Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (Tiếp theo) - Nguyễn Duy Lâm

Tùn: 11 NS: . .

Tiết PPCT:22 ND: / /

1.Mục tiêu:

 a.Kiến thức: Thông qua bài thực hành củng cố những kiến thức về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.

 b.Kĩ năng: HS biết sắp xếp đồ đạc hơp lý cho chổ ở của bản thân và gia đình.

 c.Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức ăn ở gọn gàn ngăn nắp.

2.Trọng tâm:

 Sắp xếp các đồ đạc trong phòng ngủ.

3.Chuẩn bị:

 a.Giáo viên: Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27

 b.Học sinh:

 - Nghiên cứu bài trước ở nhà

 - Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27

4.Tiến trình:

 4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh

 4.2 Kiểm tra bài cũ:Kiểm tra việc chuẩn bị của HS

 4.3 Giảng bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 407 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (Tiếp theo) - Nguyễn Duy Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: 9 THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở (tt) Tuần: 11 NS: .. Tiết PPCT:22 ND:// 1.Mục tiêu: a.Kiến thức: Thông qua bài thực hành củng cố những kiến thức về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. b.Kĩ năng: HS biết sắp xếp đồ đạc hơp lý cho chổ ở của bản thân và gia đình. c.Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức ăn ở gọn gàn ngăn nắp. 2.Trọng tâm: Sắp xếp các đờ đạc trong phòng ngủ. 3.Chuẩn bị: a.Giáo viên: Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27 b.Học sinh: - Nghiên cứu bài trước ở nhà - Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27 4.Tiến trình: 4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh 4.2 Kiểm tra bài cũ:Kiểm tra việc chuẩn bị của HS 4.3 Giảng bài mới: Hoạt động của GV và HS Nội dung bài học HĐ1. HS tiến hành sắp xếp các đồ dùng vào phịng ngủ của mình GV: Quan sát HS làm thực hành. HS: Làm thực hành HĐ 2: Thu bài làm của HS GV: Thu bài làm của HS. HS: Nộp sản phẩm thực hành cho GV. GV:Nhận xét thái độ và ý thức của HS trong khi làm thực hành bố trí đồ đạc hợp lý nhất. II/ Thực hành: 2/ HS cắt và dán các vật dụng, đồ dùng vào giấy A4 III/ Thu bài thực hành: 4.4 Củng cố và luyện tập: GV: nhận xét sự chuẫn bị bài và hoạt động thực hành của học sinh. GV: Tuyên dương và giới thiệu một số mô hình sắp xếp đồ đạc hợp lý nhất cho cả lớp quan sát. Gợi ý cho HS cách sắp xếp đồ đạc trong phịng ngủ cho gọn gàng, khoa học 4.5 Hướng dẫn HS tự học ở nhà: * Đối với bài này: GV: hướng dẫn HS về nhà sắp xếp đồ đạc trong khu vực bếp nhà em lên sơ đồ thu nhỏ trên giấy. * Đối với bài học sau: - Xem trước bài “Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nấp” Chú ý: + Đọc thơng tin ở SGK + Trả lời các câu hỏi + Xem và trả lời các bài tập ở SGK 5.Rút kinh nghiệm: * Thời gian tồn bài: * Nội dung: * Phương pháp: * Sử dụng ĐDDH:

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_hop_li.doc