I. Mục đích yêu cầu:
1.KiÕn thøc: - Trẻ nhớ và trả lời đúng tên bài hát đã hát "Làm chú bộ đội" và bài đã nghe "Xe chỉ luồn kim".
- Trẻ vận động chính xác và nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn.
2.Kĩ năng: - Phát triển thính giác, sự chú ý ngôn ngữ.
3.Tư tưởng: - Giáo dục trẻ phải trả lời nguyên câu, không nói leo theo cô, phải biết giơ tay khi muốn nói.
- Giáo dục trẻ muốn trở thành chú bộ đội thì phải cố gắng luôn mạnh dạn, tự tin ở mình khi chơi cũng như khi học.
4. Yêu cầu cần đạt:- 85-90%
17 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10847 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: Âm nhạc - Nhớ ơn Bác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
M«n: ¢M nh¹c t2
Nhí ¬n b¸c
I. Mục đích yêu cầu:
1.KiÕn thøc: - Trẻ nhớ và trả lời đúng tên bài hát đã hát "Làm chú bộ đội" và bài đã nghe "Xe chỉ luồn kim". - Trẻ vận động chính xác và nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn. 2.Kĩ năng: - Phát triển thính giác, sự chú ý ngôn ngữ. 3.Tư tưởng: - Giáo dục trẻ phải trả lời nguyên câu, không nói leo theo cô, phải biết giơ tay khi muốn nói. - Giáo dục trẻ muốn trở thành chú bộ đội thì phải cố gắng luôn mạnh dạn, tự tin ở mình khi chơi cũng như khi học.
4. Yêu cầu cần đạt:- 85-90%
II. Chuẩn bị: -- xắc x«
III. Tiến trình:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định giới thiệu: - Cho trẻ chơi trò chơi "Bốn mùa".
- Cùng chơi với cô.
2. Dạy hát:
+ vận động theo nhạc: - Cô la giai điệu bài hát "Nhớ ¬n b¸cú bộ độ " cho trẻ đoán tên bài hát là gì?
-Do ai sáng tác nhỉ? - Bạn nào nhớ lên hát cho cả lớp nghe nào? - Lần 1: Một trẻ hát. - Bài hát nói về điều gì? - Lần 2: Cô cho cả lớp hát + đàn (2-3-1). - Bài hát này khi hát còn kết hợp những động tác. Bạn nào còn nhớ lên hát và múa lại xem nào? - Lần 3: Một trẻ múa + hát cả bài + đàn. - Lần 4: Biểu diễn. => Cô chú ý sửa sai cá nhân trẻ về cao độ, trường độ. => Giáo dục: Các con thấy không muốn trở thành chú bộ đội thì phải cố gắng luôn mạnh dạn tự tin ở mình khi chơi cũng như khi học.
- "Nhớ ơn bác".
-Do nhạc sĩ Phan huỳnh Điểu-Trẻ thực hiện-Trẻ hát- Bài hát nói về một bạn thích làm chú bộ đội.- Lần 1: Song ca My - My.- Lần 2: Tứ ca siêu quậy.- Lần 3: Tốp ca yêu tinh nhền nhện.- Lần 4: Đơn ca.- Lần 5: Tốp ca lá 6.
Trẻ chú ý nghe cô
3. Ôn vận động bài cũ:Cho trẻ ôn lại bài hát “Hoa trường em”của nhạc sĩ Dương hưng Bang.
Cho trẻ hát tập thể, hát theo tổ
Hát nhóm, hát cá nhân
4. Nghe hát: - Cô mởi nhạc của bài đó cho trẻ đoán nghe giai điệu đó của bài hát nào? - Lần 1: Cô hát diễn cảm + cử chỉ điệu bộ + đàn. - Hỏi trẻ về nội dung bài hát. - Lần 2: Cô hát diễn cảm + đàn + múa minh họa.
5. Kết thúc: Nhận xét tuyên dương
- Bài “Bác hồ người cho em tất cả"- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý nghe và hát cùng cô
Thứ 6 ngày 3-4-2009 “ Tứ ngày 10-3 Âm lịch “nghỉ
C¸c tiÕt häc trong tuÇn 2
th¸ng 04n¨m 2009
Tõ ngµy 06 th¸ng 04 ®Õn ngµy10 th¸ng 04 n¨m 2009
STT
Thø 2
Thø 3
Thø 4
Thø 5
Thø 6
TiÕt 1
MTXQ
MÆt trêi mÆt tr¨ng vµ c¸c v× sao
To¸n
Sè 9 tiÕt 3
ThÓ dôc
Bµi tæng hîp:BËt xa, nÐm xa,ch¹y nhanh
MTXQ
MÆt tr¨ng mÆt trêi vµ c¸c v× sao
To¸n
Sè 9 tiÕt 3
Tiªt 2
¢m nh¹c
Nhí ¬n b¸c ;tiÕt 3
V¨n häc
NiÒm vui bÊt ngê tiªt 1
Ch÷ c¸i
Nh÷ng trß ch¬i víi ch÷ c¸i g,y
¢m nh¹c
Nhí ¬n b¸c; tiÕt 4
T¹ä h×nh
NÆn qu¶ mµ ch¸u thÝch
TiÕt 3
T¹o h×nh
VÏ theo ý thÝch
KÕ ho¹ch ngµy thø 2
Ngµy 06/04/2009
I. Ho¹t ®éng s¸ng
1. §ãn trÎ
-VÖ sinh líp häc s¹ch sÏ
-C« ©n cÇn nhÑ nhµng ®ãn trÎ nh¾c trÎ chµo c« chµo bè mÑ trao ®æi víi phô huynh vÒ t×nh h×nh häc tËp vµ søc khoÎ cña trÎ.
-Nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.
- Cho trÎ ch¬i tù do
2 . §iÓm danh ;
- §iÓm danh theo tæ
- Nh¾c tiªu chuÈn bÐ ngoan
3 .ThÓ dôc s¸ng ; T©p bµi t©p ph¸t triÓn chung
II . Ho¹t ®éng chung ;
TiÕt 1 ; MTXQ
`Mặt trăng mặt trời và c¸c v× sao
Trß ch¬i chuyÓn tiÕt: Dung d¨ng dung dÎ
TiÕt 2 ; ¢m nh¹c
Nhí ¬n b¸c tiÕt3
Trß ch¬i chuyÓn tiÕt: Ai ®o¸n ®óng tr¶ lêi nhanh
III . Ho¹t ®éng ngoµi trêi:
*Quan s¸t cã môc ®Ých: Trß chuyÖn vÒ thø ngµy th¸ng
1 . Môc ®Ých yªu cÇu: TrÎ nhËn biÕt vÒ thø ngµy th¸ng biÕt thêi tiÕt cña ngµy h«m ®ã.
2 . ChuÈn bÞ: S©n b·i b»ng ph¼ng cho trÎ quan s¸t
3 . TiÕn hµnh ; Quan s¸t - ®µm tho¹i
- Trß ch¬i v©n ®éng ; NÐm bãng vµo ræ
- TrÎ ch¬i tù do: cho trÎ tô do xem tranh
IV . Ho¹t ®éng gãc ;
1 , Gãc ph©n vai ;
2 . Gãc x©y dông ;
3 . Gãc t¹o h×nh nghÖ thuËt ;
4 . Gãc häc tËp ;
V .vÖ sinh – nªu g¬ng – tr¶ trÎ.
Bµi so¹n:
TiÕt1:MTXQ
MÆt tr¨ng mÆt trêi vµ c¸c v× sao
I- Môc ®Ých yªu cÇu:
1.KiÕn thøc: TrÎ biÕt trªn bÇu trêi ban ngµy co mÆt trêi, ban ®ªm cã mÆt tr¨ng vµ c¸c v× sao ®ã lµ nh÷ng hµnh tinh ë c¸ch chóng ta rÊt xa.
- TrÎ ph©n biÖt ®îc bÇu trêi ban ngµy vµ ban ®ªm.
2.KÜ n¨ng: RÌn luyÖn kÜ n¨ng quan s¸t vµ ghi nhí cã chñ ®Þnh.
3.T tëng: Gi¸o dôc trÎ cã nÒ nÕp häc tËp.
4Yªu cÇu: TrÎ ®¹t 85-90%
II-ChuÈn bÞ: Trong c¸c buæi ®i d¹o ch¬i,c« gi¸o cho trÎ quan s¸t bÇu trêi mÆt trêi
DÆn trÎ vÒ nhµ buæi tèi quan s¸t xem tr¨ng sao.
2 Tranh vÏ bÇu trêi ban ngµy vµ ban ®ªm
* TÝch hîp: ©m nh¹c, to¸n.
III- TiÕn hµnh:
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
1.æn ®Þnh tæ chøc:
Cho trÎ h¸t bµi”Ch¸u vÏ «ng mÆt trêi”
Trß chuyÖn theo bµi h¸t
C¸c con võa h¸t xong bµi h¸t g×?
Bµi h¸t ®ã nãi ®Õn c¸i g×?
=C« chèt l¹i ; Bµi h¸t võa råi nãi ®Õn «ng mÆt trêi vµ mÆt trêi th× xuÊt hiÖn vµo ban ngµy chiÕu s¸ng cho nh©n lo¹i
2.Bµi míi:* Cho trÎ quan s¸t tranh bÇu trêi ban ngµy
Sau khi trß chuyÖn c« cho trÎ quan s¸t bøc tranh ban ngµy.
Trong lóc ®ã c« treo bøc tranh vÒ bÇu trêi ban ngµy.
C¸c con h·y quan s¸t xem trªn b¶ng cña c« cã g× ?
-C¸c con h·y quan s¸t kÜ bøc tranh råi cho c« biÕt bøc tranh nµy cã g× nhÐ?
-§©y lµ bÇu trêi ban ngµy hay ban ®em?
- V× sao con biÕt?
§óng råi !§©y lµ ban ngµy v× cã mÆt trêi chiÕu s¸ng, cã m©y vµ nh×n râ mäi vËt.
-C¸c con h·y quan s¸t xem mÆt trêi nh thª nµo?
-C¸c con cã biÕt mÆt trêi mäc ë híng nµo kh«ng?
-MÆt trêi mäc vµo buæi s¸ng hay buæi chiÒu?
-ThÕ mÆt trêi lÆn vµo buæi nµo?
