và hình thức tổ chức Phương pháp: Tạo hình ba chiều Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm Đồ dùng và phương tiện dạy học GV: Sách Học MT lớp2 Hình ảnh hoặc đồ vật có dạng hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật Một số sản phẩm được sáng tạo từ hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật HS: Sách Học MT lớp2 Các vật liệu tìm được như đĩa CD hỏng, đĩa giấy Giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán, kéo Các hoạt động dạy, học chủ yếu Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 35ph 2-3ph TIẾT 1 A. KHỞI ĐỘNG Tổ chức cho HS chơi trò chơi tìm hình nhanh. GV giới thiệu luật chơi Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe 10-12ph B. NỘI DUNG 1. Tìm hiểu * Nhận ra được một số đồ vật có dạng hình tròn, vuông, chữ nhật,tam giác. Kể tên những đồ vật, sự vật có dạng hình tròn, vuông,tam giác, hình chữ nhật mà em biết? Quan sát hình 5.1 hãy nêu tên đồ vật? mầu sắc? hình dạng ? Quan sát hình 5.2 hãy nêu hình dạng và màu sắc của mỗi sự vật? GV tóm tắt: Trong thiên nhiên có rất nhiều hình dạng. Trong đó có nhiều sự vật có dạng hình tròn, tam giác như núi, lá cây Bên cạnh đó con người cũng tạo ra rất nhiều những hình dạng khác nhau cho mỗi đồ vật như ngôi nhà hình chữ nhật, mái nhà hình tam giác Suy nghĩ Trả lời Quan sát trả lời Quan sát trả lời Lắng nghe 5-6ph 2. Cách thực hiện *Biết cách tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn, hình chữ nhật, tam giác. - Yêu cầu HS quan sát H5.3 Từ hình vuông, tam giác, hình chữ nhật,đã tạo ra đồ vật gì? Nêu cách làm của bạn khi tạo ra đồ vật như trên?. Quan sát Trả lời Trả lời Lắng nghe 12-14ph 3. Thực hành sáng tạo với hình vuông tròn, hình chữ nhật, tam giác. *Tạo được hình đồ vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác, hình chữ nhật. Tổ chức cho HS vẽ cá nhân trên giấy A4 Có thể sắp xếp 1,2 nhóm đôi vẽ trên A3 tạo sự khác biệt khi có sự kết hợp với nhau khi làm việc. HS làm việc theo sự sắp xếp của GV Lắng nghe và thực hiện 4-5ph C. NHẬN XÉT *Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn Hướng dẫn HS, nhóm HS tự lên treo sản phẩm của nhóm mình và tự giới thiệu sản phẩm của cá nhân, nhóm. Gợi ý HS nhận xét sản phẩm của bạn: Sản phẩm của bạn là đồ vật gì? Đồ vật bạn tạo ra có dạng hình gì? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học. Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và nhận xét theo gợi ý. Lắng nghe Dặn dò KẾT THÚC TIẾT 1 Lưu giữ sản phẩm và chuẩn bị kéo, hồ dán, màu vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV 35ph 2-5ph TIẾT 2 A.KHỞI ĐỘNG Tổ chức trò chơi “Thi vẽ đồ vật nhanh” Hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. Lắng nghe Lắng nghe và thực hiện trò chơi 8- 10ph B. NỘI DUNG 1. Thảo luận xây dựng ý tưởng cho bức tranh của nhóm. Yêu cầu HS thảo luận nhóm thống nhất chọn chất liệu, nội dung định vẽ. Vì sao em lại chọn nội dung này? Em sẽ chọn những hình nào cho bài nhóm mình ? Giới thiệu sản phẩm của HS năm trước. GV tóm tắt: Yêu cầu HS thực hành theo nhóm 4 Thảo luận - Trả lời Trả lời Quan sát Lắng nghe Thực hành theo nhóm 4 15-18ph 2. Thực hành sáng tạo bức tranh nhóm Yêu cầu HS tưởng tượng, ra nhiều đồ vật có dạng tròn, vuông, tam giác, chữ nhật GV quan sát, gợi ý thêm cho những nhóm còn chậm. Thực hiện theo yêu cầu của GV 5-7ph C. NHẬN XÉT Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm Mời HS lên giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của nhóm mình Gợi ý HS nhận xét Tranh của bạn vẽ gì? Bạn đã sử dụng những hình nào để tạo thành bức tranh? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và trả lời các câu hỏi gợi ý của GV Lắng nghe Dặn dò Chuẩn bị màu, giấy vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV 35ph 2-5ph TIẾT 3 A.KHỞI ĐỘNG Tổ chức trò chơi “Thi kể đồ vật” Hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. Lắng nghe Lắng nghe và thực hiện trò chơi 8- 10ph B. NỘI DUNG 1. Thảo luận xây dựng ý tưởng với đồ vật tìm được có dạng vuông tròn, tam giác,chữ nhật - Có thể làm bài cá nhân hoặc theo nhóm Yêu cầu HS thảo luận nhóm thống nhất tự chọn cách làm, nội dung,. Em (nhóm em)sẽ làm sản phẩm gì? Em sẽ chọn những vật liệu gì,? nó có dạng hình gì? Giới thiệu sản phẩm của HS năm trước. GV tóm tắt: Quan sát Thực hiện theo yêu cầu của GV Trả lời Trả lời Lắng nghe Thực hành 15-18ph 2. Thực hành sáng tạo bức tranh từ vật tìm được có dạng hình chữ nhật, vuông, tròn, tam giác.. Yêu cầu HS tưởng tượng, vẽ thêm hoặc sử dụng nhiều chất liệu để bài phong phú hơn. GV quan sát, gợi ý thêm cho những ý tưởng hay, những ý tưởng còn chưa tốt. Thực hiện theo yêu cầu của GV 5-7ph C. NHẬN XÉT Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm Mời HS lên giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình Gợi ý HS nhận xét Tranh của bạn vẽ gì? Bạn đã sử dụng những nét vẽ nào để tạo thành bức tranh? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và trả lời các câu hỏi gợi ý của GV Lắng nghe Dặn dò Chuẩn bị màu, giấy vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_2_chu_de_5_tuong_tuong_voi_hinh_tron_hi.doc