1.Mục tiêu:
a.Kiến thức: Biết cách sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực trong nhà ở cho hợp lý
b.Kĩ năng: HS vận dụng được kiến thức đã học để sắp xếp đồ đạt ở gia đình
c.Thái độ: Giá dục HS gắn bó, yêu quí nơi ở
2.Trọng tm:
- Sắp xếp đồ đạt trong nh ở
3.Chuẩn bị:
a.Giáo viên: Tranh ảnh minh họa
b.Học sinh: nghiên cứu bài trước ở nhà
4.Tiến trình:
4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh
4.2 Kiểm tra bài cũ:
- GV: nu cu hỏi: Chng ta cĩ thể phn chia mấy khu vực trong nhà ở? Kể ra(10đ)
- HS: Chia thnh 7 khu vực
+ Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách + Chỗ thờ cúng
+ Chỗ ngủ nghỉ + Chỗ ăn uống
+ Khu vực bếp + Khu vệ sinh
+ Chỗ để xe
4.3 Giảng bài mới:
Vừa qua, chúng ta đ nghin cứu việc phn chia cc khu vực trong nh ở. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong từng khu vực của nhà ở
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 417 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 20: Sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (Tiếp theo) - Nguyễn Duy Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ
TRONG NHÀ Ở (tt)
Tuần 10 NS: .
Tiết PPCT: 20 ND://
1.Mục tiêu:
a.Kiến thức: Biết cách sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực trong nhà ở cho hợp lý
b.Kĩ năng: HS vận dụng được kiến thức đã học để sắp xếp đồ đạt ở gia đình
c.Thái độ: Giá dục HS gắn bó, yêu quí nơi ở
2.Trọng tâm:
- Sắp xếp đồ đạt trong nhà ở
3.Chuẩn bị:
a.Giáo viên: Tranh ảnh minh họa
b.Học sinh: nghiên cứu bài trước ở nhà
4.Tiến trình:
4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh
4.2 Kiểm tra bài cũ:
- GV: nêu câu hỏi: Chúng ta cĩ thể phân chia mấy khu vực trong nhà ở? Kể ra(10đ)
- HS: Chia thành 7 khu vực
+ Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách + Chỗ thờ cúng
+ Chỗ ngủ nghỉ + Chỗ ăn uống
+ Khu vực bếp + Khu vệ sinh
+ Chỗ để xe
4.3 Giảng bài mới:
Vừa qua, chúng ta đã nghiên cứu việc phân chia các khu vực trong nhà ở. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong từng khu vực của nhà ở
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
HĐ1. Sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực
(PP vấn đáp, thảo luận)
GV: Nhà chật cĩ nên sắp xếp đồ đạt hợp lí khơng?Tại sao?
HS: trả lời theo hiểu biết
GV: Việc sắp xếp đồ đạt hợp lí cĩ vai trị gì đối với đời sống của chúng ta?
HS: trả lời
GV: Nhà chật, nhà 1 phịng ta phải làm gì để phân chia và bố trí đồ đạt hợp lí
HS: thảo luận, trình bày
GV: gọi các nhóm nhận xét, bổ sung rút ra kết luận
HĐ2. Một số ví dụ về bố trí, sắp xếp đồ đạt trong nhà ở của Việt Nam
(PP vấn đáp, hợp tác nhĩm nhỏ)
GV: Quan sát hình 2.4; 2.5
Em hãy cho biết cách sắp xếp đồ đạt trong nhà của các nhà ở thành thị?
HS: trả lời
GV: nhận xét, bổ sung rút ra kết luận
GV: Cho HS liên hệ nhà ở địa phương
HS: Phát biểu ý kiến của bản thân
GV: Chốt lại vấn đề bài học
2. Sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực:
- Việc sắp xếp đồ đạt hợp lý trong từng khu vực sẽ tạo sự thuận tiện, thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày, dễ lau chùi, quét dọn
3. Một số ví dụ về bố trí, sắp xếp đồ đạt trong nhà ở của Việt Nam:
a/ Nhà ở thành phố thị xã, thị trấn
SGK
b/ Liên hệ việc sắp xếp nhà ở địa phương
Tùy vào diện tích nhà ở của bản thân nên sắp xếp đồ đạc một cách hợp lí và khoa học
4.4 Củng cố và luyện tập:
1/ Việc sắp xếp đồ đạt hợp lí trong các khu vực nhà ở cĩ tác dụng gì?
- Tạo sự thuận tiện, thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày, dễ lau chùi, quét dọn
2/ Kiều nhà ở của dân tộc miền núi cĩ đặc điểm gì?Vai trị của chúng?
- Kiểu nhà sàn
- Sàn nhà: dùng để ở và sinh hoạt; sàn dưới chứa dụng cụ’ nuơi gà, vịt, .
4.5 Hướng dẫn HS tự học ở nhà:
* Với bài học này:
-Học thuộc bài
* Với bài sau:
-Nghiên cứu trước bài “Thực hành: sắp xếp đồ đạt hợp lí trong nhà ở”
Chuẩn bị: + Giấy bìa cứng: 2,5x4m, bút chì, thước, kéo
+ Tham khảo nội dung SGK
5.Rút kinh nghiệm:
* Thời gian tồn bài:
* Nội dung:
* Phương pháp:
* Sử dụng ĐDDH:
File đính kèm:
- giao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_20_sap_xep_hop_li_do_dac_tr.doc