-Vµ mÆt trêi lÆn vµo híng nµo?
C« cho trÎ miªu t¶ c¶nh mÆt trêi mäc vµ lÆn sù kh¸c nhau gi÷a ¸nh n¾ng lóc buæu s¸ng vµ buæi chiÒu nÕu trÎ kh«ng biÕt c« nãi cho trÎ biÕt vµ ë mçi c©u cho 1,2 trÎ nh¾c l¹i
*Cho trÎ quan s¸t tranh bÇu trêi ban ®ªm:
-Bøc tranh vÏ g×?
-T¹i sao con biÕt ®©y lµ b©u trêi ban ®ªm?
-§óng råi !®©y lµ bÇu trêi ban ®ªm v× bÇu trêi tèi ®en ,mäi ngêi sau mét ngµy lµm viÖc vµ häc tËp d· vÒ nhÌ nghØ ng¬i vµ mäi vËt nu«i trong nhµ còng ®· vÒ chuång c¶
-Trªn bÇu trêi ban ®ªm cã nh÷ng g× ?
-MÆt tr¨ng ë ®©y cã h×nh g×?
-Ngµy nµo trong th¸ng cã h×nh trßn ?
-Nh÷ng ®ªm kh«ng cã tr¨ng con thÊy bÇu trêi nh thÕ nµo?
=C« võa cho c¸c ch¸u quan s¸t tranh bÇu trêi ban ngµy cã mÆt trêi chiÕu s¸ng xuèng mÆt ®Êt vµ mäi ngêi ®i lµm viÖc vµ bÇu trêi ban ®ªm tèi cã tr¨ng vµ sao lÊp l¸nh vµ mäi ngêi nghØ ng¬i, vµo nh÷ng ®ªmÒ¨m hµng th¸ng vµ ®Çu th¸ng vµ cuèi th¸ng tr¨ng khuyÕt.MÆt trêi tr¨ng sao gäi lµ nh÷ng hµnh tinh,c¸c hµnh tinh nµy ë rÊt xa chóng ta,xa l¾m,nhng con ngêi vÉn tíi ®îc cac hµnh tinh ®ã b»ng vò trô.
3.KÕt thóc: Cho trÎ h¸t bµi “Anh phi c«ng ¬i”
TrÎ h¸t
Bµi “ch¸u vÏ «ng mÆt trêi”
TrÎ tr¶ lêi
TrÎ chó ý l¾ng nghe
Tranh vÏ bÇu trêi ¹
TrÎ tr¶ lêi
V× bÇu trêi ban ngµy cã mÆt tr¨ng
MÆt trêi h×nh trßn chiÕu s¸ng, ¸nh s¸ng lµm chãi m¾t,¸nh s¸ng to¶ s¸ng chãi chang trêi nãng
TrÎ tr¶ lêi
Buæi s¸ng
Buæi chiªï
Híng t©y
TrÎ tr¶ lêi
Cã mÆt tr¨ng cã sao
H×nh trßn
Ngµy r»m
Cã nh÷ng v× sao lÊp l¸nh
TrÎ chó ý nghe c«
TrÎ h¸t vµ ®i nhÑ nhµng.
TiÕt 2:M«n ¢m nh¹c
Nhí ¬n b¸c tiÕt3
I. Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát là "Nhí ¬n b¸c", hát đúng cao độ, trường độ. - Trẻ nhớ và hát nhẩm theo cô bài được nghe "Bác hồ người cho em tất cả”. - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, dậm chân, đánh tay mạnh. 2.Rèn luyện:- Phát triển thính giác, chú ý ngôn ngữ. 3.Tư tưởng:- Giáo dục trẻ không đùa nghịch trong giờ học, phải luôn yêu quí, kính trọng chú bộ đội vì các chú là những người luôn canh giữ bảo vệ đất nước.
4.Yêu cầu cần đạt;85-90%
II. Chuẩn bị:
2 cái mũ chú bộ đội
*Tích hợp: Môn toán.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định giới thiệu: - Cô há cho trẻ nghe bài “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”của nhạc sĩ Phong Nhã
-Bạn nào cho cô biết đó là bài hát gì ?
-Do ai sáng tác ?
-Bài hát nói đến cái gì ?
=Cô vừa hát cho các con nghe bài “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”bài hát nói đến tình cảm của Bác Hồ với các cháu nhi đồng.
Lần chước chúng mình đã học một bài hát cũng nói về Bác hồ và các cháu nhi đồng. Bây giờ chúng mình cùng nghe xem đó là bài hát gì nhé.
- Trẻ chú ý nghe
-Trẻ trả lời - Chú ý nghe cô
2. Dạy trẻ vận động : bài “Nhớ ơn Bác” Cô hát cho trẻ nghe
- Lần 1: Cô hát diễn cảm bài hát “nhớ ơn bác” - Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? - Bài hát nói về điều gì? - Lần 2: Cô hát diễn cảm + cử chỉ điệu bộ + đàn. - Lần 3: Cô chotrẻ hát.2 lần => Cô chú ý sửa sai cao độ, trường độ cho trẻ.
