BÀI 21: Tập nặn tạo dáng
ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU:
HS tập nặn một dáng người hoặc dáng con vật đơn giản.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người và thiên nhiên.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, giống hình dáng người hoặc vật đang hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh về các dáng người hay con vật.
Bài nặn của học sinh. Đất nặn. Hình nặn minh họa. Kệ trưng bày.
Học sinh:
SGK, đất nặn. Sưu tầm hình nặn.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2293 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 bài 21: Tập nặn tạo dáng tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21-Tiết 21
Từ: 20-24/1/2014.
BÀI 21: Tập nặn tạo dáng
ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU:
HS tập nặn một dáng người hoặc dáng con vật đơn giản.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người và thiên nhiên.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, giống hình dáng người hoặc vật đang hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh về các dáng người hay con vật.
Bài nặn của học sinh. Đất nặn. Hình nặn minh họa. Kệ trưng bày.
Học sinh:
SGK, đất nặn. Sưu tầm hình nặn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Giáo viên cho học sinh tham gia một trò chơi “vẽ hình và phát tín hiệu”. Qua đó học sinh tự nhận xét về hình và màu sắc, giáo viên củng cố vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách nặn:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- GV cho HS quan sát thêm tranh, ảnh, hình chụp, các hình nặn, tượng để HS nhận biết.
- Giáo viên cho học sinh mang những hình nặn đã sưu tầm và gợi ý hs quan sát nhận xét.
- GV gợi ý học sinh nhận xét về hình các bộ phận, màu sắc…
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- Giáo viên củng cố kiến thức.
- Giáo viên cho học sinh nhắc 2 cách nặn.
- Giáo viên cho học sinh xem qui trình nặn.
- GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa phân tích.
- Gắn dính các bộ phận với nhau
- Tạo chi tiết và tạo dáng
- Có thể sắp thành 1 đề tài.
Giáo viên gợi ý:
- Cho học sinh sắp thành đề tài.
- Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nặn theo nhóm hoặc cá nhân.
- GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- HS quan sát nhận xét.
- Học sinh trưng bày sản phẩm nặn đã chuẩn bị.
- Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa.
- HS nhận xét.
- Học sinh nêu cách nặn.
- Học sinh quan sát.
- HS thực hiện.
-HS quan sát, tham gia nhận xét hình và sản phẩm.
- HS thực hành.
- Học sinh trưng bày sản phẩm lên bàn.
- HS nhận xét, xếp loại.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 22, chuẩn bị ĐDDH.
Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat.doc