Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Chủ đề 1: Những chữ cái đáng yêu - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi

- Mời HS lên bảng viết tên của mình

- Đặt câu hỏi

- Dẫn dắt vào nội dung bài học – viết tên chủ đề

Yêu cầu HS quan sát hình 1.1, 1.2 thảo luận nhóm 2

- Độ dày các nét của chữ nét đều như thế nào?

- Nêu nhận xét về các chữ trong hình 1.2?

+ Yêu cầu HS quan sát hình 1.3

- Chữ nào được trang trí bằng nhiều nét cong?

- Chữ nào được trang trí bằng nhiều nét thẳng?

- Chữ nào được trang trí bằng những bông hoa?

- GV tóm tắt:Chữ nét đều có độ dày các nét chữ bằng nhau, cứng cáp và chắc khỏe.

- Chữ trang trí có thể là chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm.

- Có nhiều cách để trang trí chữ, có thể vẽ thêm họa tiết trang trí

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Chủ đề 1: Những chữ cái đáng yêu - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG BIÊN- QUẬN LONG BIÊN GV: Đỗ Văn Chi Năm học: 2017 – 2018 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT – LỚP 3 TUẦN 1, 2 CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU (2 tiết) Mục tiêu: Nhận ra và nêu được đặc điểm của kiểu chữ nét đều và chữ trang trí Tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. Phương pháp và hình thức tổ chức Phương pháp: Gợi mở; Trực quan; Luyện tập, thực hành Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm Đồ dùng và phương tiện dạy học GV: Sách Học MT lớp3 Bảng chữ cái nét đều và chữ đã được trang trí Một số bài vẽ của HS HS: Sách Học MT lớp3 Giấy vẽ, màu vẽ, bút chì Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 35ph 2-3ph TIẾT 1 A. KHỞI ĐỘNG Mời HS lên bảng viết tên của mình Đặt câu hỏi Dẫn dắt vào nội dung bài học – viết tên chủ đề HS thực hiện theo yêu cầu Trả lời Lắng nghe, ghi vở tên chủ đề 10-12ph B. NỘI DUNG 1. Tìm hiểu * Nhận ra đặc điểm các kiều chữ Yêu cầu HS quan sát hình 1.1, 1.2 thảo luận nhóm 2 Độ dày các nét của chữ nét đều như thế nào? Nêu nhận xét về các chữ trong hình 1.2? + Yêu cầu HS quan sát hình 1.3 Chữ nào được trang trí bằng nhiều nét cong? Chữ nào được trang trí bằng nhiều nét thẳng? Chữ nào được trang trí bằng những bông hoa? GV tóm tắt:Chữ nét đều có độ dày các nét chữ bằng nhau, cứng cáp và chắc khỏe. Chữ trang trí có thể là chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm. Có nhiều cách để trang trí chữ, có thể vẽ thêm họa tiết trang trí HS Quan sát Thảo luận nhóm Trả lời Trả lời Quan sát Trả lời HS làm việc nhóm Đại diện nhóm trả lời Các thành viên khác bổ sung Lắng nghe 5-6ph 2. Cách thực hiện *Tự nhận ra cách vẽ chữ - Yêu cầu HS quan sát H1.4 và 1.5 Cho HS thảo luận,tìm hiểu theo nhóm để có thêm ý tưởng về tạo dáng và trang trí chữ Quan sát Thảo luận nhóm 12-14ph 3. Thực hành vẽ cùng nhau *Vẽ được một số kiểu chữ Ngợi ý HS chọn một chữ cái để vẽ Sử dụng nét và màu sắc để tạo họa tiết trang trí Hướng dẫn HS chọn chữ mình muốn vẽ Tổ chức cho HS ghép thành chữ có nghĩa vào giấy A4 HS chon một chữ cái để vẽ HS vẽ bài HS làm việc theo nhóm Lắng nghe và thực hiện 4-5ph C. NHẬN XÉT *Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn Hướng dẫn các nhóm tự lên treo sản phẩm của nhóm mình và tự giới thiệu sản phẩm của nhóm. Gợi ý HS nhận xét sản phẩm của nhóm bạn: Hình vẽ có cân đối không? Bạn trang trí chữ như thế nào? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học. Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và nhận xét theo gợi ý. Lắng nghe Dặn dò KẾT THÚC TIẾT 1 Lưu giữ sản phẩm và chuẩn bị kéo, hồ dán, màu vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV 35ph 2-5ph TIẾT 2 A.KHỞI ĐỘNG Cho HS hát và vận động một bài Hát và vận động theo bài hát 8- 10ph B. NỘI DUNG 1. Thảo luận , trang trí thêm cho sản phẩm của nhóm Yêu cầu HS thảo luận nhóm thống nhất tự chọn và trang trí thêm cho bức vẽ Cho HS quan sát các bài vẽ của HS lớp trước Quan sát , chọn họa tiết trang trí cho sản phẩm nhóm mình 12- 15 ph 2. Thực hành sáng tạo bức tranh Yêu cầu HS tưởng tượng, vẽ thêm nét để tạo thành bức tranh theo ý thích. GV quan sát, gợi ý thêm cho những HS còn lúng túng. Thực hiện theo yêu cầu của GV 7- 10ph C. NHẬN XÉT Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm Mời HS lên giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình Gợi ý HS nhận xét Nhóm bạn vẽ chữ gì? Bạn trang trí như thế nào? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học Thực hiện theo yêu cầu của GV Lắng nghe và trả lời các câu hỏi gợi ý của GV Lắng nghe Dặn dò Chuẩn bị màu, giấy vẽ cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_3_chu_de_1_nhung_chu_cai_dang_yeu_nam_h.doc