*Dạy trẻ vận động theo bài hát “Nhớ ơn bác”
-Cô múa mẫu lần 1.múa hoàn chỉnh cả bài
-Lần 2 phân tích từng động tác cho trẻ xem
-Lần 3
* Cô dạy trẻ làm từng động tác
-Động tác 1:”Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh…”Hai tay mở ra theo hướng chếch tay trái trước tay phải sau vẫy 4 lần rồi đổi bên .chân trái đặy cạnh gót chân phải nhún vào chữ “Ai, đồng , Bác, Minh “
-Động tác 2:”ai yêu Bác Hồ Chí Minh bằng chúng em nhi đồng “Hai tay để úp giữa ngực rồi lật bên phải 2 cái vào chữ “Yêu , Minh” sau đó vồnh tay qua ngực kết hợp hai tay nhún
-Động tác 3:’A có Bác Hồ đời em được ấm no…”.
Hai tay đưa ngang đầu ,cánh tay cong tự nhiên , cuộn bàn tay 4 lần kết hợp với chân đưa chéo vào chữ ‘A. Hồ , Em ,No”
-Đông tác 4; “Chúng em múa ca càng nhớ công bơn Bác Hồ “Hai tay đưa ngang vai công tự nhiên chân nhun bước về trước.
*Cô dạy trẻ múa từng độnh tác.
Trẻ múa theo cô từng động tác cô múa cho trẻ xem và trẻ làm theo cô cho đến khi trẻ làm được
Cô sửa sai cho trẻ để trẻ làm được
-Trẻ chú ý lắng nghe
-Trẻ chú ý xem cô làm
- Trẻ múa theo yêu cầu của cô cả bài (cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân).
Vận động theo nhạc: - Để múa cho đẹp các con chú ý xem cô làm nha. - Lần 1: Cô làm các động tác + hát + động tác múa khóp nhau - Lần 2: Trẻ vận động theo yêu cầu của cô (từng động tác, cả bài) + hát. Sau khi thành thạo thì kết hợp với nhạc.
-Khi trẻ đã múa được cô múa lời 2 của bài hát “Hứa với Bác Hồ….”
- Trẻ chú ý nhìn xem cô thực hiện.- Trẻ vận động theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân).
3. Nghe hát: - Thế ai còn nhớ có bài hát nào nói về kim chỉ không ha? - Ồ đúng rồi, đó là bài "Bác Hồ người cho em tất cả " - Lần 1: Cô hát + cử chỉ điệu bộ. - Bài hát nói về điều gì? - Bài hát nói về tình cảm của Bà dành cho Ông, của bố dành cho mẹ, của vợ dành cho chồng bằng cách thêu áo, vá áo cho nhau. - Lần 2: Cô hát diễn cảm + cử chỉ điệu bộ.
4. ôn vận động bài cũ:
-Ôn lại bài “Hoa trường em”
-Cô cho trẻ hát lại 2 lần
-Hát theo tổ nhóm , hát cá nhân
=Cô nhận xét trẻ.
5.Kết thúc:Cho trẻ hát bài “Như có Bác
Hồ trong ngày vui đại thắng”
- Thưa cô "Bác Hồ người cho em tất cả”".- Trẻ hát nhẩm theo cô.- Bài hát nói về Bác Hồ là người mang cuộc sống ấm no đến cho tất cả mọi người. -Trẻ chú ý nghe cô hát và hát nhẩm theo cô
-Trẻ ôn lại bài cũ
KÕ ho¹ch ngµy thø 3
Ngµy 07/04/2009
I. Ho¹t ®éng s¸ng
1. §ãn trÎ
-VÖ sinh líp häc s¹ch sÏ
-C« ©n cÇn nhÑ nhµng ®ãn trÎ nh¾c trÎ chµo c« chµo bè mÑ trao ®æi víi phô huynh vÒ t×nh h×nh häc tËp vµ søc khoÎ cña trÎ.
-Nhắc trẻ cất đồ dïng đóng nơi quy định
- Cho trÎ ch¬i tù do
2 . §iÓm danh ;
- §iÓm danh theo tæ
- nh¾c tiªu chuÈn bÐ ngoan
3 .ThÓ dôc s¸ng ; T©p bµi t©p ph¸t triÓn chung
II . Ho¹t ®éng chung ;
TiÕt 1 ; To¸n
Sè 9 tiÕt3
Trß ch¬i chuyÓn tiÕt ; Ai ®o¸n dung ai tr¶ lêi nhanh
TiÕt 2 ; V¨n häc
TruyÖn: NiÒm vui bÊt ngßi tiÕt1
Trß ch¬i chuyÓn tiÕt ; trît lïi trªn ghÕ
III . Ho¹t ®éng ngoµi trêi:
Quan s¸t cã môc ®Ých: Cho trÎ quan s¸t hoa ®ång tiÒn
1 . Môc ®Ých yªu cÇu: TrÎ biÕt tªn vµ nhËn biÕt nhanh vÒ ®Æc ®iÓm cña hoa ®ång tiÒn
2 . ChuÈn bÞ ; Tranh vÏ hoa ®ång tiÒn c¸c mµu
3 . TiÕn hµnh ; Quan s¸t - ®µm tho¹i
- Trß ch¬i v©n ®éng ; NÐm bãng vµo ræ
- TrÎ ch¬i tù do: cho trÎ tô do xem tranh
IV . Ho¹t ®éng gãc ;
1 , Gãc ph©n vai ;
2 . Gãc x©y dông ;
3 . Gãc t¹o h×nh nghÖ thuËt ;
4 . Gãc häc tËp ;
V .vÖ sinh – nªu g¬ng – tr¶ trÎ:
Bµi so¹n
TiÕt1:To¸n
Sè 9 tiÕt 3
I. M ục đ ích y êu c ầu:
-Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9 tạo nhóm có số lượng là 9
- Luyện kỹ năng đếm, so sánh thêm bớt.
