Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 6: Khu vườn kỳ diệu - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi

- Cho HS hát bài “Hoa lá mùa xuân”

- Đặt câu hỏi

- Nhận xét, dẫn dắt vào nội dung chủ đề

- Yêu cầu học sinh quan sát tranh hoa lá ở hình 6.1

- Đặt câu hỏi gợi ý:

- Lá cây thường có hình gì?

- Màu sắc như thế nào?

- Gồm những bộ phận nào?

- Quan sát hình 6.2 trả lời câu hỏi?

+ Các hoa lá trong hình 6.2 khác gì với hình 6.1?

+ Là và hoa gồm những bộ phận nào?

- GV tóm tắt: Hoa lá trong thiên nhiên rất phong phú đa dạng, có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Mỗi loài hoa lá đều mang trong mình đặc điểm hình dáng riêng, chính vì thế mà tạo nên vẻ đẹp sự đa dạng của hoa lá trong thiên nhiên.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 6: Khu vườn kỳ diệu - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG BIÊN- QUẬN LONG BIÊN GV: Đỗ Văn Chi Năm học: 2016 - 2017 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT – LỚP 2 TUẦN 13 - 15 CHỦ ĐỀ 6: KHU VƯỜN KỲ DIỆU (3 tiết) Mục tiêu: Nhận ra và nêu được vẻ đẹp, đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại hoa, lá cây Biết cách vẽ và trang trí hoa, lá Biết sắp xếp các hình hoa, lá đã trang trí để tạo được bức tranh khu vườn Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. Phương pháp và hình thức tổ chức Phương pháp: Vẽ cùng nhau Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm Đồ dùng và phương tiện dạy học GV: Sách Học MT lớp2 Tranh, ảnh về hoa, lá Một số bài vẽ lá cây, hoa HS: Sách Học MT lớp2 Lá cây, hoa hoặc tranh ảnh về lá cây, hoa Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, hồ dán, kéo Các hoạt động dạy, học chủ yếu Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 35ph 2-3ph TIẾT 1 A. KHỞI ĐỘNG Cho HS hát bài “Hoa lá mùa xuân” Đặt câu hỏi Nhận xét, dẫn dắt vào nội dung chủ đề Thực hiện theo yêu cầu Lắng nghe – ghi vở 10-12ph B. NỘI DUNG 1. Tìm hiểu * Nhận ra và nêu được vẻ đẹp, đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại hoa, lá cây. Yêu cầu học sinh quan sát tranh hoa lá ở hình 6.1 Đặt câu hỏi gợi ý: Lá cây thường có hình gì? Màu sắc như thế nào? Gồm những bộ phận nào? Quan sát hình 6.2 trả lời câu hỏi? + Các hoa lá trong hình 6.2 khác gì với hình 6.1? + Là và hoa gồm những bộ phận nào? GV tóm tắt: Hoa lá trong thiên nhiên rất phong phú đa dạng, có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Mỗi loài hoa lá đều mang trong mình đặc điểm hình dáng riêng, chính vì thế mà tạo nên vẻ đẹp sự đa dạng của hoa lá trong thiên nhiên. Quan sát Trả lời Trả lời Trả lời Quan sát Trả lời Trả lời 5-6ph 2. Cách thực hiện *Tự nhận ra cách vẽ hoa lá - Yêu cầu HS quan sát H6.3 thảo luận và đưa ra cách vẽ hoa lá? Mời ba đến bốn HS trả lời các bước để khắc sâu kiến thức. Quan sát Trả lời Trả lời 12-14ph 3. Thực hành vẽ theo nhạc *Vẽ được một số loại hoa lá theo ý thích Tổ chức cho HS vẽ cá nhân vào giấy A3 ( Nhắc HS Có thể vẽ nhiều hoa lá trên một tờ giấy) HS làm việc cá nhân Lắng nghe và thực hiện 4-5ph C. NHẬN XÉT *Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn Hướng dẫn HS tự lên treo sản phẩm của mình Gợi ý HS nhận xét sản phẩm của bạn: Sản phẩm của bạn có các nét gì? Các nét vẽ đó có những đặc điểm gì? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học. Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và nhận xét theo gợi ý. Lắng nghe Dặn dò KẾT THÚC TIẾT 1 Lưu giữ sản phẩm và chuẩn bị kéo, hồ dán,giầu bìa màu, màu vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV 35ph 2-5ph TIẾT 2 A.KHỞI ĐỘNG Tổ chức trò chơi “Kể tên hoa lá” - Hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. Lắng nghe Lắng nghe và thực hiện trò chơi 8- 10ph B. NỘI DUNG 1. Thảo luận chọn sản phẩm cá nhân vào bài của nhóm Cho HS thảo luận nhóm 4 Hướng dẫn HS lựa chọn bài cá nhân kết hợp với nhau để tạo bài nhóm. Vì sao nhóm lại tạo nên bức tranh này? Màu sắc chính trong bức tranh? Giới thiệu sản phẩm của HS năm trước. Các bức tranh vẽ gì? được sử dụng những nét vẽ nào? GV tóm tắt: Yêu cầu HS thực hành theo nhóm 4 Quan sát lắng nghe Thực hiện theo yêu cầu của GV Trả lời Quan sát Trả lời Lắng nghe Thực hành cá nhân 15-18ph 2. Thực hành sáng tạo bức tranh của Nhóm. Yêu cầu HS thực hiện theo những gì đã thảo luận. GV quan sát, gợi ý thêm cho những nhóm có ý tưởng tốt và những nhóm còn lúng túng. Thực hiện theo yêu cầu của GV 5-7ph C. NHẬN XÉT Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm Mời HS lên giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình Gợi ý HS nhận xét Tranh của nhóm bạn vẽ gì? Những họa tiết nào được các bạn trang trí cho hoa lá? Các bạn đã sử dụng những nét vẽ nào để tạo hình hoa lá? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và trả lời các câu hỏi gợi ý của GV Lắng nghe Dặn dò Chuẩn bị màu, giấy vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV 35ph 2-5ph TIẾT 3 A.KHỞI ĐỘNG Tổ chức trò chơi “Kể tên hoa lá” - Hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. Lắng nghe Lắng nghe và thực hiện trò chơi 8- 10ph B. NỘI DUNG 1. Vẽ theo nhạc Cho HS quan sát một số tranh vẽ từ sản phẩm vẽ theo nhạc. + Mời HS nhận xét về những bức tranh. -Hướng dẫn HS cách thực hiện vẽ theo nhạc. -Bật nhạc. Quan sát Nhận xét tranh Quan sát sự hướng dẫn của GV Lắng nghe và thực hiện theo y/c 15-18ph 2. Thực hành sáng tạo bức tranh của bản thân Yêu cầu HS tưởng tượng, vẽ thêm nét để tạo thành bức tranh theo ý thích. GV quan sát, gợi ý thêm cho những HS có ý tưởng tốt và những HS còn lúng túng. Thực hiện theo yêu cầu của GV 5-7ph C. NHẬN XÉT Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm Mời HS lên giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình Gợi ý HS nhận xét Tranh của bạn vẽ gì? Bạn đã sử dụng những nét vẽ nào để tạo thành bức tranh? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và trả lời các câu hỏi gợi ý của GV Lắng nghe Dặn dò Chuẩn bị màu, giấy vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_2_chu_de_6_khu_vuon_ky_dieu_nam_hoc_201.doc