Giáo án môn Công nghệ lớp 10 - Bài 24: Quan sát, nhận dạng ngoại giống vật nuôi

I. Mục tiêu

-Biết quan sát, so sánh đặc điểm ngoại hình của các vật nuôi có hướng sản xuất khác nhau.

-Nhận dạng một số giống vật nuôi phổ biến trong nước (hoặc sẵn có ở địa phương) và hướng sản xuất của chúng.

-Nhận thức được vai trò, vị trí của các giống vật nuôi nhập nội và địa phương trong sản xuất.

-Thực hiện đúng quy trình, bảo đảm an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

II. Chuẩn bị

-Chuẩn bị vật nuôi hoặc tranh ảnh về các giống vật nuôi được chọn giới thiệu trong bài thực hành.

III. Tiến trình thực hành

A. Ổn định (kiểm diện trong sổ đầu bài)

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ lớp 10 - Bài 24: Quan sát, nhận dạng ngoại giống vật nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn: Bùi Dương Vân Anh Tiết PPCT : 21 BÀI 24: THỰC HÀNH Ngày soạn : 24/01/2007 QUAN SÁT, NHẬN DẠNG NGOẠI HÌNH Ngày dạy : 27/01/2007 GIỐNG VẬT NUÔI Lớp dạy: C1, C8, C9, C12, C13 I. Mục tiêu -Biết quan sát, so sánh đặc điểm ngoại hình của các vật nuôi có hướng sản xuất khác nhau. -Nhận dạng một số giống vật nuôi phổ biến trong nước (hoặc sẵn có ở địa phương) và hướng sản xuất của chúng. -Nhận thức được vai trò, vị trí của các giống vật nuôi nhập nội và địa phương trong sản xuất. -Thực hiện đúng quy trình, bảo đảm an toàn lao động và vệ sinh môi trường. II. Chuẩn bị -Chuẩn bị vật nuôi hoặc tranh ảnh về các giống vật nuôi được chọn giới thiệu trong bài thực hành. III. Tiến trình thực hành A. Ổn định (kiểm diện trong sổ đầu bài) B. Kiểm tra bài cũ -Câu hỏi: + Trình bày những chỉ tiêu cơ bản để đánh giá chọn lọc vật nuôi làm giống. + Trình bày phương pháp chọn lọc hàng loạt, ứng dụng và ưu, nhược điểm của phương pháp này. + Trình bày phương pháp chọn lọc hàng loạt, ứng dụng và ưu, nhược điểm của phương pháp này. C. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nêu rõ mục tiêu của bài học, giới thiệu nội dung, quy trình thực hành. Hướng dẫn cách ghi kết quả thực hành và tự nhận xét vào bảng ghi kết quả. Lắng nghe GV giới thiệu nội dung và quy trình thực hành. Nắm rõ cách ghi kết quả và tự nhận xét. Hoạt động 2: Tổ chức, phân công nhóm Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tuỳ số lượng HS trong lớp, có thể chia thành từng nhóm 4 – 6 HS. Mỗi nhóm chọn 2 đối tượng vật nuôi đểå quan sát, miêu tả và nhận xét. Phân chia vị trí thực hành cho các nhóm. Nghe sự phân công của GV. Chọn đối tượng vật nuôi để quan sát. Hoạt động 3: Thực hành Hoạt động của GV Hoạt động của HS Theo dõi tiến trình thực hành của HS và trả lời những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hành của các nhóm. Thực hiện theo nội dung và quy trình đã được hướng dẫn. D. Đánh giá kết quả thực hành -GV tổng kết, nhận xét, đánh giá kết quả bài thực hành căn cứ vào: + Mục tiêu của bài. + Quá trình thực hành của các nhóm. + Kết quả HS điền theo mẫu bảng trong SGK. E. Dặn dò -Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docCN10.21.doc