- Giáo dục cháu chú ý học.
- Phát triển tư duy, ngôn ngữ.
II. Chuẩn bị
- Mỗi cháu 9 áo, 9 mũ thẻ số 1-9 ( 2 thẻ số 9).
- Vỡ toán, bút chì, màu tô.
- 1 số dụng cụ các nghề.
- Tranh hướng dẫn.
*T ích h ợp: m ôn mtxq ,
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ôn lại bài cũ: 5-8 phút
Luyện đến 9 nhận biết số lượng trong phạm vi 9
* ôn thính giác:
- Hát“ Cháu yêu cô chú công nhân”
- Chú công nhân làm gì?
- Muốn xây được nhiều nhà cao tầng thì phải cần những đồ dùng gì?
- Muốn may được nhiều áo mới thì phải cần những đồ dùng gì?
- Để giúp cô chú công nhân có nhiều đồ dùng để làm việc, hôm nay cô chuẩn bị rất nhiều đồ dùng, lớp mình giúp cô chọn xắp xếp đồ dùng này theo các nghề.
* ôn thị giác:
- Đồ dùng nào có số lượng là 9 ( lớp đếm từng nhóm) gắn số.
2.Trẻ biết chia nhóm trong phạm vi 9 th ành 2 nhóm và gọi tên đặt thẻ số tương ứng :10-12phút
- Nhờ có nhiều đồ dùng này các cô chú đã làm ra rất nhiều đồ dùng tặng lớp mình.
- Xếp 9 áo ra bàn
- Xếp 8 cái mũ, đếm số mũ.
- Số áo và số mũ như thế nào với nhau. So sánh 2 nhóm thêm và cho bằng nhau.
- Đếm số lượng 2 nhóm, đặt số.
- Lấy 2 mũ tặng bạn, còn mấy mũ? Đặt số.
- So sánh số 9 và 7.
- Chia 9 cái mũ th ành 2 nhóm . 1nhóm có 4 cái đ ặt ở bên phải và nhóm còn lại ở bên trái
- Để cho trẻ đếm
- So sánh 2 nhóm.
- Gắn thẻ số
Tương tự hướng dẫn trẻ thực hiện các cách tạo nhóm khác nhau
* Liên hệ.
- Tìm nhóm đồ dùng có số lượng ít hơn, nhiều hơn 9, thêm vào, bớt ra cho đử 9
3. Trẻ thực hiện ; 8 phút
Cho trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
* Sử dụng vở
- Cô treo tranh hỏi cháu tranh vẽ gì.
- Cho cháu so sánh 2 cành đào, 2 bó hoa sen, tô màu cành đào, hoa sen có ít hoa hơn.
- Nối số tương ứng.
- Cháu thực hiện
Cô nhận xét tuyên dương
4.Kết thúc:2 phút
- Trẻ hát.
- Cháu trả lời.
-
Trẻ thực hiện
- Cháu gắn số.
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện.
-Trẻ chú ý xem cô làm
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện vở
- Trẻ ra sân chơi
TiÕt 2 : M«n V¨n Häc
NiÒm vui bÊt ngêi
I- Môc ®Ých yªu cÇu:
1.KiÕn thøc:TrÎ c¶m nhËn ®îc r»ng B¸c Hå rÊt yªu quý c¸c ch¸u thiÕu nhiqua th¸i ®é ©n cÇn ®èi víi c¸c ch¸u
-TrÎ nhí tªn c©u chuyÖn hiÓu néi dung cña c©u chuyÖn
2.KÜ n¨ng: RÌn luyÖn kh¶ n¨ng ghi nhí cña trÎ
-TrÎ ®îc lµm quen víi c¸c tõ míi “Phñ Chñ TÞch”
3.T tëng: Gi¸o dôc trÎ biÕt lu«n kÝnh träng yªu quý B¸c Hå
4.Yªu cÇu cÇn ®¹t: 80-85%
II- ChuÈn bÞ: tranh truyÖn minh ho¹ truyÖn “NiÒm vui bÊt ngêi”
QuyÓn “B¸c Hå víi c¸c ch¸u thiÕu niªn nhi ®ång”
III- TiÕn hµnh
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
1.æn ®Þnh tæ chøc:
Cho c¶ líp h¸t bµi “Nhí ¬n B¸c”
Trß chuyÖn theo bµi h¸t
C¸c con võa h¸t xong bµi h¸t g×?
Bµi h¸t nãi ®Õn c¸i g×?
=C« chèt l¹i :Bµi h¸t võa råi chóng m×nh võa h¸t nãi ®Õn B¸c Hå vµ c¸c ch¸u thiÕu niªn nhi ®ång ,B¸c Hå du bËn ch¨ c«ng ngh×n viÖc vÉn lu«n quan t©m ®ªn c¸c ch¸u thiÕu niªn nhi ®ång
Ngoµi ra c¸c con cßn thuéc rÊt nhiÒu bµi th¬ bµi h¸t nãi vÒ B¸c Hå n÷a ®óng kh«ng.
2.Bµi míi: KÓ truyÖn “NiÒm vui bÊt ngêi”
B©y giê c« sÏ kÓ cho c¸c con nghe c©u chuyÖn “NiÒm vui bÊt ngêi”
-C« kÓ lÇn 1 :C« kÓ chuyÖn diÔn c¶m
ThÓ hiªn giäng kÓ t×nh c¶m kÝnh träng khi nãi vÒ B¸c
*Gi¶ng néi dung c©u chuyÖn:B¸c Hå lµ chñ tÞch níc,c¸c ch¸u thiÕunhi rÊt yªu quý B¸c rÊt muèn ®îc gÆp B¸c.B¸c hå lµ ngêi yªu quý c¸c ch¸u,tuy bËn nhiÒu viÖc nhng vÉn quan t©m ch¨m sãc c¸c ch¸u.ThÊy c¸c ch¸u ®øng ngoµi cæng B¸c ®· cho mét chó c¸n bé ra ngoµi cæng ®ãn vµ mêi c« gi¸o vµ c¸c ch¸u vµo vên hoa cña B¸c.B¸c ®· ©n cÇn hái th¨m ,khuyªn nhñ,dÆn dßc« gi¸o vµ c¸c ch¸u
-C« kÓ lÇn 2:kÓ b¨ng tranh minh ho¹ truyÖn “NiÒm vui bÊt ngêi”
-Gi¶i thÝch tõ khã: Tõ “Phñ Chñ TÞch”.lµ n¬i B¸c Hå lµm viÖc , ë Phñ Chñ tÞch thêng cã c¸c chu c«ng an ®øng g¸c
-C« kÓ lÇn 3
*§µm tho¹i: -C« võa kÓ cho c¸c con nghe c©u chuyÖn g× /
-Trong truyÖn cã nh÷ng ai?
= C« tãm t¾t l¹i c©u chuyÖn cho trÎ nghe
B©y giê B¸c Hå cña chóng ta kh«ng cßn n÷a nhng ai còng yªu th¬ng vµ kÝnh träng B¸c Hå
3.KÕt thóc: B¹n nµo lªn ®äc bµi th¬ “Anh B¸c”
TrÎ h¸t
TrÎ tr¶ lêi
TrÎ nghe c«
TrÎ chó ý nghe c« kÓ
TrÎ chó ý nghe c« kÓ
C©u truyÖn “NiÒm vui bÊt ngêi”
TrÎ kÓ
TrÎ ®äc th¬
KÕ ho¹ch ngµy thø 4 :
Ngµy 08/ 04/2009
I. Ho¹t ®éng s¸ng
1. §ãn trÎ
-VÖ sinh líp häc s¹ch sÏ
-C« ©n cÇn nhÑ nhµng ®ãn trÎ nh¾c trÎ chµo c« chµo bè mÑ trao ®æi víi phô huynh vÒ t×nh h×nh häc tËp vµ søc khoÎ cña trÎ .
-Nh¾c trÎ cÊt ®å dïng ®óng n¬i quy ®Þnh.
-Cho trÎ ch¬i tù do
2 . §iÓm danh ;
- §iÓm danh theo tæ
- Nh¾c tiªu chuÈn bÐ ngoan
- Trß chuyÖn cïng trÎ.
II . Ho¹t ®éng chung ;
TiÕt 1 ; ThÓ dôc
`Bµi tæng hîp:BËt xa, nÐm xa,ch¹y nhanh.
Trß ch¬i chuyÓn tiÕt ; TËp tÇm v«ng
TiÕt 2 ; Ch÷ c¸i ;Trß ch¬i víi ch÷ c¸i g – y
Trß ch¬i chuyÓn tiÕt ; Trît lïi trªn ghÕ
TiÕt 3 ; T¹o h×nh ; gÊp tµu thuû
Trß ch¬i chuyÓn tiÕt ; Dung d¨ng dung dÎ
III . Ho¹t ®éng ngoµi trêi ;
Quan s¸t cã môc ®Ých ; cho trÎ xem tranh vÒ ®µn gµ - vÏ tranh con gµ
1 . môc ®Ých yªu cÇu ; trÎ gäi tªn vµ biÕt mét sè ®Æc ®iÓm vÒ ®µn gµ
vÏ con gµ trªn s©n
2 . ChuÈn bÞ ; tranh vÒ gµ trèng gµ m¸i , ®µn gµ
PhÊn cho trÎ vÏ
3 . TiÕn hµnh ; Quan s¸t - ®µm tho¹i
- Trß ch¬i v©n ®éng ; ®¸nh c¸
- TrÎ ch¬i tù do
IV . Ho¹t ®éng gãc ;
1 , Gãc ph©n vai ;
2 . Gãc x©y dùng ;
3 . Gãc t¹o h×nh nghÖ thuËt ;
4 . Gãc häc tËp ;
V .vÖ sinh – nªu g¬ng – tr¶ trÎ ;
TiÕt 1
M«n ; ThÓ dôc
Bµi tæng hîp:BËt xa, nÐm xa, ch¹y nhanh.
I-Môc ®Ých yªu cÇu
1.KiÕn thøc:-TrÎ biÕt lÊy ®µ bËt xa b»ng 2 ch©n
-TrÎ biÕt dïng tay vai ®Ó nÐm vËt ®i xa
-Vµ biÕt ch¹y nhanh 15m
2.KÜ n¨ng:-RÌn luyÖn ph¸t triÓn thÎ lùc cho trÎ
- TrÎ biÕt kÕt hîp c¸c ®éng t¸c thùc hiÖn liªn hoµn
3.T tëng:Gi¸o dôc trÎ cã nÒ nÕp häc tËp
4. Yªu cÇu cÇn ®¹t :80-85%
II-ChuÈn bÞ: KiÓm tra søc khoÎ cho trÎ
S©n b½i b»ng ph¼ng
Tói c¸t 16 tói
III- TiÕn hµnh:
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Khëi ®éng: 1-2 phót
- Cho cháu đi chạy vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chuyển thành 3 hàng.
2.Trọng động: 20-26 phút
*TËp bµi tËp
Tay : Đưa tay ngang, gập khuỷu tay.
Chân : Ngồi khuỵu gối.
Bụng : Nghiêng người sang 2 bên.
- Bật : Tiến về phía trước.
- Trò chơi “ gieo hạt”.
- Gieo hạt sẽ thành gì?
- Cây cho chúng ta những gì?
- Lớp mình có thích ăn quả chín không? Vì sao?
- Hôm nay lớp mình giúp cô chuyển quả về nhà nhưng đường đi phải nhảy qua các mương nước
-C« lµm mÉu lÇn1: thùc hiÖn liªn hoµn
-LÇn 2 :Gi¶i thÝch mÉu.
Tríc tiªn c¸c con ph¶i bËt qua 1 con suèi thËt dµi , råi con sÏ ph¶i cÇm lÊy tói c¸t vµ nÐm ®i xa ra phÝa tríc råi con cÇm tói quµ ch¹y thËt nhanh mang ®Õn cho b¹n thá nhÐ
- Lần 3: Cô nhấn mạnh.
- Gọi 2 cháu lên làm thử.
- Mỗi lần 2 cháu thực hiện.
3.Trẻ thực hiện::
- Mỗi cháu thực hiện 3 - 4 lần.
- Cô chú ý sữa sai.
- Cho mỗi lần2 trẻ thi đua nhau.
- Nhận xét tuyên dương 2 đội.
Khen những trẻ làm làm nhanh động viên những trẻ làm chưa nhanh
* Trò chơi: “ Kéo co”
- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi 3-4 lần.
Nhận xết trẻ chơi.
4.Kết thúc:
Đi hít thở nhẹ nhàng
- Cháu thực hiện.
- Cháu chơi trò chơi
- Cháu trả lời.
- Cháu lắng nghe.
- Cháu quan sát.
- Cháu thực hiện.
- Cháu chia 2 đội.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Cháu hít thở nhẹ nhàng và chuyển hoạt động khác
LQCC
Trò chơi với chữ cái g,y
I.Yêu cầu.
1.Kiến thức: - Cháu nhận biết và phát âm đúng chữ cái g,y và chơi được trò chơi với chữ cái.
- Phát triển vốn từ - khả năng ghi nhớ có chủ định.
2..Kĩ năng:- Rèn kỹ năng nhận biết và phát âm.
3.Giáo dục:- Giáo dục cháu chú ý trong giờ học, có tinh thần thi đua .
II. Chuẩn bị.
1. Đồ dùng của cô:
- Bảng cài, tranh có từ “
- Thẻ chữ b,d,đ, tranh ghi bài thơ “ Lá non”.
2. Đồ dùng của cháu
- Mỗi trẻ 1 bảng cài, 1 cái rỗ đựng, chữ cái o,ô,ơ,a,ă,â,e,ê,,u,ư,I,e,t,b,d,đ,r,b,d,đ,p...
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1
Ổn định,ôn chữ cái đã học (3-5 phút)
Hoạt động 2
Làm quen với nhóm chữ b,d,đ
(10-12 phút)
Hoạt động 3
Luyện tập
(-11 phút)
Kết thúc1-2 phút
- Hát: “ Quả”
- Trò chuyện về quả.
- Trong bài hát có những quả gì?
- Ngoài các loại quả mà các con vừa kể cô còn có một số quả khác nữa.
- Cô xuất hiện tranh: Quả cam, quả khế, quả mít.
- Cô và trẻ cùng đọc từ.
- Trẻ tìm chữ cái đã học.
- Cô đố: “ Cũng gọi là bắp
Lá sắp vòng quanh
Lá ngoài thì xanh
Lá trong thì trắng
Đố biết rau gì?
- Cô treo tranh rau bắp cải ( Các tranh quả trước vẫn để nguyên).
* Cô cháu cùng chơi “ Ai nhanh trí”.
- Các con nhìn xem quả gì biến mất.
- Lần lượt cất tranh quả khế, quả mít,quả mít.
- Gắn tranh quả dừa, quả đu đủ.
Mỗi quả cho ta một cái tên
- Cô đọc từ: Rau Bắp cải, Quả dừa, quả đu đủ.
* Thấy lớp mình giỏi cô sẽ cho các con chơi:
“ Bé thi tài”
- Cách chơi khi nghe hiệu lệnh của cô thì các
con tìm các chữ cái ở trong rỗ kết thành từ
“ rau bắp cải, Quả dừa, Quả đu đủ”.
- Cô gắn b,d,đ dưới tranh từ quả.
- Các con làm sao biến mất các chữ chỉ còn 3
chữ giống cô.
- Hôm nay lớp mình cùng luyện đọc: b,d,đ.
- Tương tự cô cất tranh trẻ đoán.
- Cô cất tranh rau bắp cải.
- Cô gắn chữ b ( to).
- Cô phát âm b
- Tổ nhóm , cá nhân phát âm
- Tương tự d,đ cô cũng tiến hành giống trên.
* So Sánh b,d
- b và d giống nhau ở điểm nào?
- Con có nhận xét gì về sự khác nhau giữab,d?
- Cô phân tích: Chữ b và chữ d giống nhau đều
có nét thẳng đứng và nét cong khép kín , còn khác
nhau chữ b có nét thẳng đứng bên trái, chữ d có nét
thẳng đứng bên phải
- Còn chữ d và chữ đ thì sao?
- Chữ d và chữ đ giống nhau đều có nét cong bên trái
và nét thẳng đứng bên phải nhưng khác nhau là chữ d
không có nét gạch ngang còn chữ đ có nét gạch ngang
- Cô phát âm b,d,đ.
*Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Cô gắn b,d,đ.
- Chữ gì biến mất.
- Chơi 2,3 lần.
* Trò chơi: Thi xem ai nhanh hơn- Cách chơi: Cô chuẩn bị 3 cây có đủ 3 lọai quả khác nhau có chữ b,d, đ và cô mời 3 đội thi đua lên hái đúng quả có chứa chữ cái theo yêu cầu của cô, đội nào hái được nhiều quả là đội đó thắng.
* Trò chơi: Thử tài của bé
- Luật chơi: Trẻ ghép đứng từ.
- Cách chơi: Chia lớp 3 tổ mỗi trẻ 1 cái rỗ đựng các chữ cái và một bảng cài khi nghe hiệu lệnh của cô
“Ghép từ…” và đọc thành từ.
- Trẻ chơi 1-2 lần
- Nhận xét tuyên dương lớp
- Đọc “ Dung dăng dung dẻ”
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ đọc từ, tìm chữ cái đã học.
- Rau bắp cải.
- Trẻ chơi.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ phát âm.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chơi.
- Đọc đồng dao.
TẠO HÌNH
VẼ VƯỜN CÂY ĂN QUẢ
I/ Yêu cầu :
- Cháu biết vẽ vườn cây có nhiều loại cây ăn quả hoặc vườn cây có cùng loại quả.
- Củng cố kỹ năng vẽ cây xanh. Đồng thời biết phối màu để tạo
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ :
+ Tập, bút sáp, bút chì.
III/ Tổ chức hoạt động :
Hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 : (5-7 phút)Trò chuyện về vườn cây ăn quả.
Hoạt động 2 : ( 18- 21 phút)Vào bài.
Kết thúc
(1-2 phút)
-Hát “ Vườn cây của ba”
+ Các cây ba trồng có gì đặc biệt ?
+ Trái cây có ích lợi cho cơ thể chúng ta như thế nào?
+ Con thích được xem tranh cùng với cô không ?
Tranh 1: Vườn cây dừa (vườn dừa, cây cầu, vại nước, đàn gà ).
+ Các con có nhận xét gì về tranh này?
+ Hình dáng của các cây dừa ra sao? Quả mọc trên cây như thế nào?
+ Cách vẽ cây ở gần và ở xa như thế nào?
Tranh 2 : Vườn cây với nhiều loại trái cây, phía xa có một người đang tưới nước cho cây.
+ Còn vườn cây ăn quả này có gì khác so với vườn dừa?
+ Con có nhận xét gì về vườn cây ăn quả này?
+ Theo con hình dáng các loại quả này ra sao ?
+ Ai có ý kiến khác?
Hệ thống : 2 tranh vẽ trên tuy bố cục khác nhau nhưng đều thể hiện ý tưởng về vườn cây ăn quả rất là hay
+ Con sẽ vẽ thêm gì nữa cho tranh mình được hấp dẫn hơn ?
+ Con dự định vẽ cây gì ?
+ Vườn cam của con như thế nào để hấp dẫn mọi người ?
+ Còn bạn A thì vẽ vườn cây gì khác bạn ?
+ Vườn dừa của con ở đâu ?
-Vậy con hãy vẽ dáng cây dừa nghiêng soi mình dưới dòng sông nhé!
Cô mong rằng mỗi bạn sẽ có một tác phẩm về vườn cây thật đẹp, màu sắc hài hòa, có những chi tiết sáng tạo, thật khác với bạn của m
File đính kèm:
- Giao an Mam Non(8).doc